Balgaire

New Member
Mình dùng laptop hay có thói quen là vừa sạc vừa để pin trong máy, thậm chí nhiều lúc máy tính hết pin mình cũng kệ đấy cắm sạc lại vừa sạc vừa dùng tiếp lun. Gần đây thấy nhiều bài bảo pin laptop bị nổ nên post bài này lên hỏi các bạn xem dùng pin như vậy có ổn không?? Em cũng sợ nổ pin lắm. Có mỗi con laptop nổ mất lấy gì mà dùng
 

Perkinson

New Member
từ lúc mua máy mình dùng vừa dùng vừa sạc 24/24.còn tùy vào dòng máy bạn đang dùng nữa
 

Prewitt

New Member
Những máy mới hiện giờ đa số đều có tự ngắt sạc (nghe báo nói thế) nên không cần sợ, vừa sạc vừa dùng, tháo pin ra lỡ cúp điện hay điện không ổn định còn hại máy hơn.

ps: Mà nói không phải chứ nó nổ thì thớt cũng...
 

Barrington

New Member
Trên mạng toàn bảo nổ pin là do nhiệt độ cao thôi, với lại nhiệt độ cao cũng làm pin nhanh bị chay. Khi dùng pin thì nên hạn chế tối đa công suất của máy thì tốt hơn. Chơi game hay làm gì nặng thì nên dùng điện sống. Còn dùng bình thường thì cứ cắm sạc nếu sợ mất hay hỏng lap, nhưng không nên dùng như thế quá thường xuyên vì pin đầy 100% trong thời gian dài cũng không tốt.



Tăng độ bền của pin:

- Không được sử dụng đến mức 0% dung lượng, hãy thiết lập máy của bạn tự đi vào chế độ “ngủ đông” (hibernate) khi pin còn khoảng 5%-10% dung lượng.

- Cân chỉnh lại “đồng hồ đo dung lượng pin” (re-calibrate) sau mỗi 3 tháng bằng cách sử dụng pin tới khi máy tự tắt do hết pin, rồi sau đó sạc đầy lại trước khi tiếp tục sử dụng bình thường.

Không nên để pin ở mức 100% quá lâu, tốt nhất là chỉ sạc khi pin giảm xuống còn dưới 40% dung lượng. Số vòng sạc của pin (charge cycle) ảnh hưởng tới tuổi thọ pin ít hơn nhiều việc pin luôn luôn bị giữ ở mức 100% mà không sử dụng tới.

- Cố gắng hết mức có thể giảm nhiệt độ hoạt động của máy xuống (bằng cách khai thác các chức năng giảm tốc độ khi không cần thiết nay đã rất phổ biến), điều này ngoài việc gián tiếp làm tăng thời gian sử dụng thì tuổi thọ pin cũng sẽ được kéo dài do tốc độ “chai” của pin tỉ lệ thuận với nhiệt độ môi trường xung quanh nó.

- Không bao giờ được sử dụng Adapter (cục sạc) chất lượng thấp, tuổi thọ của pin phụ thuộc rất lớn vaò hiệu điện thế khi sạc trong khi các cục sạc chất lượng thấp lại có hiệu điện thế không được ổn định.

- Tránh sử dụng chế độ sạc nhanh vì một hiệu điện thế cao hơn mức thông thường sẽ được sử dụng để đưa vào pin, điều này cũng đồng nghĩa với việc ban lấy tốc độ sạc đánh đổi tuổi thọ của pin.......
Nguồn:
 

Horace

New Member
bạn dùng theo mình thì đảm bảo máy của bạn không bao sợ nổ nè!

khi bạn sạc đầy pin thì bỏ cả pin và sạc ra mà dùng là máy chạy ngon ngay mà không sợ nổ
 
bạn dùng theo mình thì đảm bảo máy của bạn không bao sợ nổ nè!

khi bạn sạc đầy pin thì bỏ cả pin và sạc ra mà dùng là máy chạy ngon ngay mà không sợ nổ vãi cả tư vấn
 
Mình dùng laptop hay có thói quen là vừa sạc vừa để pin trong máy, thậm chí nhiều lúc máy tính hết pin mình cũng kệ đấy cắm sạc lại vừa sạc vừa dùng tiếp lun. Gần đây thấy nhiều bài bảo pin laptop bị nổ nên post bài này lên hỏi các bạn xem dùng pin như vậy có ổn không?? Em cũng sợ nổ pin lắm. Có mỗi con laptop nổ mất lấy gì mà dùng hôm bữa nghe báo nói với công nghệ lithium gì đấy, khi xạc đầy 100%, ta có thể vừa xài vừa gim xạc. Còn thớt xài trong lúc gim xạc mà pin chưa đầy có thể chai pin đó! mình biết chỉ có thế!
 

buiquochuu_1982

New Member
Mình dùng laptop hay có thói quen là vừa sạc vừa để pin trong máy, thậm chí nhiều lúc máy tính hết pin mình cũng kệ đấy cắm sạc lại vừa sạc vừa dùng tiếp lun. Gần đây thấy nhiều bài bảo pin laptop bị nổ nên post bài này lên hỏi các bạn xem dùng pin như vậy có ổn không?? Em cũng sợ nổ pin lắm. Có mỗi con laptop nổ mất lấy gì mà dùng Bạn cứ dùng thoải mái đi không nổ được Pin đâu ! Khi Pin đầy máy sẽ có chế độ tự ngắt sạc và dùng nguồn từ Adapter chứ không phải dùng cả 2.

Tất nhiên là Pin sẽ nhanh bị "chai" hơn so với việc bạn bỏ pin ra ngoài và chỉ dùng sạc, nhưng bù lại bạn có thể đảm bảo cho máy khi mà mất điện đột ngột (cái này mới sợ nè).

good luck !
 

katty2012000

New Member
Mình dùng laptop hay có thói quen là vừa sạc vừa để pin trong máy, thậm chí nhiều lúc máy tính hết pin mình cũng kệ đấy cắm sạc lại vừa sạc vừa dùng tiếp lun. Gần đây thấy nhiều bài bảo pin laptop bị nổ nên post bài này lên hỏi các bạn xem dùng pin như vậy có ổn không?? Em cũng sợ nổ pin lắm. Có mỗi con laptop nổ mất lấy gì mà dùng Nếu máy bạn thuộc dòng Sony VAIO thì chỉ cần kích hoạt chức năng Battery Care Function của VAIO Care là có thể cắm sạc thoải mái, thậm chí biến nó thành máy cố định luôn cũng được Nhưng nếu dòng khác thì chắc sẽ làm pin nhanh chai vì k có chức năng tương tự, tốt nhất là k nên vừa cắm sạc vừa dùng bạn ạ, trường hợp bất khả kháng mới phải cắm thôi
 
vừa sạc vừa dùng ok, đa số người đều thế, tháo pin cắm sạc dùng thường xuyên chỉ khi ở nơi nào không bao giờ cúp điện đột ngột đấy , nhưng ở VN thì hơi khó tìm nơi đó
 
Bạn nên cẩn thận khi vừa cắm sạc pin vừa chơi đấy ...

1.Dễ chai pin.Vì vừa sạc pin vừa chơi thì pin liên tục nhồi xả dễ chai pin

2 Dễ Nổ
 

Moran

New Member
Mình dùng máy Dell n4050 có cài dell bettery meter, khi dùng máy mình ngắt không cho điện chạy qua pin mà sử dụng trực tiếp cho máy luôn, khi cúp điện thì máy tự chuyển qua dùng pin, rất an toàn. Còn 1 số bạn nói khi sạc pin đầy nó tự ngắt sạc thì mình chưa biết. Nếu muốn biết khi pin đầy thì máy dùng cục sạc hay dùng pin thì bạn chỉ cần sờ xem cục sạc có nóng không nhé. Nếu hơi ấm thì nó sạc qua pin rồi pin mới cấp cho máy, còn nếu nóng thì nó đang dùng trực tiếp đấy(cái này tốt). Còn về tình trạng mà bạn đang xài thì rất dễ bị hư pin đấy (ta hay gọi là bị chai pin). Bạn xài như vậy 1 thời gian thì trữ lượng pin của bạn bị giảm xuống. Vd: lúc trước pin đầy bạn xài được 3h, nhưng thời gian sau bạn chỉ dùng được 1,5h-2h mà thôi. Tuy nhiên điều đó còn tùy thuộc bạn chạy chương trình nặng hay nhẹ nữa.
 

muathuvang.love

New Member
Bạn nên cẩn thận khi vừa cắm sạc pin vừa chơi đấy ...

1.Dễ chai pin.Vì vừa sạc pin vừa chơi thì pin liên tục nhồi xả dễ chai pin

2 Dễ Nổ
Pin Laptop bây giờ cứ cắm liên tục thoái mái đi, đầy pin rồi thì nó dùng điện của nguồn chứ có dùng điện của pin đâu mà vừa sạc vừa xả -> pin lâu chai hơn. Có điều mùa hè nên chú ý đến nhiệt độ của máy vì nóng quá cũng làm pin nhanh chai


Chưa thấy ai nói cắm sạc laptop liên tục dễ nổ cả
 

kuty_kjsskjss

New Member
mình dùng laptop như máy bàn liên tục 2 năm nay và pin đã chai 20%, thế có gọi là nhanh chai không nhỉ
 

hadohai1985

New Member
mình dùng laptop như máy bàn liên tục 2 năm nay và pin đã chai 20%, thế có gọi là nhanh chai không nhỉ 2 năm mà chai có 20% là quá ít, máy mình dùng 1 năm mà đã chai 20% rồi đây nè!
 

chau_la_meoma

New Member
Bạn nên cẩn thận khi vừa cắm sạc pin vừa chơi đấy ...

1.Dễ chai pin.Vì vừa sạc pin vừa chơi thì pin liên tục nhồi xả dễ chai pin

2 Dễ Nổ
Vãi cả tư vấn !

1: Công nghệ làm pin bây h đã thay đổi rồi bạn à, khi đầy máy sẽ không sạc và tự ngắt!

2: Nổ ư, sao mà mình dùng vài năm rồi mà chả nổ nhỉ, đang mong nổ thay cái khác đây !
 

Tau

New Member
Pin Laptop bây giờ cứ cắm liên tục thoái mái đi, đầy pin rồi thì nó dùng điện của nguồn chứ có dùng điện của pin đâu mà vừa sạc vừa xả -> pin lâu chai hơn. Có điều mùa hè nên chú ý đến nhiệt độ của máy vì nóng quá cũng làm pin nhanh chai


Chưa thấy ai nói cắm sạc laptop liên tục dễ nổ cả Mình xài máy ban ngày có ngay cây quạt bên cạnh máy Mà từ hồi chuyển sang windows 8 thấy máy không nóng như hồi dùng windows 7 nữa, không hiểu tại sao Máy mình HP chuyên nóng


mình dùng laptop như máy bàn liên tục 2 năm nay và pin đã chai 20%, thế có gọi là nhanh chai không nhỉ Pin 2 năm nhiêu đó là quá ít đó bác, 2 năm thay quả pin được rồi, pin bác còn được 80% là quá tốt
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top