Giulio

New Member
Download Đề tài Tìm hiểu thực trạng động cơ học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Bình phước

Download miễn phí Đề tài Tìm hiểu thực trạng động cơ học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Bình phước





MỤC LỤC
1. MỤC LỤC 1
2. Lời Thank 3
3. Các thuật ngữ viết tắt trong tiểu luận 4
MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài 5
2. Mục đích nghiên cứu 6
3. Đối tượng nghiên cứu 6
4. Phương pháp nghiên cứu 6
CHƯƠNG 1
CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề 8
2. Một số lí luận liên quan đến đề tài 8
2.1 Khái niệm chung về động cơ
2.2 Khái niệm chung về động cơ học tập của học sinh
2.3 Chức năng của việc xác định động cơ học tập của học sinh
CHƯƠNG 2:
THỰC TRẠNG VỀ ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT LÊ QUÝ ĐÔN – BÌNH PHƯỚC
1. Khái quát về trường THPT Lê Quý Đôn 10
2. Khái quát tình hình học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn từ phía nhà trường 10
3. Thực trạng về động cơ học tập và tìm hiểu định hướng tương lai của học sinh: 11
3.1 Tìm hiểu và đánh giá về tình hình học tập từ phía học sinh 11
3.2 Thực trạng việc xác định động cơ học tập của học sinh 11
3.2.1 Từ phía gia đình
3.2.2 Từ phía trường học
3.2.3 Từ phía xã hội
3.2.4 Từ phía bản thân
3.3 Tìm hiểu định hướng tương lai của học sinh 14
4. Đánh giá chung 15
5. Phân tích nguyên nhân 15
 
 
CHƯƠNG 3:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ GIÚP HỌC SINH XÁC ĐỊNH ĐƯỢC ĐỘNG CƠ HỌC TẬP
1. Về phía gia đình 17
2. Về phía trường học 17
3. Về phía chính quyền và đoàn thể có con em học tập tại trường 18
3. Về phía Bộ ngành: 18
 
 
CHƯƠNG 4:
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận: 19
2. Kiến nghị: 19
 
 
NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI
 
 
Phụ lục:
Tài liệu tham khảo tham khảo chủ yếu 21
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:


Đánh giá chung 15
Phân tích nguyên nhân 15
CHƯƠNG 3:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ GIÚP HỌC SINH XÁC ĐỊNH ĐƯỢC ĐỘNG CƠ HỌC TẬP
1. Về phía gia đình 17
2. Về phía trường học 17
3. Về phía chính quyền và đoàn thể có con em học tập tại trường 18
3. Về phía Bộ ngành: 18
CHƯƠNG 4:
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. Kết luận: 19
2. Kiến nghị: 19
NHỮNG HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI
Phụ lục:
Tài liệu tham khảo tham khảo chủ yếu 21
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên em xin gửi lời Thank sâu sắc tới Thạc sĩ Huỳnh Lâm Anh Chương người đã trực tiếp giảng dạy em môn “Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm” và cung cấp cho em nhiều kiến thức cần thiết để hoàn thành bài tiểu luận này . Em cũng xin Thank tất cả các thầy cô đã giảng dạy em trong thời gian qua. Xin Thank sự cộng tác giúp đỡ , cung cấp tài liệu của các anh chị sinh viên năm ba và năm tư khoa Toán-Tin Học trường Đại Học Sư Phạm TP Hồ Chí Minh.
Em xin Thank thầy Trần Tuấn Ngà - hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, thầy Nguyễn Văn Phát cán bộ trong nhà trường, toàn thể thầy cô giáo cùng các tập thể lớp đã tạo điều kiện và giúp đỡ em khi em tiến hành khảo sát thực tế.
Em Thank sự cộng tác, giúp đỡ, góp ý kiến của các bạn trong lớp Toán 2B suốt quá trình em làm đề tài.
Vì thời gian cũng như kiến thức còn hạn chế nên không tránh khỏi những nhận xét chủ quan. Kính mong sự góp ý từ phía thầy cô và các bạn để các sinh viên sau thực hiện tốt hơn.
Tp Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 12 năm 2006
Sinh viên thực hiện
Vũ Đức Sửu
CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG TIỂU LUẬN
TP. HCM: Thành phố Hồ Chí Minh
THPT: Trung học phổ thông
PTTH: Phổ thông trung học
CBQL GD&ĐT II: Cán bộ quản lí giáo dục và đào tạo 2
GS.VS: Giáo sư. Viện sĩ
SVVN: Sinh viên Việt nam
ĐH: Đại học
GD-ĐT: Giáo dục đào tạo
THCN: Trung học chuyên nghiệp
XLHL: Xếp loại học lực
HS: Học sinh
TB: Trung bình
MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài:
Đề tài này dùng phương pháp khảo sát, điều tra thực tiễn giúp cho bản thân em làm quen phương pháp, thu thập kinh nghiệm thực tiễn.
Giúp em tiếp cận những học sinh THPT và qua đó nắm được một số suy nghĩ của các em góp phần hiểu thêm về tâm lí của lứa tuổi này làm tiền đề cho thực tập sư phạm cũng như phương pháp giảng dạy của một người giáo viên sau này…
Trong hầu hết một lớp học nào, một trường THPT nào cũng có học sinh học trung bình, thậm chí yếu, cùng một lứa tuổi như nhau có thể một phần do sự phát triển về trí tuệ. Nhưng đa phần có lẽ là các em chưa xác định được động cơ học tập chính đáng vì thế dẫn đến hoạt động học tập chưa tốt. Vì thế việc xác định động cơ học tập cho bản thân là rất cần thiết. Nên đề tài này mang tính ứng dụng cao, có tính thực tiễn…
Một người giáo viên không chỉ dạy học trò của mình kiến thức mà còn dạy cho học trò mình phương pháp tư duy hợp lí, không phải bất kì học sinh nào cũng xác định động cơ học tập đúng đắn vì thế người giáo viên cần giúp học sinh mình hiểu rõ động cơ học tập, muốn thế giáo viên cần hiểu rõ thực trạng động cơ học tập của học sinh ra sao…
Thực tế cho thấy mỗi năm kì thi tuyển sinh qua từ sự thống kê của Bộ giáo dục thì tỉ lệ thí sinh dưới điểm sàn là con số khủng khiếp trong khi đó đề thi theo Bộ giáo dục đánh giá là bám sát chương trình Sách giáo khoa. Như vậy thực trạng học tập của học sinh có quan hệ như thế nào đến thực trạng động cơ học tập của học sinh? Đề tài này giúp em hiểu rõ hơn những vấn đề nan giải của ngành giáo dục nước nhà, cũng như những khó khăn của nền Giáo dục các tỉnh vùng sâu, vùng xa…
Vùng Tây Nguyên nói chung và Tỉnh Bình Phước nói riêng là một địa bàn thuộc vùng sâu điều kiện học tập của học sinh còn hạn chế việc xác định động cơ học tập để từ đó xây dựng kế hoạch học tập hợp lí là cần thiết cho mỗi học sinh…Mà đặc biệt trường THPT Lê Quý Đôn là một ngôi trường điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên còn thiếu, đời sống người dân còn vất vả…Xác định động cơ cho học sinh càng vô cùng cần thiết.
Xuất phát từ những vấn đề nói trên em chọn nghiên cứu đề tài:
Tìm hiểu thực trạng động cơ học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Bình phước.
2. Mục đích nghiên cứu:
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và đánh giá đúng thực trạng về động cơ học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Bình Phước, và những nguyên nhân của nó, qua đó thu thập những đề xuất hợp lí.
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu:
3.1 Đối tượng nghiên cứu của đề tài:
Thực trạng động cơ học tập của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn – Bình Phước.
Những giải pháp để giúp học sinh xác định được động cơ học tập rõ ràng.
3.2 Khách thể nghiên cứu của đề tài:
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn của huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước.
4. Phương pháp nghiên cứu:
4.1 Phương pháp nghiên cứu tài liệu:
Tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến đề tài dựa vào sách, báo, luận văn, Internet,…Cụ thể:
Tìm một số bài tiểu luận, luận văn dựa vào đó để làm sườn để biết cấu trúc, và cách hành văn của một bài nghiên cứu. Trong đề tài này em đã dựa vào bài tiểu luận Giáo dục học của sinh viên Lê Công Ký lớp 3D ngành Toán – tin học, dựa vào luận văn Thạc sĩ Giáo dục học của Nguyễn Thị Nhị chuyên ngành Quản lý giáo dục, trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, dựa vào luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục của Nguyễn Thị Nhung chuyên ngành Khoa học giáo dục hoàn thành năm 2005.
Tìm những sách đề cập đến trắc nghiệm tâm lý, cụ thể em dựa vào cuốn sách Những trắc nghiệm tâm lý tập 1 của tác giả Nguyễn Công Hoàn, dựa vào đây em nắm được cơ sở lý luận , mục đích nghiên cứu, nội dung và cách xử lý số liệu của một bài trắc nghiệm tìm hiểu tâm lý từ đó xây dựng cho đề tài một phiếu tìm hiểu phù hợp.
Dựa vào Internet tìm kiếm lịch sử nghiên cứu vấn đề, các cuộc Hội thảo liên quan đến đề tài này. Đăng nhập vào Diễn đàn giáo dục trên website của bộ giáo dục và đào tạo, vào các forum của các báo như báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, báo Sinh viên Việt Nam…để tìm hiểu những nóng bỏng của nền Giáo dục nước nhà, những khó khăn của nó…
4.2 Phương pháp điều tra bằng phiếu:
Soạn ra một phiếu tìm hiểu dành cho học sinh gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến thực trạng động cơ học tập của học sinh THPT Lê Quý Đôn cụ thể gồm hai phần: phần 1 tìm hiểu động cơ học tập của học sinh, phần hai tìm hiểu về định hướng tương lai của các em.
+ Phần 1 gồm 18 câu hỏi, trong đó được phân ra làm bốn yếu tố cần nghiên cứu:
Thứ nhất là tình hình học tập của học sinh từ phía các em tự đánh giá.
Thứ hai là yếu tố gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến việc học tập của các em, có là động lực lớn cho em học tập hay không?
Thứ ba là yếu tố trường học tác động như thế nào đến việc học cũng như định hướng cho các em về việc học.
Thứ tư là yếu tố xã hội ảnh hưởng động cơ học tập của các em như thế nào.
Thứ năm và quan trọng đó là từ bản thân các em đã có những xác địn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu quy trình sản xuất bột ngũ cốc tại công ty CP SXTM Thực phẩm KAT Food Nông Lâm Thủy sản 0
D Tìm hiểu về giao thức quản lý mạng SNMP và thực hiện giám sát, quản trị mạng với phần mềm Solarwinds Orion Network Performance Monitor (NPM) Công nghệ thông tin 0
D Tìm hiểu về thực trạng công tác tổ chức phân công hiệp tác lao động tại một tổ chức, từ đó đưa ra đánh giá, nhận xét và hướng hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về vai trò, quá trình tổng hợp và phân giải các Axitamin trong cơ thể người và nguyên liệu thực phẩm Khoa học Tự nhiên 0
D Tìm hiểu thực trạng đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán do công ty TNHH kiểm toán An Phú thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D tìm hiểu việc thiết kế nhãn cho hàng hóa thực phẩm Y dược 0
T Tìm hiểu về ngôn ngữ thực tại ảo VRML và ứng dụng Luận văn Kinh tế 3
H Nghiên cứu tìm hiểu nguyên tắc, kỹ thuật xác thực và bảo mật thông tin trên mạng VPN Luận văn Kinh tế 0
B Tìm hiểu thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh công tác khuyến nông của Trạm khuyến nông huyện Đô Luận văn Kinh tế 0
W Tìm hiểu thực trạng xóa đói, giảm nghèo tại huyện chợ mới, tỉnh An giang từ năm 2001 đến nay Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top