lovely_yoyo

New Member
Download Đề tài Tìm hiểu về hoạt động bảo hiểm du lịch trong kinh doanh du lịch (mảng bảo hiểm con người) vì quyền lợi của người đi du lịch

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu về hoạt động bảo hiểm du lịch trong kinh doanh du lịch (mảng bảo hiểm con người) vì quyền lợi của người đi du lịch





A. Phần mở đầu
1. Lý do chọn đề tài.
2. Phạm vi nghiên cứu.
3. Đối tượng nghiên cứu.
4. Phương pháp nghiên cứu.
B. Nội dung
Phần 1: Sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm trong du lịch.
1. Sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm du lịch.
- Vai trò của bảo hiểm du lịch.
- Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm du lịch.
2. Đối tượng tham gia bảo hiểm trong du lịch.
- Khách du lịch trong nước.
- Khách du lịch nước ngoài.
3. Các loại hình bảo hiểm trong nghiệp vụ bảo hiểm du lịch.
- Bảo hiểm khách du lịch trong nước.
- Bảo hiểm người Việt Nam du lịch nước ngoài.
- Bảo hiểm người nước ngoài du lịch tại Việt Nam.
- Bảo hiêm du lịch nước ngoài ngắn hạn.
- Bảo hiểm du lịch nhóm.
- Bảo hiểm du lịch quốc tế.
- Bảo hiểm du lịch toàn cầu.
4. Các đối tượng bảo hiểm du lịch Việt Nam hướng tới.
5. Sự cần thiết của việc hợp tác giữa các công ty du lịch, các đại
lý lữ hành với các công ty bảo hiểm trong hoạt động du lịch.
Phần 2: Hoạt động bảo hiểm du lịch tại một số công ty bảo hiểm ở Việt Nam - thực trạng và một số ý kiến đóng góp.
1. Hoạt động của một số công ty bảo hiểm có nghiệp vụ bảo hiểm du lịch đang hoạt động tại Việt Nam.
- Các công ty trong nước.
- Các công ty nước ngoài.
- Tình hình hoạt động.
2. Thực trạng của việc tham gia bảo hiểm du lịch tại Việt Nam.
3. Việc tiếp cận thị trường bảo hiểm du lịch trong nước của các công ty bảo hiểm du lịch.
- Thuận lợi.
- Khó khăn.
- Những vấn đề bất cập.
4. Một số ý kiến đóng góp.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

trở nên ít khó khăn hơn thậm chí không đáng kể với người tham gia bảo hiểm.
Như vậy, bảo hiểm là sự chia sẻ của tập thể cho cá nhân, gánh vác cùng những rủi ro mà cá nhân phải chịu, chia sẻ về mặt vật chất và là điểm tựa về mặt tinh thần.
Cùng với nó, hoạt động du lịch đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ do nhu cầu ngày càng lớn của con người, được khám phá, chinh phục những miền đất mới, tiếp cận tri thức mới, nâng cao tầm hiểu biết, tìm đến những nét khác biệt của các nền văn hoá…khi thu nhập của con người ngày càng cao, nhu cầu giải trí, thư giãn ngày càng lớn.
Du lịch được ghi nhận như là một sở thích, một hoạt động nghỉ ngơi tích cực của con người, trở thành một nhu cầu không thể thiếu khi xã hội càng phát triển, văn minh và hiện đại. Cùng với những chuyến đi du lịch đó, những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, gây ra những hậu quả về con người và tài sản mà không kiểm soát được, như:
Về tài sản: gồm có mất hành lý, mất hay thiệt hại vật dụng riêng, mất nguyên kiện hành lý ký gửi theo chuyến hành trình, đồ vật bị xây xát, ướt, nhoè làm mất đi chức năng của nó.
Về con người: có thể chết người, thương tật tạm thời hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn của du khách.
Về trách nhiệm đối với người thứ ba: trong trường hợp do hành động vô ý hay cố ý của người được bảo hiểm làm ảnh hưởng đến tính mạng, tình trạng sức khỏe cũng như tính mạng, tình trạng sức khoẻ của người khác.
Do đó, bảo hiểm du lịch ra đời, bảo hiểm du lịch là nghiệp vụ nằm trong nhóm bảo hiểm con người, tiền thân là bảo hiểm khách du lịch (khi đó đối tượng của bảo hiểm chỉ là tính mạng và tình trạng sức khoẻ của du khách). Trong quá trình triển khai, do yêu cầu đặt ra cần bảo hiểm cả tài sản và vật dụng mang theo của du khách, vì tài sản và vật dụng mang theo có giá trị ngày càng lớn: máy ảnh, camera…, nên đối tượng được bảo hiểm mở rộng cho tài sản và vật dụng của khách và được gọi là bảo hiểm du lịch. Bảo hiểm du lịch ra đời góp phần làm giảm bớt những thiệt hại do những rủi ro, những tổn thất xảy ra trong quá trình đi du lịch, đem lại niềm vui trọn vẹn cho du khách trong toàn bộ hành trình du lịch.
- Quyền lợi của người được bảo hiểm
Tham gia bảo hiểm du lịch, du khách mang theo hành trình của mình một sự đảm bảo an toàn cho thành công của chuyến đi:
Tâm lý du khách được thoải mái vì có người tham gia bảo vệ quyền lợi cho mình ( công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm về quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia). Du khách được an tâm hơn khi rủi ro xảy ra ở bất kỳ nơi đâu và vào thời điểm nào.
Người tham gia bảo hiểm du lịch có ý thức hơn, có thể phòng tránh được một số tai nạn, rủi ro có thể xảy ra cho bản thân và tài sản của mình, do đó giữ gìn được gia sản của người được bảo hiểm.
Góp phần hạn chế tổn thất, thiệt hại do người mua bảo hiểm được triển khai nghiệp vụ bảo hiểm và những kiến thức để đề phòng.
Khi rủi ro xảy ra, người mua bảo hiểm sẽ có được mức bồi thường thiệt hại nhất định để trang trải cho những chi phí cứu chữa, khắc phục.
Bảo hiêm du lịch góp phần làm giảm thiểu tối đa thiệt hại kinh tế cá nhân, làm tăng nguồn thu, giảm nguồn chi cho ngân sách Nhà Nước.
Góp phần khống chế ở mức thấp nhất những rủi ro không thể lường trước được.
Khắc phục hậu quả của rủi ro, đảm bảo ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh cho du khách: tình trạng khó khăn ban đầu về tài chính do rủi ro gây ra sẽ nhanh chóng được giải quyết, nhờ đó có thể trang trải những chi phí bất ngờ phát sinh vượt quá khả nằng tài chính của những người tham gia bảo hiểm.
Góp phần đề phòng, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra giúp cho hành trình của du khách an toàn hơn, giảm bớt những nỗi lo cho mỗi du khách. Sẽ có nhiều người có ý thức hơn về việc tự bảo vệ bản thân và tài sản của mình và cả đoàn khi có sự tuyên truyền sâu rộng của các nhà bào hiểm về các rủi ro và hậu quả của chúng. Ngay chính các công ty bảo hiểm cũng góp phần tích cực để hạn chế những rủi ro như tham gia làm được lánh nạn, trồng các biển bào nguy hiểm.
Ngoài ra, bảo hiểm du lịch còn góp phần đáng kể:
Làm giảm nguy cơ phá sản về mặt tài chính cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ( nếu không có sự tham gia của các công ty bảo hiểm, khi rủi ro xảy ra, các công ty du lịch phải bỏ một khoản phí cho việc bồi thường là không nhỏ).
Góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển: giao thông vận tải, thông tin liên lạc…do người ta đi du lịch nhiều hơn khi có được sự đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của mình.
Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa các tổ chức, các quốc gia trên thế giới, liên kết hợp tác, xích lại gần nhau hơn, đặc biệt là các công ty du lịch trong nước và mạng lười bảo hiểm của các công ty bảo hiểm trên thế giới.
Góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống các ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân ( hệ thống các ngành kinh tế có thể phát triển bình thường ngay cả khi bị tác động bởi những rủi ro).
Nền kinh tế của đất nước có một nguồn vốn đầu tư đáng kể từ hoạt động bảo hiểm, các công ty bảo hiểm có thể tiến hành một số hoạt động: vay, mua trái phiếu, kinh doanh bất động sản, tham gia vào thị trường chứng khoán… nhờ đó mà nền kinh tế sôi động hơn, hiệu quả hơn.
2. Đối tượng tham gia bảo hiểm du lịch.
- Du lich trong nước: Những người đi tham quan, nghỉ mát, tắm biển, leo núi…hay nghỉ tại khách sạn, nhà khách trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
- Du lịch nước ngoài: Cá nhân tập thể đi thành đoàn có tổ chức và chương trình cụ thể đã định trước ra nước ngoài.
- Những người nước ngoài vào Việt Nam tham quan, thăm viếng bạn bè, bà con, dự hội nghị, hội thảo quốc tế, đại hội thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật công tác và đang cư trú tại Việt Nam như các chuyên gia, công nhân học sinh, những người làm việc trong đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế khi đi du lịch trong lãnh thổ Việt Nam.
- Nhưng người tham gia các hoạt động đặc biệt như khảo sát, thám hiểm, biểu diễn nguy hiểm, đua xe, đua ngựa, đua thuyền, thi đấu các môn thể thao có tính chất chuyên nghiệp như: bong đá, đấm bốc, leo núi, lướt ván…chỉ được bảo hiểm với điều kiện đăng ký và nộp thêm phí cho những hoạt động đó.
Đối tượng bảo hiểm du lịch hướng tới rất đa dạng, mọi cá nhân, mọi tổ chức, mọi ngành nghề…khi tham gia vào hoạt động du lịch, không phân biệt bất kỳ đối tượng nào, quyền lợi mọi người được hưởng là ngang bằng nhau tuỳ từng trường hợp vào loại hình bảo hiểm mà các đối tượng tham gia.
Phạm vi bảo hiểm:
- Chết, thương tật thân thể do tai nạn. Tai nạn được hiểu theo quy tắc này là do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn của người được bảo hiểm, từ bên ngoài tác động lên thân thể của người được bảo hiểm và là nguyên nhân duy nhất và trực tiếp làm cho người được bảo hiểm bị chết hay bị thương tật thân thể.
- Chết do ốm đau, bệnh tật bất ngờ trong thờ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top