LamHong_River

New Member
Download Đề tài Thực trạng và giải pháp cho hệ thống thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam

Download miễn phí Đề tài Thực trạng và giải pháp cho hệ thống thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam





Thông tin không đối xứng hay còn gọi là không tin bất cân xứng là việc các bên tham gia trên thị trường cố tình che giấu thông tin. Khi đó, giá cả thị trường không phải là giá cân bằng mà thường cao hơn nhiều hay thâp hơn nhiều giá trị nội tại của nó. Ví dụ, khi người mua không có thông tin chính xác và đầy đủ và kịp thời thì thường không thể đưa giá cao cho chứng khoán, đẩy giá xuống thâp hơn giá trị thực của nó. Hậu quả, có thể là nhà cung cấp nãn lòng vì hàng hóa của mình bị đánh giá thấp nếu muốn tiếp tục kinh doanh thì phải hạ chi phí sản xuất và từ đó có thể dẩn đến chất lượng giảm



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tài chính khác và bưu chính viễn thông.
New York Stock Exchange Index (NYSEI): Là chỉ số tính theo phương pháp bình quân gia quyền giá trị cho tất cả các chứng khoán ở NYSE. Ngày cơ sở là ngày 31/12/1964, quyền số thay đổi theo giá trị thị trường, trị giá cơ sở là 50USD và biến đổi của nó được thể hiện theo điểm. Các chỉ số phụ bao gồm chỉ số ngành công nghiệp, vận tải, phục vụ công cộng và chỉ số tổng hợp cho khu vực tài chính.
Amex Major Market Index (XMI) của Mỹ: Đây là chỉ số tính theo phương pháp gia quyền với quyền số giá cả của 20 cổ phiếu đang làm ăn phát đạt nhất (Blue Chip) trong ngành công nghiệp được niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán Mỹ. Chỉ số này do AMEX tính và tương đối giống DJIA, trong đó có 15 cổ phiếu thuộc nhóm các cổ phiếu của DJIA.
Amex Market Value Index ( XAM) của Mỹ: chỉ số này do Amex tính và công bố từ ngày 4/9/1973, theo phương pháp tính gia quyền với quyền số là giá trị thị trường (quyền số giá trị). Ngày gốc trong tháng 9 năm 1973 bao gồm 800 cổ phiếu thay mặt cho tất cả các ngành kỹ nghệ đang giao dịch trên Amex.
Dow Jones World Stock Index của Mỹ: chỉ số này là chỉ số bình quân giá trị của 2.600 công ty trên thế giới thay mặt cho 80% trị giá trị thường chứng khoán quốc tế. Hiện tại, các công ty là đối tượng tính chỉ số này tập trung ở 25 nước thuộc các khu vực: Bắc Mỹ, Châu Âu và vùng Châu Á, Thái Bình Dương. Ngày gốc là ngày 31/12/1991 với trị giá gốc là 100. Chỉ số này đươch tính cho từng nhóm ngành, có phân theo vùng, quốc gia. Chỉ số đối với từng nước tính theo đồng nội tệ, và USD, Pound của Anh, Mark của Đức, Yên của Nhật. Chỉ số cho vùng và thế giới được tính theo 4 loại ngoại tệ trên.
NASDAQ- 100 Index của Mỹ: Chỉ số được tính từ năm 1985 cho 100 công ty phi tài chính lớn nhất được niêm yết tại thị trường chứng khoán NASDAQ. Chỉ số tính theo phương pháp bình quân gia quyền giá trị. Tất cả công ty tham gia chỉ số có mức vốn thị trường tối thiểu là 400 triệu USD vào tháng 10/1993 và được chọn theo tiêu thức trị giá giao dịch và tiêu biểu trên thị trường. Tháng 2 năm 1994 trị giá chỉ số giảm một nửa do chứng quyền (right) được đưa vào giao dihcj tại Chicago Board Option Exchange.
Rusell Indexes của Mỹ: Các chỉ số này do công ty Frank Rusell của Tacoma- Washington tính bằng phương pháp bình quân gia quyền giá trị. Rusell 3.000 Index bao gồm 3.000 cổ phiếu có giá trị thị trường lớn nhất. Ngoài ra có Rusell 1.000, Rusell 2.000, Rusell top 200; Rusell 2.500,….
Chỉ số S&P 500 (Standard & poors) của Mỹ: Đây là chỉ số giá bình quân giá trị, tổng hợp của 500 loại cổ phiếu. Nó bao gồm các cổ phiếu được niêm yết trên NYSE, một số thuộc nhóm cổ phần của Amex & NASDAQ. Chỉ số này bao gồm 381 cổ phiếu thuộc ngành công nghiệp, 47 cổ phiếu thuộc các ngành dịch vụ công cộng, 56 cổ phiếu thuộc ngành tài chính và 16 cổ phiếu thuộc ngành vận tải và thay mặt cho 74% trị giá trị trường của tất cả các cổ phiếu được giao dịch trên NYSE. Ngoài ra, còn có chỉ số S&P 100, tính trên cơ sở S&P 500 và cách tính cũng tương tự như S&P 500.
Value Line Composite Average của Mỹ: Đây là chỉ số tổng hợp quyền số như nhau, bao gồm 1.700 cổ phiếu của NYSE và AMEX và trên thi trường OTC. Trị giá cơ sở là 100, ngày cơ sở là ngày 30/6/1961. Sự thay đổi chỉ số giá được tính theo điểm. Chỉ số này cũng tính cho 3 nhóm ngành: công nghiệp; vận tải; dịch vụ công cộng.
Wilshire 5.000 Equity Index: Đây là chỉ số có phạm vi rộng nhất. Chỉ số này tính theo quyền số giá trị. Nó bao gồm hơn 6.000 cổ phiếu giao dịch ở NYSE, AMEX, hệ thống thị trường quốc gia NASDAQ. Ngày cơ sở là ngày 31/12/1980.
Các chỉ số chứng khoán của Anh:
Chỉ số FT-30: FT-30 là chỉ số giá của 30 cổ phiếu công nghiệp hàng đầu của thị trường chứng khoán LonDon. Chỉ số này được công bố theo từng giờ kể từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều và vào lúc đóng cửa sở giao dịch chứng khoán LonDon. Thời gian gốc là năm 1935 với giá trị gốc là 100.
Chỉ số FT-SE 100: Là chỉ số của 100 cổ phiếu hàng đầu tại sở giao dịch chứng khoán LonDon. Ngày gốc là ngày 3/1/1984, với giá trị gốc là 1.000.
Các chỉ số giá cổ phiếu của Hàn Quốc: Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc đã đưa ra chỉ số giá cổ phiếu Hàn Quốc bắt đầu từ năm 1972 nhằm đưa ra một thước đo toàn diện cho xu thế của thị trường. Đây là chỉ số bình quân gia quyền được tính dựa trên một số cổ phiếu tiêu biểu thay mặt cho toàn bộ thị trường. Ngày cơ sở của chỉ số này là ngày 4/1/1972 với trị giá cơ sở là 100 trị số cơ sở được tính dựa trên cổ phiếu của 35 công ty với trị giá nhưng đến ngày 4/1/1979 số công ty niêm yết đã lên đến con số 153, vì vậy, mà ngày cơ sở của chỉ số này đã được điều chỉnh sang ngày 4/1 1975.
Chỉ số KOSPI tổng hợp: Chỉ số giá cổ phiếu tổng hợp của Hàn Quốc được áp dụng từ đầu năm 1983. Chỉ số này được tính dựa trên tổng giá trị thị trường và ngày cơ sở của chỉ số này là ngày 4/1/1980 với giá trị chỉ số cơ sở là 100.
Các chỉ số giá cổ phiếu của Nhật Bản:
- Chỉ số Nikkei 225: Chỉ số Nikkei là chỉ số tổng hợp cổ phiếu với quyền số giá cả của 225 cổ phiếu thuộc sở giao dịch chứng khoán Tokyo và 250 cổ phiếu thuộc sở giao dịch Osaka. Chỉ số này do thời báo kinh tế Nhật Bản tính toán và công bố (thời báo Nikkei). Chỉ số này còn được gọi là chỉ số Nikkei-Dow và phương pháp tính của nó như phương pháp tính các chỉ số DowJone.
- Chỉ số TOPIX: Chỉ số này tính cho tất cả chứng khoán niêm yết quan trọng của thị trường chứng khoán Tokyo. Thời điểm gốc là ngày 4/1/1968 với giá trị gốc là 100.
Các chỉ số giá cổ phiếu khác:
- Chỉ số CAC ( Pháp): Tính cho 240 cổ phiếu hàng đầu tại sở giao dịch chứng khoán Paris. Ngày gốc là ngày 31/12/1981 với giá trị gốc là 100.
- Chỉ số DAX (Đức): Tính cho 30 cổ phiếu hàng đầu của Đức. Ngày gốc là ngày 31/12/1987 với giá trị gốc là 1.000.
- Chỉ số tổng hợp chứng khoán Malaisia (KLSE): Chỉ số tổng hợp của sở giao dịch chứng khoán Kuala Lumpur được đưa vào sử dụng từ ngày 04/4/1983 với 83 cổ phiếu, các cổ phiếu được lựa chọn cho các khu vực khác nhau của thị trường. Sau đó số cổ phiếu thay mặt tăng lên tới 100. Ngày nay, Sở giao dịch chứng khoán Kuala Lumpur cũng thực hiện việc tính các chỉ số cho các khu vực chính được giao dịch: hàng tiêu dùng, công nghiệp thương mại, dịch vụ, tài chính, bất động sản, khai khoán và trồng trọt.
c) Chỉ số giá trái phiếu: Chỉ số giá trái phiếu là chỉ số so sánh mức giá trái phiếu tại thời điểm so sánh với mức giá tại thời điểm gốc đã chọn. Chỉ số giá trái phiếu phản ánh sự biến động của mức lãi suất (nếu là một loại trái phiếu) và mức lãi suất bình quân (nếu là một danh mục các loại trái phiếu).
III)Thực trạng hệ thống thông tin thị trường chứng khoán Việt Nam
1)Qúa trình hình thành thị trường chứng khoán Việt Nam
Sự ra đời của thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh dấu bằng việc đưa vào vận hành Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh ngày 20/07/2000 và thực hiện phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 28/07/2000. Tuy nhiên đến nay thị trường chứ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top