Đi khi nào?

Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc Việt Nam, có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng có thể du lịch đến vịnh Hạ Long, trong đó tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10. Thời tiết vào những tháng này khá mát mẻ và dễ chịu.

Mặc dù như thế nhưng bạn cũng có thể đến đây vào những tháng mùa đông 12, 1 và tháng 2. Thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thỏang có mưa lất phất. Còn vào mùa hè tuy có rất nhiều du khách đến đây nghỉ ngơi và tham quan, nhưng đôi khi ở nơi này đông người sẽ thú vị hơn là vắng vẻ. Tuy nhiên trong suốt những tháng mùa hè từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ tăng lên và bạn có thể gặp bão trong mùa mưa.

Đi những đâu?

Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đi du thuyền để ngắm cảnh. Bạn sẽ nhìn thấy sương mù mờ ảo giống như trong những giấc mơ, nước biển trong như pha lê phản chiếu hình ảnh của những hòn đảo ở xa xa…Và du khách sẽ bắt gặp những ngôi nhà nổi của dân địa phương, những chiếc thuyền tấp nập qua lại trên vịnh. Tất cả những điều đó chắc chắn sẽ làm cho du khách thích thú. Dọc theo bờ vịnh Hạ Long là khu nghỉ mát thường quen gọi là Bãi Cháy. Du khách có thể nghỉ ngơi và tắm biển ở đây. Khu nghỉ mát này quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20° C, có dãi đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ nằm xen kẽ với những khách sạn cao tầng, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt. Qua con đường rải nhựa, sát bờ vịnh là dải cát trắng và hàng phi lao xanh mát. Những hàng quán nhỏ xinh ẩn mình dưới những rặng phi lao. Tắm biển xong du khách có thể lên bờ ngồi thưởng thức những cốc nước mát lạnh để đón luồng gió biển.Bãi Cháy

Ngòai ra du khách còn có thể đi thuyền đến đảo Cô Tô để tắm biển và lặn ngắm nhìn những rặng san hô đẹp tuyệt. Nơi này cũng rất phù hợp cho những du khách thích hoang sơ, không đông người như những nơi khác.

Cô Tô

Bên cạnh đó du khách không thể không ghé qua đảo Tuần Châu, một khu du lịch nổi tiếng bậc nhất ở miền Bắc và là hòn đảo đẹp nhất trong số 1.969 hòn đảo ở vịnh Hạ Long.Ngòai ra đây là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Tuần Châu nổi tiếng với bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Du khách có thể thoải mái vui chơi trên bờ biển thoai thoải với lớp cát trắng Trà Cổ nổi tiếng dài 4km. Các trò chơi bãi biển và dưới nước như : bóng chuyền bãi biển, đá bóng, lướt sóng, canô kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao sẽ đem lại cho bạn một kỳ nghỉ khoẻ khoắn, thú vị và đầy ấn tượng. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam. Vườn này được xây dựng theo phong cách độc đáo, mô phóng kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Đảo Tuần Châu

Hay nếu du khách muốn tắm suối khóang nóng thì đến Quang Hanh, cách Hạ Long có hơn chục km. Đây là khu du lịch của nhà nước đầu tư, có phục vụ massage cho du khách thư giãn.Hạ Long có hệ thống hang động rất lớn, mỗi hang động đều có những vẻ đẹp riêng và những câu chuyện gắn liền với nó. Du khách có thể chọn đi tham quan hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km để ngắm nhìn những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau. Bạn sẽ không thể tin vào mắt mình bởi khung cảnh ấy thật nguy nga và tráng lệ. Phía trước hang là hòn Con Rùa, bên phải là Cổng Trời. Nơi đây vách đá dựng đứng, bốn mùa nước trong xanh phẳng lặng như một tấm gương soi. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung mở ra dưới chân đảo.

Nếu thích đi chùa lễ bái thì du khách hãy ghé khu di tích Yên Tử. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần. Vẻ đẹp của Yên Tử là sự kỳ vĩ của núi non hoà với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống am, tháp cùng với đường tùng, cây đại, trúc, mai mọc ở hai bên đường toả bóng mát làm cho du khách thập phương quên nỗi mệt nhọc đường dốc cheo leo.

Núi Yên Tử

Buổi tối du khách có thể đi chợ đêm ở Bãi Cháy để mua những món quà địa phương về dành tặng cho bạn bè hay người thân hay thưởng thức các món ăn được bày bán ở phía bên kia đường. Nơi này vào khỏang 21h là bắt đầu nhộn nhịp người đi lại, ăn uống và mua sắm. Nếu bạn muốn ngắm toàn thành phố về đêm, bạn có thể lên cầu vượt Bãi Cháy. Ngược lại, nếu muốn ngắm cầu Bãi Cháy, bạn hoàn toàn có thể đi ra bến phà cũ đã ngừng sử dụng để uống cafe, ngắm biển và thành phố về đêm.Vịnh Hạ Long ngoài hệ thống hang động lớn, còn có những khu di tích và thắng cảnh nổi tiếng khác đang chờ du khách đến khám phá. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều hình ảnh và kỉ niệm tuyệt vời khi du lịch ở nơi này.

Đến, đi lại bằng gì?

Thành phố Hạ Long cách Hà Nội 170 km, với 3 đến 4 giờ đi xe ô tô. Hầu hết khách du lịch đều đặt tour từ Hà Nội, bao gồm luôn cả phương tiện giao thông đến vịnh Hạ Long, cũng như chỗ ăn ở (trên thuyền hay trong khách sạn), có cả hướng dẫn viên du lịch và ăn trưa, tối. Còn nếu đi tự túc thì để đến vịnh Hạ Long, du khách có thể đón xe búyt tại Hà Nội. Từ trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học, du khách đón chuyến xe búyt của hãng Hòang Long Express. Xe chạy đều đặn mỗi 15 phút sẽ có 1 chuyến đi đến Hạ Long. Nếu có nhu cầu đặt vé trước, bạn có thể liên hệ theo số điện thọai (04) 8452846. Ngòai ra bạn cũng có thể đón xe búyt từ Hải Phòng chỉ cách vịnh Hạ Long khỏang 75 km. Một khi đã đến vịnh Hạ Long, bạn có thể thuê thuyền hay tàu du ngoạn trên vịnh.

Ở đây có tàu chạy từ Hòn Gai đến Hải Phòng liên tục mỗi ngày. Tàu khởi hành tại Hòn Gai vào lúc 6h30, 13h và 16h. Tiếc là không có tàu cánh ngầm chạy tuyến Hạ Long và Hải Phòng. Tuy nhiên giá vé tàu hơi cao so với đi bằng xe ô tô.

Mua sắm, giá cả

Nhìn chung giá cả ở Hạ Long không quá mắc đối với một khu du lịch nổi tiếng. Du khách có thể mua sắm quần áo với giá mắc hơn một chút so với những nơi khác. Ăn uống ở các quán giá cũng khá là bình dân. Tuy nhiên du khách cũng cần hỏi xác định lại giá trước khi quyết định mua hay thuê cái gì.

Ngòai ra, giá vé từ Hà Nội đến Hạ Long khỏang 60.000 đồng (đi xe khách). Giá xe ôm từ bến xe về khu du lịch Bãi Cháy trung bình là 15.000 đồng mỗi người. Nếu sang Hòn Gai, bạn có thể mất tới 40.000 đồng mỗi người. Bạn nên đi taxi nếu đoàn từ 3 người trở lên. Riêng xe buýt từ bến xe đến Bãi Cháy hay Hòn Gai, giá cao nhất là 5.000 đồng mỗi người.

Giá nhà trọ trung bình khỏang 150.000 đồng mỗi ngày. Nếu có thể, bạn nên thuê chỗ ở tại Hòn Gai để có thể tìm các nhà nghỉ có giá cả hợp lý. Còn tiền thuê thuyền đi thăm quan Vịnh Hạ Long khá lộn xộn. Cò vé tàu nhiều và mời khách phức tạp, dễ gây xích mích. Bạn có thể liên hệ tại khách sạn để có thể được bố trí ghép thuyền nhằm tránh chờ đợi hay không được ghép thuyền phù hợp.Giá vé thăm quan là 40.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi 6 tiếng trên Vịnh, giá trả cho thuyền sẽ là 100.000 đồng mỗi người. Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến thăm quan 3-4 tiếng. Có thể lựa các chuyến sáng sớm hay buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi Lưu ý khác

Có nhiều nhà điều hành tour giới thiệu các chuyến đi đến vịnh Hạ Long với mức giá khá cạnh tranh, tuy nhiên, bạn cần kiểm tra chắc chắn xem mình có nhận được những sản phẩm và dịch vụ xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra hay không. Với những tour có mức giá đắt hơn, chất lượng của tàu thuyền, chỗ ở, xe cộ, thức ăn và hướng dẫn viên cũng “đắt” hơn. Một số câu hỏi mà bạn nên hỏi trước khi đặt tour là có bao nhiêu người sẽ đi trên xe ô tô tới Hạ Long và trên thuyền ở Hạ Long, phòng có điều hòa nhiệt độ không, các bữa ăn trên thuyền như thế nào, và thời gian du thuyền là bao nhiêu. Nhờ thế, bạn sẽ “nhìn thấy” trước được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.Nếu bạn ham mê khám phá thú vui đi xuồng trên vịnh, bạn cũng nên kiểm tra xem thời gian đi xuồng là bao nhiêu, để có thể đoán chuyến đi có đáp ứng mong muốn của bạn không.Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Khi bạn đến tham quan nơi này bạn nên mang theo đồ bơi và quần short và áo thun, và mang đầy đủ quần áo cho thỏai mái.Để có thể dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hay giữa tuần. Bắt đầu từ thứ 6 đến chủ nhật, Hạ Long thường xuyên hết phòng và giá phòng thường bị nâng lên khá cao.Về vấn đề mua bán và ăn uống trên Vịnh, bạn nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó. Thông thường, bến tàu không cho phép tàu đi quá 18h. Tuy nhiên, nếu bạn đi chuyến chiều và thỏa thuận được với chủ thuyền thì có thể có một bữa ăn tối trên biển. Tuy nhiên, chắc chắn giá sẽ không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất là bạn chỉ nên mua vé thăm quan và tránh bất kỳ việc mua bán, ăn uống trên biển. Để chống đói, bạn có thể mua bánh mỳ, thịt hộp... mang theo để ăn.Hãy đến với người dân biển để có thể hiểu hơn về vùng đất này. Xét về cơ bản, người dân biển rất thân thiện và thẳng thắn. Nếu bạn chân thành và vui vẻ, họ cũng sẽ đón tiếp bạn một cách thoải mái nhất có thể. Có thể đến với họ bạn không có được sự đầy đủ, tiện nghi nhưng bù lại, bạn có thông tin, có hình ảnh, có được cái chất của con người ở biển.
 

Lambart

New Member
Thời gian và những điều cần chuẩn bị

- Vịnh Hạ Long nằm ở miền Bắc, thời tiết 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Hầu như vào bất cứ thời gian nào quanh năm cũng thuận tiện để du lịch vịnh Hạ Long; tuy nhiên, tốt nhất sẽ là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 và từ tháng 12 đến tháng 2. Vào mùa đông, thời tiết có thể hơi lạnh và mây mù, thỉnh thoảng có mưa lất phất.

Trước khi đi du lịch Hạ Long, bạn cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF từ 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái... Nếu có trẻ nhỏ cùng đi, bạn nên mang theo phao bơi, ghế phao dành cho trẻ cùng thức ăn nhẹ, nước uống. Lộ trình và phương tiện để đến Hạ Long

Về phương tiện và lộ trình, có nhiều cách để bạn lựa chọn tùy sở thích và điều kiện. Từ TPHCM, có thể đi tàu lửa ra Hà Nội rồi đi xe đến thành phố Hạ Long hay đi xe khách suốt tuyến TPHCM - Hải Phòng rồi đi tiếp sang Hạ Long. Đi như vậy sẽ tốn ít tiền nhưng mất khá nhiều thời gian. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đáp máy bay từ TPHCM thẳng tới Hải Phòng hay ra Hà Nội rồi đi xe đến Hạ Long.

Hạ Long cách Hà Nội 170km, mất khoảng 3 – 4 giờ đi ô tô. Bạn có thể đón xe buýt của Hoàng Long Express tại trạm Kim Mã trên đường Nguyễn Thái Học. Cứ 15 phút có một chuyến. Số điện thoại đặt vé: (04) 3845 2846. Tại các bến xe Long Biên, Mỹ Đình, Gia Lâm đều có xe chất lượng cao đi Hạ Long. Ngoài ra, còn có chuyến tàu hỏa Hà Nội – Hạ Long xuất phát tại ga Yên Viễn vào lúc 4g55 hàng ngày.

Giá vé từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 60.000 đồng (đi xe khách). Giá xe ôm từ bến xe về khu du lịch Bãi Cháy trung bình là 15.000 đồng mỗi người. Nếu sang Hòn Gai, bạn có thể mất tới 40.000 đồng mỗi người. Bạn nên đi taxi nếu đoàn từ 3 người trở lên. Riêng xe buýt từ bến xe đến Bãi Cháy hay Hòn Gai, giá cao nhất là 5.000 đồng mỗi người.

Chi phí cho chuyến đi khoảng 8 triệu/người, với thời gian dự kiến khoảng từ 4 – 5 ngày (chặng TPHCM - Hà Nội đi máy bay). Khách sạn – Phương tiện đi lại và những điều lưu ý

- Có rất nhiều khách sạn 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng 1 khách sạn 3 sao từ 474.000 đồng/ngày. Để dễ dàng thuê phòng với giá không quá đắt, bạn nên đi vào đầu tuần hay giữa tuần. Hàng tuần, từ thứ Sáu đến Chủ nhật, Hạ Long thường rất đông du khách nên giá phòng thường bị nâng lên khá cao và hết chỗ. Ngoài ra, bạn có thể nhà trọ với giá trung bình từ 150.000 đồng/ngày.

Xin giới thiệu vài địa chỉ khách sạn: Hạ Long Plaza (08 đường Hạ Long); Hạ Long Dream (10 đường Hạ Long); Mithrin (đường Hùng Thắng); Hạ Long Pearl (bãi Cháy); Hạ Long Bay (đường Hạ Long); Bạch Đằng (02 Hạ Long); Công Đoàn Bãi Cháy (đường Hạ Long); Moon Light (đường Hùng Thắng)…

Về ẩm thực, có khá nhiều nhà hàng từ cao cấp đến bình dân để bạn lựa chọn khi đến Hạ Long. Tiêu biểu như: nhà hàng Mithrin (Hùng Thắng, Bãi Cháy); nhà hàng Panorama (168 Hạ Long, Bãi Cháy); nhà hàng Sơn Ca (98 Bến Tàu); nhà hàng Biển Xanh (08 Lê Thánh Tông); nhà hàng Hải Ninh (khu 3, Vườn Đào); nhà hàng Thiên Lý (Lý Thường Kiệt, Cửa Ông)… Nếu muốn thưởng thức các đặc sản biển Hạ Long, bạn có thể đến Sea Food Restaurant (đường Hạ Long); nhà hàng Thu Hường (đường Hạ Long); nhà hàng Nỗi Nhớ (đường Trần Hưng Đạo)…

Đi lại thành phố, bạn có thể sử dụng xe taxi của các hãng: Taxi 886 – Móng Cái (033. 886 886); Hạ Long (033. 62 62 62); Hòn Gai (033. 84 84 84); Mai Linh (033. 628 628)… Tham quan vịnh, bạn có thể liên hệ thuê tàu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy (033. 846 592); bến tàu du lịch Hạ Long (033. 847 481); Công ty Dương Hải (033. 845 042); Trung tâm dịch vụ vịnh Hạ Long (033. 844 631); Công ty Hải Âu (033. 824 779).

Giá thuê tàu phụ thuộc vào thời gian và loại tàu. Nếu đi theo nhóm từ 10 - 15 người, nên thuê riêng một chiếc tàu gỗ nhỏ cho thoải mái. Còn nếu đi lẻ, nên nhờ nhân viên khách sạn đặt tàu giúp. Giá vé tham quan là 40.000 đồng mỗi người. Nếu bạn đi 6 tiếng trên vịnh, giá trả cho thuyền sẽ là 100.000 đồng mỗi người. Để đỡ tốn chi phí, bạn nên lựa chọn chuyến tham quan 3 - 4 tiếng. Có thể lựa các chuyến sáng sớm hay buổi trưa để thoải mái hơn trong việc đi lại và nghỉ ngơi.

Những điều chú ý khi đi du lịch Hạ Long:
Bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh. Bạn nên mang theo đồ bơi, trang phục gọn nhẹ, mát mẻ như quần short, áo thun, dép xốp đi biển... Nên cẩn thận trước khi quyết định mua một cái gì đó trên vịnh vì giá cả không hề rẻ và thường xuyên bị cân gian hàng. Tốt nhất, chỉ nên mua vé tham quan và hạn chế mua bán, ăn uống trên biển. Để lót dạ, bạn có thể mang theo đồ hộp, thức ăn gọn nhẹ.
 

dykaxinh

New Member
Rất vui được tư vấn cho bạn về chuyến đi du lịch, mình tên Lan bên công ty du lịch Bách Long, bên mình chuyên tổ chức các tour đi hạ long, và khách hàng rất hài lòng về chất lượng phục vụ cũng như giá cả, nếu bạn quan tâm thì liên hệ cho mình theo số ĐT:0973360835 hay 046675906, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ !
 

fatdragon31

New Member
Ở đây có rất đầy đủ thông tin về Hạ Long: các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, kinh nghiệm mua sắm và lưu ý kh du lịch Hạ Long. Chúc bạn chuyến đi vui vẻ! http://4trips.vn/dia-diem/ha-long/gioi-thieu.html
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top