pe_bau

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn

 Tên đề tài luận án: Tổ chức hoạt động nhận thức tích cưc, tự lực cho học sinh trong dạy học một số kiến thức cơ học, điện học vật lý lớp 10, 11 nâng cao với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý
Mã số: 62 14 10 02
Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Nhị
Cán bộ hướng dẫn: PGS.TS. Nguyễn Quang Lạc và PGS.TS. Mai Văn Trinh
Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Vinh.
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Về lý luận: Hệ thống hóa về cơ sở lý luận của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, tự lực cho HS trong dạy học Vật lý; đi sâu phân tích, chỉ ra những căn cứ, quan điểm và quy trình ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, tự lực cho HS.
2. Về thực tiễn:
- Đề xuất quy trình sử dụng camera quan sát chuyển động, khai thác, lắp ráp được 5 TN với camera hỗ trợ dạy học cơ học lớp 10. Các thí nghiệm này có nhiều ưu điểm mà các bộ thí nghiệm khác trước đây không có được như có thể xác định toạ độ, vận tốc của các vật tại thời điểm bất kỳ, có thể xác định gia tốc của các vật ngay trong khoảng thời gian tương tác giữa hai vật; Trong quá trình các vật chuyển động, ngoài việc thu thập số liệu, biểu diễn số liệu dưới hình thức mà người sử dụng yêu cầu (bảng, đồ thị) thì phần mềm có kèm theo hình ảnh mô phỏng chuyển động của tất cả các vật trong suốt thời gian khảo sát.
- Đề xuất quy trình sử dụng phần mềm, thiết kế được 9 TN ảo với phần mềm Crocodile Physics hỗ trợ dạy học phần điện học vật lý 11 (NC).
- Thiết kế tiến trình dạy học cho 8 bài học vật lý 10 và 11 theo quy trình ứng dụng CNTT đã đề xuất và theo định hướng tổ chức hoạt động nhận thức tích cực, tự lực của HS.
- Luận án góp phần đổi mới phương pháp dạy học vật lý, minh chứng cho tính khả thi của việc ứng dụng CNTT phát huy tính tích cực, tự lực, tăng cường khả năng tự học của HS nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình dạy học vật lý THPT.
3. Kết quả thực nghiệm sư phạm chứng tỏ luận án có tính khả thi và hiệu quả, giả thuyết khoa học chấp nhận được,luận án đã đóng góp cho thực tiễn dạy học Vật lý ở trường THPT.                                                                                         Vinh, ngày    tháng    năm 2010
Người hướng dẫn khoa học                                                        Nghiên cứu sinh
 
 PGS.TS. Nguyễn Quang Lạc                                                         Nguyễn Thị Nhị
Bạn nào cần download miễn phí thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ảnh hưởng từ sự linh hoạt của nhà cung cấp dịch vụ tới lòng trung thành của khách hàng tổ chức Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển hoạt động cho vay tại tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên tình thương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Vietravel Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức hoạt động ngoại khóa trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông Thanh Hà – Hải Dương Luận văn Sư phạm 0
D tổ chức tiết dạy hóa học theo phương pháp hoạt động nhóm Luận văn Sư phạm 0
D Tổ Chức Và Hoạt Động Thanh Tra Chuyên Ngành Công Thương - Qua Thực Tiễn Thành Phố Đà Nẵng Văn hóa, Xã hội 0
D Sử Dụng Tư Liệu Của Làng Văn Hóa - Du Lịch Các Dân Tộc Việt Nam Để Tổ Chức Hoạt Động Trải Nghiệm Luận văn Sư phạm 0
D Hoàn thiện hoạt động tổ chức thực hiện chương trình du lịch của công ty cổ phần du lịch hapro Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top