over_like_1990

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỤC LỤC
NỘI DUNG TRANG
Phần I: Những vấn đề chung 02
I. Lí do chon đề tài 02
II. Đối tượng- khách thể- phạm vi nghiên cứu 03
III. Mục đích- nhiệm vụ nghiên cứu 04
IV. Phương pháp nghiên cứu 04
V. Giả thuyết nghiên cứu 04
VI. Kế hoạch nghiên cứu 05
Phần II: Nội dung chính 06
Chương I: Cơ sở lí luận 06
A. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 06
I. Lịch sử nghiên cứu thái độ 06
II. Lịch sử vấn đề giáo dục sức khoẻ vị thành niên 09
B. Các khái niệm: 10
I. Thái độ: 1. Định nghĩa 10
2. Đặc điểm 12
3. Chức năng 12
4. Cấu trúc 13
5. Yếu tố quyết định sự hình thành và phát triển 14
II. Học sinh phổ thông: 1. Quan niệm về lứa tuổi 18
2. Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi 19
III. Khái niêm giáo dục SKSSVTN : 21
1. Giáo dục giới tính ( GDGT ) . 21
2. Giáo dục SKSSVTN ( GDSKSSVTN ) . 22
C. Vài nét về những vấn đề liên quan tới ở SKSS Việt Nam. 24
Chương II. Kết quả nghiên cứu thực tiễn. 26
A. Vài nét về khách thể nghiên cứu 26
B. Thực trạng thái độ của HSPT khi được GDSKSSVTN. 26
I . Thực trạng nhận thức . 26
II . Thực trạng xúc cảm - tình cảm . 37
III . Thực trạng hành vi. 45
Phần III : Kết luận và khuyến nghị 51
I . Kết luận . 51
II . Khuyến nghị . 53
Tài liệu tham khảo 55
PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện nay, nhu cầu tìm hiểu về giới tính của thanh thiếu niên ( TTN ) là rất lớn . Tuy nhiên , sự đáp ứng về nhu cầu tìm hiểu vấn đề này chưa thoả mãn đã dẫn tới nhiều hành vi sai lệch như những mối quan hệ vô đạo đức, thiếu văn hoá giữa những người khác giới, thực trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (VTN ) ngày càng cao…( Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới thì ở Việt Nam, số lần sinh của các bà mẹ tuổi dưới 19 chiếm 15% tổng số lần sinh trong cả nước và 30% tổng số lần nạo phá thai ở những em gái chưa kết hôn. )
Đảng và Nhà nước đã rất quan tâm tới việc giáo dục giới tính trong lứa tuổi VTN , đây là việc làm rất cần thiết trong công tác giáo dục toàn diện thế hệ trẻ (bên cạnh việc giáo dục về văn hoá…) để đáp ứng sự kỳ vọng của xã hội, đó là đào tạo thế hệ vừa có tri thức khoa học, vừa có sức khoẻ… phục vụ nhu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc .
Trên thế giới cũng như ở nước ta , những vấn đề liên quan đến SKSSVTN đang nổi cộm lên và là mối quan tâm lớn của cộng đồng , của xã hội bởi hai lý do sau:
- Bối cảnh xã hội hiện đại có nhiều nguy cơ đe doạ đến SKSSVTN
- GDSKSS vừa đem lại lợi ích, vừa phát huy được tiềm năng của chính cá nhân đó.
Từ những thực tế nói trên, chúng ta thấy sự quan tâm đến giáo dục và bảo vệ SKSSVTN đã trở thành một vấn đề cấp bách, không chỉ là nhiệm vụ của ngành y tế mà là của toàn xã hội. Nó thực sự cần thiết trong giáo dục toàn diện, kiểm soát dân số và bảo vệ con người. Nhận thức được vấn đề trên , chúng tui tiến hành đi sâu tìm hiểu vấn đề GDSKSSVTN - một trong những vấn đề cốt yếu của giáo dục giới tính (GDGT) nói riêng và giáo dục con người nói chung .

Hiện nay, một số trường phổ thông đã áp dụng GDSKSSVTN trong nhà trường dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Có rất nhiều tổ chức xã hội với những hoạt động đoàn thể đã quan tâm tới vấn đề đó và triển khai các hoạt động giáo dục. Phần lớn xoay quanh nghiên cứu về cơ sở hình thành và những hiểu biết cần thiết thiết về giới tính, những yếu tố và mức độ ảnh hưởng của môi trường xã hội tới sự phát triển của thế hệ trẻ, từ đó đưa ra những cảnh báo, những nguy cơ có thể xảy ra và đề xuất những giải pháp cần thiết để cải thiện tình hình.
Học sinh phổ thông ( hspt ) là đối tượng trực tiếp cần được giáo dục về vấn đề này. Tuy nhiên, hiện nay ở nước ta, do điều kiện còn hạn chế nên việc đưa giáo dục giới tính và SKSSVTN vào trường PTTH chưa được phổ cập ở cả nước mà mới chỉ được áp dụng ở một số tỉnh, thành phố lớn. Chúng tui lấy đối tượng là học sinh PTHH ở một số trường tại Hà Nội để nghiên cứu, bởi đây là một trong những thành phố lớn của cả nước và đang được áp dụng hình thức đào tạo trên. Hơn nữa đây cũng là trung tâm văn hoá- xã hội- kinh tế- chính trị, là môi trường dễ tiếp nhận những nền văn hoá hiện đại qua việc mở cửa hội nhập nền kinh tế thị trường, có nhiều cám dỗ, những ảnh hưởng xấu từ mặt trái của xã hội hiện đại đã tác động tới nhận thức của thanh thiếu niên, mà nếu không có những biện pháp kịp thời sẽ làm hình thành những nhân cách lệch lạc của thế hệ trẻ.
Với đề tài “Tìm hiểu thái độ của học sinh một số trường PTTH ở Hà Nội khi được giáo dục SKSSVTN”, chúng tui muốn tham gia dưới góc độ tìm hiểu thái độ của học sinh các trường PTTH đối với việc giáo dục SKSSVTN, từ đó có những kết luận và kiến nghị để nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục trên.
II. ĐỐI TƯỢNG, KHÁCH THỂ, PHẠM VI NGHIÊN CỨU.
1. Đối tượng nghiên cứu: Thái độ của học sinh PTHH khi được giáo dục SKSSVTN.
2. Khách thể nghiên cứu: 150 học sinh PTTH tại một số trường PTTH có đưa vấn đề giáo dục SKSSVTN và chương trình giáo dục của nhà trường.
3. Phạm vi nghiên cứu: Các trường PTTH Đinh Tiên Hoàng, Trần Phú… trong thời gian
III. MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU.
1. Mục đích nghiên cứu:
- Đánh giá mức độ hiểu biết về SKSS của học sinh PTTH ở Hà Nội
- Tìm hiểu thái độ và cách ứng xử của các em khi được học về giáo dục SKSSVTN
- Đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục SKSSVTN.
2. Nhiệm vụ nghiên cứu.
2.1. Nghiên cứu lý luận: Tìm hiểu về lịch sử vấn đề nghiên cứu, các tài liệu và khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu để xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.
2.2. Nghiên cứu thực tiễn: Khảo sát 150 học sinh PTTH để tìm hiểu thái độ của các em khi được giáo dục SKSSVTN qua bảng hỏi và phỏng vấn sâu, từ đó phân tích kết quả điều tra để đưa ra kết luận và những kiến nghị nhằm nâng cao thái độ tích cực của các em cũng như nâng cao hiệu quả của vấn đề giáo dục SKSSVTN.
IV. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
1. Nghiên cứu tài liệu: Sử dụng các tài liệu có liên quan đến vấn đề nghiên cứu (giáo trình, sách, báo, khoá luận…) để xây dựng cơ sở lý luận, phân tích kết quả của đề tài nghiên cứu.
2. Điều tra bằng bảng hỏi (Ankét): Là phương pháp nghiên cứu chính để thu thập số liệu thực tế cho đề tài nghiên cứu bằng hệ thống các câu hỏi đóng và câu hỏi mở.
3. Phương pháp phỏng vấn sâu: Kết hợp với phương pháp Ankét để bổ sung, làm rõ những vấn đề mà bảng hỏi chưa làm rõ được.
4. Phương pháp thống kê toán học. Sử dụng chương trình SPSS để xử lý số liệu điều tra.
V. GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU .
Học sinh có nhiều thái độ khác nhau, đa số đều có thái độ tích cực trên cơ sở nhận thức được tầm quan trọng của việc tìm hiểu về SKSSVTN. Tuy nhiên, hiệu quả của việc áp dụng những hiểu biết về SKSS chưa cao, dẫn tới nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra.
VI. KẾ HOẠCH NGHIÊN CỨU.
1. Thời gian nghiên cứu:
- Từ 11/8/2003 - 31/8/2003: Tiếp cận đề tàI và lập kế hoạch nghiên cứu.
- Từ 1/9/2003 - 15/9/2003: Soạn thảo đề cương tổng quát.
- Từ 16/9/2003 - 31/12/2003: Tiếp cận chi tiết vấn đề bằng các phương pháp nghiên cứu tàI liệu.
- Từ 1/1/2004 - 1/2/2004: Phát phiếu điều tra, tiến hành phỏng vấn và thu thập số liệu.
- Từ 2/2/2004 - 25/3/2004: Hoàn thành đề tàI nghiên cứu.
2. Nhân lực:
Nhóm thực hiện gồm 3 người.
3. Hỗ trợ:
- Có giáo viên hướng dẫn.
- Giới thiệu đến các tổ chức và trường học.
- Kinh phí thực hiện đề tài.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

tranphuong78

New Member
Re: [Free] Tìm hiểu thái độ của học sinh một số trường PTTH ở Hà Nội khi được giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên

thank
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu thơ các vua thời thịnh Trần (Từ Trần Thái Tông đến Trần Minh Tông) Văn học 1
M Tìm hiểu phép toán hình thái và ứng dụng Luận văn Kinh tế 2
I Tìm hiểu về thái độ và tâm lý của khách hàng truyền thống tại công ty cổ phần xuất nhập khẩu giày dé Khoa học Tự nhiên 0
T Tìm hiểu sử thi Chương Han của người Thái ở Việt Nam Văn học dân gian 0
M Tìm hiểu thái độ đối với nghề giúp việc gia đình tại Đài Loan của người lao động ( nữ ) Việt Nam Tâm lý học đại cương 0
M Tìm hiểu thái độ của người dân Hà Nội với loại hình bảo hiểm nhân thọ Tâm lý học đại cương 0
H Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết tôn giáo ở tỉnh Thái Bình trong giai đoạn hiện nay Kinh tế chính trị 0
B “Tìm hiểu về tác động của tiếng mẹ đẻ đối với việc học tiếng Anh của sinh viên dân tộc Thái tại trườ Ngoại ngữ 0
D Tìm hiểu tình hình lao động và việc làm tại xã Hồng Giang - Huyện Đông Hưng - tỉnh Thái Bình Tài liệu chưa phân loại 0
T Tìm hiểu nhận thúc của học sinh trường PTTH Tây Thuỵ Anh, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình về HIV/AID Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top