Dưới đây là tổng hợp chia sẻ của nhiều người mẹ khi nấu thịt cho con:

- “Trước tiên, tui chọn một miếng thịt tươi, ngon, lọc bỏ bì và mỡ. Sau đó, luộc thịt liu riu trên lửa nhỏ. Khi thịt đã chín, tui dùng dao băm nhỏ hay cho vào cối xay thịt để thịt thật mịn. Nếu dùng dao băm thì cần dùng rây để lọc những cục thịt to. Lúc đầu chỉ nên cho bé ăn nửa thìa cafe thịt băm nhỏ mịn.

Tiếp tục, hòa thịt với một ít nước để thịt tan đều trong nước, không còn đóng cục. Nếu muốn mịn tiếp, hãy cho thịt hòa với nước vào máy xay sinh tố rồi cho rau vào xay cùng. Cuối cùng, bạn sẽ có hỗn hợp thịt – rau xanh sền sệt như sinh tố, rất mịn. Ngoài ra, hỗn hợp này còn đảm bảo bé có đủ chất đạm và chất xơ", mẹ cu Bin (Định Công, Hà Nội) chia sẻ.

- “Khi bé lớn hơn, ăn được thức ăn có cục lổn nhổn (chẳng hạn, khi bé ăn cháo hạt), bạn có thể xay thịt sống ở cối khô (của máy xay sinh tố). Khi cháo chín nhừ thì cho thịt vào, đảo đều và chờ sôi là được. Thịt có những cục nhỏ nhưng bé vẫn ăn được. Nếu thịt nhiều bã (nhiều cục to), có thể cho cả cháo có thịt vào máy xay. Độ mịn hay thô là tùy bạn”, mẹ bé Sóc (Kim Ngưu, Hà Nội) cho biết.

- “tui nhận thấy cách xay thịt sống rồi cho vào nồi cháo đang sôi thì thịt mịn và mềm hơn. Tuy nhiên, thịt nấu chín rồi xay thì thường thơm hơn và có khi bé sẽ thích cách này hơn”, chị Thủy - bà mẹ 2 con chia sẻ kinh nghiệm của mình.

- “tui thường xay thịt và rau, củ lẫn khi cả hai loại đó đều còn sống. Khi cháo chín, đổ hỗn hợp kia vào, chờ sôi lại là rau và thịt chín ngay. Nếu bé ăn được thức ăn cục rồi thì không cần dùng máy xay sinh tố, cối xay thịt hay rây nữa, cứ băm nhỏ thịt và rau cho bé là xong”, chị Nga (Hoàng Cầu) đang có con trong độ tuổi ăn dặm cho biết.

- “tui thường dùng cách hấp thịt bò (tránh hao hụt vitamin có trong thịt). Sau đó, cho thịt bò đã hấp chín vào máy xay (hay có thể băm nhuyễn thịt bò. Nếu băm nhuyễn nên dùng rây, rây lại thịt để thịt không còn những cục bã). Tiếp đến, tui nấu thịt bò với bột và cháo của bé theo cách thông thường, tức là chờ khi bột hay cháo của bé đã chín là bạn đổ thịt và rau xanh băm nhuyễn vào nồi cháo hay bột, chờ nồi bột của bé sôi lại là được. Thịt bò nấu cùng carrot, súp lơ xanh, đậu đũa (đậu que), khoai tây, cần tây, ớt ngọt… thì rất thơm ngon lại bổ dưỡng”, mẹ bé Thùy Linh (Hà Đông) chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mình.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
S Hướng dẫn làm giá đỗ đơn giản xin được chia sẻ cùng các mẹ đảm đang nào ? Ẩm thực 1
Z Khảo sát tần suất HBSAG(+) và các yếu tố liên quan trên bà mẹ mang thai tại tỉnh Bạc Liêu Luận văn Kinh tế 0
B Vai trò của cha mẹ trong việc hướng nghiệp cho con ở các gia đình đô thị hiện nay Khoa học Tự nhiên 0
B Các giải pháp chuyển đổi tổng công ty chè Việt Nam theo mô hình công ty mẹ - Công ty con Khoa học Tự nhiên 0
Q Các giải pháp chuyển đổi tổng công ty chè vn theo mô hình công ty mẹ - Công ty con Công nghệ thông tin 0
D Khảo sát kiến thức,thái độ thực hành về nuôi con bằng sữa mẹ của các bà mẹ sau sinh tại Khoa Sản Bện Y dược 0
B Bàn về chế độ kế toán các khoản đầu tư vào công ty con trên Báo cáo tài chính của công ty mẹ Luận văn Kinh tế 0
B Các loại hình công ty mẹ - Mối liên kết công ty mẹ - Công ty con thông qua hình thức này Luận văn Kinh tế 0
W Quá trình đô thị hóa và sự biến đổi mối quan hệ giữa cha mẹ và con trong các gia đình ngoại thành Hà Văn hóa, Xã hội 1
N Khó khăn tâm lý của trẻ em trong ứng xử với cha mẹ qua các ca tư vấn Tâm lý học đại cương 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top