anbaconbaba

New Member
Luận văn Giải pháp hoàn thiện và phát triển hoạt động thanh toán quốc tế theo cách tín dụng chứng từ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn đông Hà Nội

Download miễn phí Luận văn Giải pháp hoàn thiện và phát triển hoạt động thanh toán quốc tế theo cách tín dụng chứng từ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn đông Hà Nội





MỤC LỤC
 
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ
I. HOẠT ĐỘNG TTQT CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ VAI TRÒ CỦA TTQT
1.1. Khái quá về NHTM
1.2. Khái quát về hoạt động TTQT của NHTM
1.2.1. TTQT và sự hình thành phát triển của hoạt động TTQTtại NHTM.
1.2.2. Vai trò của thanh toán Quốc tế
1.3. Các cách thanh toán quốc tế chủ yếu được áp dụng trong TMQT
1.3.1. cách chuyển tiền
1.3.2. cách ghi sổ
1.3.3. cách nhờ thu
1.3.4. cách tín dụng chứng từ
II. THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ
2.1. Khái niệm và quy trình nghiệp vụ
2.2. Thư tín dụng là công cụ quan trọng của cách thanh toán TDCT
2.1.1. Khái niêm về thư tín dụng
2.2.2. Những nội dung cơ bản của một L/C
2.2.3. Phân loại L/C
2.3. Trách nhiệm quyền hạn của các bên tham gia thanh toán theo cách TDCT
2.4. Những rủi ro đối với NHTM trong thanh toán bằng cách TDCT
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ĐÔNG HÀ NỘI
I. TỔNG QUAN VỀ NHNO &PTNT ĐÔNG HÀ NỘI.
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Đông Hà Nội.
1.2. Chức năng,nhiệm vụ,quyền hạn, của NH Đông Hà Nội.
1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý kinh doanh
1.4. Nguồn lực của Ngân hàng
1.4.1. Tình hình huy động vốn
1.4.2. Tình hình đầu tư vốn
1.4.2. Tình hình nợ quá hạn
1.4.4. Tình hình kinh doanh ngoại tệ
1.4.5. Kết quả tài chính
II. QUY TRÌNH THANH TOÁN L/C XUẤT NHẬP KHẨU TẠI NHNo ĐÔNG HÀ NỘI
2.1. Quy trình thanh toán L/C Nhập khẩu
2.1.1. L/C Nhập khẩu trả ngay
2.1.2. L/C nhập khẩu trả chậm
2.2. Quy trình thanh toán L/C xuất khẩu
2.3. Các loại L/C được nhà xuất nhập khẩu và NHNo Đông Hà Nội áp dụng
2.4. Phí dịch vụ thanh toán quốc tế tại NHNo Đông HàNội:
III. TÌNH HÌNH THANH TOÁN THEO PHƯƠNG THỨC TDCT TẠI NGÂN HÀNG ĐÔNG HÀ NỘI
1.1. Tình hình cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế:
1.2. Tình hình hoạt động thanh toán thực hiện kinh doanh theo cách TDCT
1.2.1. Phát hành và thanh toán L/C nhập khẩu
1.2.2. Thông báo và thanh toán L/C xuất khẩu
1.3. Đánh giá kết quả hoạt động thanh toán quốc tế theo cách TDCT tại NHNo Đông Hà Nội
1.3.1. Những kết quả đã đạt được
1.3.1.1. Phí thu được từ dịch vụ TTQT theo cách TDCT:
1.3.1.2. Dịch vụ TTQT theo cách TDCT góp phần thúc đẩy hoạt động của các bộ phận khác
1.3.1.3. Xây dựng được quy trình nghiệp vụ thanh toán
1.3.1.4. Tạo được niềm tin của khách hàng trong thanh toán đồng thời thu hút thêm được những khách hàng mới
1.3.1.5. Thực hiện tốt công tác tự đào tao, hướng dẫn nghiệp vụ cho các cán bộ và hỗ trợ cho các chi nhánh
1.3.1.6. Làm tốt công tác. giữ vững doanh số và khối lượng giao dịch:
1.3.2. Những hạn chế trong hoạt động thanh toán quốc tế theo cách TDCT
1.3.2.1. Những hạn chế do nguyên nhân khách quan
1.3.2.2. Những hạn chế cần khắc phục từ phía NHNo Đông Hà Nội
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ĐÔNG HÀ NỘI
I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH ĐỐI NGOẠI CỦA NHNO ĐÔNG HÀ NỘI TRONG NHỮNG NĂM TỚI
1.1. Định hướng chung về kinh doanh đối ngoại của NHNo VN
1.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động TTQT theo cách TDCT tại NHNo&PTNT Đông Hà Nội
1.2.1. Tạo nguồn ngoại tệ,đẩy mạnh hoạt động thu hút ngoại tệ đủ để đáp ứng TTQT nói chung và theo cách TDCT nói riêng
1.2.2. Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh
1.2.3. Xây dựng kế hoạch đào tạo các nghiệp vụ để nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ
1.2.4. Xây dựng chính sách khách hàng và kế hoạch đẩy mạnh công tác tiếp thị
1.2.5. Giải pháp hạn chế rủi ro trong trong thanh toán theo cách TDCT
II. KIẾN NGHỊ VỚI CÁC CƠ QUAN CHỨC NĂNG
1.1. Kiến nghị đối với ngân hàng Nông nghiệp và các cơ quan chức năng khác
1.2. Kiến nghị với NHNo&PTNT Viêt Nam
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ệm vụ công tác tín dụng, tìm hiểu, tư vấn cho Ban lãnh đạo trong việc triển khai các văn bản chỉ đạo của NHNo&PTNT VN. Tiếp nhận và tổ chức học tập đào tạo trong phạm vi quản lý.
Phòng Thẩm định:
- Là bộ phận chuyên môn, có chức năng tham mưu cho Giám đốc chi nhánh trong việc quản lý, chỉ đạo hoạt động thẩm định tại chi nhánh và trực tiếp thẩm định các dự án, phương án đầu tư tín dụng, bảo lãnh vượt quyền phán quyết của Giám đốc chi nhánh cấp dưới, các món vay do Tổng giám đốc, Giám đốc Chi nhánh quy định, chỉ định. Tổ chức học tập nghiệp vụ và tiếp thu công nghệ mới để hoàn thành nhiêm vụ trong từng thời kỳ.
Phòng Thanh toán quốc tế:
- Chức năng tham mưu : Trong khuôn khổ trách nhiệm của mình, phòng TTQT có chức năng tham mưu cho ban giám đốc chi nhánh về các mặt có liên quan đến nghiệp vụ kinh doanh đối ngoại, nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn cũng như sự phát triển trong kinh doanh.
- Chức năng thực hiện: Phòng TTQT sẽ thực hiện, triển khai các nghiệp vụ ngân hàng liên quan đến kinh doanh ngoại tệ và thanh toán quốc tế.
- Chức năng tư vấn: Trong giao dịch hàng ngày với khách hàng, phòng TTQT có chức năng tư vấn cho khách hàng trong mảng nghiệp vụ mà mình phụ trách trên nguyên tắc đảm bảo lơi ích cho ngân hàng cũng như khách hàng.
- Chức năng đào tạo: Thực hiện đào tạo nhân viên trong phòng, chi nhánh cấp 2, phòng Giao dịch về mảng nghiệp vụ được phân công để có thể đảm đương tốt nhiệm vụ được giao.
- Nhiêm vụ:
+ Xây dựng kế hoạch kinh doanh đối ngoại. Tổng kết công tác kinh doanh đối ngoại, phân tích hiệu quả, đề xuất phương án phát triển dịch vụ đối ngoại.
+ Tham mưu cho ban Giám đốc để xây dựng biểu phí dịch vụ đối ngoại hợp lý, đảm bảo khuyến khích khách hàng và cạnh tranh với các tổ chức khác.
+ Đảm nhận dịch vụ TTQT theo yêu cầu của khách hàng.
+ Tổ chức mua bán, thu đổi ngoại tệ và thanh toán khác mà NHNN, NHNo cho phép.
+ Cân đối nguồn vốn ngoại tệ đảm bẩo yêu cầu thanh toán của khách hàng, đảm bảo trạng thái ngoại tệ.
Phòng Kế toán- Ngân quỹ:
- Tham mưu cho Ban giám đốc về: chiến lược, kế hoạch phát triển kinh doanh. Tổ chức quản lý về tài chính, kế toán, ngân quỹ trong chi nhánh.
-Trực tiếp triển khai thực hiện các nghiệp vụ về tài chính, kế toán, ngân quỹ như công tác hạch toán kế toán, hạch toán thống kê, thanh toán, ngân quỹ để quản lý và kiểm soát nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn, quản lý tài sản, vật tư, thu nhập, chi phí, xác định kết quả kinh doanh của Chi nhánh NHNo&PTNT Đông Hà Nội.
- Thực hiện hướng dẫn và kiểm tra chuyên đề tài chính, kế toán, ngân quỹ đối với các đơn vị trực thuộc theo chỉ đạo của Ban giám đốc.
- Đào tạo cán bộ ngày một vững vàng chuyên môn, có kịnh nghiệm nghề nghiệp.
Phòng Kiểm tra- Kiểm toán nội bộ:
- Phòng kiểm tra, kiểm toán nội bộ Chi nhánh NHNo&PTNT Đông Hà Nội là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Giám đốc về công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ, thực hiện việc xét khiếu nại tố cáo, công tác đấu tranhchống tham nhũng, tham ô lãng phí trong toàn chi nhánh theo Quyết định 176/QĐ/HĐQT-02 ngày 14/12/1998 của Chủ tịch HĐQT NHNo&PTNT VN về “Quy chế tổ chức hoạt động của hệ thống kiểm tra, kiểm toán nội bộ NHNo&PTNT VN”.
- Phòng kiểm tra kiểm toán nội bộ được đặt dưới sự quản lý và chỉ đạo trực tiếp của giám đốc chi nhánh và quyền điều hành của kiểm tra trưởng chi nhánh, hoạt động theo nguyên tắc tập trung, thống nhất, trung thực, khách quan và đúng pháp luật.
- Những người trong phòng kiểm tra, kiểm toán nội bộ không kiêm nhiệm các công việc khác của chi nhánh.
Phòng Hành chính-Nhân sự
- Với chức năng hành chính, phòng hành chính nhân sự thực hiện công tác văn thư, hành chính, quản trị tuyên truyền, tiềp thị, lễ tân, tiếp khách nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng Ngân hàng văn minh, lịch sự. Với chức năng nhân sự, phòng giúp Giám đốc quy hoạch và xắp xếp cán bộ ngân hàng, thực hiện các quyết định khen thưởng và kỷ luật, thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động và đề xuất cán bộ của ngân hàng đi học tập tham quan.
1.4. Nguồn lực của Ngân hàng.
Về cơ sở vật chất:
NHNo&PTNT Đông Hà Nội ra đời được 2 năm, đây là giai đoạn mới hình thành nên chi nhánh cần giải quyết rất nhiều công việc và khó khăn. Cơ sở vật chất của chi nhánh chủ yếu là tiếp nhận từ tổng công ty Vàng bạc đá quý Việt Nam, trang thiết bịvẫn còn hạn chế chưa đáp ứng được các giao dịch tiên tiến. Riêng trụ sở 23b Quang Trung sau khi tiếp nhận chi nhánh cũng phải đầu tư sửa chữa cho phù hợp với hoạt động của ngân hàng. Trong thời gian sửa chữa chi nhánh phải thuê địa điểm 91 Lý Thường Kiệt để kinh doanh. Đây là những khó khăn đối với chi nhánh vì chi nhánh phải đầu tư tương đối lớn, vừa phải đầu tư nâng cấp bổ sung trang thiết bị mới vừa phải trả phí thuê địa điểm, điều này dã ảnh hưởng không nhỏ tới thu nhập của chi nhánh trong 2 năm qua.
Về đội ngũ cán bộ:
Biên chế lao động của toàn chi nhánh thời gian đầu tổng cộng có 97 người, đến cuối 2004 số lao động chuyển đi và chuyển đến còn 87 người, giảm 10 người...So với mạng lưới thì biên chế lao động còn thiếu.Thiếu nhất là cán bộ kinh doanh và ngân quỹ. Tỷ lệ cán bộ tín dụng chiếm 23% trên tổng số cán bộ. Cán bộ có trình độ cao như tiến sĩ, thạc sĩ chiếm tỷ lệ rất ít. Chủ yếu là cán bộ có trình độ đại học. Tuy nhiên, ưu điểm của các cán bộ nhân viên là phần lớn họ được chuyển đến từ chi nhánh khác, sở giao dịch, nên họ đã có sẵn kinh nghiệm trong hoạt động ngân hàng. Lãnh đạo Ngân hàng cũng luôn quan tâm đến công tác đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên, đó được coi là kế hoạch hàng đầu của Chi nhánh. Cụ thể Chi nhánh đã tổ chức rất nhiều các lớp huấn luyện nghiệp vụ tín dụng, thẩm định, kế toán, gửi đi đào tạo tại các chi nhánh khác, tự đào tạo... Ngoài ra Chi nhánh còn chủ trương từng phòng tự đào tạo tập huấn nghiệp vụ cho nhau, đây là hình thức đào tạo vừa ít tốn kém mà mang lại hiệu quả cao. tính đến nay các cán bộ đều đã đảm đương được công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Về nguồn vốn:
NHNo&PTNT Đông Hà Nội ra đời trong giai đoạn nền kinh tế nước ta đang trong giai đoạn phát triển. Tuy mới hình thành được 2 năm nhưng NH Đông Hà Nội đã có những bước chuyển mình đáng kể, từ một ngân hàng nhỏ với nguồn vốn và dư nợ cho vay ít ỏi hơn 100 tỷ đồng, đến nay số vốn nay đã tăng lên 16 lần , tính đến 31/12/2004 tổng nguồn vốn của NH là 1 523 tỷ đồng.
Về khách hàng và tình hình kinh tế trên địa bàn:
Địa bàn hoạt động chủ yếu của NH Đông Hà Nội hoạt động chủ yếu tại khu vực quận Hoàn Kiếm và các quận lân cận trong nội thành. Đây là khu vực trung tâm thương mại của thủ đô, tập trung nhiều tổng công ty lớn, các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và các đơn vị hành chính sự nghiệp. Địa điểm này cũng là nơi nhiều khách du lịch qua lại. Đây là điều kiện thuận lợi để giúp chi nhánh tăng trưởng nguồn vốn ngoại tệ cũng như mở rộng các dịch vụ kh
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D Giải pháp hoàn thiện các chương trình du lịch nội địa của công ty cổ phần đầu tư Mở - Du lịch Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top