shop_xxx

New Member
Download Đề tài Bảo hiểm hàng hoá chuyên chở bằng đường biển ở Việt Nam

Download miễn phí Đề tài Bảo hiểm hàng hoá chuyên chở bằng đường biển ở Việt Nam





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
I. TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM HÀNG HẢI 2
1. Lịch sử ngành Bảo hiểm hàng hải quốc tế. 2
2. Bảo hiểm hàng hải ở Việt Nam - Thực trạng bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam. 4
Thực trạng trên là do một số nguyên nhân sau: 4
Tại sao lại phải nâng cao tỷ trọng hàng hóa XNK tham gia bảo hiểm trong nước? 5
Một số đề xuất nhằm nâng cao kim ngạch hàng hóa XNK tham gia bảo hiểm trong nước. 6
II. NỘI DUNG CỦA BẢO HIỂM HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN 8
1. Các khái niệm trong Bảo hiểm Hàng hải 8
1.1. Khái niệm về Bảo hiểm Hàng hải 8
1.2. Khái niệm về rủi ro trong Bảo hiểm Hàng hải 8
1.3. Khái niệm về tổn thất trong Bảo hiểm Hàng hải 8
1.4. Các điều kiện chuyên chở hàng hoá bằng đường biển 8
1.5. Hợp đồng bảo hiểm 8
2. Những vấn đề cơ bản trong bảo hiểm hàng hoá 8
2.1. Bảo hiểm (Insurance) 8
2.2. Người bảo hiểm (Insurer): 9
2.3. Người được bảo hiểm (Insured) 9
2.4. Ðối tượng bảo hiểm (Subject matter insured) 9
2.5. Trị giá bảo hiểm (Insurance value) 9
2.6. Số tiền bảo hiểm (Insurance amount) 9
2.7. Phí bảo hiểm (Insurance Premium) 9
2.8. Tỷ lệ phí bảo hiểm (Insurance rate) 10
2.9. Rủi ro (Risk) 10
2.10. Tổn thất (Loss, Average, Damage) 10
3. Bảo hiểm hàng hóa chuyên chở bằng đường biển 10
3.1. Rủi ro trong bảo hiểm hàng hải 10
3.2 - Tổn thất trong bảo hiểm hàng hải 11
3.3. Các điều kiện bảo hiểm hàng hóa chuyên chở bằng đường biển trên thị trường bảo hiểm. 13
III. THỰC TRẠNG BẢO HIỂM HÀNG HẢI Ở VIỆT NAM VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC 24
1. Hiện tượng trục lợi trong bảo hiểm và biện pháp khắc phục 24
1.1. Khai tăng trị giá tổn thất 24
1.2.Đã xảy ra tổn thất mới đi mua bảo hiểm 24
1.3.Bảo hiểm trùng 24
1.4.Cố ý gây tổn thất cho đối tượng bảo hiểm 25
1.5.Khai ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm trước thời hạn hợp đồng 26
1.6.Lập hồ sơ giả 26
1.7.Tạo dựng hiện trường giả 26
2. Những sửa đổi về Bảo hiểm Hàng hải trong Luật Hàng hải ở Việt Nam 27
IV. Tìm hiểu một số công ty bảo hiểm hàng hoá ở Việt Nam 30
1. Công ty bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) 30
1.1.Giới thiệu về Công ty Bảo hiểm Bảo Việt 30
1.2. Các hoạt động của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt 32
2. Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) 36
2.1.Giới thiệu PJICO 36
2.3. Các dịch vụ khác 42
2.4. PJICO được trao giải “Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2007” 42
KẾT LUẬN 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h chất riêng của đối tượng được bảo hiểm
Mất mát hư hỏng hay chi phí trực tiếp gây ra do chậm trễ, ngay cả khi chậm trễ do một rủi ro được bảo hiểm gây ra (trừ những chi phí được chi trả theo điều 2 kể trên)
Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ tình trạng không trả được nợ hay thiếu thốn về tài chính của
Chủ tàu, người quản lý, người thuê hay nguời điều hành tàu
Hư hại hay phá hủy do cố ý gây ra cho đối tượng bảo hiểm hay một bộ phận bất kỳ của đối tượng bảo hiểm do hành động sai trái của bất kỳ người nào.
Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ một loại vũ khí chiến tranh gì có sử dụng năng lượng nguyên tử, hạt nhân và/hay phản ứng hạt nhân, phóng xạ hay tương tự.
e. Ðiều khoản loại trừ tàu không đủ khả năng đi biển và không thích hợp cho việc chuyên chở
Trong bất cứ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra bởi
- Tàu hay thuyền không đủ khả năng đi biển.
- Tàu, thuyền, phương tiện vận chuyển container hay kiện gỗ không thích hợp cho việc chuyên chơ an toàn đối tượng được bảo hiểm, nếu Người được bảo hiểm hay những người làm công cho họ được biết riêng về trạng thái không đủ khả năng “đi biển” hay không thích hợp đó vào thời gian đối tượng được bảo hiểm đuợc xếp vào các phương tiện trên.
Nguời bảo hiểm bỏ qua mòi trường hợp vi phạm những cam kết ngụ ý tàu đủ khả năng đi biển và thích hợp cho việc chuyên chở đối tượng được bảo hiểm tới nơi đến trừ khi Người được bảo hiểm hay người làm công cho họ được biết riêng về trạng thái không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó.
f. Ðiều khoản loại trừ chiến tranh
Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra bởi
Chiến tranh, nội chiến, cách mạng, nổi loan, khởi nghĩa hay xung đột dân sự phát sinh từ những biến cố đó, hay bất kỳ hành động thù địch nào gây ra hay chống lại bên tham chiến
Bắt giữ, tịch thu, kiềm chế hay cầm giữ và hậu quả của những sự việc đó hay bất kỳ mưu toan nào nhằm thực hiện những hành vi đó.
Mìn, thủy lôi, bm hay những vũ khí chiến tranh hoang phế khác.
g. Ðiều khoản loại trừ đình công
Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hay chi phí.
Gây ra bởi những người đình công, công nhân bị cấm xưởng hay những người tham gia gây rối lao động, náo loạn hay bạo động dân sự
Hậu quả của đình công, cấm xưởng, gây rối lao động, náo loạn hay bạo động dân sự
Gây ra bởi bất kỳ kẻ khủng bố hay bất kỳ người nào hành động vì động cơ chính trị
3.3.3. Ðiều kiện bảo hiểm C
Những rủi ro được bảo hiểm
a. Ðiều khoản rủi ro
Loại trừ những rủi ro qui định trong các điều khoản 4, 5, 6 và 7 dưới đây, bảo hiểm này bảo hiểm
Mất mát hay hư hỏng xảy ra cho đối tượng được bảo hiêm có thể qui hợp lý cho
- Cháy hay nổ
- Tàu hay thuyền bị mắc can, đắm hay lật
- Phương tiện vận chuyển đường bộ bị lật đổ hay trật bánh
- Tàu, thuyền hay phương tiện vận chuyển đam va hay va chạm với bất kỳ vật thê nào bên ngoài, không kể nước.
- Dỡ hàng tại một cảng nơi tàu gặp nạn
Ðối tượng bảo hiểm bị mất mát hoắc hư hỏng do những nguyên nhân:
- Hy sinh tổn thất chung
- Ném hàng khỏi tàu.
b. Ðiều khoản tổn thất chung
Bảo hiểm này bảo hiểm các chi phí tổn thất chung và cứu hộ đã chi ra nhằm tránh hay có liên quan tới việc tránh khỏi tổn thất do bất kỳ nguyên nhân nào, loại trừ những nguyên nhân đã qui định ở các điều khoản 4, 5, 6 và 7 hay ở những điều khác trong hợp đồng bảo hiểm này. Các chi phí này được tính toán hay xác định theo hợp đồng chuyên chở và/ hay theo luật pháp và tập quán hiện hành.
c. Ðiều khoản "Tàu đâm va nhau hai bên cùng có lỗi"
Bảo hiểm này được mở rộng để bồi thường cho Người được bảo hiểm phần trách nhiệm theo điều khoản "Tàu đâm và nhau hai bên cùng có lỗi” trong hợp đồng chuyên chở có liên quan tới một tổn thất thuộc phạm vi bồi thường của bảo hiểm này. Trường hợp Chủ tàu khiếu nại theo điều khoản nói trên, Người được bảo hiểm phải thông báo cho Ngưới bảo hiểm là người có quyền bảo vệ Người được bảo hiểm đối với khiếu nại đó và tự chịu mọi phí tổn.
Loại trừ bảo hiểm
d. Ðiều khoản loại trừ chung
Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho:
Mất mát, hư hỏng hay chi phí được qui cho hành vi xấu cố ý của Người được bảo hiểm
Ðối tượng được bảo hiểm bị rò chảy thông thường, hao hụt trọng lượng hay giảm thể tích thông thường hay hao mòn thông thường
Mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra do việc đóng gói hay chuẩn bị cho đối tượng được bảo hiểm chưa đầy đủ hay không thích hợp) theo chủ ý của điều 4.3 này việc “đóng gói” phải được coi như bao gồm cả việc xếp hàng vào “container” hay “kiện gỗ” nhưng chỉ khi nào việc xếp hàng đó được thực hiện trước khi hợp đồng bảo hiêm này có hiệu lực hay được tiến hành bởi Người được bảo hiểm hay những người làm công cho họ)
Mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra bởi khuyết tật vốn có hay tính chất riêng của đối tượng được bảo hiểm.
Mất mát hư hỏng hay chi phí trực tiếp gây ra bởi chậm trễ ngay cả khi chậm trễ do một rủi ro được bảo hiểm gây ra (trừ những chi phí được chi trả theo điều 2 kể trên)
Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ tình trạng không trả được nợ hay thiếu thốn về tài chính của Chủ tàu, người quản lý, người thuê hay người điều hành tàu.
Hư hại hay phá hủy do cố ý gây ra cho đối tượng bảo hiểm hay một bộ phận bất kỳ của đối tượng đó do hành động sai trái của bất kỳ người nào.
Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ một loại vũ khí chiến tranh gì có sử dụng năng lượng nguyên tử, phân hạt nhân và/ hay phản ứng hạt nhân, phóng xạ hay tương tự.
e. Ðiều khoản loại trừ tàu không đủ khả năng đi biển và không thích hợp cho việc chuyên chở
Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra bởi
- Tàu hay thuyền không đủ khả năng đi biển
- Tàu, thuyền, phương tiện vận chuyển container hay kiện gỗ không thích hợp cho việc chuyên chở an toàn đối tượng được bảo hiểm,
Nếu người được bao hiểm hay những người làm công cho họ được biết riêng tình trạng không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó vào thời gian đối tượng được bảo hiểm được xếp vào các phương tiện trên.
Người bảo hiểm bỏ qua mọi trường hợp vi phạm những cam kết ngụ ý tàu đủ khả năng đi biển và thích hợp cho việc chuyên chở đối tượng được bảo hiểm tới nơi đến trừ khi Người được bảo hiểm hay người làm công cho họ được biết riêng về tình trạng không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó.
f. Ðiều khoản loại trừ chiến tranh
Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K nâng cao công tác giám định - Bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm hàng hóa XNK vận chuyển bằng đường biển tại Công ty Bảo hiểm Hà Nội Công nghệ thông tin 0
V Nghiệp vụ bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu hàng hoá vận chuyển bằng đường biển tại Công ty bảo hiểm Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp nhằm thúc đẩy hoạt động nhận tái bảo hiểm nghiệp vụ bảo hiểm hàng không ở công ty t Luận văn Kinh tế 0
T So sánh sự khác biệt giữa Báo cáo tài chính của doanh nghiệp với Báo cáo tài chính của công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm, ngân hàng thương mại Luận văn Kinh tế 2
A Tình hình hoạt động của Công ty bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (gọi tắt là bic) Luận văn Kinh tế 0
U Tình hình hoạt động tại Công ty bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (gọi tắt là Bic) Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thống kê kết quả kinh doanh của công ty bảo hiểm ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam g Luận văn Kinh tế 0
L Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu vận chuyển bằng đường biển trên thị trường bảo hiểm Việt Nam trong Luận văn Kinh tế 0
O Ngân hàng, Quỹ đầu tư, Công ty cho thuê tài chính, Công ty chứng khoán, Công ty Bảo hiểm Luận văn Kinh tế 0
B Liên kết Bảo hiểm – Ngân hàng, xu thế của quá trình hội nhập Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top