tutranviet

New Member
Download Đề tài Những bước đầu nghiên cứu về thực trạng phát triển của loại hình Incentive Tour tại Hà Nội

Download miễn phí Đề tài Những bước đầu nghiên cứu về thực trạng phát triển của loại hình Incentive Tour tại Hà Nội





MỤC LỤC
 
Trang
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ LOẠI HÌNH INCENTIVE TOUR. 1
I. Sự hình thành và qhát triển loại hình Incentive Tour trên thế giới. 1
1. Sự hình thành. 1
2. Quá trình phát triển. 3
II. Khái niệm. 4
1. Khái niệm các loại hình du lịch liên quan đến Incentive Tour. 4
2. Khái niệm loại hình Incentive Tour. 5
III. Những đặc trưng của loại hình Incentive Tour. 8
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN LOẠI HÌNH INCENTIVE TOUR
TẠI HÀ NỘI. 11
I. Sự xuất hiện của Incentive Tour ở Việt Nam và Hà Nội. 11
II. Những lợi thế để phát triển loại hình Incentive Tour của Hà Nội. 13
1. Lợi thế về tài nguyên tự nhiên. 13
1.1. Tài nguyên địa hình. 13
1.2. Tài nguyên khí hậu. 14
1.3. Tài nguyên thuỷ văn. 14
1.4. Tài nguyên sinh vật. 14
1.5. Tài nguyên du lịch ở các vùng phụ cận. 15
2. Lợi thế về tài nguyên nhân văn. 16
2.1. Các di tích lịch sử, văn hoá. 16
2.2. Lễ hội truyền thống. 18
2.3. Nghề thủ công truyền thống. 18
2.4. Bảo tàng và các cơ sở văn hoá nghệ thuật. 19
2.5. Các tài nguyên nhân văn khác. 19
3. Lợi thế về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ. 19
III. Thực trạng phát triển loại hình Incentive Tour tại Hà Nội. 21
1. Các kết quả khảo sát loại hình Incentive Tour tại Hà Nội. 22
1.1. Tên gọi của loại hình Incentive Tour. 22
1.2. Các đoanh nghiệp lữ hành chuyên kinh doanh Incentive Tour
ở Hà Nội. 23
1.3. Khách du lịch tham gia loại hình Incentive Tour tại Hà Nội. 23
1.4. Một số Incentive Tour điển hình. 24
2. Đánh giá thực trạng. 29
CHƯƠNG III: MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT. 31
KẾT LUẬN. 33
TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ớn giữa những người ở cùng lĩnh vực lao động nhằm trao đổi ý kiến riêng của họ với nhau. Số lượng người tham gia khoảng từ 300 - 15.000 người, thường có khoảng 800 người, thời gian chuẩn bị không dưới hai năm. Nói chung, hoạt động này thường được tổ chức trước thềm các sự kiện quốc tế lớn.
* Exhibition (Triển lãm).
Là hoạt động nhằm giới thiệu hàng hoá và dịch vụ cho thị trường mục tiêu và những đối tượng có quan tâm, qua đó quảng bá rộng rãi cho công chúng.
2. Khái niệm loại hình Incentive Tour.
"Incentive Tour" theo từ điển là một danh từ, được định nghĩa là động cơ, sự thúc đẩy, sự khích lệ. Từ đó Incentive Tour có thể được hiểu nôm na là "du lịch khích lệ", "du lịch khuyến khích", "du lịch khen thưởng".
Cũng giống như khái niệm về "du lịch", khái niệm "Incentive Tour", không chỉ ở nước ta, vẫn chưa thống nhất về nội dung. Do hoàn cảnh (thời gian, khu vực), dưới mỗi góc độ khác nhau, mỗi người nghiên cứu có cách hiểu không hoàn toàn giống nhau, mỗi người nghiên cứu có cách hiểu không hoàn toàn giống nhau về Incentive Tour.
* Theo Trịnh Lê Anh (Thử nhìn nhận du lịch MICE dưới góc độ loại hình Hà Nội 2003): Incentive là hoạt động nhằm trao thưởng cho các nhóm nhân viên cơ bản đạt được mục tiêu kế hoạch do công ty của họ đề ra, qua đó động viên các thành tích, thúc đẩy sự đoàn kết, gắn bó giữa các nhân viên với nhau và với công ty, các chi phí đều do công ty đài thọ.
* Theo Phó Giáo Sư - Tiến Sĩ Phan Huy Xu (1) (Du lịch công vụ ở Châu á - Thái Bình Dương và Việt Nam trong những năm gần đây. Tuyển tập báo cáo hội thảo khoa học Du lịch và phát triển du lịch Việt Nam. Hà Nội - 2003).
Incentive là quy rụ lực lượng bán hàng để thảo luận về chiến lược tương lai, tạo ra những sự kiện nhằm phát hiện sự gia tăng doanh số hay đoạt giải, thiết lập sự liên kết hưu hiệu giữa các doanh nghiệp và khen thưởng là chìa khoá tốt nhất để cải thiện công việc.
* Theo AX(2) (Thuật ngữ tiếng Anh trong du lịch. Vietnam Tourism Review số 1/2003 - trang 27)
Incentive Tour là việc tưởng thưởng cho nhân viên bán hàng thành công hay nhân viên phòng ban nào đó một món quà dưới hình thức một chuyến du lịch được đài thọ chi phí. Các chương trình du lịch thưởng được nhiều khúc tuyến nghiệp vụ trong ngành du lịch hoạch định và cung cấp như một phương cách dành cho bất cứ doanh nghiệp nào muốn kích khởi doanh số, đồng thời tưởng thưởng cho nhân viên của mình.
* Theo Nguyễn Thị Hoa(3) (Một số giải pháp phát triển loại hình du lịch MICE tại Hà Nội. Báo cáo khoa học - Hà Nội 2003)
, Incentive là ghi nhận sự phát triển kinh doanh, khen thưởng, động viên những cá nhân, tổ chức đạt thành tích tốt, đồng thời tạo ra mối quan hệ thích hộp giữa kết quả công việc khen thưởng là vấn đề quan trọng nhất để tổ chức phát triển.
* Theo Phạm Vân Nga(4) (Bước đầu tìm hiểu Incentive Tour và vai trò của MC. Báo cáo khoa học. Hà Nội 2002)
. Incentive Tour thường được tổ chức cho đối tượng khách du lịch là nhân viên các hãng. Hàng năm, khi các hãng kinh doanh làm ăn phát đạt, thường tổ chức cho nhân viên của hãng mình những chuyến du lịch ngắn ngày nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên, cũng như sự gắn bó và tinh thần tự hào của họ đối với hãng với mục đích để họ phát huy tinh thần làm việc cao hơn trong năm tới phục vụ mục tiêu phát triển của hãng trong đó có sự phát triển của họ.
Chúng ta biết rằng, trong thực tế cuộc sống, do sự phát triển của xã hội và nhân thức, các thuật ngữ có khá nhiều cách hiểu, nhiều khi trái ngược nhau bởi các cách tiếp cận, nhìn nhận vấn đề ở các khía cạnh, góc độ khóc nhau. Các khái niệm ở trên cũng có những điểm giống và khác nhau, đề cập đến các khía cạnh không thật trùng khít lên nhau nhưng đó cũng là điều dễ hiểu. Theo tác giả, Incentive Tour nên được hiểu là một loại hình du lịch được tổ chức cho nhân viên, đại lý hay nhà phân phối của hãng như một phần thưởng dành cho họ vì đã đã đạt được thành tích cao trong quá trình làm việc nhằm mục đích khen thưởng, thúc đẩy thành tích, nâng cao sự đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân với nhau và với hãng.
III. Những đặc trưng của loại hình Incentive Tour.
Khi nghiên cứu về một loại hình du lịch, ta không thể không xét đến nhưng đặc trưng của nó. Incentive là một yếu tố trong MICE, do vậy, Incentive Tour cũng mang những đặc trưng gần giống với đặc trưng của loại hình MICE và một số đặc trưng riêng của nó.
* Incentive Tour là loại hình du lịch mang lại lợi nhuận cao theo tính toán, lợi nhuận thu được từ việc tổ chức loại hình du lịch này gấp 3 - 8 lần so với các loại hình du lịch thuần tuý. Khách Incentive thường được đài thọ chi phí chuyển đi, đồng thời, những người tham gia tour Incentive thường là những khách cao cấp, do đó họ giành nguồn tài chính của mình cho các dịch vụ bổ sung, đặc biệt là mua sắm.
* Yêu cầu cao, đòi hỏi hoạt động cung ứng phải có tính chuyên nghiệp, khoa học và sáng tạo trong khi thiết kế và tổ chúc tour. Giá cả không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ cung ứng. Loại hình này đòi hỏi các dịch vụ phải cao cấp từ ăn uống, lưu trú, vận chuyển cho đến các dịch vụ kèm theo như hướng dẫn viên, đón tiếp tại cửa khẩu...
* Khách du lịch thường đa dạng, nhiều quốc tịch. Các khách này theo các tôn giao khác nhau (phật giáo, đạo giáo, hồi giáo ...); đến từ các nền văn hoá khác nhau nên có khẩu vị ăn uống khác nhau (ăn chay, ăn kiêng ...), do đó, đòi hỏi hướng dẫn viên phải chuyên nghiệp và linh hoạt, phải nắm rõ các yêu cầu đặc biệt của khách để phục vụ khách một cách tố nhất khiến cho khách hài lòng với tour.
* Số lượng đoàn khách thường đông, có khi lên đến 1000 khách nhưng phổ biến là 100 - 300 khách trong một đoàn.
* Thường được tổ chức trong hay sau các cuộc hội nghị, hội thảo, các cuộc hội nghị, hội thảo lớn, kéo dài nhiều ngày thường có những khoảng thời gian trống, nghỉ làm việc nên để thay đổi không khí, các thành viên tham gia hội nghị, hội thảo tham gia Incentive Tour và sau đó sẽ quay trở lại làm việc cho đến khi kết thúc hộ nghị. Bên cạnh đó có những Incentive Tour được tổ chức sau khi bế mạc hội nghị khi đó, họ danh một số thời gian để tham gia tour trước khi trở về địa phương của mình.
* Thường có biến động về số lượng và dịch vụ phụ thuộc vào quy mô, tình chất quan trọng và cao cấp của đoàn khách do đó, thường không có khuôn mẫu cố định.
* Thời gian của một tour incentive thường không kéo dài như các tour du lịch khác, phổ biến nhất là tour kéo dài từ 4 - 5 ngày, cũng có những tour kéo dài tới 10 ngày, nhưng những tour dài ngày như vậy thường rất hiếm vì độ rủi ro cao do số lượng đoàn khách đông.
* Chương trình của các tour Incentive thường có nội dung đơn giản.Những tuyến điểm tham gia của loại hình du lịch này là những điểm du lịch phổ biến, dễ tổ chức và quản lý.Với những khách cao cấp và số lượng đông, người ta khó có thể thực hiện các tour mạo hiểm như trekking, diving......đồng thời, những khách này chỉ muốn tham quan các tuyến, điểm có thắng cảnh đẹp hay gần ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bước tiến triển của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc những năm đầu thế kỷ XXI Kinh tế quốc tế 2
X Bước đầu tìm hiểu những liên hệ về âm và nghĩa trong vốn hình tiết tiếng Việt Văn hóa, Xã hội 0
M Bước đầu khảo sát những đặc điểm ngôn ngữ - văn hóa hai dân tộc Hán - Việt qua các hình ảnh Phong, H Văn hóa, Xã hội 0
C Bước đầu nghiên cứu tư tưởng Donghak (Đông học) và những ảnh hưởng của nó ở Triều Tiên nửa cuối thế Văn hóa, Xã hội 0
V Bước đầu tìm hiểu những biện pháp kích thích người lao động ở công ty phát triển tài năng trẻ em T-K Tài liệu chưa phân loại 0
N Những bước cơ bản đầu tiên khi làm quen với Photoshop Tài liệu chưa phân loại 0
G Bước đầu tìm hiểu nền giáo dục Trung Quốc từ 1978 đến những năm đầu của thế kỷ XXI Tài liệu chưa phân loại 0
M Khái quát những vấn đề còn tồn tại của hoạt động phát hành báo chí của Việt Nam, từ đó bước đầu đưa Tài liệu chưa phân loại 0
C Những bước khởi đầu của thị trường chứng khoán Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
M Những vấn đề cơ bản và các tình huống khó xử trong bước đầu triển khai thuế VAT và các giải pháp khắ Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top