timbandj

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

MỤC LỤC
Lời nói đầu

Chương I: Cơ sở lý luận chung về hiệu quả hoạt động nhập khẩu
I. Lý luận chung về hiệu quả.
Khái niệm
Bản chất
Phân loại
II. Hoạt động nhập khẩu, hiệu quả nhập khẩu và sự cần thiết nâng cao hiệu quả nhập khẩu.
Khái niệm, vai trò, hình thức của nhập khẩu.
Khái niệm
Vai trò
Hình thức
Hiệu quả nhập khẩu.
Sù cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh
III. Các nhân tố ảnh hưởng
Nhân tố chủ quan
Lực lượng lao động
Cơ sở vật chất
Trình độ quản lý và sử dụng vốn của doanh nghiệp
Cơ cấu hàng nhập khẩu và mức lưu của hàng nhập khẩu
Nhân tố khách quan
Môi trường chính trị, luật pháp
Môi trường kinh tế
Yếu tố khác
IV. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động nhập khẩu.
Chỉ tiêu tổng quát
Chỉ tiêu bộ phận
Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định ChØ tiªu ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ sö dông vèn cè ®Þnh
Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động ChØ tiªu ®¸nh gi¸ hiÖu qu¶ sö dông vèn lu ®éng
Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động
Chỉ tiêu đánh giá tỷ suất lợi nhuận
Hiệu quả sử dụng chi phí
Mức sinh lợi của một đơn vị chi phí
Tỷ suất ngoại tệ với hàng nhập khẩu
Doanh lợi nhập khẩu
3. Phương pháp phát triển hiệu quả hoạt động nhập khẩu

Chương II: Thực trạng việc nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty thương mại xuất nhập khẩu Hà Nội.
I. Quá trình hình thành và phát triển
1. Quá trình hình thành và phát triển
2. Mục đích, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty
3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
4. Phương pháp quản lý
5. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật và văn hoá trong Công ty
II. Phân tích hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty
1. Kết quả kinh doanh nhập khẩu theo thị trường
2. Kết quả kinh doanh nhập khẩu theo mặt hàng
3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty
4. Phân tích hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty
III. Đánh giá về hoạt động kinh doanh nhập khẩu của Công ty thương mại XNK Hà Nội
1. Thành tựu
2. Tồn tại
3.Nguyên nhân của những tồn tại

Chương III: Phương hướng hoạt động và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty thương mại XNK Hà Nội
I. Phương hướng và mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu
1. Phương hướng
2. Mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu
II. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả nhập khẩu
1. Giảm chi phí nâng cao nhập khẩu
2. Giải pháp về vốn
3. Xác định cơ cấu mặt hàng hợp lý và đa dạng hoá hình thức nhập khẩu
4. Nâng cao nghiệp vụ nhập khẩu
5. Đẩy mạnh tiêu thu hàng nhập khẩu
6. Nâng cao nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên
III. Kiến nghị
1. Với Nhà nước
2. Với Sở thương mại Hà Nội

LỜI NÓI ĐẦU
Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế đặt các doanh nghiệp trước những cơ hội về tiếp cận thị trường quốc tế, nguồn vốn đầu tư, công nghệ và kỹ thuật tiên tiến. Nhưng các doanh nghiệp cũng đồng thời phải đối đầu với những thách thức đó là sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, các doanh nghiệp của ta cần có sự chuẩn bị tốt, thích ứng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như môi trường kinh doanh, trình độ quản lý của các nhà doanh nghiệp.
Trong những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước nền kinh tế của nước ta đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận với việc nâng cao năng lực kinh doanh của nhiều ngành sản xuất, dịch vụ thông qua việc đổi mới công nghệ kỹ thuật, huy động các nguồn vốn đầu tư cũng như tăng cường và hoàn thiện các hệ thống văn bản pháp lý, từng bước tiến tới một nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp được thể hiện chủ yếu ở hiệu quả của các hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại cũng như trong tương lai.
Đảm bảo không ngừng nâng cao hiệu quả kinh tế là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ nền sản xuất nào nói chung và của mỗi doanh nghiệp nói riêng. Đối với nước ta hiện nay vấn đề nâng cao hiệu quả kinh tế trong kinh doanh quốc tế trở nên cấp bách bởi vì: Nâng cao hiệu quả kinh doanh quốc tế là một nhân tố quyết định để tham gia vào phân công lao động quốc tế, thâm nhập thị trường nước ngoài và là yêu cầu tất yếu của việc thực hiện quy luật tiết kiệm.
Công ty thương mại xuất nhập khẩu Hà Nội là một đơn vị thuộc Sở thương mại Hà Nội, trong những năm qua được đánh giá là đơn vị làm ăn có hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động nhập khẩu nói riêng đòi hỏi phải có những giải pháp thích hợp để nâng cao hiệu quả kinh tế của mình.
Trong điều kiện nêu trên, với đề tài “Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu của Công ty thương mại xuất nhập khẩu Hà Nội” được thực hiện với mục đích tìm hiểu thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, qua đó góp một phần ý kiến nhỏ bé của mình nhằm nâng cao hiệu quả nhập khẩu của Công ty thương mại xuất nhập khẩu Hà Nội. Nội dung của luận văn gồm ba phần chính:
Chương I : Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động nhập khẩu .
Chương II : Thực trạng việc nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu tại Công ty thương mại XNK Hà Nội.
ChươngIII : Mét số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu tại Công ty thương mại XNK Hà Nội.
- Về thị trường nhập khẩu: Mặt hàng Công ty kinh doanh có khoảng 80%là nhập khẩu, do vậy thị trường nhập khẩu trong thời gian tới cần có những điều kiện hài hoà:
+ Thị trường có nguồn hàng đa dạng, có những điều kiện kết hợp với tự nhiên, tập quán sử dụng của nước ta.
+ Có tình hình kinh tế ổn định, phát triển khả năng ưu tiên chuyển quyền bảo hành hàng hoá cho Công ty để phục vụ người mua hàng.
+ Có khả năng mua hàng hoá theo nhiều cách khác nhau và có thuế xuất nhập khẩu không tác động tăng giá hàng nhập ảnh hưởng đến giá bán trên thị trường tiêu thụ của nhau.
Từ năm 2003- 2006 là giai đoạn nước ta thực hiện xoá bỏ hàng rào thuế quan với các nước ASEAN, khả năng hàng hoá trong khối sẽ tràn ngập thị trường trong nước. Đây là điều kiện thuận lợi cho các đơn vị sản xuất đồng thời sẽ tác động trực tiếp đến phạm vi, cơ cấu thị trường nhập khẩu của Công ty. Do vậy thị trường nhập khẩu của Công ty sẽ chú trọng đến các nước trong khu vực đảm bảo cho viẹc tạo nguồn hàng kinh doanh có thuận lợi và hiệu quả .
- Về thị trường trong nước: Định hướng và mục tiêu phát triển sẽ là:
Xây dùng thêm cửa hàng ở các quận khác trong thủ đô và ở các tỉnh khác….
Mục tiêu phát triển nguồn nhân lực: Biên chế và cơ cấu lao động của Công ty năm 2002 là 107 người trong đó lao động gián tiếp chỉ có 37 người đây là tỷ lệ còn khiêm tốn đối với Công ty trước yêu cầu đòi hỏi trình độ ngày cao của hoạt động kinh doanh. Vì thế, Công ty đang có hướng đào tạo nâng cao trình độ cho toàn thể CNCNV, đặc biệt là cán bộ thuộc phòng nhập khẩu.
- Về cơ cấu mặt hàng nhập khẩu: Tăng tỷ trọng của nhóm hàng máy móc thiết bị phục vụ cho nhu cầu hiện đại hoá của các cơ quan, các doanh nghiệp. Doanh số hàng nhập khẩu năm như sau: Hàng điện tử gia dông 31000 triệu đồng, hàng máy móc thiết bị 29000 triệu đồng(12%), mặt hàng khác là 20863 triệu đồng.Tổng doanh thu nhập khẩu của năm 2003 là 80863 triệu đồng( tăng 11,43%).
Để thực hiện kế hoạch trên Công ty đẩy mạnh thực hiện các công việc sau:
• Sắp xếp cơ cấu tổ chức cho phù hợp, hoàn thiện cơ chế quản lý nội bộ, tập trung nghiên cứu đổi mới cơ chế giao chỉ tiêu, nhiệm vụ, cơ chế lương thưởng thi đua vật chất.
• Trao quyền chủ động cho các đơn vị, các bộ phận trong việc tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời quy định chặt chẽ nghĩa vụ đóng góp tài chính của các bộ phận đối với Công ty.
• Làm tốt công tác cán bộ: tuyển dụng cán bộ trẻ có năng lực trình độ hiểu nghiệp vụ có trách nhiệm cũng như có tính sáng tạo để tạo sức bật mới cho công ty, đào tạo lại nhằm tăng năng lực cho cán bộ công nhân viên.
• Xóc tiến thương mại tìm kiếm thị trường mới, mặt hàng mới đối tác mới, nhằm tăng kim ngạch xuất khẩu.
II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI XNK HÀ NỘI
Trước những thực trạng trên, trong thời gian tới để hoạt động kinh doanh nhập khẩu thực sự đạt hiệu quả cao đóng góp vào hiệu quả kinh doanh chung của Công ty, Công ty cần tổ chức phối hợp thực hiện đồng bộ một số biện pháp sau:
1. Giảm chi phí kinh doanh nhập khẩu.
Chi phí kinh doanh nhập khẩu hàng hóa là nhân tố cấu thành nên giá thành của hàng hoá, quyết định đến giá bán của hàng hoá, doanh thu và lợi nhuận thu được. Chi phí tăng cao sẽ đẩy giá bán lên cao hay làm giảm lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm. Theo chương II, chi phí cho hoạt động kinh doanh nhập khẩu của Công ty là rất lớn cho nên lợi nhuận nhập khẩu thu về là thấp không tương xứng với quy mô kinh doanh của Công ty. Do đó, tiết kiệm chi phí, cắt giảm những chi phí không cần thiết là việc làm tất yếu đối với Công ty TM XNK HN khi tham gia vào hoạt động nhập khẩu. Thông thường, khi nói đén cắt giảm chi phí đầu vào nhằm giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, người ta chỉ nghĩ đến giá điện, nước, thêu mướn mặt bằng…nhưng Ýt nghĩ tới những yếu tố khác như: bất hợp lý về thuế và chi phí khác doanh ngiệp phải gánh chịu.
Vì vậy, trong quá trình kinh doanh Công ty luôn phải tìm cách giảm tối đa chi phí có thể bằng cách đến từng khâu của hoạt động kinh doanh nhập khẩu và xem xét xem chi phí nào là chưa hợp lý qua đó tìm ra nguyên nhân làm tăng chi phí để có biện pháp khắc phục kịp thời. Mặt khác, phải cải tiến các công đoạn trong quá trình kinh doanh nhập khẩu để giảm chi phí định mức. Ngoài giá vốn hàng hoá cấu thành nên chi phí nhập khẩu thì còn nhiều loại chi phí khác cũng góp phần làm tăng chi phí nhập khẩu của doanh nghiệp lên cao hơn như: mức khấu hao tài sản cố định, thuế nhập khẩu, tiền công tiền lương, lệ phí hải quan, phí thuê tàu, phí bảo hiểm, chi phí quản lý, trả lãi vay Ngân hàng, phí bốc dỡ, vận chuyển và bảo quản hàng hoá, phí giao dịch đàm phán và ký kết hợp đồng…Mỗi loại chi phí này có đặc điểm riêng nên biện pháp tốt nhất để giảm chi phí là giảm ở từng khâu, từng loại chi phí cấu thành chi phí nhập khẩu, các biện pháp có thể thực hiện là:
- Bè trí và tổ chức khâu vận chuyển, bảo quản hàng hoá một cách khoa học, chặt chẽ để giảm chi phí vận chuyển và tránh những tổn thất không đáng có. Vì trong kinh doanh ngoại thương, giao nhận và vận chuyển hàng hoá ngày càng có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến phạm vi buôn bán, đến mặt hàng, đến khối lượng và kim ngạch của các quốc gia cũng như ở doanh nghiệp. Cơ cấu cấu thành của hàng hoá nhập khẩu gồm giá gốc (cost) + chi phí vận chuyển (freight) + chi phí khác. Thông thường chi phí vận chuyển chiếm trung bình 10% giá

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top