khucdotri

New Member
Download Khóa luận Thực trạng và những đề xuất về hoạt động hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long

Download miễn phí Khóa luận Thực trạng và những đề xuất về hoạt động hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long





MỤC LỤC
Trang
Mở đầu 1
Chương 1: Vịnh Hạ Long và các điểm thăm quan trên vịnh 4
1.1 Giới thiệu chung về Vịnh Hạ Long 4
1.1.1 Điều kiện tự nhiên 4
Vị trí địa lý 4
Địa hình, địa chất 5
Khí hậu 6
Đa dạng sinh học 7
Nguồn gốc tên gọi Vịnh Hạ Long 8
1.1.2 Điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương 8
Lịch sử – văn hoá 8
Đặc điểm dân cư và mức sống của người dân địa phương 10
Điều kiện phát triển kinh tế 11
1.2 Tài nguyên du lịch tự nhiên được khai thác phục vụ các tuyến
thăm quan trên vịnh 12
1.2.1 Động Thiên Cung 13
1.2.2 Hang Đầu Gỗ 14
1.2.3 Hang Sửng Sốt 15
1.2.4 Đảo Ti Tốp 15
1.2.5 Làng chài Cửa Vạn 16
Chương 2: Thực trạng hoạt động hướng dẫn du lịch tại các điểm
thăm quan trên Vịnh Hạ Long 18
2.1 Đội ngũ hướng dẫn viên 18
2.1.1 Số lượng hướng dẫn viên
Cơ cấu độ tuổi 19
Cơ cấu giới tính 20
2.1.2 Chất lượng hướng dẫn viên 20
Trình độ đào tạo 20
Phẩm chất nghề nghiệp 24
Thu nhập, phúc lợi của hướng dẫn viên 26
2.2 Chất lượng hoạt động hướng dẫn 27
2.2.1 Chất lượng bài thuyết minh 28
Lượng thông tin truyền đạt 28
Độ chính xác 29
Mức độ thuyết phục 29
Mức độ hấp dẫn 30
2.2.2 Tuyến tham quan 30
Động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ – hòn Gà Chọi: 4 giờ 31
Mê Cung – Sửng Sốt – Ti Tốp: 6 giờ 31
Mê Cung – làng chài Cửa Vạn – Hồ Ba Hầm: 8 giờ 31
Bái Tử Long – Ngọc Vừng – Quan Lạn: 2 ngày 1 đêm 32
2.2.3 Phương tiện tham quan 32
Số lượng 32
Chất lượng 33
2.2.4 Các cơ sở vật chất kỹ thuật khác 35
Chương 3: Những đề xuất nhằm nâng cao chất lượng hoạt động
hướng dẫn du lịch tại các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long 36
3.1 Những thành công cơ bản 36
3.1.1 Cách thức tổ chức đội ngũ lao động 36
3.1.2 Công tác kiểm tra, đánh giá 38
3.2 Một số vấn đề còn tồn tại 38
3.3 Một số đề xuất 39
Kết luận 40
Tài liệu tham khảo 41
Phụ lục



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hạm nổi” nhiều hình thù kì lạ như chim cá, cảnh sinh hoạt của con người, hoa lá cành…trên vách động phía bắc là cảnh một bầy tiên nữ đang múa hát chúc mừng đám cưới. Dưới vòm động cao vút, từng chùm nhũ đá rủ xuống muôn màu tạo thành bức rèm đá tự nhiên lộng lẫy. Đâu đó có tiếng trống bập bùng như trong đêm hội làng xưa. Đó chính là tiếng gió thổi qua kẽ đá. Nhìn lên vòm động màu thạch nhũ xanh như dát ngọc ta ngỡ như đang đứng trong cảnh bồng lai vậy.
Tới ngăn động cuối cùng những luồng ánh sáng trắng xanh đỏ, xen lẫn phối màu tạo nên khung cảnh hoa lệ. Một khe nước tự nhiên bốn mùa tuôn chảy róc rách, nơi đây có ba chiếc ao nước trong vắt. Theo truyền thuyết đây là nơi nàng Mây thường tắm cho 100 người con của mình và nuôi họ trưởng thành. Một con đường dẫn ra phía ngoài quanh co uốn khúc, đó chính là con đường mà nàng Mây cùng 50 người con cảu mình ra đi để khai phá vùng đất mới, 50 người con ở lại cùng với người cha xây dựng quê hương, di vật mà người mẹ để lại là bầu vú tiên tràn trề sức sống.
Hang Đầu Gỗ
Giữa non nước mây trời Hạ Long tuyệt mĩ, một cái hang mang tên rất mộc mạc dân dã: hang Đầu Gỗ. Hang nằm trên đảo Đầu Gỗ. Từ phía xa nhìn lại cửa hang có màu xanh lam hình một con sứa biển, qua 90 bậc đá xây ta tới cửa hang. Vòm hang cao khoảng 25 m, từ trên cao ấy hàng trăm nhũ đá rủ xuống như một dòng thác kỳ lạ.
Hang được chia làm 3 ngăn chính. Ngăn phía ngoài có hình vòm cuốn tràn trề ánh sáng tự nhiên, trần hang là một bức “tranh sơn dầu” khổng lồ, mô tả phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với những rừng măng đá, nhũ đá muôn màu tạo nên nhiều hình thù kỳ lạ tuỳ theo trí tưởng tượng phong phú của mỗi người: những đàn voi đang đi kiếm ăn, những chú hươu sao ngơ ngác, chú sư tử lim dim ngủ…phía dưới là một chú rùa đang bơi giữa bể nước mênh mông. Đứng dưới vòm hang ta có cảm giác như đang đứng giữa một toà lâu đài cổ kính, có lối kiến trúc đồ sộ và hùng vĩ.
Vượt qua ngăn thứ nhất, qua một khe cửa hẹp, ta sẽ bước vào ngăn thứ hai của hang, ánh sáng chiếu vào đây mờ ảo, những bức tranh mới lạ hiện lên long lanh huyền bí. Những chùm hoa đá lúc ẩn lúc hiện, những hình ảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ tạo cho con người vừa sợ sệt vừa tò mò.
Tới ngăn thứ ba của hang, lòng hang đột ngột rộng mở. Tận cùng hang là giếng tiên bốn mùa nước ngọt trong vắt. Bất giác ta có nhìn lên phía trên trong ánh sáng mờ ảo, ta nhận ra bốn xung quanh là hình ảnh toà thành cổ, trên đó đang diễn ra một trận hỗn chiến của những chú voi, ngựa đang xung trận, người và ngựa chen chúc, gươm giáo tua tủa, tất cả như đang xông lên và bỗng dưng bị hoá đá.
Theo truyền thuyết xưa kể rằng: trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, Trần Hưng Đạo đã cho chuẩn bị nhiều cọc gỗ lim ở đây để cẵm xuống lòng sông Bạch Đằng, tạo nên một trận thuỷ chiến vang dội trong lịch sử. Sau đó còn rất nhiều mẩu gỗ sót lại, vì vậy hang mang tên Đầu Gỗ, hay hang Giấu Gỗ.
Nếu động Thiên Cung hoành tráng tinh tế, hiện đại thì hang Đầu Gỗ trầm mặc, uy nghi, đồ sộ. Cuốn “Kỳ quan thế giới” của Pháp xuất bản năm 1938 đã gọi hang Đầu Gỗ là động của các kì quan. Năm 1917, vua Khải Định lên thăm hang Đầu Gỗ, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần tiên của tạo hoá, ông đã cho khắc một tấm văn bia với nội dung ca ngợi cảnh đẹp của non nước Hạ Long và hang Đầu Gỗ. Hiện nay tấm bia đá vẫn còn ở phía bên phải cửa hang.
Đảo Ti Tốp
Đảo Ti Tốp cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8km về phía đông nam. Trên đảo có bãi tắm hình vầng trăng lưỡi liềm ôm trọn lấy đảo. Bãi cát tuy nhỏ, nhưng rất thoáng đãng và yên tĩnh, bốn mùa nước sạch và trong xanh, đặc biệt phong cảnh trời mây, non nước ở đây tuyệt đẹp.
Ngày 22/11/1962 hòn đảo nhỏ này được đón Hồ chủ tịch và nhà du hành vũ trụ Giec Man Ti Tốp. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi đó, Hồ chủ tịch đã đặt tên cho đảo là Ti Tốp. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch tắm biển hấp dẫn. Các dịch vụ thuê áo tắm, phao bơi, nước ngọt luôn sẵn sàng phục vụ khách.
Hang Sửng Sốt
Nằm ở khu vực trung tâm của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt thuộc đảo Bồ Hòn. Đây là một hang rộng và đẹp vào bậc nhất của Vịnh Hạ Long và đây cũng là nơi tập trung nhiều đảo đá có hình dạng đặc sắc không nơi nào có được. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi lên trời.
Hang được chia làm hai ngăn chính, toàn bộ ngăn đầu như một nhà hát lớn rộng thênh thang. Trần hang được phủ bằng một lớp “thảm nhung” óng mượt, vô số những “chùm đèn” treo bằng nhũ đá rực sáng long lanh, những tượng đá, voi đá, hải cẩu, mâm xôi, hoa lá…tất cả dường như đang rung rinh xao động giữa cõi thực và mơ. Chưa hết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thần kì ở ngăn đầu, ta bước vào ngăn thứ hai bằng một con đường nhỏ. Một luồng ánh sáng ùa vào rực rỡ, hang mở ra một khung cảnh hoàn toàn khác lạ, ngăn hang rộng mênh mông có thể chứa được hàng ngàn người. Đi vào trong cảnh trí còn lắm điều kì lạ, như cây đa cổ thụ tán lá sum suê, chú gấu biển, khủng long…Tới đỉnh cao nhất của hang, bất ngờ một khu vườn thượng uyển mở ra trước mắt ta, có hồ nước trong vắt, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, muôn loài cây cỏ cùng nhiều loài chim muông sinh sống. Từng đàn khỉ vẫn thường kéo nhau xuống đây tìm hoa quả làm náo động cả vùng.
Hang rộng khoảng 10 000m2 đây là một trong những hang động karst điển hình, có giá trị khoa học cao. Ngay cạnh lối ra vào là nhũ đá có hình con ngựa và một thanh gươm dài. Truyền thuyết xưa kể rằng: sau khi đánh tan giặc Ân, Thánh Gióng đã giúp dân chúng ở đây đánh đuổi yêu ma, khi dẹp xong loạn, Thánh Gióng bay về trời, để lại thanh gươm và con ngựa quý để trấn an dân chúng, xua đuổi yêu quái. Hiện nay trong lòng hang còn nhiều hình ảnh tự nhiên dường như là những dấu tích của trận chiến ác liệt đó, vết chân ngựa Gióng trở thành những ao hồ nhỏ xinh xinh cùng nhiều tảng đá to lớn vỡ vụn…
Làng chài Cửa Vạn
Làng chài Cửa Vạn (thôn Cửa Vạn) là làng chài lớn nhất trong cộng đồng dân chài ở trên Vịnh Hạ Long. Hiện nay đã xây dựng Trung tâm văn hoá nổi Cửa Vạn – là một dự án nhỏ trong khuôn khổ dự án Bảo tàng sinh thái Hạ Long. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu và thuyết minh các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể độc đáo của cộng đồng dân chài sống trên vịnh. Tại đây du khách cũng sẽ có những trải ngiệm đích thực về cuộc sống của người dân chài bằng cách tham gia vào các hoạt động đánh bắt hải sản theo cách truyền thống, đan lưới, chế biến các món ăn từ đặc sản biển, thưởng thức văn nghệ cùng với người dân địa phương. Mặt khác, trung tâm văn hoá nổi Cửa Vạn cũng góp phần cải thiện tích cực đời sống kinh tế của cộng đồng dân chài, giúp họ nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường Vịnh Hạ Long cũng chính là bảo vệ lợi ích của mình.
Ch...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top