Ives

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tại công ty TNHH Việt Vượng





Hoạt động kế toán của Công ty TNHH Việt Vượng được thực hiện theo hình thức Chứng từ ghi sổ, phù hợp với quy định chung mà Bộ Tài chính đề ra.
Căn cứ trực tiếp để ghi sổ kế toán tổng hợp trong hình thức này là "chứng từ ghi sổ". Chứng từ ghi sổ do kế toán lập trên cơ sở chứng từ gốc hay bảng tổng hợp các chứng từ gốc cùng loại, có cùng một nội dung kinh tế.
Chứng từ ghi sổ được đánh số liên tục trong từng tháng hay cả năm (theo số thứ tự trong sổ đăng ký chứng từ ghi sổ) và có chứng từ gốc đính kèm và phải được kế toán trưởng xem xét trước khi ghi sổ kế toán.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời mở đầu
Hiệu quả kinh tế là vấn đề đặt ra hàng đầu đối với tất cả các doanh nghiệp, có hiệu quả kinh tế thì doanh nghiệp mới có thể đứng vững trên thị trường. Trong cơ chế thị trường, mỗi doanh nghiệp phải sản xuất kinh doanh trong một quy luật cạnh tranh khắc nghiệt đòi hỏi phải tìm ra cho mình một hướng đi thích hợp. Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều nhân tố như môi trường kinh doanh, trình độ quản lý doanh nghiệp, đặc biệt là trình độ quản lý tài chính - kế toán. Hạch toán kế toán, kiểm toán và phân tích hoạt động tài chính của doanh nghiệp là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ công cụ quản lý kinh tế, có vai trò tích cực trong việc quản lý, điều hành, kiểm soát các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hạch toán kế toán với tư cách là công cụ quản lý đã và cần có sự đổi mới, không chỉ dừng lại ở việc ghi chép và lưu giữ các dữ liệu, mà quan trọng hơn là thiết lập một hệ thống thông tin cho quản lý. Do đó kế toán về mặt bản chất chính là một hệ thống đo lường, xử lý và truyền đạt những thông tin có ích cho các quyết định kinh tế.
Sau 4 năm được học ở trường đại học, thì đợt thực tập kinh tế này có ý nghĩa rất lớn, rất quan trọng đối với em. Đợt thực tập này giúp em tìm hiểu làm quen các vấn đề thực tế ở doanh nghiệp, đồng thời là cơ hội để em được vận dụng những kiến thức đã được học để vào thực tế.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong thời gian thực tập tại công ty TNHH Việt Vượng em đã cố gắng xem xét, tìm hiểu các mặt hoạt động của Công ty, đặc biệt là công tác tổ chức và quản lý kế toán. Xuất phát từ nhiệm vụ của đợt thực tập kinh tế, trên cơ sở những số liệu thực tế cùng các kiến thức đã được học, em tiến hành phân tích, đánh giá tình hình hoạt động tài chính của công ty.
Em xin chân thành Thank Thầy giáo Trần Mạnh Dũng và tập thể ban lãnh đạo, các anh chị ở công ty TNHH Việt Vượng đã hướng dẫn, giúp đỡ và chỉ bảo tận tình cho em trong thời gian làm thực tập. Do thời gian hạn chế, kinh nghiệm chưa nhiều, do đó bài viết không thể tránh khỏi những thiếu sót, song đây cũng là nỗ lực của bản thân. Em rất mong được sự đóng góp ý kiến quý báu của các thầy cô giáo cùng tất cả các bạn sinh viên quan tâm để bài viết này ngày càng được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên: Dương Thanh Nga.
phần I
giới thiệu về công ty tnhh việt vượng
I/ Quá trình hình thành và phát triển
Công ty TNHH Việt Vượng được cấp giấy phép thành lập số 299-UB của UBND thành phố Hà Nội ngày 30/12/1999 và bắt đầu đi vào kinh doanh ngày 25/1/2000
Vốn pháp định :3.789.000.000 VND
Trụ sở : số 12 tổ 15 Phường Thanh Lương – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.
Công ty TNHH Việt Vượng là công ty thương mại chuyên kinh doanh các sản phẩm về thiết bị văn phòng, hoá chất, vật liệu cho các ngành công nghiệp, hàng tiêu dùng ...
Trên cơ sở hình thành đó, Ban lãnh đạo công ty TNHH Việt Vượng không những chỉ dừng lại là công ty chuyên doanh các thiết bị văn phòng .. mà còn mở rộng kinh doanh bằng cách là các đại lí trung gian của nhiều nhà, sản xuất trong nước và nước ngoài như các sản phẩm của Mỹ, Đức, Hà Lan,...cố gắng phát triển các mặt hàng của mình để chiếm lĩnh thị trường trong nước.
II/ Đặc điểm và hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty.
Công ty TNHH Việt Vượng hiện có tổng số 29 cán bộ công nhân viên
Trong đó đội ngũ lãnh đạo gồm :
-Ban giám đốc :02 người
-Trợ lí giám đốc :1 người
-Cán bộ lãnh đạo phòng: 4 trưởng phòng , 3 phó phòng.
Đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ đại học chiếm 70% trong đó 80% đạt trình độ đại học và cử nhân kinh tế.
Về lĩnh vực hoạt động kinh doanh:
Công ty TNHH Việt Vượng với chức năng mua bán, đại lý kí gửi hàng hoá trong nước và là nhà phân phối sản phẩm của Diethelm, Frisoland, Elsafe, Wetrok...với lĩnh vực kinh doanh thương mại các sản phẩm tiêu dùng và hàng công nghiệp. Mặt hàng chủ yếu của công ty kinh doanh là cung cấp sản phẩm, thiết bị văn phòng cho khách sạn và văn phòng. Ngoài ra công ty còn cung cấp những sản phẩm như két sắt điện tử, trang thiết bị, hoá chất trong xây dựng, gốm sứ... thực phẩm, công nghệ, thuốc thú y, hoá chất công nghiệp.
Ngoài những mặt hàng thiết bị công nghiệp trên công ty còn cung cấp sản phảm hàng tiêu dùng, sản phẩm sữa Frisomel của Hà Lan. Có thể nói những sản phẩm của công ty Việt Vượng tương đối mới, chủ yếu nhập từ nước ngoài. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty chủ yếu tập trung ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh.Tuy nhiên thị trường tiêu thụ vẫn có thể tiếp tục mở rộng nhờ các nhu cầu mới về hàng tiêu dùng, và sản phẩm về đồ văn phòng, trang thiết bị trong khách sạn vẫn đang phát sinh.
Một trong ba thị trường trên thì thị trường tiêu thụ sản phẩm lớn nhất là TP.HCM. Trung bình hàng năm thị trường này số doanh thu chiếm 1Ô2 số doanh thu của công ty. Thị trường Hà Nội chiếm gần một nửa và số còn lại là thị trường Đà Nẵng và các tỉnh khác.
Về mặt phân phối, các kênh bán hàng của công ty chủ yếu là các cửa hàng tổng hợp, cửa hàng bán lẻ và đại lý.
Về hàng tiêu dùng chủ yếu bán cho các siêu thị, cửa hàng tổng hợp cửa hàng tư nhân. Các sản phẩm về sữa của Frisoland được tiếp thị trong các trường mẫu giáo các trạm y tế, bệnh viện...mặt hàng này bán tương đối mạnh trong cả nước.
Về mặt hàng thiết bị văn phòng chủ yếu tập trung vào các văn phòng mới thành lập, khách sạn siêu thị...hiện tại thị trường trong thành phố tương đối mạnh do nhu cầu về siêu thị và khách sạn, văn phòng lớn. Trong tương lai công ty sẽ tiếp tục mở rộng tại các tỉnh khác.
Về sản phẩm hoá chất đang bắt đầu có triển vọng tuy chưa được kết quả như khả quan.
Các sản phẩm thuốc thú y và thức ăn gia súc đang gặp nhiều tiến triển và chưa gặp đối thủ cạnh tranh. Thị trường của mặt hàng này chủ yếu là nông thôn nên việc tiếp thị và đưa vào quảng cáo trên truyền hình và đài là rất quan trọng.
Bộ máy quản lý của Công ty đươc bố trí theo sơ đồ sau:
Ban giám đốc
Phòng
Hành
chính
Phòng
Kinh
doanh
Phòng
Kế toán
Phòng
Nghiên
Cứu
Phát
Triển
Như vậy ta thấy bộ máy của công ty có bốn phòng chức năng trong đó :
- Ban giám đốc là người chỉ đạo và chịu trách nhiệm chung về mọi mặt hoạt động kinh doanh và quản lí của công ty.
- Phòng kế toán chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác kế toán của công ty.
- Phòng hành chính chiu trách nhiệm về quản lý lực lượng cán bộ công nhân viên của công ty và vấn đề hành chính khác .
- Phòng kinh doanh chịu trách nhiệm về giao dịch lập kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của công ty.
- Phòng nghiên cứu phát triển nghiên cứu phát triển thị trường của công ty.
Phần II
Công tác hạch toán kế toántại Công ty TNHH Việt vượng
I./Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty TNHH Việt vượng
Bộ máy kế toán của Công ty hiện nay gồm 04 người, trong đó có 01 kế toán trưởng, 03 kế toán viên phụ trách cơ sở trực thuộc và 01 thủ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top