mitu_nguyen

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập giai đoạn một tại công ty TNHH Đại Bắc





Được thành lập trong nền kinh tế thị trường nên công ty không phải chịu ảnh hưởng của nền kinh tế cũ để lại như: nhân sự, cơ cấu tổ chức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đã tạo cho công ty những thuận lợi trong việc bố trí và sử dụng lao động một cách phù hợp và hiệu quả.
Để thực hiện tốt công tác quản lí và sản xuất, công ty hoạt động theo chế độ một thủ trưởng, các phòng ban chức năng và các đơn vị thành viên đều phải chịu sự quản lí chung của giám đốc thông qua các phó giám đốc.
Công ty có 3 đơn vị thành viên:
- Chi nhánh của công ty tại Đà Nẵng.
- Nhà máy sản xuất ở khu công nghiệp Sài Đồng B.
- Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm ở trung tâm dược Ngọc Khánh.
Tất cả các đơn vị thành viên của công ty đều sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho công ty.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Trong nền kinh tế thị trường, kế toán có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ đối với hoạt động tài chính Nhà nước mà còn vô cùng quan trọng đối với hoạt động tài chính doanh nghiệp.
Đối với Nhà nước, kế toán là công cụ quan trọng để tính toán, xây dựng và kiểm tra việc chấp hành ngân sách Nhà nước, để điều hành nền kinh tế quốc dân.
Đối với doanh nghiệp, các thông tin do kế toán cung cấp giúp cho chủ doanh nghiệp và những người quản lí nắm được tình hình hoạt động, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và sử dụng vốn của doanh nghiệp, thấy rõ mặt mạnh, yếu để có những quyết định cần thiết.
Do vậy kế toán không chỉ là công việc ghi chép số liệu kế toán và phản ánh thông tin mà kế toán còn có vai trò quan trọng hơn.
Qua quá trình thực tập giai đoạn một tại công ty TNHH Đại Bắc, tui đã tìm hiểu và đưa ra “Báo cáo tổng hợp giai đoạn I”.
Báo cáo gồm các phần:
1- Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của công ty.
2- Tổ chức bộ máy quản lí, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban.
3- Tổ chức công tác kế toán.
Nhân dịp hoàn thành bản báo cáo cho phép tui bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cô giáo TS .Trần Nam Thanh và tập thể các phòng ban của công ty TNHH Đại Bắc đã giúp đỡ tui hoàn thành bản báo cáo này.
Nội dung
1. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của công ty TNHH Đại Bắc.
Năm 1998, công ty hoạt động dưới danh nghĩa là chi nhánh của công ty dược phẩm Bình Nguyên tại Hà Nội vì điều kiện lúc đó chưa cho phép thành lập một công ty độc lập. Sau thời gian hoạt động như vậy với kết quả rất tốt và hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết chi nhánh đã tách ra hoạt động độc lập với tên công ty TNHH Đại Bắc.
Công ty TNHH Đại Bắc chính thức ra đời ngày 9 tháng 9 năm 2000 với vốn điều lệ là 1 tỷ VND.
Hiện nay công ty có trụ sở chính tại số 65 phố Vũ Ngọc Phan – Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội.
Sau khi tách ra hoạt động độc lập, công ty TNHH Đại Bắc mới chỉ có tổng số nhân viên là 12 người. Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ nhân viên, công ty đã khắc phục khó khăn hiện tại, phát huy thế và lực mới. Để đáp ứng được nhu cầu của nhân dân cũng như toàn xã hội và để hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, công ty đã tuyển thêm nhiều nhân viên mới có trình độ cao, năng động trong công việc để bổ sung vào đội ngũ nhân viên lành nghề tạo đà đi lên của công ty. Bên cạnh đó, công ty còn mạnh dạn đầu tư các trang thiết bị hiện đại như máy móc, dây truyền sản xuất mới phục vụ cho việc sản xuất sản phẩm và ô tô tải để vận chuyển hàng hoá một cách nhanh chóng và thuận tiện…
Hiện nay công ty đã có tiềm năng rất mạnh về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm quản lí và tổ chức hoạt động ở những bệnh viện lớn trong cả nước.
Vốn là điều kiện đầu tiên quan trọng nhất cho sự ra đời và phát triển của doanh nghiệp. Vốn quyết định quy mô kinh doanh và hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.Tính đến thời điểm hiện tại công ty có tổng số vốn kinh doanh là 4 tỷ VND do các cổ đông đóng góp, trong đó vốn lưu đông là 2,5 tỷ và vốn cố định là 1,5 tỷ. Ngoài ra còn có vốn tích luỹ qua các năm và vốn huy động từ các nguồn khác như: vay ngân hàng, nợ tín dụng đối với các hãng mà công ty làm đại lí bằng cách trả tiền sau khi đã thực hiện phân phối hàng hóa. Nguồn vốn của công ty không ngừng tăng trưởng qua các năm do kinh doanh đạt kết quả cao. Đây là một điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh việc phân bổ vốn hiệu quả thì cơ cấu cũng góp một phần lớn trong sự thành công của công ty. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng lao đông trong công ty là 92 người, trong đó có 32 nữ chiếm 34,78% và 60 nam chiếm 65,22% tổng số lao động trong công ty. Tuổi lao động trung bình trong công ty là 32,5; trong đó thâm niên công tác trung bình của cán bộ là 5 năm 9 tháng.
Cơ cấu lao động của công ty được thể hiện qua bảng sau:
Bảng 1: Cơ cấu lao động theo độ tuổi
Độ tuổi
Số người
Tỷ lệ (%)
Dưới 30
62
67,39
31 - 40
25
27,17
41 - 50
5
5,44
Nguồn: Công ty TNHH Đại Bắc
Bảng 2: Cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn
Trình độ
Số người
Tỷ lệ (%)
Dược sỹ cao học
4
4,3
Dược sỹ đại học
15
16,3
Dược sỹ trung học
18
19,5
Dược tá
15
16,3
Bác sỹ
14
15,2
Cử nhân kinh tế
20
21,7
Nhân viên khác
6
7
Nguồn: Công ty TNNH Đại Bắc
Qua bảng số liệu trên, ta thấy công ty TNNH Đại Bắc có đội ngũ lao đông trẻ và năng động, điều này tạo điều kiện và cơ hội cho công ty phát triển mạnh trong tương lai.
Công ty TNHH Đại Bắc được thành lập với chức năng cung cấp dược phẩm nội và ngoại nhập phục vụ những nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Kể từ khi thành lập đến nay công ty TNHH Đại Bắc liên tục phát triển các kênh phân phối sản phẩm qua hàng chục công ty trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước nhờ số lượng nhân viên có trình độ kỹ thuật cao và tinh thần phục vụ tận tình hiệu quả, đồng thời thiết lập được thị trường vững chắc để phát triển.
Đến nay Đại Bắc là một trong những công ty có thế mạnh trong lĩnh vực dược phẩm ở Việt Nam. Đại Bắc đã tham gia vào nhiều lĩnh vực như phân phối sản phẩm, kinh doanh, sản xuất, bán buôn, bán lẻ…không chỉ có vậy, Đại Bắc còn là nhà phân phối độc quyền của hãng dược phẩm hàng đầu Hàn Quốc như: Sinil pharm Co, Dong in dang pharm Co LTD, Kolo pharm ceutical INC, Kuhnpung pharm CO LTD; ấn độ như: Delhi pharma, Brawn Laboratories LTD và Australia. Đại Bắc đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ khi thành lập.
Tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động kinh doanh của công ty đạt hiệu quả cao và doanh thu lớn. Thị trường của công ty ngày càng được mở rộng và có uy tín với sản phẩm mới chất lượng cao.
2. Tổ chức bộ máy quản lí, chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban
Được thành lập trong nền kinh tế thị trường nên công ty không phải chịu ảnh hưởng của nền kinh tế cũ để lại như: nhân sự, cơ cấu tổ chức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ… đã tạo cho công ty những thuận lợi trong việc bố trí và sử dụng lao động một cách phù hợp và hiệu quả.
Để thực hiện tốt công tác quản lí và sản xuất, công ty hoạt động theo chế độ một thủ trưởng, các phòng ban chức năng và các đơn vị thành viên đều phải chịu sự quản lí chung của giám đốc thông qua các phó giám đốc.
Công ty có 3 đơn vị thành viên:
Chi nhánh của công ty tại Đà Nẵng.
Nhà máy sản xuất ở khu công nghiệp Sài Đồng B.
Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm ở trung tâm dược Ngọc Khánh.
Tất cả các đơn vị thành viên của công ty đều sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho công ty.
Công ty TNHH Đại Bắc là công ty có chức năng sản xuất và kinh doanh dược phẩm. Các sản phẩm của công ty có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, giá cả phải chăng. Do vậy, công ty thư
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top