tctuvan

New Member
Download miễn phí tiểu luận:

Việt Nam tiến hành phát triển kinh tế thị trường, mở rộng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới đang đứng trước những cơ hội mới, đông thời đối diện với những cuộc cạnh tranh không những trên thị trường quốc tế nói chung mà ngay cả thị trường trong nước. Trong cuộc cạnh tranh này hệ thống phân phối hàng hóa với vai trò liên kết giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, tác động trực tiếp đến lợi nhuận của nhà sản xuất và lợi ích của người tiêu dùng. Do đó, hệ thống phân phối đã và đang là lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao.
Tổ chức và tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của nhiều doanh nghiệp (DN). Vấn đề không phải là DN đưa ra thị trường sản phẩm gì, với giá bao nhiêu, mà còn là đưa ra thị trường như thế nào? Các DN cần biết sử dụng các kênh phân phối như là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thành công trên thị trường dài hạn. Trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài còn khó hơn nhiều. Các biện pháp về sản phẩm như quảng cáo, khuyến mãi, giảm giá,… chỉ có lợi thế trong ngắn hạn. Tạo lập và phát triển kênh phân phối đòi hỏi thời gian và trí tuệ, tiền của, sức lực,… nên các DN không dễ làm theo.
Vinamilk, Biti’s, Trung Nguyên, Thái Tuấn, Đồng Tâm,… nổi lên là những DN thành công tại thị trường Việt Nam và đang quyết tâm đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường thế giới trong số 100.000 DN Việt Nam hiện nay. Điều thần kì nào giúp họ thành công trên thương trường khi cạnh tranh với những tập đoàn đa quốc gia ( như: Dutch Lady, Adidas, Nestle, Bossini,…) để thực hiện mục tiêu vươn ra thị trường quốc tế bên cạnh chất lượng sản phẩm cao, giá cả hợp lý và chiến lược chiêu thị cổ đông có hiệu quả.
Trên thương trường, ai nắm được hệ thống phân phối, người đó sẽ thắng. Khâu tiếp thị có thể thành công, nhưng nếu doanh nghiệp không có hệ thống phân phối hiệu quả và mạnh mẽ thì doanh nghiệp đó sẽ không thể nào thành công được. Thấy được tầm quan trọng của hệ thống phân phối, tui chọn đề tài “ Nghiên cứu hệ thống phân phối sản phẩm gỗ của công ty cổ phần chế biến gỗ Đức Thành” để viết bài tiểu luận môn học Marketing căn bản.


Link download:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top