rok_xit

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tình hình hạch toán kế toán của công ty Trường Thành





Hàng tháng hay định kỳ căn cứ vào biên bản nghiệm thu khối lượng công việc, nghiệm thu sản phẩm sản xuất hoàn thành, bản quyết toán giá trị hạng mục công trình, công trình, phiếu báo giá thanh toán giá trị công trình, biên bản thanh lý hợp động, biên bản bàn giao công trình, sản phẩm sản xuất đưa vào sử dụng cùng các tài liệu khác có liên quan đến việc thanh quyết toán giá trị sản phẩm hoàn thành.
Kế toán thực hiện các bước hạch toán:
- Giá thanh toán sản phẩm :
Nợ TK 131.
Có TK 3331.
Có TK 511 .
- Trị giá vốn sản phẩm hoàn thành .
Nợ TK 632.
Có TK 154
8. Kế toán thanh toán tiền hàng.
- Trường hợp khách hàng chuyển tiền trước :
Nợ TK 111,112
Nợ TK 141
Có TK 131
- Trường hợp thanh toán trong kỳ hạch toán.
Nợ TK 111,112
Có TK 333.1
Có TK 511.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ng ngày căn cứ vào chứng từ gốc, kế toán tổng hợp, phân loại sau đó cập nhật số liệu vào máy, mỗi chứng từ chỉ được vào một lần (ghi ngày vào, ngày chứng từ, số chứng từ, nội dung diễn giải, định khoản đối ứng và số tiền) sau đó chạy qua nhật ký chung, máy sẽ tự động phân loại số liệu cho các tài khoản, lên bảng cân đối, bảng tổng hợp và sổ chi tiết liên quan. Quy trình vào số liệu trong máy làm giảm nhẹ công việc ghi sổ rất nhiều đảm bảo chức năng động sáng tạo trong công việc, đòi hỏi người nhân viên phải có trình độ tay nghề cao. Đó là một bước cải tiến lớn trong công tác kế toán ở công ty Trường Thành.
Công tác tổ chức kế toán của công ty áp dụng theo hình thức nhập ký chung. Trình tự luân chuyển chứng từ và ghi sổ của công ty có thể biểu diễn qua sơ đồ sau.
Chứng từ gốc
Sổ nhật ký đặc biệt
Sổ nhật ký chung
Sổ, thẻ kế toán chi tiết
Sổ cái tài khoản
Bảng cân đối
số phát sinh
Báo cáo tài chính
Bảng tổng hợp chi tiết
Thành quả của công tác hạch toán kế toán, phản ánh một số chỉ tiêu về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty qua một số năm cụ thể như sau:
Đơn vị tính: Triệu đồng
TT
Chỉ tiêu
Năm 1996
Năm 1997
Năm 1998
1
Doanh thu
8.133
16.096
20.239
Trong đó + Quốc Phòng
6.857
12.988
14.877
+ Kinh tế
1.276
3.108
5.362
2
Chi phí kinh doanh
7.603
15.321
19.238
+ Tổng chi phí
7.603
15.321
19.238
+ Tỷ suất
93,5%
95,2%
95,05%
3
Nộp ngân sách
151,048
618,759
931,308
+ Thuế doanh thu
18,610
424,877
671,951
+ Thuế TTĐB
+ Thuế lợi tức
132,438
193,882
259,357
4
Lợi nhuận thực hiện
530
775,530
1.001
+ Lợi nhuận / VKD
14,4%
18,96%
23,3%
5
Thu nhập bình quân
0,568
0,718
0,816
Qua số liệu phản ánh ở bảng trên cho ta thấy tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Trường Thành qua các năm tương đối hiệu quả, luôn ở mức tăng trưởng, chứng tỏ công ty đã thích nghi được với cơ chế thị trường, sản phẩm của công ty làm ra có uy tín với khách hàng. Xét về chỉ tiêu giá trị sản lượng năm 1997 so với năm 1996 tăng (16.096 : 8.133) x100% =197,9%, năm 1998 so với năm 1997 tăng (20.239 : 16.096) x100% = 125,7% từ đó đem đến lợi nhuận của công ty năm 1997 tăng hơn so với năm 1998 (775,530 - 530) =243,530 triệu và năm 1998 tăng hơn so với năm 1997 ( 1001 -775,530) =225,470 triệu đồng.
Những thuận lợi: Với quy trình công nghệ tương đối ổn định, các chủng loại mặt hàng của công ty đều là những sản phẩm truyền thống hay đã từng sản xuất. Đó là điều kiên thuận lợi để công ty mở rộng thị trưòng, xây dựng các định mức chi phí tưong đối hợp lý và thuận lợi trong việc xác định đối tượng tập hợp chi phí. Vì vậy giá cả phù hợp, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu, được khách hàng chấp nhận .
Tuy nhiên bên cạnh đó Công ty cũng gặp không ít khó khăn đó là việc phải cạnh tranh rất nhiều với các đối tượng nhất là doanh nghiệp có chức năng nghành nghề giống công ty. Trong công tác sửa chữa xe, công nhân lành nghề hầu như độ tuổi tương đối cao, chủng loại xe đời mới tràn vào nước ta khá nhiều, quy trình công nghệ của công ty đầu tư chưa đồng bộ, nguyên vật liệu gồm nhiều chủng loại, có nhiều mặt hàng phải nhập ngoại. Doanh thu sửa chữa xe ngày một giảm. Thể hiện giữa hai chỉ tiêu so sánh về giá trị sản lượng năm 1998/1997 mức tăng trưởng đạt 125,7% nhưng vẫn thấp hơn chỉ tiêu năm 1997/1996 đạt 197,9%. Trước tình hình đó đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chiến lược tạo hướng phát triển ổn định cho công ty, để hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng.
Phần II
Tình hình tổ chức thực hiện công tác tài chính
ở công ty Trường Thành
1. Phân cấp quản lý tài chính:
Công ty thực hiện chế độ tự chủ tài chính trong kinh doanh. Phù hợp với luật doanh nghiệp nhà nước, các quy định của pháp luật và nghị định 59/CP của chính phủ.
Là một doanh nghiệp độc lập, công ty chịu trách nhiệm thanh toán các khoản công nợ ghi trong Bảng tổng kết tài sản của công ty. Chịu trách nhiệm chính trong quan hệ tín dụng, chịu trách nhiệm nộp các khoản thuế và các khoản nộp khác cho nhà nước và các cấp quản lý theo quy định.
Công ty thống nhất quản lý sử dụng và thực hiện điều tiết phân phối các quỹ được hình thành trong quá trình sản xuất kinh doanh theo nội dung nguyên tắc quy chế sử dụng quỹ của công ty và theo hướng dẫn sử dụng tài chính của cấp trên.
Quản lý tình hình sản xuất kinh doanh tại các phân đội theo quy chế quản lý đội của công ty trên cơ sở của nguyên tắc quản lý tài chính do nhà nước quy định. Các phân đội hạch toán phụ thuộc, thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động của đội về công ty, phòng tài chính kế toán công ty có nhiệm vụ thu thập số liệu, xử lý số liệu, phản ánh số chính xác kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ. Tổng hợp báo cáo, định kỳ hay cuối niên độ kế toán gửi báo cáo cấp trên xét duyệt.
2. Công tác kế hoạch hoá tài chính công ty:
Mục đích hoạt động của Công ty là không ngừng tăng trưởng về kinh tế, muốn vậy hoạt động sản xuất kinh doanh phải được thực hiện và đạt hiệu quả kinh tế cao. Để đạt được mục đích đó, hàng năm công ty luôn xây dựng các định mức kinh tế kỹ thuật, các kế hoạch của hoạt động sản xuất kinh doanh đặc biệt là công tác kế hoạch hoá tài chính. Việc xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch được căn cứ trên cơ sở khả năng thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của năm trước, đồng thời căn cứ vào chỉ tiêu quốc phòng giao, căn cứ vào năng lực sản xuất hiện có của công ty, khả năng tự tìm tạo nguồn công việc của công ty cùng với sự biến động của cơ chế thị trường.
Công ty luôn chú trọng đến tính khả thi của việc thực hiện kế hoạch, tìm ra các giải pháp kịp thời trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, do đó qua thực tế số liệu các năm cho thấy việc thực hiện luôn bằng hay vượt các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra đem lại hiệu quả lớn cho công ty đảm bảo năm sau tăng trưởng hơn năm trước. Trong công tác kế hoạch hoá tài chính công ty luôn chú trọng xây dựng định mức các kế hoạch sau :
a) Kế hoạch về giá trị sản lượng: Việc xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo tính khả thi trong việc ổn định tạo công ăn việc làm cho người lao động, tạo đà phát triển trước mắt cũng như tương lai của công ty.
b) kế hoạch về nhu cầu sử dụng vốn: Việc xây dựng kế hoạch nhằm chuẩn bị cung cấp đầy đủ kịp thời vốn cho việc sản xuất kinh doanh, chủ động vay vốn khi cần thiết và sử dụng đồng vốn có hiệu quả ...
c) Kế hoạch thu chi tiền mặt: Việc xây dựng kế hoạch nhằm cân đối việc thu chi quỹ tiền mặt hợp lý trong năm tránh tình trạng nơi thừa, nơi thiếu và việc theo dõi thanh toán các khoản công nợ .
d) Kế hoạch lao động, tiền lương: việc xây dựng kế hoạch nhằm rà soát năng lực thực tế của đội ngũ công nhân viên công ty, cân đối mức thu nhập của người lao động theo tỷ lệ về lợi nhuận tăng hàng năm của công ty, khuyến khích người lao động, đây cũng là một trong những yếu tố xây dựng giá thành sản phẩm.
e) Kế hoạch thu chi các quỹ: việc xây dựng kế ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
C Báo cáo thu hoạch lớp kế toán trưởng với tình hình thực tế kế toán tại Công ty vận tải Thủy Bắc Luận văn Kinh tế 2
C Phương hướng hoàn thiện hệ thống Báo cáo tài chính - Kế toán trong việc phân tích tình hình tài chín Công nghệ thông tin 0
E Hệ thống Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính tại Công ty cổ phần giám định Vina Luận văn Kinh tế 0
H Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống Báo cáo tài chính tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 2
X Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 2
C Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của công ty Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích tình hình tài chính thông qua Bảng cân đối kế toán và Báo cáo kết quả kinh doanh nhằm nâng Luận văn Kinh tế 0
J Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top