k4kt2_sonadezi

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Công ty may Thăng Long được thành lập ngày 08/05/1958. Đây là công ty may mặc xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam. Trải qua những khó khăn gian khổ nhưng công ty đã đạt được nhiều thành công qua từng chặng đường cùng Thủ đô Hà Nội và cả nước, Công ty may Thăng Long ngày càng phát triển và trưởng thành.
Trước đây, trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp, công ty là đầu tàu của ngành may mặc Việt Nam luôn hoàn thành những chỉ tiêu kế hoạch mà nhà nước giao cho. Sau khi nhà nước thực hiện chính sách mở cửa, xoá bỏ cơ chế cũ chuyển sang cơ chế thị trường thì các doanh nghiệp nói chung và Công ty may Thăng Long nói riêng vừa có thêm nhiều cơ hội vừa phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và quyết liệt. Do vậy để tồn tại và phát triển Công ty may Thăng Long phải năng động sáng tạo tìm ra những giải pháp riêng phù hợp với môi trường kinh doanh mới.
Hiện nay ngành may mặc ở nước ta là một trong những ngành mũi nhọn. Số lượng các doanh nghiệp may tham gia vào thị trường ngày càng nhiều, tốc độ tăng ngày càng lớn, do đó quy mô hoạt động của thị trường đã tăng lên và có sự cạnh tranh gay gắt. Số lượng mặt hàng phong phú và đa dạng hơn, chất lượng mẫu mã đã phần nào đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Cho nên, để tạo uy tín với khách hàng xác lập vị thế của mình trên thị trường, Ban lãnh đạo Công ty may Thăng Long đã đề ra chính sách chất lượng: “Chính sách chất lượng của Công ty may Thăng Long là cung cấp các sản phẩm tốt nhất thông qua việc liên tục đổi mới hệ thống quản lý chất lượng nhằm không ngừng nâng cao sự thoả mãn của các bên có liên quan”.
Qua 6 tuần học tập và tìm hiểu tại Công ty may Thăng Long, em đã nghiên cứu được một số vấn đề sau:
+ Quá trình hình thành và phát triển của Công ty may Thăng Long.
+ Hệ thống tổ chức, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban của công ty.
+ Thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty may Thăng Long trong những năm vừa qua.
+ Thành tựu, hạn chế và phương hướng phát triển của Công ty may Thăng Long.
Do thời gian và trình độ có hạn, việc sưu tầm bổ sung thêm các báo cáo, tài liệu và tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chưa thật phong phú như ý muốn, cho nên bài viết khó tránh khỏi những khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự góp ý của cô giáo Dương Thị Ngân và các thầy cô giáo trong khoa Thương mại. Hy vọng rằng trong Chuyên đề tốt nghiệp em sẽ bổ sung ngày một hoàn chỉnh hơn.
Em xin chân thành Thank các anh chị ở phòng Kinh doanh nội địa đã nhiệt tình giúp đỡ em trong quá trình viết báo cáo này.
Nội dung
I- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty may Thăng Long:
1. Hoàn cảnh ra đời:
Ngày 08/05/1958 Bộ Ngoại thương đã chính thức ra quyết định thành lập Công ty May mặc xuất khẩu trực thuộc Tổng công ty XNK tạp phẩm. Trụ sở văn phòng công ty đóng tại số nhà 15 - Cao Bá Qoát - Hà nội. Ngay sau khi thành lập, công ty đã nhận 20 công nhân có tay nghề cao được chọn lọc từ các cơ sở may và 8 cán bộ chuyển ngành. Tổng số cán bộ, công nhân ngày đầu của công ty là 28 người.
Việc thành lập công ty có ý nghĩa hết sức quan trọng cả về kinh tế lẫn chính trị, là bước ngoặt có tính chất lịch sử bởi vì đây là công ty may mặc xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam. Hàng của công ty chủ yếu xuất sang các nước Đông Âu trong phe XHCN lúc bấy giờ, đó là bức “thông điệp” cụ thể giới thiệu sự năng động, tài hoa, cần cù chịu khó của công nhân Việt Nam, báo hiệu một triển vọng và tương lai tươi sáng của ngành may mặc Việt Nam trong tương lai. Ngoài ra, công ty cũng còn thu hút được nhiều lao động thủ công làm ăn cá thể, bước đầu làm quen với quan hệ sản xuất mới XHCN, đề cao vai trò tập thể, mọi người gắn bó trách nhiệm với công ty.
2. Khó khăn và thuận lợi ban đầu:
Sau ngày thành lập Ban chủ nhiệm công ty xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm:
- Liên hệ các khu nội, ngoại thành Hà Nội tổ chức các cơ sở gia công may mặc cho công ty.
- Chuẩn bị điều kiện vật chất như: Vốn, nguyên vật liệu, công cụ sản xuất và nhân lực có tay nghề bổ sung vào công ty.
- Mang mẫu sản phẩm gửi sang Liên Xô chào hàng để sớm kí kết hợp đồng xuất khẩu.
Lúc bấy giờ, công ty đã tập hợp được từ các cơ sở gai công khoảng 2.000 thợ may và khoảng 1.700 máy may. Và thành lập các tổ may, mỗi tổ có từ 12 đến 15 máy. Chọn thợ có trình độ khá và có tinh thần trách nhiệm bố trí vào những bộ phận yêu cầu kĩ thuật cao phụ trách tổ.
Ngay từ ban đầu Ban lãnh đạo công ty đều thống nhất biện pháp lấy chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn của một cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu. Do vậy chính sách của công ty là phải chú trọng yếu tố chất lượng sản phẩm, lấy uy tín với bạn hàng, tổ chức sản xuất sao cho đúng tiến độ. Ngày đầu bước vào sản xuất công ty gặp không ít khó khăn, nhất là không đủ chỗ cho các bộ phận sản xuất. Do vậy công ty đã dời chuyển địa điểm về 40 - Phùng Hưng. Có chỗ làm việc rộng rãi hơn trước nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu sản xuất, nên bộ phận đóng gói, đóng hòm phải phân tán về 17 - phố Chả Cá và phố Cửa Đông. Tuy vậy ở những địa điểm mới này nhiều khi công nhân vẫn phải căng bạt ra hè làm ca đêm cho kịp kế hoạch. Bên cạnh đó, để sản xuất hàng xuất khẩu yêu cầu dây chuyền sản xuất số lượng sản phẩm ra phải nhiều, kỹ thuật quy cách phải đồng nhất 100%. Mặt hàng xuất khẩu ở Việt Nam chưa có tiền lệ cho nên bản thân phải tự mày mò, nghiên cứu để phục vụ sản xuất. Mặt khác, tiêu chuẩn quốc tế, kĩ thuật, chất lượng sản phẩm lại thuộc về lĩnh vực văn hoá và khoa học. Đây là vấn đề hoàn toàn mới mẻ đối với công ty. Để khắc phục những khó khăn đó Ban lãnh đạo công ty căn cứ vào sản phẩm may mặc nội địa, tìm hiểu trên sản phẩm nhập ở nước ngoài vào, kết hợp qua mấy mẫu giới thiệu được bạn duyệt. Từ đó mà hướng dẫn tiến hành sản xuất và rút ra những kinh nghiệm cho mình.
Cuối năm 1958 đầu 1959 Thành phố Hà Nội phát động phong trào cải tiến chế độ quản lý ở các xí nghệp quốc doanh. Các phong trào thi đua sản xuất như: “nhiều, nhanh, tốt, rẻ” cải tiến kĩ thuật, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm được triển khai ở tất cả các nhà máy, xí nghiệp. Dưới sự lãnh đạo của các cán bộ Đảng, công ty đã tổ chức phong trào thi đua, nhờ vậy ngày 15/12/1958 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm với tổng sản lượng 392.129 sản phẩm, so với chỉ tiêu đạt 112,8%. Đó là những thắng lợi đầu tiên cổ vũ mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.
Năm1959 kế hoạch công ty được giao tăng 3 lần năm 1958. Sản phẩm có thêm 4 mặt hàng mới: Pizama, áo mưa, áo măng tô san, măng tô nữ. Và công ty cũng hoàn thànhmột cách xuất sắc, so với kế hoạch đạt 102%. Kết quả tốt đẹp 2 năm đầu tạo đà cho năm 1960, năm bản lề cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm lần thứ nhất trên miền Bắc. Kế hoạch Bộ giao tăng 45% so với 1959, nhưng công ty vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỉ lệ 116,16% chỉ tiêu kế hoạch.
Thắng lợi ban đầu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nó cổ vũ động viên mạnh mẽ toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty ra sức hăng say lao động, nghiên cứu tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất.
3. Các giai đoạn phát triển của công ty may Thăng Long:
Từ 1969 đến 1975: Được bộ chủ quản cho phép, tháng 07/1961 công ty chuyển địa điểm làm việc về số 250 - Minh Khai - Hà Nội, là trụ sở chính của công ty ngày nay. Địa điểm mới có nhiều thuận lợi, mặt bằng rộng rãi, tổ chức sản xuất ổn định. Các bộ phận phân tán trước nay thống nhất thành một mỗi tạo thành dây chuyền sản xuất khép kín hoàn chỉnh, từ khâu nguyên liệu, cắt may, là, đóng gói. Ngày 31/08/1965, Công ty may mặc xuất khẩu đổi tên thành Xí nghiệp may mặc xuất khẩu. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do chiến tranh và hậu quả chiến tranh, xí nghiệp (XN) vẫn liên tục đầu tư thêm nhiều máy móc thiết bị mới để luôn nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc xuất khẩu của công ty. XN đã thay thế máy đạp chân bằng máy may công nghiệp, trang bị thêm máy móc chuyên dùng như máy thùa, máy đính cúc, máy cắt gọt, máy dùi dấu…Mặt bằng sản xuất được mở rộng, dây chuyền sản xuất đã lên tới 27 người, năng suất áo sơ mi đạt 9 áo/người/ca. Vì thế tình hình sản xuất những năm 1973 - 1975 đã có những bước tiến bộ rõ rệt. Tuy nhiên, do có nhiều khó khăn không thể khắc phục dược năm 1972 XN chỉ đạt 67,7% chỉ tiêu kế hoạch với 2.084.643 sản phẩm.
Năm 1973: giá trị tổng sản lượng đạt 5.696.900 đồng, với tỷ lệ 100,77%, vượt hơn năm 1972 là 166,7%.
Năm 1974: tổng sản lượng đạt 5.005.608 sản phẩm, giá trị tổng sản lượng 6.596.036 đồng, đạt 102,28%.
Năm 1975: tổng sản lượng lên tới 6.476.926 sản phẩm, đạt 104,36%. Giá trị tổng sản lượng 7.725.958 đồng, đạt 102,27% so với kế hoạch.
Từ năm 1975 đến 1980: Thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp chống Mĩ cứu nước đã mở ra cho dân tộc ta một thời kì mới, thời kì cả nước thống nhất, đi lên CNXH. Trong thời kì này XN đã tập trung vào một số hoạt động chính sau: Xây dựng nội quy XN và triển khai thực hiện là một đơn vị thí điểm của toàn ngành may. Trang bị thêm 84 máy may bằng và 36 máy 2 kim 5 chỉ thay cho 60 máy cũ, 1 máy ép có công suất lớn. Nghiên cứu chế tạo 500 chi tiết gá lắp làm cữ, gá cho hàng sơ mi, đại tu máy phát điện 100kw bảo đảm đủ điều kiện sản xuất và chiếu sáng các phân xưởng làm việc. Nghiên cứu cải tiến dây chuyền áo sơ mi, có sự cộng tác giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô, nghiên cứu 17 mặt hàng mới, được đưa vào sản xuất 10 loại. Ngoài ra XN còn thành lập Hội đống sáng kiến khuyến khích công nhân phát huy sáng tạo cải tiến kĩ thuật và đã có 209 sáng kiến. Những thành tựu trên đã góp phần hoàn thành kế hoạch 5 năm lần thứ 2.
Năm 1979, XN được Bộ quyết định đổi tên mới là Xí nghiệp may Thăng Long với ý nghĩa cao đẹp nghìn năm văn hiến cảu Thủ đô, cũng như khát vọng bay cao bay xa của XN trong tương lai. Sản phẩm của XN, đặc biệt là áo sơ mi xuất khẩu đã được xuất đi nhiều nước, chủ yếu là Liên Xô cũ và các nước Đông Âu.
Gai đoạn từ 1980 – 1990: Trong thời kì này XN có sự chuyển hướng mạnh mẽ từ sản xuất hàng mậu dịch xuất khẩu sang sản xuất hàng gia công xuất khẩu. Xác định rõ những khó khăn ban đầu, phái đối tác đòi hỏi kĩ thuật may gia công khắt khe, giao hàng đúng, đủ sản phẩm theo hợp đồng. Đề cao phong cách lao động công nghiệp…Sản phẩm của XN xuất khẩu sang các nước như Liên Xô, Đức, Pháp, Thuỵ Điển.
Đại hội Đảng lần thứ 6 (12/1986) đề ra 3mục tiêu kinh tế chủ yếu: Lương thực - Thực phẩm - Hàng tiêu dùng và Hàng xuất khẩu. Phấn đấu thực hiện mục tiêu của Đại hội, Xí nghiệp may Thăng Long cũng như những XN trong ngành may gặp rất nhiều khó khăn về biến động giá cả, thiếu thốn nguyên liệu… Khắc phục khó khăn trên, XN đã chủ động tạo nguồn nguyên liệu qua con đường liên kết với UNIMEX, nhà máy dệt 8-3 và nhiều đơn vị khác. Khi thiếu nguyên liệu làm hàng xuất khẩu XN nhanh chóng chuyển sang làm hàng nội địa.
Năm 1986 sản lượng giao nộp của XN đạt 109,12%, sản phẩm xuất khẩu đạt 102,73%.
Năm 1987 tổng sản phẩm giao nộp đạt 108,87%, hàng xuất khẩu đạt 101,77%.
Giai đoạn từ năm 1990 đến nay: Những năm đầu thập kỉ 90, cơ chế bao cấp không còn, doanh nghiệp bước vào cơ chế thị trường. Bên cạnh đó tình hình thế giới có những biến động lớn tác động mạnh mẽ đến nước ta. Liên Xô tan rã, các nước XHCN như Đông Âu, Đông Đức sụp đổ đã làm cho thị trường của XN có nhiều biến động lớn. Đứng trước khó khăn đó Đảng uỷ và Ban giám đốc đã đi đến quyết định: Phải chuyển hướng sản xuất và tìm thị trường mới phải đáp ứng bằng chính chất lượng của mình. XN đã quyết định đầu tư hơn 20 tỷ đồng thay thế thiết bị cũ trang bị thêm một số máy móc hiện đại, nâng cao trình độ công nghệ đủ khả năng sản xuất mặt hàng mới cao cấp, đồng thời phải tổ chức sắp xếp lại sản xuất, cải tiến các mặt quản lý cho phù hợp với yêu cầu mới, đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên, XN không ngừng đẩy mạnh tiếp thị, chủ động tìm kiếm khách hàng, tháo gỡ những khó khăn về tiêu thụ cũng như mở rộng chủng loại mặt hàng.
Ngày 08/02/1991, XN là đơn vị đầu tiên trong ngành may được nhà nước cấp giấy phép xuất khẩu trực tiếp, tạo thế chủ động, giảm phiền hà, tiết kiệm chi phí. Tiếp đến, ngày 04/03/1992 Bộ công nghiệp nhẹ đã kí quyết định chuyển Xí nghiệp may Thăng Long thành Công ty may Thăng Lông, tên giao dịch là Thang Long Garment Company (Thaloga), với nhiều nhiệm vụ sản xuất kinh doanh: Gia công hàng may mặc xuất khẩu, hàng nội địa, gia công hàng thêu mài. Hàng năm, công ty sản xuất từ 8 triệu đến 9 triệu sản phẩm, trong đó hàng xuất khẩu chiếm khoảng 95%, sản phẩm gia công chiếm từ 80% đến 90%. Năm 1993 công ty thành lập Trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm tại 39 - Ngô Quyền - Hà Nội. Năm 1995, công ty thực hiện cách kinh doanh “mua đứt bán đoạn” đạt 21,200 tỷ đồng, chiếm 43,26% doanh thu. Trong đó giá trị xuất khẩu FOB đạt 13,702 tỷ đồng chiếm 28% doanh thu.
Năm 1996 doanh thu đạt 101% so với kế hoạch.
Năm 1997 công ty vượt kế hoạch 108% với tổng doanh thu 218.306 triệu USD và đảm bảo thu nhập bình quân 735.745 đồng/người/tháng.
Cho đến nay sau 45 năm phát triển, Công ty may Thăng Long đã có thị trường ổn định, rộng lớn cả trong nước và trên thế giới. Trong quá trình sản xuất, tiêu thụ đẩm bảo có lãi và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. Thành tích đó đã được ghi nhận qua những tấm huân, huy chương cao quý:
1 Huân chương Độc lập hạng nhì (2002).
1 Huân chương Độc lập hạng ba (1997).
1 Huân chương Lao động hạng nhất (1988).
1 Huân chương Lao động hạng nhì (1993).
4 Huân chương Lao động hạng ba (1978, 1986, 2000, 2002).
1 Huân chương Chiến công hạng nhất (2000).
1 Huân chương Chiến công hạng nhì (1992).
1 Huân chương Chiến công hạng ba (1996).
Ngoài ra, công ty còn nhận được nhiều bằng khen và giấy khen của Bộ công nghiệp, UBND Thành phố Hà Nội, Tổng công ty Dệt - May Việt Nam…
Năm 2003, công ty tổ chức trọng thể 45 năm thành lập. Nhìn lại chặng đường đã đi qua tập thể cán bộ công nhân viên của công ty tự hào với truyền thống vẻ vang của mình. Hiện nay công ty đang mạnh dạn vay vốn từ nhiều nguồn khác nhau để mua sắm thiết bị thêm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống cán bọ công nhân viên.
II- Hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận trực thuộc:
Công ty may Thăng Long là một đơn vị hạch toán kinh doanh độc lập, trực thuộc Tổng công ty Dệt - May Việt Nam nên đã xây dựng một cơ cấu quản lý theo kiểu trực tuyến chức năng, được tổ chức quản lý theo 2 cấp:
1. Cấp công ty:
Cấp công ty bao gồm: Tổng giám đốc công ty, chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo trực tiếp dưới sự hỗ trợ của các Phó tổng giám đốc; Các phòng ban chức năng và các XN thành viên của công ty (đứng đầu là các trưởng phòng và giám đốc XN) chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Ban giám đốc. Mỗi phòng có một chức năng, nhiệm vụ vai trò riêng:
Tổng giám đốc: Tổng giám đốc của Công ty may Thăng Long là ông Lê Văn Hồng (từ tháng 7/1988 đén nay). Tổng giám đốc có nhiệm vụ chịu trách nhiệm chung trước Tổng công ty về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.
Phó tổng giám đốc điều hành kĩ thuật: có chức năng tham mưu giúp việc cho Tổng giám đốc, chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về việc thiết lập mỗi quan hệ với các bạn hàng, với các cơ quan quản lý hoạt động xuất nhập khẩu, tổ chức nghiên cứu mẫu hàng và các loại máy móc kĩ thuật, triển khai giấy phép xuất nhập khẩu như: tham mưu kí kết hợp đồng gia công, xin giấy phép xuất nhập khẩu, tiếp nhận nguyên phụ liệu, mở tờ khai hải quan, giao cho khách hàng…
Công ty làm ăn có hiệu quả như vậy cho nên đã giải quyết công ăn việc làm cho một số lượng lớn người lao động. Hiện nay đội ngũ cán bộ CNV của công ty gần 4000 người. Ngoài ra công ty có hệ thống mạng lưới đại lý rộng khắp cả nước đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương. Doanh thu hàng năm của công ty là rất lớn, cho nên đóng góp vào việc tăng ngân sách cho nhà nước. Bên cạnh đó công ty còn bảo đảm quyền lợi cho người lao động, xây dựng những ngôi nhà tình thương, chăm sóc gia đình chính sách…
2. Những tồn tại:
Tuy công ty có những ưu điểm trên nhưng công ty vẫn còn những mặt tồn tại như sau:
Tỷ trọng hàng xuất khẩu và tiêu thụ nội địa có sự chênh lệch rất lớn. Từ 80% đến 90% doanh thu là hàng xuất khẩu, còn lại là hàng nội địa. Điều đó chứng tỏ trong những năm qua công ty chưa coi trọng thị trường nội địa.
Trong mấy năm gần đây thị trường tiêu thụ nội địa có tăng lên, nhưng số lượng cửa hàng và đại lý của công ty phân bố không đều, tập trung khá lớn ở miền Bắc, nhất là Hà Nội. Tạo nên sự mất cân đối và đôi khi còn tạo ra sự cạnh tranh về bán hàng của các đại lý trên cùng một địa bàn.
Công tác quản lý thị trường chưa được chặt chẽ. Trên thị trường còn có nhiều sản phẩm nhái nhãn hiệu của công ty, chất lượng không đảm bảo, gây mất uy tín của công ty. Mặt khác, việc quản lý các đại lý chưa có những ràng buộc cụ thể đối với họ, cho nên có nhiều cửa hàng, đại lý mượn uy tín của công ty để tiêu thụ sản phẩm của hãng khác hay tự động bán với giá cao hơn làm thiệt hại cho khách hàng, giảm uy tín của công ty.
Giá cả của sản phẩm công ty là tương đối cao. Sản phẩm của công ty đa số phục vụ cho những đối tượng có thu nhập từ trung bình trở lên, chiến lược giá của công ty chưa nhằm vào đối tượng là khách hàng có thu nhập thấp. Bởi vì, nguồn nguyên vật liệu đầu vào của công ty có giá thành cao vì phải đi nhập ngoại cho nên công ty không thể hạ giá thành bán với giá thấp hơn được nữa. Bên cạnh đó, công ty cũng chưa coi trọng việc quảng cáo, khuyếch trương là công cụ cạnh tranh hữu hiệu để xây dựng cho mình một hình ảnh riêng trên thị trường.
Ngoài ra, đội ngũ marketing của công ty hoạt động cũng chưa đạt hiệu quả, thông tin về đối thủ cạnh tranh và các biện pháp đối phó lâu dài chưa có, chủ yếu thu thập thông tin qua sách báo hay ý kiến chủ quan của người bán hàng mà chưa có đội ngũ nhân viên hoạt động cụ thể như điều tra nhu cầu, thị hiếu của khách hàng thích loại sản phẩm nào, xu hướng thời trang của tháng tới, mùa tới, năm tới ra sao…Một vấn đề đặt ra nữa đó là đầu vào cho công ty, chất lượng nguyên vật liệu thấp vì ngành dệt và các ngành cung cấp phụ liệu cho ngành may nước ta chưa phát triển mà nhập nguyên vật liệu nước ngoài thì giá thành cao dẫn đến khó cạnh tranh.
3. Phương hướng phát triển của Công ty may Thăng Long:
Để có cơ sở cho việc xây dựng mục tiêu, định hướng phát triển từ nay đến năm 2010, Công ty may Thăng Long có một số phương hướng sau:
- Xây dựng Công ty may Thăng Long thành một trung tâm may và thời trang lớn của cả nước với trang thiết bị hiện đại vào bậc nhất ở Đông Nam á. Mục tiêu công ty phấn đấu đến năm 2005 doanh thu của công ty đạt gấp 4 lần năm 1995, tức là khoảng 180 tỷ đồng, đến năm 2010 doanh thu khoảng 400 tỷ đồng. Trong 10 năm tới công ty sẽ nâng tổng vốn đầu tư lên 20 triệu USD để xây dựng công ty theo quy hoạch mới với hệ thống các XN may sơ mi, comle cao cấp, một trung tâm thương mại với các thiết bị hiện đại.
- Đa dạng hoá sản phẩm, lựa chọn sản phẩm mũi nhọn. Trong chiến lược sản phẩm của mình công ty không chỉ dừng lại ở những sản phẩm truyền thống như: sơ mi, jăckét, dệt kim mà chủ trương thực hiện đa dạng hoá sản phẩm, tập trung thực hiện sản xuất mặt hàng mới như comle, áo quần thời trang…Để có nhiều sản phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng công ty sẽ tổ chức nghiên cứu thiêt kế mẫu mã và thời trang cho cả thị trường xuất khẩu và thị trường nội địa.
- Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng các khâu thiết yếu để phục vụ sản xuất kinh doanh. Công ty chủ trương xây dựng các nhà máy sản xuất các phụ kiện nghề may như: khuy, nhãn, mác, khoá kéo, bao bì các loại. Xây dựng trung tâm thương mại phục vụ cho hoạt động thiết kế và trình diễn thời trang.
- Chiếm lĩnh thị trường trong nước, ổn định và mở rộng thị trường xuất khẩu. Thị trường nội địa, công ty xác định là thị trường đầy tiềm năng vừa tiêu thụ 1 lượng sản phẩm lớn lại góp phần giải quyết việc làm cho người lao động trong nước. Đối với thị trường xuất khẩu, công ty chú trọng quan hệ hợp tác song với các đối tác nước ngoài nhằm phát huy các thế mạnh của mình như nguồn nhân lực…Bên cạnh việc duy trì củng cố và phát triển thị trường hiện có như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU…mục tiêu đến năm 2010 là mở rộng đến các thị trường như Canada, Mỹ la tinh, Nam Phi hay Tây á…
Như vậy, với phương hướng đặt ra và mục tiêu phấn đấu công ty đã tìm cho mình hướng đi trong tương lai.
Kết luận
Qua 45 năm xây dựng và phát triển của Công ty may Thăng Long, công ty đã đạt được những thành tựu đáng biểu dương, bên cạnh những mặt còn hạn chế. Trong thời gian tới công ty phấn đấu khắc phục những mặt còn hạn chế để không ngừng vươn lên, trở thành con chim đầu đàn của ngành dệt may Việt Nam. Đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế của nước nhà, thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Công ty may Thăng Long là một trong số các doanh nghiệp nhà nước, khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong nước và thị trường thế giới, góp phần vào việc nâng cao hình ảnh của những người công nhân dệt may Việt Nam trong quá trình hội nhập với kinh tế thế giới. Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Các doanh nghiệp phải tìm cho mình một con đường phát triển riêng. Công ty không ngừng tăng cường đầu tư máy móc thiết bị, nghiên cứu thị trường để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, xâm nhập thị trường mới, đáp ứng mọi nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Với truyền thống và các thế mạnh của mình cùng với chủ trương chính sách của nhà nước, chắc chắn Công ty may Thăng Long sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.
Một lần nữa em xin chân thành Thank những ý kiến hết sức bổ ích của cô giáo Dương Thị Ngân và các anh chị phòng Kinh doanh nội địa của Công ty may Thăng Long đã giúp em hoàn thành bài viết này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top