fucku_bimbim

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Công ty dịch vụ công nghiệp Hà Nội (Hanisco)





Mục Lục
 
Trang
1. Lời mở đầu 1
Phần I
1.1 Quá trình hình thành và phát triển 2
1.2 Chức năng và nhiệm vụ của doanh nghiệp 4
1.3 Quy trình công nghệ 6
1.4 Hình thức tổ chức sản xuất và kết cấu sản xuất 8
1.5 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
Phần II
2.1 Phân tích Marketing và tiêu thụ sản phẩm 12
2.2 Phân tích tình hình lao động tiền lương 16
2.3 Phân tích công tác quản lý vật tư – TSCĐ 22
2.4 Phân tích chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm 26
2.5 Phân tích tình hình tài chính của công ty 28
Phần III
3. Đánh giá và lựa chọn hướng đề tài tốt nghiệp 34
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g HTQT kế hoạch XNK, quản lý toàn bộ hoạt động ngoài sản xuất của công ty
2. đội thi công công trình 2
Xưởng mành rèm
Công tác quảng cáo chào hàng
Bộ phận thống kê, kế toán
Phụ trách kinh doanh cửa hàng
3. Công trình 3
Khâu sửa chữa nhỏ toàn công ty
Bộ phận ký kết hợp đồng nghiệm thu bàn giao công trình
Điều hành tổng hợp CT hàng ngày
*Tổng giám đốc : Chăm lo chỉ đạo có tính chiến lược về sản xuất kinh doanh hàng nội thất theo từng năm kế hoạch,về xuất nhập khẩu, về công tác cán bộ .
- Vạch chương trình đổi mới sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ, thiết bị để luôn theo
kịp yêu cầu của thị trường để sản phẩm của công ty đủ sức cạnh tranh .
- Đàm phán ký kết những hợp đồng lớn có quy mô thi công lớn thời gian dài giá trị cao.
- Đối ngoại đối nội toàn công ty.
*Giám đốc điều hành :
- Điều hành trực tiếp mọi hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra hàng ngày.
- Ký hợp đồng gia công, thi công, kiểm tra đôn đốc từ khi khởi công đến khi kết thúc nghiệm thu bàn giao và thanh quyết toán công trình.
- Chỉ đạo trực tiếp khâu tiếp thị –khâu quảng cáo hàng .
- Kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động phi sản xuất khác của công ty (chuyên môn, nghiệp vụ, bán hàng ..)
- Ký duyệt kiểm tra toàn bộ cá chi phí trực tiếp sản xuất .
*Quản trị trưởng :
- Trực tiếp phụ trách và quản lý các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ .
-Tổ chức cán bộ lao động tiền lương, xuất nhập khẩu kế hoạch cung ứng .
-Trực tiếp phụ trách cửa hàng kinh doanh, dịch vụ và cán bộ công nhân viên cửa hàng.
*Kế toán tổng hợp :
- Phụ trách toàn bộ nghiệp vụ, thống kê, kế toán, tài vụ công ty .
- Làm báo cáo nghiệp vụ theo quy định của các cấp .
- Phối hợp với các bộ phận để làm tốt công tác quản lý nghiệp vụ, hướng dẫn, kiểm tra các phần kế toán, thống kê của các khâu trong công ty .
-Trực tiếp theo dõi công nợ, tổ chức thanh quyết toán công nợ .
*Giám đốc công trình :
- Lên dự toán vật tư, dự toán lao động và kế hoạch tác nghiệp cho từng công trình khi công ty chuẩn bị ký hay đã ký xong hợp đồng với bên A
- Lên kế hoạch cung ứng vật tư, kế hoạch giao khoán cụ thể .
-Tham gia cùng giám đốc điều hành nghiệm thu, bàn giao công trình cho bên Avà bắt đầu theo dõi chế độ bảo hành .
*Quản đốc sản xuất :
- Phụ cấp trực tiếp hai xưởng : Nhôm kính và mành rèm .
- Chịu trách nhiệm quản lý mọi mặt trong mặt bằng sản xuất của công ty, quản lý thiết bị dụng cụ, kỹ thuật,vật tư, công nghệ chất lượng sản phẩm lao động, an toàn lao động.
- Tổ chức thực hiên sản xuất theo đúng các định mức lao động vật tư kinh tế, chất lượng kỹ thuật .
- Quản lý tốt bên ngoài kho tàng, mặt bằng sản xuất .
*Đội trưởng sản xuất :
Đứng ra nhận khoán công trình do công ty giao sau khi đã nghiên cứu kỹ và chấp nhận một cách tự nguyện .
- Được quyền lựa chọn số lượng, chất lượng công nhân kỹ thuật phục vụ cho công trình .
- Tự quản lý và tổ chức hoạt động mọi mặt tại công trình .
- Được quyền phân phối lại cho người lao động theo hướng dẫn của công ty.
Tóm lại : Bộ máy quản lý của công ty đực tổ chức theo kiểu trực tuyến chức năng, kiểu tổ chức này rất phù hợp với công ty trong tình hình hiện nay. Mỗi cán bộ có nhiệm vụ riêng của mình .Tuy nhiên nó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban trong công ty.
Quản lý trực tuyến : Giám đốc có thể giao thẳng đến từng cán bộ công nhân viên trong công ty (sau đó mới thông báo với người phụ trách quản lý lĩnh vực đó ).
PHầN 2
Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
2.1. Phân tích Marketing và tiêu thụ sản phẩm
Sản phẩm chủ yếu của công ty là :
Sản phẩm nhôm kính : tường kính, mái vòm tường kính khung nhôm đem lại vẻ đẹp hiện đại cho công trình, tiện lợi trong xử dụng, có khả năng chịu bão gió và điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt.
Các loại tường kính : Khung nhôm lộ bên ngoài, khung nhôm chìm bên trong, kính phản quang, kính hai lớp phản quang cách nhiệt, cách âm, tấm compsite phủ nhôm hai mặt.Tường kính dày không khung (sảnh chính khách sạn ), mái vòm kính nhôm, giàn không gian đỡ mái.
Các loại cửa nhôm : Cửa ra vào, đóng mở bằng tay hay tự động.
*Mành rèm phông :
- Mành nan ngan, mành nan dọc, mành vách ngăn.
- Rèm đơn, rèm kép.
- Phông che ánh sáng : Mành rèm phông được làm từ các loại vật liệu nhôm lá, PVC, vải sợi tẩm ép PVC, vật liệu cao phân tử, sợi gỗ ép.
- Mành rèm đặc biệt gồm : Mành rèm chịu lửa, mành rèm điều khiển từ xa .
*Nội thất : Các loại bàn ghế tủ vách cho văn phòng, các loại salông, tủ, giường, đèn chiếu sáng, thảm, tranh tường... cho văn phòng, khách sạn, nhà hàng, nhà ở ...
*Trần vách : Các loại trần khung nổi, trần khung chìm.
Nói chung sản phẩm của công ty rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhưng để sản phẩm đến được tận nơi người tiêu dùng thì vấn đề quan trọng và cần thiết là nhà Marketing, người nghiên cứu thị trường tham mưu cho cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp. Hiện nay, trong cơ chế thị trường mọi doanh nghiệp muốn hoạt động tốt, sản phẩm bán ra thị trường nhiều thì phải có bộ phận Marketing tốt .
Công ty liên doanh sản xuất trang trí các mặt hàng nội thất mấy năm đầu chưa có chỉ tiêu nên không có bộ phận Marketing.Gần đây do chuyển đổi cơ chế nên bắt đầu hình thành bộ phận này .Về công tác Marketing công ty này có phần khác biệt và mang tính chất rất đặc thù (60%cán bộ có trách nhiệm đảm nhận công tác này ). Họ vừa là người lãnh đạo, vừa làm công tác nghiên cứu thị trường, nắm bắt thông tin, thăm dò và khai thác những thông tin của các đơn vị khác. Sau đó vào việc cụ thể mua nguyên vật liệu chế thử, qua kiểm duyệt và thu thập những ý đóng góp và sửa đổi, tiếp tục sản xuất một lượng nhỏ bán ra thị trường, thăm dò nghe ngóng ý kiến của người tiêu dùng. Công việc nghiên cứu thị trường phải định hình trước, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng. Công việc này là do bên lãnh đạo đảm nhiệm vì họ là những người có trình độ, am hiểu thị trường và họ luôn đề ra giá cả cho phù hợp, khuyến khích chính sách thanh toán chậm không quảng cáo công khai.
Bảng 1: Kết quả tiêu thụ sản phẩm
Tên công trình thầu
Doanh thu(USD)
Thời gian thi công
Hanoi tower
240000
1996-1998
Nikko hotel
300000
1997-1998
Trung tâm trao đổi ngoại tệ (16 tôn đản)
50000
1996-1997
Trung tâm thương mại kim liên
43000
1998
Horizon hotel
200000
1996-1998
Trung tâm triển lãm nông nghiệp
45000
1998
Tổng cộng
878000
1996-1998
Tỷ lệ các hợp đồng lớn/tổng doanh thu 3 năm từ 96-98
99.77%
1996-1998
Do tính chất công việc nên thời gian làm việc lâu, sản phẩm xây lắp là công trình xây dựng, kiến trúc có quy mô lớn, kết cấu phức tạp mang tính chất đơn chiếc .
Song song với việc nghiên cứu thị trường công ty phải chú trọng đến việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Công ty luôn quan tâm trao đổi, thăm dò tiềm năng của đối thủ về năng lực, thiết bị, tổ chức sắp xếp phạm vi khách hàng, chính sách sản phẩm của họ.
Thị trường trong nước : Mấy năm gần đây nền kinh tế phát triển, nền ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top