beheo_hy4ever

New Member
Download Đề tài Du lịch bền vững lí luận và thực tiễn ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Download miễn phí Đề tài Du lịch bền vững lí luận và thực tiễn ở Thành Phố Hồ Chí Minh





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 2
1. Những khái quát chung về sự phát triển của du lịch bền vững. 2
2.Những cơ sở để phát triển du lịch bền vững 2
2.1.Cơ sở lí luận 2
2.2. Cơ sở thực tiễn: 5
3.Thực trạng và giải pháp để phát triển du lịch bền vững ở Thành phố Hồ Chí Minh 8
3.1/. Thuận lợi. 8
3.2 Những khó khăn. 22
3.3.Một số giải pháp để phát triển du lịch bền vững TP.HCMđến 2010 25
3.3.1Giải pháp về môi trường sinh thái 25
3.3.2. Giải pháp về kinh tế 27
KẾT LUẬN 28
TÀI LIỆU THAM KHẢO 29
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

sự đóng góp , sự bảo tồn và tôn tạo các nguồn tài nguyên , duy trì sự toàn vẹn về văn hóa để phát triển hoạt động du lịch trong tương lai cho công tác bảo vệ môi trường và góp phần nâng cao , mức sống của cộng đồng địa phương . Khi phát triẻn du lịch bền vững cũng cần xác định được: Sản phẩm của du lịch bền vững đó là tất cả những gì nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn sở thích của du khách bao gồm: Nhièu dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí … hơn nữa còn thấy được tầm quan trọng của nó so với du lịch thông thường ở chỗ:
+ Thứ nhất du lịch đơn thuần ít quan tâm đến tuổi thọ, đến việc bảo tồn và quản lí của các nguồn tài nguyên du lịch, còn du lịch bền vững luôn luôn quan tâm đối với việc bảo vệ và tôn tạo lại các tài nguyên du lịch để nhằm kéo dài tuổi thọ của các tài nguyên đó phục vụ cho sự phát triển du lịch trong tương lai.
+ Thứ hai du lịch đơn thuần chỉ mới nhìn từ một phía là sự tác động tích cực của môi trường đối với du lịch chứ chưa chú ý đến những tiên cực mà du lịch tác động tới môi trường xung quanh : ô nhiễm, tài nguyên cạn kiệt . Khác hẳn du lịch đơn thuần , du lịch bền vững vừa phát triển vừa thấy được những tác động từ hai phía môi trường – du lịch để từ đó khắc phục được những hạn chế , những ảnh hưởng tiêu cực từ mỗi phía .
+ Thứ ba là: khi có những thành tựu khoa học công nghệ mới ra đời thì du lịch đơn thuần ứng dụng ngay những thành tựu đó để khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách tối đa. Bên cạnh đó với mục tiêu là phát triển bền vững ngành du lịch thì du lịch bền vững đã biết áp dụng những tiến bộ mới của khoa học công nghệ một cách hợp lí vào việc khai thác tài các tài nguyên du lịch .
+ Thứ tư: du lịch đơn thuần phát triển với mục đích chính là thu được lợi ích nhiều trong thời gian ngắn nên việc nhận thấy: Mối quan hệ con người – tài nguyên – môi trường còn hạn chế, trong khi đó phát triển du lịch bền vững thì bốn yếu tố quan trọng nhất là con người – môi trường – kinh tế - công nghệ.
+ Thứ năm: do phát triển với mục đích trước mắt là thu được lợi nhuận cao nên du lịch đơn thuần chỉ tạo ra được những sản phẩm thông thường. Khác với đièu đó sản phẩm của du lịch bề vững luôn mang tính đặc sắc, đa dạng, thể hiện được sự phát triển lâu dài của mình.
Như vậy với chiến lược phát triển bền vững ngành du lịch trong tương lai ở Việt Nam nói chung và Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng, cần tuân thủ 10 nguyên tắc của du lịch bền vững :
1. Sử dụng các tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên xã hội và tài nguyên về văn hóa một cách hợp lí
2. Giảm thiệu tiêu thụ nguyên liệu, giảm tải tiêu thụ rác thải độc hại với môi trường .
3. Duy trì tính đa dạng của môi trường tự nhiên xã hội và văn hóa
4. Lồng gép du lịch và quy hoạch phát triển của vùng, địa phương và quốc gia .
5. Hỗ trợ kinh tế địa phương, tính toán các chi phí phát sinh để bảo vệ địa
6. Thu hút sự tham gia của nhiều thành phần trong cộng đồng địa phương
7. Có sự tư vấn và nhất trí của các cơ quan chủ quản và người dân trong phát triển du lịch
8. Đào tạo cán bộ kinh doanh du lịch, cải thiện chất lượng sản phẩm du lịch
9. Tiếp thị, markêting du lịchmột cách có trách nhiệm, chính xác, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường của du khách
10Triển khai các nguyên cứu để hỗ trợ giải quyết các vấn đề mang lại lợi ích cho khu du lịch, các nhà kinh doanh du lịch và du khách
3.Thực trạng và giải pháp để phát triển du lịch bền vững ở Thành phố Hồ Chí Minh
3.1/. Thuận lợi.
Thành phố Hồ Chí Minh là một đơn vị hành chính được thành lập từ 7/1976 trên cơ sở đô thành Sài Gòn ,tỉnh Gia Định phần đất Củ Chi (tỉnh hậu nghĩa củ) Bến Cỏ (Bình Dương) và một phần thuộc tỉnh Đồng nai.Lãnh thổ Sài Gòn có tọa độ địa lý 10 độ 22’33" - 11 độ 22’17" vĩ độ bắc và 106 độ 01’25" - 107 độ 01’10" kinh độ đông với điểm cực bắc ở xã Phú Mỹ (huyện Cần Giờ), điểm cực tây ở xã Thái Mỹ (Củ Chi) và điểm cực đông ở xã Tân An (huyện Cần Giờ). Chiều dài của thành phố theo hướng tây bắc - đông nam là 150 km, còn chiều tây - đông là 75km. Trung tâm thành phố cách bờ biển Đông 59km đường chim bay. Thành phố có 12km bờ biển cách thủ đô Hà Nội 1730km (đường bộ) về phía Nam.Diện tích toàn Sài Gòn là 2056,5 km2, trong đó nội thành là 140,3km2, ngoại thành là 1916,2km2. Độ cao trung bình so với mặt nước biển: nội thành là 5m, ngoại thành là 16m.
-Sông ngòi: Trên địa bàn Sài Gòn có đến hàng trăm sông ngòi, kênh rạch, nhưng sông lớn không nhiều. Chỉ có sông Sài Gòn đi qua Thành phố dài 106km. Ngoài ra, còn có sông Đồng Nai, kênh Tham Lương, kênh Tẻ, rạch Bến Nghé, rạch Thị Nghè, rạch Lò Gốm... Hệ thống đường sông từ Sài Gòn lên miền Đông và xuống các tỉnh miền Tây, sang Campuchia đều thuận lợi.
Thành phố Sài Gòn - Hồ Chí Minh có lịch sử gần 3 thế kỷ. Từ rất sớm nơi đây trở thành trung tâm thương mại sầm uất, giao lưu với nước ngoài rất nhộn nhịp và là nơi phát triển mạnh các nghề thủ công mỹ nghệ. Với việc tiếp xúc sớm với nước ngoài, đây là nơi tiếp xúc sớm nhất kỹ thuật của Châu Âu. Hiện nay, Thành phố Hồ Chí Minh - đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định xưa - đã trở thành một trung tâm công nghiệp, văn hóa, khoa học kỹ thuật, một trung tâm giao dịch quốc tế, một đầu mối giao thông quan trọng, một trung tâm du lịch và là một trong 3 thành phố lớn của cả nước. Bản thân thành phố là một hải cảng quan trọng. Sông Sài Gòn với độ sâu có thể tiếp nhận các tàu biển trọng tải trên 30.000 tấn, một ưu thế hiếm có trên thế giới đối với một thành phố lớn ở sâu trong nội địa. Cảng Sài Gòn được thành lập từ năm 1862.
-Về Khí hậu - Thời tiết - Lượng mưa:
Đặc điểm chung của khí hậu Thành phố là khí hậu nhiệt đới gió mùa mang tính chất cận xích đạo nên nhiệt độ cao và khá ổn định trong năm. Số giờ nắng trung bình tháng đạt từ 160-270 giờ. Độ ẩm không khí trung bình là 79,5%. Nhiệt độ trung bình năm là 27,550C (tháng nóng nhất là tháng Tư, nhiệt độ khoảng 29,30C).
Mùa mưa từ tháng Năm đến tháng Mười Một. Lượng mưa bình quân năm 1979mm. Số ngày mưa trung bình năm là 159 ngày (>90% lượng mưa tập trung vào các tháng mùa mưa). Đặc biệt những cơn mưa thường xảy ra vào buổi xế chiều, mưa to nhưng mau tạnh đôi khi mưa rả rích kèo dài cả ngày.
Nói chung, Thành phố nằm ở khu vực ít bị ảnh hưởng trực tiếp của gió to, bão lớn. Tuy nhiên, từ tháng Năm đến tháng Tám thường có xuất hiện những cơn bão gây thiệt hại đáng kể trên diện tích hẹp.
- Dân số - Các đơn vị hành chính:
Thành phần chủ yếu của cư dân Sài Gòn - Chợ Lớn từ cuối thế kỷ 18 đến thế kỷ 19 là người Việt từ miền Trung, miền Bắc đến đây khai khẩn, cư trú, lập chợ, mua bán. Về sau một số người ở miệt Lục tỉnh lên. Ngoài người Việt ra, còn có một số bộ phận người Hoa, phần lớn là thần dân nhà Minh rời bỏ quê hương di cư đến đất Đồng Nai, trú ở Cù Lao Phố (Biên Hòa). Sau những trận chiến giữa quân Tây Sơn và quân Nguyễn ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phát triển bền vững ngành du lịch Đà Nẵng năm 2020 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu phát triển du lịch gắn với cộng đồng dân tộc thiểu số ở Sa Pa theo hướng phát triển bền vững Văn hóa, Xã hội 1
D Ảnh hưởng của đầu tư du lịch đối với phát triển bền vững tỉnh Hải Dương Luận văn Kinh tế 0
Q Khảo sát mô hình du lịch sinh thái ở khu DLST Bình Qưới 1 nhằm đề xuất phát triển du lịch bền vững c Khoa học Tự nhiên 0
D Đánh giá tiềm năng du lịch sinh thái và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch sinh thái bền vững Văn hóa, Xã hội 1
E Một số giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững ở tỉnh Bắc Giang Luận văn Kinh tế 0
O Một số suy nghĩ về phát triển du lịch bền vững ở Mũi Né Luận văn Kinh tế 0
T Đẩy mạnh sự tham gia của cộng đồng địa phương theo hướng phát triển bền vững vủa tuyến du lịch sông Luận văn Kinh tế 0
C Nghiên cứu các vấn đề môi trường và quy hoạch môi trường, phát triển bền vững và phát triển du lịch Công nghệ thông tin 2
B Nghiên cứu đánh giá các điều kiện tự nhiên, cảnh quan địa chất phục vụ quy hoạch phát triển bền vững du lịch thành phố Hà Nội Luận văn Sư phạm 4

Các chủ đề có liên quan khác

Top