hoangkhws

New Member
Cách thức di chuyển

Cửa ngõ duy nhất từ đất liền ra đảo Lý Sơn là cảng Sa Kì (thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 25 km.Để đến được đây, bạn có thể bắt xe buýt Mai Linh tại bến xe Quảng Ngãi, giá vé 12.000 đồng/ lượt, mỗi ngày có tổng cộng 16 chuyến đến và đi. Tuy nhiên, do chỉ có 1 chuyến tàu cao tốc đi Lý Sơn mỗi ngày nên các bạn phải lưu ý giờ giấc.Theo lịch trình, tàu chạy lúc 8 giờ sáng, tuy nhiên, do lượng khách đông nên thông thường cứ đủ khách là tàu xuất bến. Do đó, các bạn cần có mặt ở cảng sớm hơn 1 tiếng đồng hồ, giá vé lượt đi là 95.000 đồng (bao gồm 5.000 đồng vé vào cảng và 90.000 đồng tiền vé tàu), giá vé lượt vào là 90 ngàn đồng.

Tuy nhiên, nếu trễ chuyến bạn có thể đi bằng tàu gỗ (tàu chở hàng), giá vé mỗi lượt là 30.000 đồng (thời gian chạy từ Sa Kì đến Lý Sơn khoảng 2 tiếng đồng hồ - lâu hơn tàu cao tốc khoảng 1 tiếng 15 phút), giờ xuất bến: khoảng 9 giờ sáng.

Ăn, ở, di chuyển trên đảo

Hiện nay, trên đảo có một số nhà nghỉ và khách sạn. Một phòng mỗi đêm có giá dao động từ 100 đến 300 ngàn đồng. Do điện trên đảo khá hạn chế (mỗi ngày chỉ có khoảng 5 tiếng từ 5g đến 11 giờ đêm) nên chỉ một số nhà nghỉ lớn hay khách sạn mới có quạt và máy lạnh (do chạy máy phát điện).Đã ai đi đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi chưa ??

Trên đảo chỉ có bán đồ ăn sáng (hủ tiếu, mì gói...) nhưng không bán cơm. Do đó, nêu muốn ăn cơm bạn phải đặt ở khách sạn, mỗi xuất ăn giá khoảng 70 ngàn đồng (muốn rẻ và ngon hơn bạn nên liên hệ nhà dân nhờ nấu sau đó gửi tiền lại).

Để đi lại trên đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe gắn máy. Giá một ngày thuê khoảng 100 - 150 ngàn đồng (xăng tự đổ).

Một số điểm tham quan.

Trên đảo có trên 50 chùa, đình, miếu và các khu lưu niệm. Trong đó có 1 số điểm bạn nên chen chân đến như Bảo tàng Hoàng Sa, chùa Đục, chùa Hang, Âm Linh Tự...Đã ai đi đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi chưa ??

Nếu có thời gian, bạn nên đón tàu đi đảo Bé. Giá vé mỗi lượt là 15 ngàn đồng. Tàu từ Đảo lớn đi đảo Bé lúc 8 giờ sáng, và từ đảo Bé về đảo Lớn tàu chạy lúc 2 - 3 giờ
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top