nhibecky_annie

New Member

Download miễn phí Tiểu luận cách thanh toán qua paypal





 
Bước đầu tiên trong quá trình mua hàng là đăng nhập vào website _ ebay.chodientu.vn để tìm kiếm các món hàng cần mua. Việc tìm kiếm có thể thực hiện bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm – chấp nhận cả tiếng Anh và tiếng Việt – hay duyệt qua cây danh mục sản phẩm có sẵn trên trang.
 
Sau khi chọn được món hàng ưng ý, để đặt mua hàng, người dùng chỉ cần nhắp chuột vào nút “Mua Hàng” để hệ thống sẽ tự động sinh hóa đơn. Khi có nhu cầu mua hàng trên mạng và người bán chấp nhận thanh toán bằng Paypal, bạn nên sử dụng Paypal để thanh toán.Cách thanh toán khá đơn giản:
 
Một là trên website của người bán sẽ có một địa chỉ liên kết hay một nút bấm để bạn thanh toán. Khi bấm vào đó, bạn sẽ được chuyển đến website của Paypal, nhập vào email đã đăng ký cùng password để đăng nhập vào tài khoản của mình và đọc kỹ lại lần nữa giao dịch sắp thực hiện rồi bấm nút Pay Now.
 
Cách thứ hai là có thể vào thẳng website Paypal, đăng nhập vào rồi chọn Send Money. Tiếp theo điền vào email tài khoản Paypal của người nhận, số tiền muốn gửi, ghi chú (nếu có;) và chọn Send là xong.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
KHOA: THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
BÁO CÁO ĐỀ TÀI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
TÊN ĐỀ TÀI: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN QUA PAYPAL
NHÓM : INTERNATIONAL GROUPS
GVHD: TRƯƠNG MINH HÒA SVTH: VÕ MINH VƯƠNG (XNK 3C)
NGUYỂN ĐOÀN NHƯ Ý ( XNK 3C)
NGÔ THỊ BÍCH VIÊN (XNK 3C)
NGUYỄN NGỌC HÀ ( XNK 3A)
LÊ THỊ KIM NHUẬN (XNK 3B)
TP HCM, THÁNG 4 NĂM 2010
Ngay trong giai đoạn đầu của phong trào dot-com, khi người ta cho rằng Internet sẽ cách mạng hóa các ngành xuất bản, phát thanh truyền hình hay bán lẻ, thì lợi ích chính của World Wide Web vẫn là liên kết các cá nhân với nhau. Mặc dù nhiều công ty và các nhà đầu tư phiêu lưu cho rằng Internet sẽ chiếm vị trí của báo chí, truyền hình hay là trung tâm mua sắm lớn nhất của thế giới, trên thực tế, môi trường này có thể chỉ gần như là điện thoại mà thôi... Những ứng dụng thành công nhất trên mạng (thư điện tử, chating, môi giới...) đều không phải là giúp các tập đoàn lớn chuyển thông tin đến mọi người mà chính là giúp các cá nhân truyền thông tin cho nhau.
Các công ty như eBay, Match.com, Classmates Online đã vượt qua được thời kỳ xuống dốc của phong trào dot-com bởi họ đã hiểu được Internet trước hết là môi trường giao tiếp giữa con người với con người. Họ tạo những điều kiện thuận lợi giúp mọi người liên hệ với nhau. Trong hàng loạt các dịch vụ P2P, có một công ty đã tạo được thành công độc nhất vô nhị bằng việc tạo tiện ích cho hai người bình thường có thể làm trên mạng việc mà phần lớn mọi người đang thực hiện ngoài mạng: thanh toán tiền mua hàng hóa hay dịch vụ.
Điều kỳ diệu mà giản đơn của PayPal là cung cấp dịch vụ cho phép hai người trao đổi tiền gần như trực tiếp, theo cách rất đảm bảo và ẩn danh. Đó không chỉ là việc mở cửa cho một nền kinh tế kiểu cá nhân với cá nhân qua mạng, mà còn khai phá ra một cách làm mới cho các nhà buôn và doanh nghiệp nhỏ, những người không có khả năng lập một tài khỏan thương mại khá tốn kém với các công ty thẻ tín dụng lớn.Vậy Pay pal là gì?
I.Khái niệm
Paypal là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán và chuyển tiền qua mạng internet.Đây là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế cho các cách truyền thống sử dụng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền.Paypal thu phí thông qua thực hiện việc xử lý thanh toán cho các hãng hoạt động trực tuyến, các trang đấu giá, và các doanh nghiệp khác.
Tại sao phải lựa chọn Pay pal?
Yếu tố đầu tiên phải xét đến có lẽ là tính phổ biến của nó, ngày càng có rất nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân hoạt động trong lĩnh vực mua bán trực tuyến chọn lựa giải pháp thanh toán qua mạng bằng PayPal. Chúng ta cùng xét qua 1 vài ưu điểm của PayPal dưới đây để hiểu thêm là tại sao lại có nhiều người lựa chọn nó như vậy.
Cực kỳ bảo mật.
Hỗ trợ an toàn giao dịch cho cả người mua và người bán.
Thanh toán qua Paypal rất nhanh chóng, an toàn và tiện lợi
Một khi sử dụng PayPal để thanh toán, bạn sẽ không phải nhập số thẻ thanh toán (Visa, Master...) của mình mỗi khi cần
Một điểm khác biệt khá lớn của PayPal với các cổng thanh toán trực tuyến khác là sự uyến chuyển trong việc quản lý tiền cho khách hàng. Đó là chức năng chanrgebank, khách hàng có thể đòi lại số tiền sau khi đã gửi tiền đến tài khoản khác. Tuy nhiên thủ tục chargebank có rất nhiều rắc rồi mà bạn cần chứng minh, nên hãy suy nghĩ kỹ trước khi gửi tiền. Dù vậy, cũng chính vì chức năng này mà người dùng PayPal hoàn toàn có thể không e sợ bị lừa đảo
II. Các điều kiện sử dụng Paypal ở Việt Nam
Để sử dụng dịch vụ của PayPal, chúng ta phải có tài khoản PayPal, quy trình của nó sẽ như sau:
-Đăng ký tài khoản PayPal
-Sử dụng Debit Card hay Credit Card nạp tiền vào tài khoản
-Sử dụng tài khoản PayPal để thanh toán trên các trang shopping online, hay chuyển tiền, rút tiền, tùy vào nhu cầuMọi hoạt động, chi tiết của PayPal đều nằm trên trang chủ của nó:
https://www.paypal.com
Mọi khách hàng muốn lập tài khoản Paypal đều phải trên 18 tuổi có thẻ tài khoản ngân hàng/thẻ tín dụng hay một tài khoản ngân hàng và một địa chỉ email.
Cách đăng ký tài khoản Paypal
Như đã nói ở trên, trước khi đăng ký PP bạn phải đăng ký thẻ tín dụng tại ngân hàng nào đó. Sau khi có thẻ bạn mới có thể đăng ký và xác nhận PP.
Bước 1: Bắt đầu đăng ký
Click vào liên kết rồi click vào “Sign up today!” (Hình 1)
Hình 1 - Bắt đầu đăng ký
Bước 2: Chọn loại tài khoản
Hình 2 - Chọn loại tài khoản
các bạn nên chọn loại Business hay Premier, người dùng giới hạn thì chọn Personal (Hình 2).
Bước 3: Nhập thông tin chi tiết
Hình 3 - Nhập thông tin chi tiết
Thông tin các bạn nhập vào đây phải chính xác vì khi xác nhận hay quên mật khẩu thì bạn sẽ rất khó thực hiện. Chú ý: CSC/CVV (Card Security Code) là mã gồm 3 chữ số-riêng American Express là 4 chữ số-ở mặt sau thẻ tín dụng của bạn.
Hình 4 - Quản lý tài khoản
Bước 4: Quản lý tài khoản
Bước đầu đăng ký tài khoản đã thành công. Công việc tiếp theo là các bạn click vào liên kết “Go to My Account” để thực hiện bước kích hoạt.
Bước 5: Kiểm tra trạng thái tài khoản Tuy đã đăng ký xong nhưng trạng thái sẽ là chưa xác nhận (Status: Unverified) (Hình 5)
Hình 5 - Trạng thái tài khoản
Bước 6: Kích hoạt tài khoản
Ngay sau khi đăng ký thành công, PP sẽ gửi cho bạn một email mới yêu cầu kích hoạt tài khoản. Công việc của bạn là mở email ra và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Khi PP thông báo “your account is active” (Hình 7) thì công đoạn kích hoạt tài khoản đã xong, chúng ta chuyển sang bước xác nhận tài khoản.
Hình 7 - Kích hoạt tài khoản
Bước 7: Xác nhận tài khoản
Hình 8 - Xác nhận tài khoản
Công đoạn cuối cùng là chúng ta trở lại đăng nhập vào tài khoản PP và thực hiện việc xác nhận tài khoản.
Lưu ý: các bạn khi lập thẻ Visa Debit thì nên nạp sẵn từ 50K đến 100K vào tài khoản vì PayPal sẽ thu phí xác nhận khoảng gần 2$, nếu tài khoản không có tiền thì sẽ không xác nhận được. Khoản phí này sẽ được PP hoàn trả sau khi tài khoản đã được xác nhận thành công. Các tài khoản mới thành lập nên chờ khoảng 3-4 ngày rồi hãy Verify nhé vì ngân hàng sẽ phải kích hoạt và thường mất 24-48 giờ đó.
Sau khi đã confirm, các bạn phải gọi điện tới ngân hàng mà bạn đã đăng ký thẻ để lấy mã xác nhận gồm 4 chữ số. Nếu bạn có khả năng kiểm tra online thì vào xem mục sao kê/giao dịch thì sẽ biết ngay
Khi đã thành công, tức là tài khoản của bạn đã được chấp nhận cho việc thanh toán trực tuyến trên mạng với PP, trạng thái của tài khoản là Verified (Hình 9)
Hình 9 - Tài khoản đã được xác nhận
III. Quy trình đặt mua hàng và thanh toán ở Việt Nam
Bước đầu tiên trong quá trình mua hàng là đăng nhập vào website _ để tìm kiếm các món hàng cần mua. Việc tìm kiếm có thể thực hiện bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm – chấp nhận cả tiếng Anh và tiếng Việt – hay duyệt qua cây danh mục sản phẩm có sẵn trên trang. Sau khi chọn được món hàng ưng ý, để đặt mua hàng, người dùng chỉ cần nhắp chuột vào nút “Mua Hàng”
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top