d2v_kts

New Member
Download Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty du lịch dịch vụ Hà Nội

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty du lịch dịch vụ Hà Nội





MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU. 1
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM VỀ DU LỊCH VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH 3
1.1.1. Đặc điểm du lịch 3
1.1.2. Đặc điểm khách du lịch 6
1.1.3. Đặc điểm kinh doanh lữ hành 7
1.1.3.1. Bản chất của kinh doanh lữ hành 7
1.1.3.2. Phân loại kinh doanh lữ hành 8
1.1.3.4. Sản phẩm của công ty lữ hành 9
1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH 10
1.2.1. Vị trí, vai trò và chức năng kinh doanh lữ hành 10
1.2.2. Lợi ích của kinh doanh lữ hành 13
1.2.3. Điều kiện kinh doanh lữ hành 14
1.2.4. Cơ cấu tổ chức của kinh doanh lữ hành 14
1.2.4. Sơ đồ phân loại khách du lịch quốc tế 17
1.3. CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH 17
1.3.1. Nguồn nhân lực 18
1.3.2. Cơ sở vật chất trong du lịch 20
1.3.3. Điểm đến du lịch 21
1.3.4. Môi trường 21
1.3.5. Yếu tố quản lý 24
1.4. MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH 24
1.4.1. Chỉ tiêu tuyệt đối 24
1.4.2. Chỉ tiêu tương đối 25
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ HÀ NỘI 27
2.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY 27
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội 27
2.1.2. Chức năng- nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Hà Nội Toserco 29
2.1.2.1. Chức năng – nhiệm vụ của Hà Nội Toserco. 29
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Dịch vụ Toserco. 30
2.2. THỰC TRẠNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 35
2.2.1. Đặc điểm về thị trường khách 35
2.2.1.1. Thị trường khách quốc tế. 36
2.2.1.2. Nguồn khách nội địa. 37
2.2.1.3. Số lượng khách du lịch và cơ cấu khách qua một số năm tai Hà Nội Toserco 37
2.2.2. Nghiên cứu nhu cầu khách du lịch 40
2.2.3. Các sản phẩm của công ty 41
2.2.4. Mối quan hệ với các nhà cung cấp. 44
2.2.5. Cơ sở vật chất của công ty 45
2.2.6. Nguồn nhân lực của công ty 45
2.2.7. Yếu tố quản lý của công ty 46
2.2.8. Quy trình xây dựng một chương trình du lịch 46
2.3. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 51
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ HÀ NỘI 55
3.1. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH TRONG NHỮNG NĂM QUA 55
3.2. MỤC TIÊU VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH Ở VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM TỚI 56
3.2.1. Mục tiêu 56
3.2.2. Giải pháp 57
3.3. MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 58
3.4. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH CỦA HÀ NỘI TOSERCO 59
3.4.1. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của doanh nghiệp lữ hành 59
3.4.2. Nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ của Công ty 60
3.4.3. Tạo mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp 61
3.4.4. Duy trì và khai thác tốt các thị trường hiện tại và mở rộng các thị trường khác 61
3.4.5. Triển khai chính sách Marketing phù hợp với mỗi đoạn thị trường 63
3.4.6. Hoàn thiện và sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin 69
KẾT LUẬN. 71
TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ịch thuộc sở hữu nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, công ty có các chức năng:
- Ký kết hợp đồng với các công ty du lịch nhà nước hay tư nhân của nước ngoài để tổ chức các chương trình du lịch cho khách quốc tế đến Việt Nam, đi du lịch nước ngoài. Đồng thời liên doanh với các tổ chức trong và ngoài nước trong việc xây dựng khách sạn, tổ chức vận chuyển khách du lịch.
- Thu xếp các thủ tục, ký hợp đồng cho các tổ chức hay cá nhân nước ngoài thuê các căn hộ với mục đích: cư trú, làm văn phòng, làm nơi sản xuất…
- Quản lý các bộ phận kinh doanh chức năng: Khách sạn BSC, các liên doanh, bộ phận lữ hành, bộ phận cắt tóc.
- Cung cấp các dịch vụ như: đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, cho thuê hướng dẫn viên chuyên nghiệp, làm visa, các thông tin du lịch…
* Nhiệm vụ.
Để thực hiện tốt các chức năng trong hoàn cảnh mới thì nhiệm vụ chính của công ty là:
- Xây dựng thực hiện kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về kinh doanh du lịch trong thành phố.
- Tổ chức kinh doanh có hiệu quả trên các mảng kinh doanh như khách sạn, nhà hàng, lữ hành, dịch vụ cho thuê nhà và các dịch vụ khác.
- Tổ chức giao dịch liên doanh liên kết về du lịch với các tổ chức trong và ngoài nước.
- Tổ chức tuyên truyền danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hoá, nghệ thuật thủ đô và cả nước.
- Tổ chức liên doanh với các Việt kiều và các tổ chức nước ngoài đầu tư vốn phát triển khách sạn du lịch trên địa bàn Hà Nội trên cơ sở tự chủ về tài chính, tự chịu trách nhiệm về tài chính, về vật chất…
- Tổ chức quản lý các cơ sở vật chất mà nhà nước giao cho. Đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ CBCNV.
- Tuân thủ pháp luật Việt Nam và các văn bản quyết định của các cơ quan cấp trên. Chịu sự quản lý của nhà nước và các khoản nộp khác.
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Dịch vụ Toserco.
Công ty đã xây dựng một bộ máy tổ chức phù hợp đáp ứng yêu cầu hoạt động của công ty. Bộ máy tổ chức hiện tại của Hà Nội Toserco gồm những bộ phận cơ bản sau:
Về nhân sự: Khi mới thành lập Công ty có tổng số CBCNV là 1.200 người.
- Trong đó nhân viên biên chế là 820 người
- Người làm hợp đồng là 380
- Nam nhân viên có 263 người
- Nữ nhân viên có 937 người, chiếm 84,2%
Về trình độ chuyên môn: Trình độ chuyên môn của Công ty tương đối cao:
- Trình độ đại học là 7,8%
- Cao đẳng và trung cấp là 6,7%
Riêng ở các khách sạn trình độ chuyên môn thấp, cán bộ tốt nghiệp đại học chỉ chiếm 5,7 %.
Các đơn vị kinh doanh có:
- 5 đơn vị kinh doanh trực thuộc
- 4 đơn vị liên doanh nước ngoài
- 1 đơn vị liên doanh trong nước
Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội
Ban giám đốc công ty
Các phòng quản lý
Phòng tổ chức hành chính
Phòng kế toán tài vụ
Phòng kế hoạch nghiệp vụ
Phong xây dựng cơ bản
Phòng bảo vệ thanh tra
Các đơn vị kinh doanh trực thuộc
Các đơn vị liên doanh
Khách sạn Hà Nội
Khách sạn Horison
Khách sạn SAS
Công ty Mansfied
Trung tâm hướng dẫn du lịch
Khách sạn BSC
Trung tâm dịch vụ nhà
Trung tâm điều hành hướng dẫn
Chi nhánh tại TP HCM – Quảng Ninh
Nhiệm vụ của các phòng ban:
Giám đốc công ty , người đứng đầu là ban giám đốc là người chịu trách nhiệm chính mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Ban giám đốc có nhiệm vụ sau:
- Chủ động tổ chức quản lý mọi hoạt động kinh doanh của công ty, sắp xếp bộ máy lao động cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
- Thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính, giao các nhiệm vụ chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính, các định mức kinh tế, kỹ thuật.
- Tổ chức nguồn khách, tìm hiểu thị trường, xây dựng và quyết định cách kinh doanh liên kết theo đúng chế độ chính sách của Nhà nước.
Phòng hành chính: Có trách nhiệm về mặt nhân sự tổ chức, quản lý toàn bộ công nhân viên trong công ty, khen thưởng, kỷ luật, thay đổi đội ngũ, đào tạo, phụ trách việc tính lương, theo dõi bậc lương,của từng người trong phòng ban.
Phòng kế hoạch và nghiệp vụ: Có nhiệm vụ tham mưu cho ban giám đốc về chiến lược kinh doanh ngắn hạn cũng như dài hạn. Trong điều kiện hiện nay phòng có nhiệm vụ tổ chức tìm nguồn khách và nghiên cứu thị trường. Phòng kế toán tài vụ quản lý toàn bộ tình hình thu chi tài chính của Công ty, tổ chức hạch toán kế toán theo đúng chế độ của Nhà nước, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, kịp thời phản ánh những thay đổi để lãnh đạo quản lý kịp thời…
Phòng xây dựng cơ bản: Chịu trách nhiệm cải tạo sửa chữa các thiết bị đồ dùng nhà cửa của Công ty. Giải quyết phần mặt bằng của các đơn vị liên doanh, tìm kiếm các đối tác xây dựng, quản lý giám sát việc thi công các công trình.
Trung tâm hướng dẫn du lịch : Thực hiện kinh doanh lữ hành thu hút khách du lịch, phân hướng dẫn viên cho các chương trình du lịch . Tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước, cho thuê hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển …
Trung tâm dịch vụ nhà: thực hiện kinh doanh cho người nước ngoài thuê căn hộ. Trung tâm phải đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở hạ tầng cho khách như điện thoại, ti vi quốc tế …đảm bảo an ninh cho người thuê nhà.
Khách sạn BSC: Thực hiện kinh doanh buồng phòng ăn uống cho khách như dịch vụ giặt là, điện thoại, Fax, sân vợt và một số dịch vụ khác cho khách thuê phòng.
Trung tâm điều hành và hướng dẫn vận chuyển: Có nhiệm vụ điều phối và sắp xếp xe phục vụ công việc kinh doanh lữ hành, cho thuê xe, cung cấp các dịch vụ như lấy vé tầu…
Các đơn vị liên doanh giữa công ty và đối tác : Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh do hội đồng quản trị liên doanh đó đặt ra. Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội được hưởng phần lãi trên vốn công ty đóng góp.
Tổ chức về lao động tại Trung tâm Du lịch.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty được giao về hoạt động độc lập tại Trung Tâm Du Lịch. Đó là đơn vị kinh doanh độc lập chịu sự quản lý của Công ty.
Cơ cấu tổ chức quản lý của Trung tâm Du lịch:
Trung tâm có ông Mai Tiến Dũng làm giám đốc, gồm 49 người được phân bố như sau:
- Giám đốc Trung tâm và 2 trưởng phòng
- Bộ phận OPEN TOUR: 13 người
- Bộ phận Inbound + Outbound: 7 người
- Dịch vụ nhà : 2 người
- Visa và các dịch vụ khác: 2 người
- Bộ phận kế toán:5 người
- Đội xe : 7 người
- Chi nhánh tại thành phố HCM : 10 người
Trung tâm du lịch có hệ thống rất lớn mạnh các hãng du lịch, đại lý ký gửi khách du lịch trong nước và quốc tế bên cạnh một hệ thống bán tour rộng khắp đất nước trải dài từ Bắc tới Nam. Tại mỗi một thành phố lớn trải theo chiều dài đất nước đều có những văn phòng bán tour du lịch trực thuộc Hà Nội Toserco.
Ngoài chi nhánh của công ty tại thành phố HCM, Trung Tâm Du lịch còn có 2 phòng Du lịch với những chức năng và nhiệm vụ khác nhau.
* Phòng Du lịch 1 (Inbound)
Là Phòng Du lịch có chức năng và nhiệm vụ đưa đón, vận chuyển khách du lịch Việt Nam và nước ngoài tới những điểm, tuyến du lịch Việt Nam. Phòng Du lịch 1 có khoảng 20 nhân viên trực thuộc bộ phận như OPEN TOUR, nội đị...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã Văn hóa, Xã hội 0
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiện trạng môi trường nước mặt và đề xuất một số giải pháp quản lý chất lượng nước trên địa bàn Huyện Mê Linh Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top