ct_design

New Member
Download Chuyên đề Biện pháp nhằm tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn Phương Nam

Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp nhằm tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn Phương Nam





MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu 1
CHƯƠNG I: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh lưu trú trong kinh doanh khách sạn 3
1.1.Khách sạn và các loại hình dịch vụ trong khách sạn. 3
1.2. Lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn. 4
1.2.1. Quan niệm về tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách sạn. 5
1.2.2. Đặc trưng chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú trong khách sạn . 6
1.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động kinh doanh lưu trú. 8
1.3.1. Sự đa dạng của sản phẩm và chất lượng của chúng 8
1.3.2.Chất lượng của cơ sở vật chất kỹ thuật. 9
1.3.3.Chất lượng của đội ngũ lao động. 10
1.4.1.Nhóm nhân tố chủ quan. 10
1.4.2. Nhóm nhân tố khách quan. 11
1.5. Ý nghĩa của việc tổ chức tốt hoạt động kinh doanh
lưu trú. 12
CHƯƠNG II:Thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn Phương Nam. 14
2.1. Giới thiệu tình hình và đặc điểm chung của khách sạn Phương Nam. 14
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Phương Nam. 14
2.1.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy tại khách sạn Phương Nam 15
2.2. Đánh giá tình hình kinh doanh của khách sạn
Phương Nam 2 năm qua. 19
2.1.2. Tình hình và kết quả kinh doanh 2 năm 1999 và
2000 của khách sạn Phương Nam. 19
2.2.2. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh
của khách sạn Phương Nam. 24
2.3.Thực trạng hoạt động kinh doanh lưu trú ở khách sạn
Phương Nam và kết quả kinh doanh của bộ phận lưu trú. 24
2.3.1. Cơ cấu về đội ngũ lao động. 24
2.3.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lưu trú tại khách sạn Phương Nam. 25
2.3.3. Đánh giá chất lượng kinh doanh lưu trú tại khách sạn P hương Nam. 27
CHƯƠNG III: Một số đề xuất nhằm tổ chức tốt hoạt động
kinh doanh lưu trú tại khách sạn phương nam. 30
3.1.Vài nét về tình hình kinh doanh khách sạn hiện nay. 30
3.2. Phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh nói
chung và của kinh doanh lưu trú nói riêng tai khách
sạn Phương Nam những năm tới: 31
3.3. Một số ý kiến đề xuất nhằm tổ chức tốt hoạt
động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Phương Nam. 33
3.3.1. Giải pháp vĩ mô. 33
3.3.2. GiảI pháp vi mô. 34
3.3.2.1. Tăng cường sử dụng và nâng cấp cơ sở vật chất kỷ thuật: 34
3.3.2.2. Đào tạo và đào tạo lại đội ngủ lao động. 35
3.3.2.3. Vấn đề tổ chức và quản lý: 36
KẾT LUẬN : 38
 
TÀI LIỆU



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

sẽ đảm bảo được doanh thu và sự phát triển trong tương lai và ngược lại. Từ đó các nhà kinh doanh rút ra triết lý trong kinh doanh “giữ được khách quen là đã tiết kiệm được 7 lần các chi phí dành cho quảng cáo,thông tin”. Để thu hút khách lâu dài thì việc nâng cao chất lượng phục vụ là rất cần thiết.
+ Sự nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ làm tăng chi phí trong khách sạn song ta lại thu hút được khách mới, giữ chân khách cũ, mặc dù giá cao nhưng họ vẫn muốn đến khách sạn và vẫn chấp nhận thanh toán.
+ Việc nâng cao chất lượng kinh doanh lưu trú sẽ tạo cho khách sạn một danh tiếng, uy tín và tăng thêm sức cạnh tranh với các khách sạn khác. Nâng cao chất lượng lưu trú nghĩa là nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, hiện đại hoá trang thiết bị,đa dạng hoá các loại hình dịch vụ và hợp lý hoá cơ cấu tổ chức ... tất cả sẽ làm tăng hiệu quả kinh doanh.
+ Nâng cao chất lượng kinh doanh lưu trú có nghĩa là đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của khách du lịch giúp cho hoạt động kinh doanh khách sạn nước ta hoà nhập với hệ thống khách sạn trên thế giới.
Một trong những biện pháp nâng cao hiệu quả kinh tế trong doanh nghiệp kinh doanh khách sạn là nâng cao chất lượng kinh doanh các dịch vụ trong khách sạn. Trong đó việc nâng cao hiệu quả kinh tế trong kinh doanh lưu trú trong khách sạn được quyết định bởi 3 yếu tố:
+ Nhân viên phục vụ.
+ Sản phẩm hàng hoá, dịch vụ.
+ Cơ sở vật chất kỹ thuật.
Nâng cao chất lượng lưu trú là yếu tố quyết đến khối lượng hàng hóa dịch vụ được tiêu thụ.
Khác với những ngành kinh doanh khác, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn có nhiều nét đặc thù riêng bởi sản phẩm không những mang tính vô hình mà còn rất khó lượng hoá một tiêu chuẩn chất lượng nào đó. Vấn đề đặt ra là phải tiết kiệm chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo được yếu tố văn minh lịch sự, tránh những sai sót trong dịch vụ vì những sai sót ấy đã qua đi thì không thể chuộc lại được .
Chính vì vậy việc nâng cao chất lượng, làm tốt mọi dịch vụ ngay từ đầu sẽ mang lại hiệu quả rất cao trong kinh doanh khách sạn .
Chương ii
Thực trạng hoạt động kinh doanh của
khách sạn phương nam.
2.1. Giới thiệu tình hình và đặc điểm chung của khách sạn Phương Nam.
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Phương Nam.
Khách sạn Phương Nam trước năm 1993 lúc đó chỉ là một bộ phận của Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội.
Sau một thời gian hoạt động làm ăn có hiệu quả năm 1993 Công ty Xây dựng số 1 tách bộ phận này ra thành lập nên khách sạn Phương Nam, là một doanh nghiệp trực thuộc Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội. Có trụ sở tại 20 Chùa Bộc Hà Nội.
Hiện nay doanh nghiệp đang sử dụng lực lượng lao động là 138 người, trong đó :
+ Đại học: 14 người
+ Trung học: 14 người
+ Phổ thông trung học: 110 người
Cho đến thời điểm hiện nay cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng của khách sạn gồm 56 phòng nghỉ với 5 loại hạng phòng để khách lựa chọn. Khu hội trường phòng họp (trang bị điều hoà các thiết bị ánh sáng âm thanh) có sức chứa trên 80 ghế ngồi. Bộ phận nhà hàng với 60 ghế ngồi và 2 phòng ăn phụ trợ, bộ phận massage có 15 phòng, karaoke: 4 phòng trang bị máy vi tính chọn bài. Bộ phận giặt là có 3 máy giặt, phương tiện vận chuyển có hai ô tô 4 chỗ.
Địa chỉ khách sạn : Số 20 Chùa Bộc Hà Nội
Tel: 04-8521981 – 8521982 – 8524231
Fax: 81-4-8522640
Trong thời gian hoạt động vừa qua khách sạn đã gặp không ít khó khăn, cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ khu vực Đông Nam á đã tác động vào thị trường nước và khách sạn Phương Nam nói riêng. Đặc biệt đối với nghành du lịch bị ảnh hưởng rất mạnh, điều đó thể hiện qua số lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đã giảm sút. Nhưng cùng với sự cố gắng nỗ lực của mình bắt nhịp với sự phát triển của cơ chế thị trường, khách sạn Phương Nam đã trụ vững và vươn lên, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.
2.1.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy tại khách sạn Phương Nam
Nguyên tắc cơ cấu của tổ chức bộ máy là phải đáp ứng được nhu cầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Bộ máy phải linh hoạt đáp ứng mọi tình huống diễn ra trong kinh doanh, đồng thời bộ máy tổ chức phải cân đối được công việc, mỗi khâu việc phải có người đảm nhiệm và chịu trách nhiệm.
Khách sạn Phương Nam là một doanh nghiệp nhà nước, có bộ máy quản lý bao gồm: 1 giám đốc, 2 phó giám đốc, bên cạnh đó còn có một số bộ phận như: Kế toán, Nhân sự, Lễ tân, Công đoàn. Theo số liệu tháng 12/2000 thì khách sạn hiện có 138 nhân viên.
Bộ máy quản lý nó tác động trực tiếp từ các cấp lãnh đạo xuống cá nhân, công nhân viên nhằm mục đích buộc phải thực hiện một hành động. Để quản lý tập trung thống nhất phải đề ra phương pháp hành chính nếu không có thể dẫn đến tình trạng lộn xộn vô tổ chức. Do đó vấn đề quản lý con người là rất vô cùng quan trọng trong quản lý kinh doanh. Các cấp lãnh đạo phải là người có kiến thức, có năng lực, năng động, được bố trí phù hợp với từng ngành nghề.
Tổ chức phân công hợp tác lao động là một cách hợp lý giữa các bộ phận và giữa các cá nhân với nhau trong doanh nghiệp, sử dụng đúng nhười đúng công việc sao cho tận dụng hết năng lực sở trường của đội ngũ cán bộ công nhân viên nhằm tạo ra xữ lý trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ chung của khách sạn .
Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận:
- Giám đốc khách sạn: Là người có quyền quyết định và chịu trách nhiệm chung đối với mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn trước pháp luật. Nhìn vào cơ cấu tổ chức bộ máy của khách sạn Phương Nam ta thấy có 2 P. Giám đốc.
- Phó giám đốc 1 và 2: Quản lý các bộ phận dưới quyền, nắm bắt tình hình kịp thời báo cáo giám đốc và cùng giám đốc xử lý công việc, giúp cho các bộ phận thực hiện theo đúng những mục đích, mục tiêu đã đề ra.
- Phòng kế toán : Kiểm tra các hoá đơn xuất, nhập, theo dõi hoạt động tài chính của Khách sạn, hạch toán lãi, lỗ từng tháng.
- Phòng nhân sự : Theo dõi tuyển chọn cán bộ nhân viên trong Khách sạn.
- Lễ tân : Chịu trách nhiệm đến tất cả các vấn đề liên quan đến việc thuê phòng và đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của khách từ khi khách đến cho đến khi khách rời Khách sạn. Tổ chức sắp xếp các công việc và cung cấp cho khách các thông tin cần thiết trong thời gian họ ở Khách sạn.
- Bảo vệ : Bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an ninh hộ khẩu trong Khách sạn 24/24 h. Theo dõi kiểm tra các quy định mà Khách sạn đề ra.
- Bộ phận : Nhà hát Karaoke, Massage, giặt là : Phục vụ các yêu cầu của khách hàng ( cả khách lưu trú tại khách sạn và khách ngoài khách sạn ).
- Buồng phòng : Thường xuyên theo dõi tình hình buồng phòng của khách sạn như các trang thiết bị và vệ sinh trong phòng.
- Bộ phận làm vệ sinh khách sạn : Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trong khách sạn như các trang thiết bị và vệ sinh trong phòng.
- Bộ phận sửa chữa : Theo dõi sửa chữa và thay thế kịp thời các trang thiết bị hư hỏng để đảm bảo mọi thứ hoạt động trong tì...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nội dung các tư thế tác động cơ bản vận động trê Luận văn Sư phạm 0
J Một số biện pháp và ý kiến nhằm hoàn thiện quy trình thanh toán và tiễn khách tại khách sạn Vĩnh Khá Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty kinh doanh lữ hành An Phú Luận văn Kinh tế 2
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị tại Công ty Đầu tư Xây lắp và Thươn Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm tăng lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm thương mại In Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ở Công ty Dược phẩm TW1 Luận văn Kinh tế 0
C Một số biện pháp nhằm tăng cường thu hút khách du lịch tại Công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top