hainhinguyena1

New Member
Mình mới Recovery máy, nên nó dồn về lại 1 ổ C duy nhất, giờ mình muốn chia nó ra ổ D. Ổ C của mình dung lượng 427GB và trống 398Gb (như hình dưới):



Giờ mình muốn chia cho ổ D là 330Gb tức ổ C còn lại khoảng 68Gb, nhưng không chia nó được, vậy mình phải làm sao ? Mình Thank !

 

nhox_love094

New Member
Bạn chia = trình quản lý đĩa của windows thì nó bị giới hạn dung lượng, vì vậy bạn xem cái topic này và xem hướng dẫn kỹ 1 chút ở #1 và #2 .

Khuyến nghị dùng bản portable chạy từ usb
 

himura_nachiko

New Member
Khuyên bạn nên vào windows Mini 8 và dùng phần mềm partition để chia ổ cho an toàn. Với máy UEFI-GPT việc dùng phần mềm ngay trong Win, thao tác trên ổ C hay là không được hay rất dễ bị lỗi Win, lỗi partitions. Mình đã bị một lần và nhiều bạn khác cũng đã gặp.
 

nuhocsinh_111

New Member
Trước hết bạn thử lại chia ổ bằng tools của windows (win 8 tương tự windows 7) theo hướng dẫn sau:


Nếu không được bạn có thể dùng Wondershare Free Disk Manager
Wondershare Free Disk Manager là một công cụ tiện dụng cho tất cả các cấp người dùng để sao chép đĩa cứng và quản lý các phân vùng. Với các thủ thuật hoàn tất, bạn sẽ không bao giờ e sợ về việc mất dữ liệu khi bạn cần để sao chép đĩa / phân vùng, tạo ra các phân vùng, phân vùng thay đổi kích thước, xóa phân vùng và phục hồi phân vùng. Bây giờ sử dụng Disk Manager Wondershare phân bổ hợp lý không gian đĩa và tái cấu trúc đĩa cứng của bạn để sử dụng tối đa!

chức năng

▪ Một tập hợp đầy đủ các chức năng phân vùng đĩa cho phép bạn kiểm soát các ổ đĩa cứng của bạn. cần sao chép, thay đổi kích thước, gia hạn, xóa, sáp nhập, chia tách hay phục hồi phân vùng, nhưng sợ mất những dữ liệu quan trọng?Với phân vùng quản lý tiện dụng và an toàn

▪ Tạo phân vùng: tạo một phân vùng mới hay phân vùng lại ổ cứng của bạn để sử dụng tốt hơn.

▪ Xóa phân vùng: xóa một phân vùng hay xóa tất cả các phân vùng. Bạn có thể chọn để chia dữ liệu trong phân vùng đó.

▪ Thay đổi kích thước phân vùng: mở rộng một phân vùng đến một kích thước lớn hơn hay giảm bớt một phân vùng mà không mất dữ liệu.

▪ Copy Partition: sao lưu một phân vùng cũng như tất cả các file trong nó để sao lưu. Bạn có thể lưu các bản sao cho một phân vùng khác hay thiết bị lưu trữ khác.

▪ Phục hồi phân vùng: phân vùng phục hồi bị mất cũng như các tập tin trong nó từ phần mềm, misoperation / lỗi phần cứng, hay bị virus tấn công.

▪ Chuyển đổi phân vùng: chuyển đổi FAT sang NTFS hay ngược lại.

▪ Set Active Partition: máy tính của bạn sẽ khởi động từ phân vùng hoạt động.

▪ Ẩn / Bỏ ẩn phân vùng: tạo phân vùng nhạy cảm của bạn vô hình và ngăn chặn truy cập trái phép.

▪ Định dạng phân vùng: chuẩn bị cho việc cài đặt hệ điều hành hay tổ chức lại ổ cứng của bạn.

Disk Copy & Quản lý


Disk Management cho phép bạn sao chép đĩa cứng để sao lưu hay nâng cấp lên một ổ đĩa cứng mới, và xóa tất cả các phân vùng trong một thời gian.

▪ Copy Disk: tạo một bản sao đĩa chính xác giúp sao lưu hay nâng cấp lên một ổ đĩa cứng mới.

▪ Xóa Tất cả các phân vùng: xóa tất cả các phân vùng trong một thời gian nhanh chóng.


 
Nói như bạn @tuainhan thì cho chắc ăn, chứ thật ra AOMEI pro, và EASEUS pro, MINI tool pro nó hổ trợ GPT rồi, những build mới nhất nó đã khắc phục những lỗi như anh em mình gặp hồi ở build cũ. Trên trang chủ nói đều đã có thông tin fix lỗi UEFI - GPT rồi
 
Nói thật với các bạn chứ không phải ai lên Forum VNZ ta cũng có điều kiện dùng đĩa Hiren Boot được. Hỗ trợ cho họ mấy tools xài trực tiếp tốt hơn đấy.
 

Trumble

New Member
Nói như bạn @tuainhan thì cho chắc ăn, chứ thật ra AOMEI pro, và EASEUS pro, MINI tool pro nó hổ trợ GPT rồi, những build mới nhất nó đã khắc phục những lỗi như anh em mình gặp hồi ở build cũ. Trên trang chủ nói đều đã có thông tin fix lỗi UEFI - GPT rồi Không phải là chắc ăn mà sợ không thực hiện được. Mình đã từng... cố lì dùng phần mềm để chia ổ C máy UEFI-GPT khi windows cho tách dung lượng quá ít. Kết quả xảy ra một số lỗi như sau (khi phần mềm khởi động lại máy để chia ổ):

- hay là vào thẳng Win, không chia chác gì được (với Minitool Partition và các phần mềm hỗ trợ UEFI-GPT).

- hay là treo ngay khi boot, thông báo lỗi, không vào được Win, phải repair Win.

- Tệ nhất là những phần mềm không hiểu UEFI-GPT gây lỗi partition phải xử lí partition rồi mới cài đặt được Win. Đây là lỗi mà các tay kĩ thuật viên gà mờ dễ phán lỗi... ổ cứng, main khi vọc cho đã mà chẳng giải quyết được.

Bạn bladies hoàn toàn có thể thử chia ngay trong windows bằng phần mềm để... thêm kinh nghiệm . Khuyến cáo bạn nên dùng những phần mềm partition mới nhất vì nếu có lỗi sẽ xảy ra lỗi đầu tiên hay lỗi 2.
 
Mình mới Recovery máy, nên nó dồn về lại 1 ổ C duy nhất, giờ mình muốn chia nó ra ổ D. Ổ C của mình dung lượng 427GB và trống 398Gb (như hình dưới):



Giờ mình muốn chia cho ổ D là 330Gb tức ổ C còn lại khoảng 68Gb, nhưng không chia nó được, vậy mình phải làm sao ? Mình Thank !

ổ cứng của bạn chia nhiều phần linh tinh quá, tốt nhất nên dùng hirren boot vào chia lại ổ cứng thành 2 phân vùng sau đó cài lại win
 

quangvinh_1192

New Member
ổ cứng của bạn chia nhiều phần linh tinh quá, tốt nhất nên dùng hirren boot vào chia lại ổ cứng thành 2 phân vùng sau đó cài lại windows Một comment chẳng hiểu gì về máy. Bạn có biết máy gì mà lại có được 6 primary partition?
 

dathao_a4

New Member
Một comment chẳng hiểu gì về máy. Bạn có biết máy gì mà lại có được 6 primary partition? mình bảo chia lại thành 2 phân vùng chứ bảo 6 à, vào xoá hết phân vùng chia lại thành 2 thôi. ừ thì chắc bạn giỏi về máy tính lắm nhỉ, động tý là chê người khác không biết gì
 

nicholas_chan17

New Member
mình bảo chia lại thành 2 phân vùng chứ bảo 6 à, vào xoá hết phân vùng chia lại thành 2 thôi Disk của chủ thớt đã theo chuẩn khác rồi !

Nếu chia lại thành 2 vậy fai cài lại windows đấy !

Bạn nên đọc hiểu dùm cái !
 

Ripley

New Member
mình bảo chia lại thành 2 phân vùng chứ bảo 6 à, vào xoá hết phân vùng chia lại thành 2 thôi. ừ thì chắc bạn giỏi về máy tính lắm nhỉ, động tý là chê người khác không biết gì Đã chỉnh cho không chịu tìm hiểu còn trích dẫn bài của người ta, bạn có biết gì về HDD có chuẩn mới là GPT hay ko, bạn có biết bạn tuainhan là người hiểu rất nhiều và cũng là người vọc rất nhiều về vấn đề HDD.
Đúng là bạn không biết gì thật chứ không phải chê, ổ cứng máy của chủ topic là đang chạy với dạng UEFI HDD là GPT chứ không phải MBR , mà dạng này nó bắt buột phải có 3 phân vùng phụ thì windows mới chạy được còn không có 3 phân vùng đó thì không thể nào khởi dộng được, vì vậy bạn đừng có trách hết mà bạn nên nhìn lại mình tại sao người ta nói mình như vậy . Mình biết rằng cmt này sẽ làm cho bạn rất khó chịu, nhưng nhờ có cái này bạn sẽ thêm thêm như thế nào là tin học
 
Ổ cứng bác này chuẩn GPT mà

chia lại vào box tin học đọc bài chuyển MBR<=>Gpt cũng hướng dẫn có phần mềm chia mà
 
Nói như bạn @tuainhan thì cho chắc ăn, chứ thật ra AOMEI pro, và EASEUS pro, MINI tool pro nó hổ trợ GPT rồi, những build mới nhất nó đã khắc phục những lỗi như anh em mình gặp hồi ở build cũ. Trên trang chủ nói đều đã có thông tin fix lỗi UEFI - GPT rồi Theo mình dùng 3 thằng này là ổn, chia ngay trong Windows (nhớ Cr-ack phần mềm cho chuẩn nha chủ thớt)

Thêm thằng này cũng có tên tuổi và xử lý tốt GPT:
 
Top