Ferguson

New Member
Em đọc sơ các bài viết tra từ google, thì mọi người bảo 1 trong những nguyên nhân là virus, mình muốn biết virus có đáng sợ , đến mức nào.

Sau khi cài windows em vào internet explore, down norton từ trang chủ us, update virus, quét ok hết rồi mới cài những thứ cần thiết khác + vào explore , và có vào safe mode, quét lần nữa, như vậy có kĩ thuật nào công nhận đã hết virus chưa ạ.

Ý kiến tiếp theo của mọi người là lỗi bản win. bản windows em down từ đối tác của microsoft và ghi ra usb = ultraiso, như vậy có lỗi gì ở đây chớ ????

Driver ???, chắc k phải, em đã cài driver từ trang chủ , ok hết, chắc không có lỗi

Không tương tác vs 1 số pm, em cài rất ít pm, và Phần mềm này đều cần thiết lắm mới cài vd winrar, office,... như vậy chắc không ???

Khi em cài đĩa windows xp sp3 ( đĩa gốc do ketnooi.com/forum cung cấp). thì vào game ok, k vấn đề gì.

Lỗi này xảy ra vs 1 số game, cossack 1, prototype, gata city vice , ra2 ,...( nói chung nặng nhẹ có) trong đó :

Gata city giải quyết = cách properties biểu tượng game => compatibility run in 640 480 ( mình cài windows và đởi ý không phải lần nào khi cài windows xong, phải làm thế thì mới vào game được).

Ra2 đơn giản hơn, run in windows xp sp3 và dưới quyền admin là ok, vs lần đầu vào game, lần sau có thể không. Và chưa bao giờ gặp lỗi vs các phần mềm.

Các game cossack 1 và 2 + prototype, ...thì không vào được lần nào, kể cả cài windows lại và cố tìm cách sữa vẫn không được, và tình trạng này chỉ xảy ra vs windows 7, xp thì không ??

Mình đã xoá phân vùng, và tạo lại hòi lâu, sau này do ổ cứng chứa nhiều dử liệu quá nên: hay để nguyên phân vùng hay xoá 2 ổ , copy dử liệu vào 1 ổ , và tạo lại 1 phân vùng ( ổ D) coppy vào ổ này ( chứa game , nhạc , video,..) xoá luôn ổ còn lại , rồi tạo lại 2 phân vùng C và E (từ đầu đến cuối, lúc nào cũng có 3 phân vùng)
Mình muốn : hỏi máy mình có thật sự hết virus bản windows có bị lỗi gì trong quá trình down load, và tạo usb boot. Quan trọng sữa lỗi này =]]z
 

nduynt

New Member
- Nếu virus đã nhiễm vào máy và phần mềm không diệt được tận gốc thì trừ phi bạn delete cả ổ cứng mới sạch virus. Bạn delete phân vùng rồi cài đặt, virus từ những phân vùng còn lại vẫn lây nhiễm trở lại như thường. Chưa kể virus còn có thể nằm cả trong USB, thẻ nhớ.

- Có những loại virus rất thường mà một số Antivirus hàng đầu vẫn không phát hiện và diệt được.

- các bạn có thói quen khi cài đặt windows 7 chỉ delete partition C mà không delete partition hệ thống (tạo trước C, chỉ vào trăm MB). Virus có thể nằm ở đây hay ngay cả trong MBR.

- Có cách để cài windows sạch mà không cần delete tất cả các partition đó là dồn dữ liệu vào một partition, xóa kí tự ổ đĩa dữ liệu này. Cài đặt bản windows mới với tất cả đều mới, (delete tất cả các partiton trừ partition chứa dữ liệu, tạo lại 2 partition)- không dùng soft đã có sẳn trong máy. Sau khi cài đặt nếu mọi việc đều ổn thì tạo ghost xong đặt tên lại cho ổ đĩa dữ liệu rồi quét virus trước khi sử dụng lại.
 
Giờ mình còn lưu 1 iso windows 7. giờ mình tạo usb boot để cài dc k bạn. k biết các file iso có bị lây nhiễm k khi mình dùng 1 máy tính để làm mọi công việc . và đĩa windows xp của mình down và ghi vào đĩa. Có nên sử dụng 2 này không bạn, 2 cái nên cài cái nào ???
 

Travion

New Member
có ai bị lỗi này, khi cài windows = usb, và có ai không khi cài = đĩa không.

Xin Cảm Ơn
 
mới đầu mình cài driver từ trang chủ , k vào được, mình mới update lại driver qua windows update, nhưng vẫn k ăn thua.
 
Lỗi "has stopped working" xuất hiện khi cái phần mềm đó xung đột với các phần mềm khác mà bạn đang chạy. Thử gỡ phần mềm đó ra và cài lại thử xem sao nhé. Mình cũng gặp lỗi "has stopped working" của Chrome trên windows 8 mag vẫn chưa khắc phục được. không biết là do phần mềm hay là do windows nữa
 
đã từng đau đầu với cái bệnh này vật vã đủ mọi cách đều không được , cách tốt nhất là dow 1 bản windows chuẩn trên mạng về. tốt nhất là win7 pro để dễ kiếm key bản quyền windows , bung bản windows đó vào usb hay đĩa rồi cài trực tiếp cho máy , mọi driver phải cài từ đĩa đi kèm theo máy , vì cài windows từ đầu sẽ hợp với phần cứng cua máy nhất , chỉ có thế thôi mới chứ không có cách nào hiệu quả đâu
 

familya6vuive

New Member
Mình down windows pro từ rồi burn vào usb để cài = máy bị lỗi has stopped working , để cài, có người bảo lỗi như vậy là do virus, mình quét = norton k phát hiện, như vậy bản cài windows của mình có ổn k bạn.

Và trong ổ cứng của mình có lưu 1 file iso windows 7 pro, để mõi lần cài khỏi down, k biết các file iso có bị virus ăn không. 1 cái đĩa windows xp nữa, mình vẫn burn đĩa từ máy bị lỗi "has stopped working'' ,k biết bộ cài có ổn không???.

Nghe mọi người bảo virus tàn phá ghê lắm và cả các Phần mềm av nổi tiếng cũng k phát hiện được vài con virus, bản thân thì ít gặp trường hợp nghiêm trọng gì do virus( vì luôn có norton free )
 

nguyenthunhuan

New Member
bạn thử dùng xem rồi đến lúc has stop... thì bạn bật taskmanager và process lên xem thế nào.rồi chụp lại màn hình lên xem sao
 

minh852002n

New Member
Cấu hình máy yếu quá mà lại cài windows 7 và nhiều phần mềm nặng thì bị đơ là phải rùi
 
cấu hình mình yếu thiệt, nhưng chiến nỗi mấy mấy game này , còn cossacks , máy tui cũng bị, đâu phải do cấu hình máy ??????

cập nhật driver vga rồi vẫn bị.
 

katorj_u_a

New Member
lỗi này ngày trước tui bị do xung đột 2 Phần mềm antivirut. Xóa 1 cái đi mà vẫn không khỏi. máy rất hay bị has stopped working rất bực.........

Xong cũng không biết làm sao mà nó khỏi. chỉ nhớ là mình có sử dụng vài phần mềm optimize và sửa lỗi registry...
 
tui thấy như thế này các bạn, game cossack bản full video đầy đủ,... khi cài thì dính lỗi, nhưng mình lên màng tìm down bản rip thì chạy ok các bạn, các bạn xài windows 7 có ai chơi được cossack, hay prototype vào đây nêu chi tiết máy mình để tìm ra sự khác biệt. vd, đang xài windows 64bit chẳng hạn,....
 

Phillip

New Member
Cuối cùng , mình đã tìm ra cách giải quyết rồi các bạn ạ, cossack đã chơi ok, prototype chưa test.
 

Dayne

New Member
Mình đã test 2 game mình không chơi được : cossack 1 và prototype, rất đơn giản các bạn, mình chỉ xoá các video trong thư mục, video, movies ,... trong thư mục game là xong, vs 1 số game khác, các bạn hãy thử thực hiện tương tự , rồi báo kết quả , cho anh em nha. cossack chỉ cần làm như vậy là chạy ok, prototype thật ra không cần làm gì hết chỉ cần gắn card màn hình là chạy ( trước đó k có vga nên không chạy ) .

Nghi vấn của mình : có lẽ đoạn video khi vào game, không bắt được Phần mềm đọc video nào có codec phù hợp để đọc nên xảy ra nguyên nhân trên, Hy vọng có cao nhân nào tiếp tục tìm ra giải pháp để giữ được đoạn video ( chơi full vẫn sướng hơn )
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top