formej

New Member
em đang dùng win7 32bit ultimate,vùa mới cài office 2007 nhưng trong word thì không gõ được tiếng việt. Em đã cài font đầy đủ, chọn font vntime nhưng vẫn không gõ được.ví dụ như gõ 2 chữ a thì nó ra "ố" chứ không phải "â" như bình thường. Mọi người giúp em với.
 

boitien_titi

New Member
xin thưa là em đã cài hết rồi ạ.đủ cả vietkey,unikey,mà vẫn thế.thử tất cả các kiếu gõ mà chẳng ăn thua.lạ cái là times new roman với calibri lại gõ được bình thường.có cái nữa là trong mục font style em không chọn italic mà chữ nó vẫn nghiêng mới đểu chứ.hixhix
 
xin thưa là em đã cài hết rồi ạ.đủ cả vietkey,unikey,mà vẫn thế.thử tất cả các kiếu gõ mà chẳng ăn thua.lạ cái là times new roman với calibri lại gõ được bình thường.có cái nữa là trong mục font style em không chọn italic mà chữ nó vẫn nghiêng mới đểu chứ.hixhix Bạn xem cái này thử nhé: (Tùy chỉnh ở Unikey)

Sử dụng Font Unicode thì chọn là Unicode dựng sẵn (Cái này mặc định ở Unikey)

Vd: Time new roman, tahoma...

Sử dụng Font VNI thì chọn VNI Windows

Vd:Vni-time...

Sử dụng Font TCVN3 thì chọn TCVN3 (ABC)

Vd: .vnitime...
 

vespa_co

New Member
Bác dùng unikey thì

nếu chọn unicode thì gõ arial or time new roman

nếu chọn TCVN13 thì gõ VN Time or VN TimeH
 

julietdeptrai

New Member
- Bạn nên dùng 1 bộ gõ UniKey thôi. Nó tương thích với windows 7 32-bit của bạn:


(Sau khi tải về bạn giải nén nó vào 1 thư mục rồi copy và paste vào ổ C. Chạy file UniKeyNT.exe --> Click vào đóng là xong).

+ Nếu bạn dùng bảng mã VNI-Windows thì chọn các font VNI-...

+ ABC .vn...

+ Unicode Times New Romand, Arial,...

- Nếu không được thì bạn nên cài lại Office khác thôi.

Mong rằng có thế giúp bạn.
 

Camdin

New Member
hơ hơ.em nghĩ là em giải quyết được rồi các bạn ạ.vấn đề là trong máy em hiện dang có 2 bộ font vntime và vntimeH giống nhau.có cái là một cái là VNTime còn một cái là VnTime.

Nếu dùng cái VNTime thì nó bị như em nói ở trên.còn nếu dùng thằng VnTime thì lại bình thường.bây giờ lại gặp vấn đề khác.em muốn xóa thằng VNTime đi mà không được.nó báo đại khái là đang thực thi ở một chương trình khác.bác nào biết cách chỉ em với.em Thank nhìu
 

huongphusa_1504

New Member
cho mình hỏi cach kắc phục trường hợp không gõ dấu tiếng việt trong word 2007 dc, nhưng trong excel và powerpoint thì không sao? mọi người chỉ dum cách khac phuc. cảm ơn
 

net.princevn

New Member
tui gặp lỗi này 1 lần rồi, đang xài windows 64 bit mà xài unikey cho windows 32 bit nên chữ đánh được chữ không, bạn nào gặp trường hợp giống tui thì cứ down bản unikey 64 bit về mà cài:

rõ khổ, thiên hạ đồn windows 7 64 bit tương thích với tất cả soft windows 32 bit, chắc mấy người này chưa có kinh nghiệm xài windows 64 bit nên nói thế, làm thời gian đầu cứ mang hết soft windows 32 sang windows 64 cài, hỏi sao nó không lỗi.
 

tranduong25

New Member
dẹp hết mấy cái font khác đi, chỉ xài bảng mã Unicode và font Times New Roman thôi

dùng linh tinh vừa không đọc được ở máy khác, vừa không đúng chuẩn, qui định hiện nay ở các văn bản, luận văn là phải dùng font Times New Roman

Trong Unikey có mấy cái tự động sửa, chính tả này nọ tắt hết đi, chỉ chọn "Cho phép gõ tự do" thôi


^ đào mộ quá
 

manhhoxuattran

New Member
bạn thoát unikey ra. sau đó mở unikey bằng: chuột phải - chọn Run as administrator. thế là ok. mình cũng bị thế nhưng giờ ngon rồi. không phải do virus đâu. chúc các bạn thành công.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top