quy_thuy

New Member
Download Luận văn Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại thành phố Hồ Chí Minh

Download miễn phí Luận văn Xây dựng mô hình nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và khoáng chất tại thành phố Hồ Chí Minh





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
LỜI CAM ĐOAN
CÁC TỪVIẾT TẮT VÀ CÁC TỪ ĐƯỢC SỬDỤNG THAY THẾLẪN NHAU
CHƯƠNG 1:CƠSỞLÝ LUẬN VỀMÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN
THƯƠNG MẠI 1
1.1 Tình hiểu mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại 1
1.1.1 Khái niệm vềnhượng quyền thương mại 1
1.1.2 Lịch sửnhượng quyền thương mại 2
1.1.3 Tại sao nên bán franchise 3
1.1.4 Tại sao nên mua franchise 4
1.2 Các cách mua bán franchise 5
1.2.1 Đại lý nhượng quyền thương mại độc quyền (master franchise) 5
1.2.2 Nhượng quyền thương mại phát triển khu vực (area development franchise) 6
1.2.3 Mua bán franchise riêng rẻ(single unit franchise) 7
1.2.4 Mua bán franchise thông qua công ty liên doanh (joint venture) 8
1.3 Lợi ích của nhượng quyền thương mại 9
1.4 Các yếu tốcơbản của kinh doanh franchise 10
1.5 Kinh nghiệm kinh doanh franchise của café Trung Nguyên và Phở24 12
1.5.1 Kinh nghiệm kinh doanh franchise của café Trung Nguyên 12
1.5.2 Kinh nghiệm kinh doanh franchise của Phở24 13
Kết luận chương 1 15
CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÁC CỬA HÀNG
SINH TỐTẠI TP.HCM 16
2.1 Tổng quan vềkinh doanh nhượng quyền thương mại cửa hàng
sinh tốvà khoáng chất trên thếgiới và VN 16
2.2 Thực trạng kinh doanh của các cửa hàng sinh tốtại TP.HCM 17
2.2.1 Phân tích môi trường kinh tếTP.HCM 17
2.2.2 Thực trạng kinh doanh của các cửa hàng sinh tốtại TP.HCM 21
2.2.3 Cơsởpháp lý đểthực hiện kinh doanh nhượng quyền thương mại
cửa hàng sinh tốvà khoáng chất tại VN 24
2.2.4 Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh nhượng quyền thương mại
cửa hàng sinh tốvà khoáng chất tại TP.HCM 26
2.2.4.1 Thuận lợi 26
2.2.4.2 Khó khăn 27
2.3 Lợi ích của cách kinh doanh nhượng quyền thương mại
cửa hàng sinh tốvà khoáng chất tại TP.HCM 28
2.3.1 Lợi ích kinh tế28
2.3.2 Lợi ích vềsức khỏe 29
2.3.3 Lợi ích văn hóa – xã hội 29
Kết luận chương 2 30
CHƯƠNG 3:XÂY DỰNG MÔ HÌNH NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI
CỬA HÀNG SINH TỐVÀ KHOÁNG CHẤT TẠI TP.HCM 31
3.1 Xây dựng mô hình cửa hàng sinh tốvà khoáng chất tại TP.HCM 31
3.1.1 Xác định mô hình kinh doanh (cửa hàng mẫu) sẽnhưthếnào? 31
3.1.1.1 Nhận định cơhội 31
3.1.1.2 Thiết kếmô hình cửa hàng mẫu 32
3.1.2 Xây dựng cửa hàng mẫu sinh tốvà khoáng chất 35
3.1.2.1 Xác định mô hình kinh doanh có phù hợp với kinh doanh franchise? 35
3.1.2.2 Xây dựng cửa hàng mẫu sinh tốvà khoáng chất 36
3.1.2.2.1 Vẽbản thiết kếcửa hàng 36
3.1.2.2.2 Bảo vệtài sản trí tuệ: 36
3.1.2.2.3 Xây dựng cẩm nang hoạt động 37
3.1.2.2.4 Xây dựng nhân sựcho việc điều hành của hàng mẫu 37
3.1.2.2.5 Sơ đồtổchức của cửa hàng mẫu 37
3.1.2.2.6 Chứng minh dựán kinh doanh cửa hàng mẫu là sinh lời. 38
3.1.2.2.7 Thi công xây dựng cửa hàng mẫu 42
3.1.2.2.8 Tuyển nhân viên và huấn luyện 42
3.1.2.2.9 Khai trương và vận hành cửa hàng mẫu theo cẩm nang hoạt động 42
3.2 Xây dựng mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại
cửa hàng sinh tốvà khoáng chất 43
3.2.1 Xác định lại mô hình cửa hàng sinh tốvà khoáng chất có thích hợp
đểkinh doanh nhượng quyền thương mại tại TP.HCM không? 43
3.2.2 Lập mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại
cửa hàng sinh tốvà khoáng chất 43
3.2.2.1 Thiết lập hệthống franchise 44
3.2.2.2 Chứng minh tính khảthi của mô hình kinh doanh
nhượng thương mại (doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền có lời) 47
3.2.2.2.1 Ước tính chi phí đầu tưthành lập công ty nhượng quyền
thương mại cửa hàng sinh tốvà khoáng chất 47
3.2.2.2.2 Ước tính lãi/lỗtrước thuếcủa công ty qua các năm (trong 5 năm) 49
3.2.2.3 Thành lập công ty nhượng quyền thương mại 53
3.2.2.4 Sơ đồtổchức và nhiệm vụphòng ban của
công ty kinh doanh nhượng quyền 53
3.2.3 Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu 57
Kết luận chương 3 59
KẾT LUẬN



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung:

ruyền đạt thì câu trả lời là ‘’có’’..
- Cửa hàng franchise có khả năng sinh lời sau khi trừ phí franchise? Trả lời: theo
kết quả kinh doanh thực tế của các cửa hàng, mà điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả
năng điều hành, phát triển hệ thống franchise.
- Nếu bạn mở các cửa hàng franchise thì liệu bạn có chắc rằng họ có khả năng trở
thành đồng minh của bạn hơn là trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn? Trả lời: điều này
tùy thuộc vào việc xây dựng thương hiệu mạnh để đối tác không trở thành đối thủ.
- Có phải sự thành công trong kinh doanh phụ thuộc vào những kỹ năng mà nhiều
người có thể dễ dàng có được hay không? Trả lời: khả năng điều hành một cửa hàng
franchise là không quá khó so với trình độ của một con người, do đó cần tuyển chọn đối
tác mua franchise có những kỹ năng thích hợp với ngành nghề kinh doanh.
- Bạn có đủ vốn để khởi đầu và hoạt động hay không? Trả lời: tùy thuộc vào tình
hình tài chính của chủ thương hiệu.
- Bạn có gì để hỗ trợ cho các cửa hàng franchise khi cửa hàng chính hoạt động
được một năm hay hơn nữa? Trả lời: tuỳ từng trường hợp vào chiến lược kinh doanh của chủ
thương hiệu.
Việc kinh doanh franchise của công ty có hả năng thành công nếu hầu hết hay tất
cả các câu trả lời trên là “Có”.
3.2.2 Lập mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại cửa hàng sinh tố và
khoáng chất
3.2.2.1 Thiết lập hệ thống franchise
Hiện nay ở VN có rất nhiều mô hình franchise không toàn diện vì nhiều lý do khác
nhau như thiếu khả năng hoạch định chiến lược, thiếu vốn, thiếu trình độ quản lý và kiểm
soát, chưa chuẩn hoá quy trình và thương hiệu. Mô hình franchise toàn diện thể hiện ở
bốn thành phần: hệ thống, thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ và bí quyết. Thực tế doanh
nghiệp trong nước thực hiện mô hình franchise toàn diện rất hiếm; Phở 24 đã thành công
với mô hình franchise toàn diện. Hầu hết các doanh nghiệp đang thực hiện mô hình
franchise không toàn diện, chủ yếu chuyển nhượng một số thành phần nhất định, đó có
thể là nhượng quyền phân phối sản phẩm như cà phê Trung Nguyên, cấp phép sử dụng
thương hiệu như G7 Mart …
Các mô hình kinh doanh "lỏng lẻo" trên đây thường được các công ty trong nước
áp dụng phù hợp với mục đích chủ yếu là gia tăng doanh thu, độ bao phủ và thị phần
nhanh chóng. Bên nhận quyền bán các sản phẩm do bên nhượng quyền sản xuất và được
phép sử dụng logo, thương hiệu của bên nhượng quyền để phân phối sản phẩm. Thu nhập
của bên nhượng quyền chủ yếu từ việc bán sản phẩm.
Tuy nhiên, để xây dựng mô hình nhượng quyền toàn diện đòi hỏi chủ thương hiệu
phải có kiến thức chuyên sâu về franchise, có vốn lớn và quyết tâm. Trong luận văn này
học viên xây dựng mô hình nhượng quyền toàn diện và hình thức bán franchise tại
TP.HCM là bán franchise riêng lẻ. Sau đây là mô hình franchise cửa hàng sinh tố và
khoáng chất toàn diện:
Sơ đồ 3.1: Sơ đồ thiết lập hệ thống franchise
- Thương hiệu: chủ thương hiệu không chỉ đơn thuần là cho mượn thương hiệu, logo,
khẩu hiệu (slogan) mà chủ thương hiệu phải có trách nhiệm phát triển thương hiệu đủ
mạnh để thu hút khách hàng cho các cửa hàng franchise. Chủ thương hiệu phải có chiến
lược phát triển thương hiệu rõ ràng trong từng thời điểm cụ thể và hoạch định chi phí để
phát triển thương hiệu
- Hình ảnh, thiết kế: chủ thương hiệu sẽ cung cấp đầy đủ các hình ảnh, thiết kế cho đối
tác mua franchise để hình ảnh của các cửa hàng franchise không khác với cửa hàng của
chủ thương hiệu. Trong thời gian hoạt động thì hình ảnh, trang trí của cửa hàng franchise
phải được duy trì như hiện trạng ban đầu.
- Bí quyết kinh doanh: trong kinh doanh cửa hàng sinh tố và khoáng chất thì bí quyết
kinh doanh là cẩm nang vận hành cửa hàng, trong đó có công thức pha chế thức uống;
công thức pha chế sẽ quyết định chất lượng sản phẩm và giá thành sản phẩm. Các cửa
- tiền mua sản phẩm
- phản hồi về sản phẩm và
dịch vụ (tốt/xấu)
sản phẩm/
dịch vụ
- phí franchise ban đầu
- phí franchise hàng tháng
- tiền mua nguyên vật liệu
- chi phí đào tạo
- phí quảng cáo
Bên nhận nhượng quyền
Giám sát,
hợp tác,
trao đổi
thông tin
- thương hiệu
- hình ảnh, thiết kế
- bí quyết kinh doanh
- huấn luyện, đào tạo
- nguyên vật liệu
- sản phẩm mới
- quảng cáo, khuyến mãi
- Tư vấn kinh doanh
Khách hàng
Bên nhượng quyền
hàng sinh tố và khoáng chất ở nước ngoài thường đăng ký sở hữu trí tựu cho cả tên của
các thức ăn, uống trong menu.
- Huấn luyện và đào tạo: chủ thương hiệu phải huấn luyện đối tác mua franchise về cách
thức điều hành cửa hàng, cách pha chế thức uống theo công thức, cách phục vụ khách
hàng, cách thức tuyển dụng và đào tạo sau khi cửa hàng đi vào hoạt động và chương trình
làm việc, hợp tác với chủ thương hiệu.
- Nguyên vật liệu đầu vào: hiện nay VN không có quy định nào cấm việc chủ thương
hiệu bắt buộc các cửa hàng franchise mua nguyên vật liệu đầu vào nên trong mô hình
nhượng quyền này, chủ thương hiệu sẽ cung cấp toàn bộ nguyên vật liệu đầu vào cho các
cửa hàng franchise với giá cạnh tranh. Điều này sẽ kiểm soát được một phần chất lượng
của sản phẩm.
- Phát triển sản phẩm mới: sản phẩm mới sẽ nhằm tránh cho khách hàng nhàm chán, thay
đổi sự lựa chọn của khách hàng. Ví dụ khi tới mùa của một loại trái cây nào đó thì chủ
thương hiệu sẽ có thức uống đặc biệt được pha chế từ loại trái cây đó và giá thành sẽ rẻ
do trái cây đang mùa.
- Quảng cáo và khuyến mãi: tùy vào ngân sách và mức độ góp vốn của các cửa hàng
franchise mà chủ thương hiệu sẽ lập chương trình quảng cáo khuyến mãi sao cho phù
hợp. Với một vài cửa hàng franchise thì một chương trình quảng cáo khuyến mãi có quy
mô là điều khá khó khăn, nhưng một hệ thống franchise với hàng chục cửa hàng thì các
chương trình quảng cáo, khuyến mãi sẽ có tác dụng rất lớn và các chương trình này có
tính đồng bộ, nghĩa là áp dụng cho tất cả các cửa hàng franchise.
- Tư vấn kinh doanh: đây là một công việc khá quan trọng vì trong kinh doanh, không
phải cửa hàng nào cũng hoạt động suông sẻ, kinh doanh có lãi như mong đợi. Do đó, đối
với những cửa hàng franchise rơi vào tình trạng khó khăn trong kinh doanh thì chủ
thương hiệu phải đặt biệt quan tâm, tư vấn, tìm nguyên nhân để có biện pháp khắc phục.
Chủ thương hiệu sẽ gặp rất nhiều rắc rối đối với cửa hàng franchise rơi vào tình trạng này
vì khi trong tình huống kinh doanh lỗ kéo dài chủ cửa hàng franchise thuờng tự tìm lối
thoát cho mình bằng cách không tuân thủ theo quy trình vận hành cửa hàng để giảm chi
phí, ví dụ như giảm chất lượng sản phẩm, giảm nhân viên …
- Giám sát, trao đổi thông tin: đây là khâu rất quan trọng trong việc kiểm soát hệ thống
franchise. Thông thường các hệ thống franchise chỉ lo phát triển thêm cửa hàng mà lơ là,
thiếu quyết tâm trong việc kiểm soát và trao đổi thông tin thì sẽ dẫn đến hậu quả là
nhượng quyền mất kiểm so
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công nghệ, thiết bị và xây dựng dây chuyền sản xuất rượu đặc sản truyền thống, quy mô công nghiệp công suất 3 triệu lít năm Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động của bệnh xá quân dân y tại khu vực trọng điểm Y dược 0
D Xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm tại phòng tài nguyên và môi trường huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang Luận văn Kinh tế 1
D Xây dựng mô hình tích hợp viễn thám và GIS xác định nguy cơ tai biến lũ quét lưu vực sông năng, tỉnh Khoa học Tự nhiên 1
A Nghiên cứu và đề xuất mô hình chuẩn để xây dựng một ứng dụng Portal (Portlet) sử dụng JSR168 và độc Luận văn Kinh tế 0
C Xây dựng mô hình đánh giá chất lượng cà chua sau thu hoạch Khoa học Tự nhiên 2
T Xây dựng mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn tại xã Tân Thạch huyện Châu Thành – Khoa học Tự nhiên 0
K Nghiên cứu xây dựng hệ thống trang thông tin điện tử trường đại học dân lập Hải Phòng theo mô hình c Công nghệ thông tin 0
T Xây dựng mô hình hệ thống điều khiển điều chỉnh tốc độ động cơ dị bộ dây quấn bằng đưa điện trở Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top