Luận văn Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng

Download miễn phí Luận văn Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng





Nguồn hàng cho xuất khẩu là toàn bộ hàng hoá của một công ty hay một địa phương, một vùng hay toàn bộ đất nước có khả năng và đảm bảo điều kiện cho xuất khẩu. Nh­ vậy nguồn hàng cho xuất khẩu không thể là nguồn hàng chung chung mà phải gắn với một địa danh cụ thể.
Mặt khác, nguồn hàng cho xuất khẩu phải đảm bảo những yêu cầu chất lượng quốc tế. Do vậy không phải toàn bộ khối lượng hàng hoá của một đơn vị, một địa phương, một vùng đều là nguồn hàng cho xuất khẩu mà chỉ có phần hàng hoá đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu mới là nguồn hàng cho xuất khẩu.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ài những con số mà chúng ta đã thấy rất rõ về tình hình hoạt động quản lý nhân sự của công ty trong thời gian qua ta còn có thể kết luận rằng về nguồn nhân lực trong công ty đã được ban lãnh đạo rất chú tâm và đầu tư nhiều. Hàng năm, công ty đều có líp tập huấn về nghiệp vụ nhằm nâng cao tay nghề cho nhân viên và cán bộ trong công ty, do đó mà trong những năm qua công ty không xảy ra tình huống đáng tiếc nào làm thiệt hại đến tài sản của công ty do thiếu hiểu biết về nghiệp vụ. Đặc biệt toàn bộ ban lãnh đạo và cán bộ quản lý đều được học các líp quản lý doanh nghiệp, quản trị tài chính trong nghiệp, quản lý thực hiện dù án… và một số các khoá học khác liên quan đến công việc. Đây cũng chính là một trong những lý do mà nhân viên gắn bó với công ty trong suốt những năm qua. Điều này chứng tá công ty đã đi những bước rất vững chắc trên con đường quản lý nguồn nhân lực.
3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm qua đã khẳng định công ty đã đạt được những thành công rực rỡ. Từng bước đưa công typhát triển lớn mạnh, cạnh tranh ngàng tầm với những công ty hàng đầu Việt Nam về giá cả, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ….
Qua biểu 3 ta thấy, Doanh thu tiêu thụ bằng giá trị tổng sản lượng là do trong những năm qua công ty không có các khoản giảm trừ. Năm 2005 doanh thu đạt 132.620 triệu đồng tăng 37.270 triệu đồng so với năm 2004 tương ứng với 39,1%. Tỷ lệ doanh thu của năm 2005 cao hơn tỷ lệ tăng doanh thu của năm 2004 so với năm 2003, cụ thể là doanh thu năm 2004 là 95.350 triệu đồng tăng 15,4% so với năm 2003. Điều này nói lên rằng công ty càng ngày càng làm ăn có hiệu quả, đạt yêu cầu với mục tiêu mà công ty đã đề ra và được khách hàng chấp nhận và tin dùng Lợi nhuận của công ty tăng đều qua các năm, năm 2005 đạt 34.500 triệu đồng tăng mạnh 51,3% so với năm 2004; năm 2004 đạt 22.800 triệu đồng tăng 7.120 triệu đồng tương ứng với 42,4% so với năm 2003. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, nó khuyến khích toàn bé cán bộ quản lý và nhân viên trong công ty làm việc gắn bó lâu dài với Công ty.
Một vấn đề cũng rất quan trọng mà thấy rất rõ trong Biểu số 3 này đó là: Vòng quay vốn lưu động trong 3 năm đều tăng, chứng tỏ rằng công ty đang đi rất đúng hướng, ban lãnh đạo biết sử dụng vốn khéo léo, làm cho đồng vốn mình bỏ ra đem lại hiệu quả cao nhất cho công ty.
Biểu 3: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2003-2005
Các chỉ tiêu chủ yếu
Đơn vị tính
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
So sánh tăng giảm 2004/2003
So sánh tăng giảm 2005/2004
Số tiền
%
Số tiền
%
1. Doanh thu tiêu thụ
tr.đồng
82.610
95.350
132.620
12.740
15,4
37.270
39,1
Xuất khẩu (1)
tr.đồng
24.800
23.840
35.810
-940
0,96
11.970
1,50
2. Tổng sè LĐ
Người
304
312
332
8
2,6
20
6,4
3. Tổng VKDBQ
tr.đồng
144.160
167.220
202.670
23.060
16,0
35.450
21,2
3.1. VCĐ bình quân
tr.đồng
86.420
103.700
129.630
17.280
20,0
25.920
25,0
3.2.VLĐ bình quân
tr.đồng
57.740
63.510
73.040
5.770
10,0
9.530
15,0
4. Lợi nhuận
tr.đồng
15.680
22.800
34.500
7.120
45,4
11.700
51,3
5. Nép ngân sách
tr.đồng
4.390
6.380
9.660
1.990
45,3
3.280
51,4
6. Thu nhập BQ 1 lao động (V)/tháng
tr.đồng
1.5
1.9
2.45
0.4
26,7
0.55
28,9
7. Năng suất lao động BQ (W=1/2)
tr.đồng
271,7
305,6
399,5
33,9
12,5
93,9
30,7
8. Tỷ suất LN/DT tiêu thô (3/1)
%
18,98
23,91
26,01
4,93
26,0
2.1
8,8
9. Tỷ suất LN/VKD(4/3)
%
10,88
13,63
17,02
2,75
25,3
3,39
24,9
10. Sè vòng quay VLĐ (1/3.2)
vòng
1,43
1,50
1,82
0,07
4,9
0,32
21,3
(Nguồn: Phòng Tài chính – Kế toán)
Những con số biết nói ở biểu trên đã cho ta thấy rõ hoạt động marketing, chiến lược kinh doanh của công ty đã đem lại hiệu quả rất lớn cho công ty. Hàng năm, công ty đã bỏ ra một nguồn kinh phí khá lớn dành cho marketing, quảng cáo cho những sản phẩm của mình, những chiến lược chăm sóc khách hàng tiềm năng đã được công ty ngày càng chú trọng và đầu tư nhiều. Vì đây là nguồn lợi đem lại doanh thu đáng kể cho công ty.
Kim ngạch xuất khẩu
Xuất nhập khẩu luôn là hoạt động rất quan trọng tại công ty xuất nhập khẩu và xây dựng. Trong thời gian qua, công ty đã rất nỗ lực nhằm thực hiện tốt nhất một cách có hiệu quả hoạt động xuất khẩu, tuy nhiên kết quả không hoàn toàn như mong muốn.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá tại công ty XNK & XD từ năm 2003 đến năm 2005 diễn ra nh­ sau:
Theo dõi trong 3 năm gần đây từ 2003 đến 2005, chóng ta thấy cán cân xuất nhập khẩu của công ty không tốt. Kim ngạch xuất khẩu năm 2004 giảm 4% so với năm trước, đến năm 2005 tuy kim ngạch tăng trưởng dương nhưng cũng không cải thiện được nhiều. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu lại tăng trưởng với tác động rất cao, riêng năm 2005 tốc độ phát triển đạt 1,62 nghĩa là tăng 62% so với năm trước. Chỉ trong vòng 3 năm mà kim ngạch nhập khẩu đã tăng từ mức 41.310 triệu đồng lên 92.830 triệu đồng (tăng 51.520 triệu đồng tương đương 124%, hơn hai lần) trong khi xuất khẩu chỉ tăng được 11.030 triệu đồng. Điều này làm ảnh hưởng tới cán cân thanh toán bằng ngoại tệ mà cụ thể là đồng USD của công ty. Trong thời gian tới liên hiệp cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục tình trạng này.
Hình 2: Kim ngạch xuất nhập khẩu tại công ty XNK & XD
Nhìn vào hình trên ta thấy xuất khẩu tăng trưởng chậm trong khi nhập khẩu lại tăng nhanh chóng khiến cho cán cân xuất nhập khẩu không cân bằng. Doanh nghiệp luôn ở trong tình trạng thặng dư nhập khẩu (hình 2). Mức thặng dư cũng liên tục tăng. Năm 2003, nhập khẩu vượt khoảng 16.530 triệu đồng so với xuất khẩu thì vào năm 2005, con số này là 57.020 triệu đồng. Kim ngạch nhập khẩu năm 2005 bằng 2,5 lần kim ngạch xuất khẩu. Rõ ràng nếu xét riêng thì xuất khẩu có tăng trưởng Ýt nhưng xét cùng với nhập khẩu thì hoạt động thúc đẩy xuất khẩu của công ty không có hiệu quả. Điều này là do những năm gần đây công ty đã nhập thêm một số máy móc mới nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình và đây đều là những máy móc có giá try cao nên kim ngạch nhập khẩu theo đó mà cũng tăng cao. Doanh nghiệp cần có những biện pháp thích hợp nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của công ty trong những năm tới.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU VÀ XÂY DÙNG TỪ NĂM 2003 ĐẾN NĂM 2005
I. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY
1. Cơ cấu mặt hàng và hoạt động xuất khẩu
Là một công ty xuất nhập khẩu nên số lượng các mặt hàng xuất khẩu của công ty khá phong phú và đa dạng. Theo thống kê sơ bộ thì công ty có khoảng trên 30 mặt hàng xuất khẩu, các mặt hàng này có thể xếp vào 4 nhóm mặt hàng chính nh­ sau:
- Xuất nhập khẩu vật liệu, thiết bị, phụ tùng, máy móc ngành xây dùng: nhập khẩu phôi và các vật tư để sản xuất máy trộn bê tông, vật liệu cách âm, kẽm, tấm lợp, xà gồ kim loại, dây thép mạ, dây kẽm gai…
- Sản xuất vật liệu xây dựng và gia công cơ khí: tấm lợp, các loại xà gồ kim loại…
- Xây dựng công trình công nghiệp, dân dụng, cơ sở hạ tầng…: Nhà máy Thủy tinh San Miguel Hải Phòng, nhà máy đường Bến Tr...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top