Một vài kinh nghiệm tui đã sống ở Đà Lạt được 2 năm nên có một chút ít kinh nghiệm. Nếu bạn muốn vui chơi trên Đà Lạt một cách tiết kiệm mà vẫn cảm giác vui vẻ, tui xin mách bạn như sau:

Về chỗ ở: Nếu bạn ở mini hotel thì chắc bạn cũng biết giá cả cả rồi. Nếu bạn muốn ở rẻ thì tui xin mách bạn. Bạn có thể ở trong nhà thờ Thiện Lâm, đường Nguyên Tử Lực vì ở trong nhà thờ đó đất rộng, các cha ở trong đó xây nhà trọ bình dân cho khách thuê rất là rẻ, khoảng 50.000 đồng một ngày. Phòng rộng sạch sẽ, an ninh. Nếu bạn muốn cha nấu cơm cho bạn ăn thì nói cha, họ sẽ nấu cho và giá mỗi bữa cơm rẻ hơn ở ngoài rất là nhiều. Tuy nhiên chỗ ở hơi xa trung tâm thành phố. Từ chỗ ở tới trung tâm thành phố mất khoảng 10 phút đi xe máy. Còn ăn ở ngoài thì bạn nên ăn ở chỗ ĐH Đà Lạt là đường Phù Đổng Thiên Vương, đầu đường vào Thung lũng tình yêu, ở đó cơm rẻ theo giá sinh viên nhưng ngon. Uống cà phê uống ở chỗ đấy rất ngon và khung cảnh rất là đẹp. Bạn mua đặc sản Đà Lạt ở chỗ đường Phù Đổng Thiên Vương, đừng mua ngoài chợ Đà Lạt vì ở đó là nơi người ta sản xuất và trồng các loại hoa quả mứt của Đà Lạt, mua ngoài chợ là hàng cũ.

Ăn uống: Ban đêm bạn dạo quanh Hồ Xuân Hương và ăn bắp ngô nướng, uống một ly sữa đậu nành nóng ở đó bạn sẽ thấy thú vị thế nào. Ở gần nhà thờ Chánh Tòa Đà Lạt còn gọi là nhà thờ Con Gà có một con đường còn gọi là khu Xuân An, ở đó có bán bánh canh rất ngon. Còn muốn ăn nhiều món thì vào chợ Đà Lạt vì trong chợ có 2 tầng lầu. Tầng trệt bán rau, hoa quả. Tầng một bán đồ ăn uống, tầng 2 bán quà lưu niệm. Chớ nghe cò mồi hay đi theo các bạn phát tờ rơi quảng cáo, làm hướng dẫn viên du lịch cho bạn nhé. Thành phố Đà Lạt chỉ nhỏ trong lòng bàn tay không sợ bị lạc đường đâu bạn đừng lo. Thời tiết tháng 12 trên Đà Lạt rất là lạnh. Còn phương tiện đi lại thì ở khu trung tâm thành phố (quanh chợ Đà Lạt) có dịch vụ cho thuê xe môtô đi trong thành phố Đà Lạt chơi, thủ tục nhanh gọn, đơn giản. Họ chỉ giữ của khách chứng minh nhân dân thôi. Đi trong thành phố yên tâm, công an giao thông trong thành phố rất là vui vẻ, thân thiện, gặp khách du lịch họ giúp đỡ hết mình. Một vài kinh nghiệm tui đã chia sẻ biết đâu sẽ giúp ích bạn trong chuyến du lịch này.
 

sayhikorea

New Member
Mình hay đi Đà Lạt va Nha Trang, mình chỉ bạn chút nhé, theo lộ trình sau:

- Bạn đón xe Phương Trang từ Cần Thơ lên Sài Gòn, đỗ tại đường Lê Hồng Phong, từ đó bạn đón xe Thành Bưởi đi Đà Lạt luôn (nếu có sức khỏe), vì dịch vụ Thành Bưởi cũng nằm trên đường Lê Hồng Phong, đi khoảng 6 tiếng là đến Đà Lạt. (Xe 54 chỗ, rất thoải mái bạn ạ).

Ban nên ở khách sạn đường Nguyễn Chí Thanh, giá khoảng 180.000-200.000 đồng/ngày, ở ngay trung tâm thành phố (có thể là KS LYLA, Minh Phúc), thuê xe Honda khoảng 80.000 đồng/ngày.

Món ăn: Có Mì Quảng, bún bò Huế đặc trưng của Đà Lạt đó bạn, ở đường Ấp Ánh Sáng, từ 3h chiều mới có bán, Bánh Bèo Số 4.

Du lịch: Bạn có thể đi Đồi Mộng Mơ, Thung Lũng Tình Yêu, Vườn Hoa Đà Lạt, cáp treo rồi đến hồ Tuyền Lâm ăn thịt rừng (nhưng bạn nhớ đi bằng xe Honda vào trong khu du lịch Đá Tiên nhé, đừng đi bằng thuyền bị mất tiền oan) vào Đá Tiên có giá cả hẳn hoi, không có mắc đâu nhưng đẹp lắm.

+ Về Nha Trang: Bạn nên nhờ KS đặt vé xe Mai Linh hay Phương Trang, đường đèo về Nha Trang đẹp lắm, bạn nên chụp hình hay quay phim. Ở Nha Trang, bạn nên ở KS Bưu Điện (200-250.000 đồng/ngày) ngay bờ biển, gần Chợ Đầm, băng qua đường là bãi biển rồi, tắm an toàn và sạch sẽ, an ninh.

Món ăn, có nem Ninh Hòa, bún cá đường Lê Lợi gần KS của bạn. Hải sản ở Nha Trang rẻ lắm, bạn đừng lo, ở đây người ta tính giá mềm lắm, không có chặt chém đâu. Du lịch: Buổi sáng bạn có thể đi chơi các đảo, buổi chiều bạn đi tắm bùn hay đi Tháp PONAGA. Chơi Nha Trang xong, bạn nhờ KS đặt vé tàu hỏa cho bạn về. (Lên tàu ngủ một giấc là bạn tới Sài Gòn rồi).
 

embels_b

New Member
Đi hưởng trăng mật ở Đà Lạt - Nha Trang Mình có thời gian sinh sống, học tập ở Đà Lạt, Nha Trang, có thể góp ý cho bạn một ít. 1. Mình nghĩ không nên đi bằng xe máy, vừa nguy hiểm, vừa gây mệt mỏi cho cả 2 vợ chồng mỗi khi di chuyển, chỉ được lợi thế là thích dừng đâu tham quan cũng được, tuy nhiên, hai tuyến đường này không có cảnh đẹp nhiều, 2 bạn nên đến Sài Gòn, đi xe Thành Bưởi hay Phương Trang lên Đà Lạt, vé khoảng 120.000 đồng/người. Chất lượng dịch vụ rất tốt. 2. Đến Đà Lạt, bạn kiếm một khách sạn dạng villa ở gần chợ Đà Lạt, tiện cho tham quan, ăn uống, có thể thuê các khách sạn ở đường Bùi Thị Xuân, dạng villa rất nhiều, chỉ khoảng 200.000-500.000 đồng/đêm, yên tĩnh và thoải mái. Ở các khách sạn đó có dịch vụ cho thuê xe với giá chỉ 60.000-100.000 đồng/ngày, đi chơi thoải mái hơn, các địa điểm lãng mạn như: Đồi mộng mơ, Thung lũng tình yêu, đi cáp treo xuống Hồ Tuyền Lâm, tham quam Thiền Viện Trúc Lâm, một ngôi chùa đẹp tuyệt ở Đà Lạt, ĐH Đà Lạt cũng là một địa điểm đẹp. Ban đêm, 2 bạn có thể đi dạo quanh khu chợ, thưởng thức các món mứt đặc sản Đà Lạt, uống sữa nóng, thuê xe đạp đôi với giá 20.000 đồng/giờ đi dạo quanh Hồ Xuân Hương (lãng mạn lắm nhé) hay thuê xe cổ mộ đi dạo. Lưu ý, ăn uống quanh chợ rất mắc, nên hỏi đường đến cơm Vĩnh Lợi, bánh canh Xuân An... hay vào khu ấp Ánh Sáng ăn, ngon mà rẻ (Ấp Ánh Sáng ngay trước cổng chợ). Nếu sang thì ăn buffet tại khách sạn Ngọc Lan 4 sao, hay các nhà hàng, đừng ăn các quán quanh chợ. 3. Tham quan Đà Lạt xong, các bạn gọi xe Mai Linh hay Phương Trang đi Nha Trang, xe đón tận khách sạn nhé, đoạn đường chỉ khoảng 130 km. Đến Nha Trang, bạn có thể ở các khách sạn ở sâu một xíu, dọc Trần Phú thì hơi mắc, đa số là cao cấp. Ăn uống ở đây không mắc như Đà Lạt, còn muốn thưởng thức hải sản ngon, rẻ và tắm biển sạch đẹp, nên đăng ký một city tour đi Dốc Lết, về trong ngày. Các địa điểm tham quan như Thác bà, Vinpear Land, Đảo Khỉ, Diamon Bay (đang xây dưng, vé vào mắc mà không đẹp lắm)... Đó là tất cả những gì tui biết, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đi, để chuyến du lịch, tuần trăng mật của mình thật vui, ý nghĩa. Chúc 2 bạn hạnh phúc.
 

Aurelius

New Member
Trăng mật tự túc Nha Trang Năm rồi mình cũng đi du lịch Nha Trang tự túc, hy vọng là giúp được bạn một ít.

- Phương tiện đi về bằng máy bay (bạn gọi lên tổng đài VN Airlines tìm cho hai bạn loại vé khứ hồi giá rẻ. Lúc mình đi là 2.200.000 đồng cho 2 vé khứ hồi TP HCM - Nha Trang). - Từ sân bay Cam Ranh bạn đón taxi vào TP Nha Trang là 150.000 đồng. - Bạn nên tìm hiểu và đặt khách sạn trước khi đi (lần đó mình ở KS Lodge (4sao, một triệu đồng/ngày) trên đường Trần Phú là con đường sát biển và đẹp nhất Nha Trang, thuận tiện cho việc tắm biển, vui chơi. - Thuê xe máy tại khách sạn (150.000 đồng/ngày). - Ăn hải sản thì chạy qua cầu trên đường Trần Phú cách KS Logde khoảng 3 km (tươi, ngon, vừa túi tiền). - Ngày đầu, bạn có thể vi vu xe máy đi từ sáng đến trưa để tham quan các khu tháp Ponagar cách khách sạn Logde 5 km và các đường phố Nha Trang, về nghỉ trưa đến 3h chiều, hai bạn phóng xe máy mua vé qua Vinpearl chơi đến 21h về. Qua Vinpearl rất đẹp và có nhiều trò chơi, thủy cung rất đẹp, xem phim 4D rất đã, chụp hình khỏi chê, xem nhạc nước (300.000 đồng/người đi về bằng cáp treo, qua đó chơi miễn phí chỉ có ăn là tốn tiền).

- Ngày hai, bạn đăng ký tour đi tham quan các đảo từ sáng đến chiều (rất vui và thoải mái, bạn được lênh đênh trên biển, ăn chơi, nhảy múa với các nhạc cụ tự chế, vé mua tại công ty khoảng 90.000 đồng, mua qua khách sạn 150.000 đồng). - Ngày 3: Bạn có thể đón xe qua Đà Lạt chơi. - Ngày 4: Bạn chuẩn bị về.

Hành trình trăng mật của tui tốn hết 10 triệu nhưng rất thoải mái, tự do, và rất vui. Hy vọng rằng bấy nhiêu kinh nghiệm có thể giúp được bạn. Chúc bạn có kỳ trăng mật thật hạnh phúc.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top