tranminhtrungvn

New Member
Download Bài thu hoạch - Tổ chức thư viện Trường cao đẳng sư phạm Sóc Trăng

Download miễn phí Bài thu hoạch - Tổ chức thư viện Trường cao đẳng sư phạm Sóc Trăng





Trong những năm qua các thư viện và các cơ quan thông tin ở Việt Nam đã xây dựng rất nhiều CSDL nhưng những CSDL này bước đầu chỉ phục vụ hoạt động tra cứu nội bộ không có khả năng tích hợp, trao đổi vì vậy chúng ta gặp nhiều khó khăn trong chia sẻ nguồn lực thông tin và trao đổi quốc tế. Một trong vấn đề đặt ra là phải chuẩn hóa hoạt động biên mục cụ thể là thống nhất xây dựng mục lục đọc máy. Ngày 22-23/11/2001 tại Trung tâm Thông tin Tư liệu và Công nghệ Quốc gia các thư viện Việt Nam đã tổ chức hội thảo quốc gia "Xây dựng khổ mẫu MARC Việt Nam". Tại hội thảo này các thư viện Việt Nam đã đi đến thống nhất áp dụng khổ mẫu MARC21 để xây dựng MARC Việt Nam. Việc các thư viện Việt Nam đi đến thống nhất lựa chọn khổ mẫu MARC21 để xây dựng khổ mẫu biên mục quốc gia Việt Nam là một quyết định quan trọng và đúng đắn.



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

ng nhiều hoạt động khác nhau của nhà trường, bao gồm điểm số và khả năng học tập độc lập và tự mở rộng kiến thức. Các chương trình thư viện hiệu quả và mạnh mẽ sẽ dẫn đến kết quả học tập tốt hơn bất kể điều kiện kinh tế xã hội hay là trình độ dân trí của người lớn tại cộng đồng đó. Sự hợp tác, phối kết hợp giữa giáo viên và giáo viên thư viện có ảnh hưởng sống còn đến việc học tập của học sinh, đặc biệt là về mặt chuẩn bị giáo án môn học, việc bổ sung tài liệu của thư viện, việc cung cấp các cơ hội phát triển nghề nghiệp cho giáo viên.
I. Giới thiệu
Trường CĐSP Sóc Trăng được thành lập từ năm 1975 với tên trường là Trung học sư phạm Hậu Giang. Đến năm 1992 khi chia tỉnh Hậu Giang cũ thành Cần Thơ và Sóc Trăng, Trường đổi tên là Trường Trung học sư phạm Sóc Trăng. Từ ngày 26/4/2001 trường được nâng cấp thành Trường CĐSP Sóc Trăng. Trường đặt cơ sở tại số 77, Tỉnh lộ 8, Thị trấn Mỹ Xuyên, Huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng (cách Thành phố Sóc Trăng 4 km).
Hiện nay trường có 112 cán bộ, giảng viên, nhân viên với 65 giảng viên đứng lớp trong đó có 01 nghiên cứu sinh với hơn 30 giảng viên đã và đang theo học trình độ thạc sĩ.
Giới thiệu trường cao đẳng sư phạm Sóc Trăng
Cơ cấu tổ chức của trường
Ban giám hiệu
Các phòng :
Phòng Đào tạo-Nghiên cứu khoa học
Phòng Tổ chức - Hành chính
Phòng Quản lý HS-SV
Các khoa, tổ chuyên môn
Khoa Tự nhiên
Khoa Xã hội
Tổ Lý luận chính trị
Tổ Môn chung
Tổ Mầm non
Tổ Anh văn
Tổ Giáo dục thể chất-Giáo dục quốc phòng
Các đơn vị trực thuộc khác
Trung tâm hỗ trợ học tập
Trung tâm ngoại ngữ - Tin học
Trường Thực hành sư phạm .
Các ngành đào tạo
Trường CĐSP Sóc Trăng là trường đào tạo đa ngành, đa cấp. Các ngành đào tạo CĐSP: Toán- Lý, Tin- Lý, Hóa Sinh,Thể dục- Sinh, Sinh-Thể dục, Thể dục- Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, Địa-Sử, KTCN- Lý, KTNN- Sinh, Công nghệ, Văn- Sử, Anh văn, Âm nhạc, Mĩ thuật, Mầm non, Tiểu học, GD công dân-Sử…;
Các ngành cao đẳng ngoài sư phạm: Thư viện-Thông tin, Tin học và Anh văn;
Đào tạo trung cấp :Trung cấp SP các ngành Mầm non, Tiểu học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục và đào tạo giáo viên Tiểu học dạy song ngữ Việt và Khmer.
Ngoài ra trường còn liên kết đào tạo đại học hệ chính quy, vừa làm vừa học với Trường ĐH Cần Thơ, Đại học sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học SP Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đồng Tháp v.v…
Trường còn mở các lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý trường Mầm non, Tiểu học, THCS, bồi dưỡng chuẩn hóa cho đội ngũ CB quản lý và giáo viên trong tỉnh.
Thành tích của trường
Về tập thể: nhiều năm liền Trường đạt trường tiên tiến xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2001 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhận nhiều Bằng khen của Bộ GD-ĐT về hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng. Năm 2009 được Nhà nước tặng huân chương lao động hạng 3.
Các tổ chức, đoàn thể: Đảng bộ luôn đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn đạt Công đoàn vững mạnh được Công đoàn giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen nhiều năm liền, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên … đều đạt vững mạnh.
Về cá nhân: có 1 cá nhân được phong tặng Nhà giáo ưu tú (đã về hưu). Hơn 30 CB-GV được tặng huy chương, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, có 3 GV đạt GV giỏi TCCN toàn quốc, bình quân mỗi năm có từ 12 đến 20 GV đạt GV giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
Logo ( Biểu trưng)
Logo Trường CĐSP Sóc Trăng được thể hiện với 3 màu chủ đạo: đỏ, vàng, cam.
Tổng thể logo hình tròn kết hợp với ngọn lửa 3 màu đỏ, vàng, cam đang cháy thể hiện sự đoàn kết nhất trí của 3 dân tộc Kinh – Khmer – Hoa anh em cùng nhau thực hiện nhiệm vụ đưa giáo dục tỉnh nhà (mảng quyển sách màu trắng) nâng lên một bước tiến mới.
Nền màu xanh lam tượng trưng cho đất, nước, con người Sóc Trăng.
Chữ “ Trường Cao Đẳng Sư phạm Sóc Trăng” màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng của giáo dục Sóc Trăng, tượng trưng cho nền công, nông nghiệp Sóc Trăng đang tiến vào thời kỳ hội nhập quốc tế, thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa.
Ban giám hiệu
Hiệu Trưởng : ThS Huỳnh Hữu Nhị
Phó Hiệu trưởng : ThS Lý Thị Đào
Thư viện trường CĐSP Sóc Trăng
Hoạt động của thư viện
Thư viện trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng là một bộ phận của Trung tâm Hỗ trợ Học tập (KLF). Thư viện có một phòng đọc tổng hợp bao gồm phòng mượn hoạt động theo hình thức kho mở, vì thế tạo điều kiện thuận lợi cho bạn đọc trong việc tra tìm tài liệu. Nguồn tài liệu của thư viện hiện nay khá phong phú đáp ứng được nhu cầu học tập, nghiên cứu và giảng dạy của giảng viên – sinh viên nhà trường. Bên cạnh kho mở, tài liệu còn được lưu trữ ở hình thức kho đóng nối liền với kho mở điều này đã tạo nên thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng trong việc cán bộ thư viện đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc.
Vốn tài liệu của thư viện hiện là 4.567 đầu sách với 66.782 bản sách gồm có: giáo trình đào tạo giáo viên tiểu học và trung học cơ sở, sách giáo khoa – giáo viên – thiết kế bài soạn các môn từ lớp 1 đến lớp 9, sách giáo khoa ban cơ bản và nâng cao từ lớp 10 đến lớp 12, từ điển, sách tham khảo các ngành như: Toán, Sinh, Hóa, Lý, Kĩ thuật, Tin học, Anh văn…, ngoài ra còn có các tài liệu nghe nhìn, báo – tạp chí, đề tài nghiên cứu khoa học và các loại tài liệu khác… Số lượng tài liệu của thư viện thường xuyên được bổ sung và tăng thêm hằng năm, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu ngày càng cao của đội ngũ giảng viên và đông đảo sinh viên nhà trường.
Bên cạnh hoạt động chuyên môn, thư viện cũng thường xuyên thực hiện các chương trình ngoại khóa như giới thiệu sách, “Thư viện giao lưu cùng bạn đọc”. Có thể nói chương trình không những tạo được sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên sau những giờ học, mà còn giúp mối quan hệ giữa thư viện và bạn đọc trở nên thân thiện, sâu sắc hơn. Mặt khác, chương trình còn giúp thư viện nắm bắt được những thông tin phản hồi từ phía bạn đọc, kịp thời sửa đổi bổ sung nhằm hoàn thiện hơn các hoạt động của mình, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc. Trong thời gian tới thư viện sẽ cố gắng thực hiện chương trình “Hội nghị bạn đọc”, hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của quí bạn đọc!
Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực hoạt động, với phần mềm quản trị thư viện tích hợp (ILIB), thời gian qua thư viện đang tiến hành nhập cơ sở dữ liệu, quản lí tài liệu, chắc chắn trong một thời gian không xa bạn đọc có thể tra tìm trực tuyến nguồn tài liệu của thư viện thông qua mạng OPAC. Thực hiện được điều này thư viện trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng sẽ tiến lên một bước trưởng thành mới, một sự khởi đầu của quá trình tự động hóa, thư viện sẽ thêm cơ hội và khả năng có thể tiếp cận và trao đổi thông tin với các thư viện trong cả nước và xa hơn là cơ hội giao lưu, chia sẽ thông tin với các thư viện trên thế giới, nhằm tạo dựng ngu
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top