smile_at_me_22

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn


Tên đề tài: “Sự hòa hợp giữa kế toán Việt Nam và quốc tế trong việc lập và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất – Từ chuẩn mực đến thực tiễn”

Ngành: Kế toán

Mã số: 62343001

Họ và tên nghiên cứu sinh: Trần Hồng Vân

Người hướng dẫn khoa học:

1. PGS, TS Bùi Văn Dương

2. PGS, TS Hà Xuân Thạch

Cơ sở đào tạo:

Tóm tắt về những đóng góp mới của luận án tiến sĩ

Khái quát hóa cơ sở lý thuyết về hòa hợp kế toán trong việc lập và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất.

Đo lường định lượng mức độ hòa hợp giữa kế toán Việt Nam với quốc tế - Từ chuẩn mực kế toán đến thực tiễn kế toán. Dưới góc độ chuẩn mực kế toán, luận án tiến hành xác định mức độ hòa hợp giữa các chuẩn mực kế toán (CMKT) của Việt Nam với các IAS/IFRS có liên quan đến việc lập và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất (BCTC HN). Dưới góc độ thực tế kế toán, luận án tiến hành xác định mức độ hòa hợp thực tế kế toán lập và trình bày BCTC HN giữa các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Kết quả đo lường cho thấy:

Về hòa hợp chuẩn mực kế toán

Không có bằng chứng để kết luận rằng CMKT của Việt Nam về lập và trình bày BCTC HN có mức độ hòa hợp cao với các IAS được ban hành trước năm 2004. Các nguyên nhân cơ bản dẫn đến mức độ hòa hợp thấp giữa CMKT của Việt Nam với IAS/IFRS ban hành trước năm 2004 bao gồm: (i) Một số nội dung kế toán chỉ dược quy định trong CMKT của Việt Nam; (ii) Lý thuyết hợp nhất áp dụng cho nội dung kế toán được khảo sát giữa CMKT của Việt Nam và IAS có sự khác biệt; (iii) CMKT của Việt Nam chỉ áp dụng một trong số các phương pháp IAS cho phép; (iv) Phạm vi khai báo thông tin theo CMKT của Việt Nam hẹp hơn so với theo IAS; (v) Hệ thống CMKT của Việt Nam không đồng bộ, thiếu VAS về công cụ tài chính.

Có bằng chứng để kết luận rằng CMKT của Việt Nam về lập và trình bày BCTC HN có mức độ hòa hợp thấp so với các IAS/IFRS được ban hành sau năm 2004. Mức độ hòa hợp giảm do các bộ IAS/IFRS sau năm 2004 có những thay đổi đáng kể so với bộ IAS ban hành trước năm 2004 nhưng CMKT của Việt Nam vẫn chưa được sửa đổi, bổ sung tương ứng.

Về hòa hợp thực tế kế toán:

Có bằng chứng để kết luận rằng thực tế kế toán lập và trình bày BCTC HN giữa các DN Việt Nam áp dụng theo CMKT của Việt Nam đạt mức hòa hợp cao. Mức độ hòa hợp thực tế cao giữa các DN Việt Nam trong việc lập và trình bày BCTC HN có mối quan hệ chặt chẽ với mức độ tuân thủ cao CMKT của Việt Nam của các DN.

Có bằng chứng để kết luận rằng đối với cùng một nhóm công ty mẹ - công ty con, thông tin được cung cấp bởi BCTC HN lập theo CMKT của Việt Nam và cung cấp bởi BCTC HN lập theo IAS/IFRS có sự khác biệt đáng kể. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là từ mức độ hòa hợp thấp giữa CMKT của Việt Nam với IAS/IFRS hiện hành.

Ngoài ra, khi kiểm định về tính thích hợp của thông tin do BCTC HN của các DN Việt Nam cung cấp để có thể đưa ra các kiến nghị phù hợp với điều kiện phát triển của nền kinh tế Việt Nam, kết quả cho thấy có bằng chứng để cho rằng thông tin do BCTC nói chung và BCTC HN nói riêng cung cấp có ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư (mặc dù còn rất thấp) và BCTC HN cung cấp thông tin thích hợp hơn so với BCTC riêng của công ty mẹ.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP CỦA MỘT SỐ LOẠI BAO BÌ ĐỰNG SẢN PHẨM CÀ PHÊ HÒA TAN Nông Lâm Thủy sản 0
D Sự khoan dung là mẫu chốt của hòa bình và hòa hợp bằng tiếng anh Các kỳ thi Tiếng Anh 0
A Chuẩn mực hợp nhất kinh doanh - Sự hài hòa giữa chuẩn mực kế toán Việt Nam và chuẩn mực kế toán quốc Tài liệu chưa phân loại 0
R NHỮNG VỤ ÁN DÂN SỰ KHÔNG Được HÒA GIẢI VÀ KHÔNG TIẾN HÀNH HÒA GIẢI được Luận văn Luật 0
Z Chấm dứt nuôi con nuôi và những vụ án dân sự không hòa giải được Luận văn Luật 5
R Hòa giải vụ án dân sự và những kiến nghị hoàn thiện pháp luật tố tụng dân sự Luận văn Luật 0
D ảnh hưởng của chất điều hòa sinh trưởng thực vật lên sự tạo saponin cây đảng sâm việt nam codonopsis Khoa học Tự nhiên 1
C Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong luật hình sự Việt Nam Luận văn Luật 3
P Các qui định của Bộ luật tố tụng dân sự Việt Nam 2004 về hòa giải vụ việc dân sự và thực tiễn thực h Luận văn Luật 0
L Chế định thừa kế theo Bộ luật dân sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Luận văn ThS. Luật: 60 38 3 Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top