Lorence

New Member
em dang dung toshiba satiltelle l40.Em cai lai driver cho may khi cai xong 1 file la update bios.May doi khoi dong lai,sau khi tat may no khong con hen len bios nua.Em bay lam the nao day, mac du em da khoi dong lai nhieu lan nhung ket qua van nhu the.

Mong cac bro giup em voi

 

Beaton

New Member
Thôi rồi...nghịch gì hông nghịch đi nghịch nhằm Bios. Chỉ còn đường rinh máy đi bảo hành...
 

vovaan

New Member
cái này cực kì khó sửa, đem máy đi bảo hành đi bác, đừng nghịch bậy nữa mà rắc rối thêm
 

Iason

New Member
lên bảo hành nó lấy lại hdd cũ rồi gắn vào 1 máy mới để trả bảo hành. sướng nhá. có máy để phá Bios tiếp rồi.

làm ơn coi cho kỹ rồi hãy cài driver. thiếu driver nào cài vào driver đó. không bít thì đừng có mà nghịch dại, có ngày ôm cái máy hư đó luôn mà không được bảo hành bảo hét gì đâu. lừa tụi nó 1 lần thì được.
 

Pat

New Member
Không dại thì không... khôn lên được nhỉ . Người ta đi chỉnh tùy chọn BIOS, bạn chơi hẳn Update BIOS. Gấu nhỉ !!!!
 

Drugi

New Member

Trích:

ghikhat

em dang dung toshiba satiltelle l40.Em cai lai driver cho may khi cai xong 1 file la update bios.May doi khoi dong lai,sau khi tat may no khong con hen len bios nua.Em bay lam the nao day, mac du em da khoi dong lai nhieu lan nhung ket qua van nhu the.

Mong cac bro giup em voi

không còn chuyện để chơi à, đi bảo hành đi

 

Kilydd

New Member
Nâng cấp Bios trong khi chưa có kink nghiệm là một chuyện hay đấy. Nhiều KTV cũng chưa dám tự tay mình nâng cấp Bios đâu, hỏng main như chơi đó


Có 4 lựa chọn để bạn lựa chọn đây, hi vọng bạn lấy lại được những gì vừa mất


1/- Phương pháp thứ nhất : thay chíp Bios mới.

Phương pháp này xem ra có vẻ tương đối nhẹ nhàng nhưng khi thực hiện sẽ nảy sinh một số khó khăn nhất định. Khi đó, các bạn phải tìm sự giúp đỡ của các hãng sản xuất. Tuy nhiên bất phải hãng sản xuất main board nào cũng sẵn sàng hỗ trợ cho chúng ta trong trường hợp hỏng main board do quá trình nâng cấp Bios gây ra. Cho dù họ có cùng ý đưa cho chúng ta 1 con chip Bios mới thì “ nước xa bất cứu được lửa gần “. Tuy vậy cũng bất phải là hết cách, các bạn có thể mua 1 con chip Bios chưa ghi dữ liệu, hỏi mượn của bạn bè hay những người có loại main board tương tự như của chúng ta con chip Bios rồi đem nhờ những nơi có phương tiện ghi ROM để sao chép chúng. Phương pháp này cũng hơi khó thực hiện vì trên thị trường có rất nhiều chủng loại main board khác nhau.


2/- Phương pháp thứ hai : lợi dụng Boot Block để khôi phục.

Có một số main board, thường là các main board dùng chíp Bios của Award có một khối dẫn đường ( Boot Block ). Khi nâng cấp Bios thì vẫn còn được bảo tồn. Cũng có một số main board khi nâng cấp Bios sẽ hỏi chúng ta có muốn ghi đè vào vùng dẫn đường này hay bất ( Update Bios Including Boot Block and ESCD ). Để cho chắc ăn thì thường chúng ta chọn “No” trong các trường hợp nàyphòng chốngkhi bất trắc xảy ra. Chúng ta có thể lợi dụng nó để khôi phục Bios cũ trong trường hợp xấu nhất xảy ra.

Boot Block trong Bios chỉ hỗ trợ những phần cứng cơ bản nhất như ổ đĩa mềm và VGA card loại ISA. Trong trường hợp VGA cars của bạn là AGP hay PCI thì chúng ta chỉ có thể làm liều mà thôi. Nếu bạn bất nắm vững thao tác cũng có thể làm sẵn 1 đĩa khôi phục khẩn cấp như sau : copy 2 files awdflash.exe và *.bin, làm ra (tạo) file autoexec.bat với nội dung như sau : “A:\awdflash.exe *.bin /sn/py”. Trong đó, file *.bin là file Bios cũ, tham số /sn và /py mình vừa nói rõ các bạn nên xem lại bài trước. các bạn cũng nên phải lưu ý 1 điều là chương trình adwflash.exe sau phiên bản 7.0 hiện nay mặc nhiên thừa nhận chuyện cập nhật luôn cả phần Boot Block cho nên các bạn nên dùng tham số /sb trong quá trình nâng cấp Bios để bỏ qua Block này. Có thể nói đây chính là tuyệt cú chiêu của Bios Award.


3/- Phương pháp thứ ba : đây cũng là phương pháp mạo hiểm nhất. Đấy chính là cắm – rút nóng.

Thường có một số cao thủ tiến hành sửa chữa Bios choi main board bằng cách cắm, rút nóng chíp. Chủ yếu là tìm 1 main board tương tự như cái main board bị hư Bios, sau đó gỡ con chip Bios đang hoạt động cắm vào main có Bios bị hư. Dùng đĩa mềm để khởi động, vẫn để nguyên nguồn cung cấp điện cho main board, dùng một công cụ tháo chíp để gỡ chíp Bios tốt ra rồi cắm chip Bios bị hỏng vào. Dùng chương trình awdflash.exe để khôi phục lại chip Bios.

Muốn thực hiện phương pháp này thì trong mục Bios Features Setup bạn phải Enable tất cả các phần ánh xạ ROM mà điểm mấu chốt nhất là mục System Bios Cacheable của CMOS Setup phải là Enable. Lúc này ngựa chương trình nguồn của chip Bios tốt vừa được ánh xạ trả toàn vào RAM. Khi đó hệ điều hành sẽ đọc nội dung của Bios từ trong RAM để hỗ trợ sự vận hành của máy tính, hệ thống bất xảy ra sự rối loạn nào mặc dù khi đó ta vừa cắm con chip Bios hỏng vào và rút chip Bios tốt ra khỏi máy.


4/- Phương pháp thứ tư : dùng bộ lập trình để ghi vào chip.

Phương pháp này là phương pháp đáng tin cậy nhất nhưng lại bất dành cho các tay mơ. các bạn có thể dùng phương pháp này bạn áp dụng gần tương tự như phương pháp thứ nhất. Nhược điểm của phương pháp này là bạn phải có bộ đọc ghi chip tương ứng ( bất phải ai cũng có thể có được ) và phải có 1 thư viện file nhị phân chứa nội dung Bios tốt.

Phương pháp này có thể áp dụng cho hầu hết tất cả các loại chip Bios cho tất cả các loại main và thường được các tech sử dụng nhiều

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top