nyo103

New Member
Sa Pa là một thị trấn và là khu nghỉ mát thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Từ Hà Nội, có thể đi bằng tàu hỏa hay ô tô đến thị xã Lào Cai (376 km). Tuy nhiên việc đi lại bằng ô tô có thể gặp trở ngại về mùa mưa. Từ Lào Cai đến Sa Pa bằng ô tô hay xe máy trên quãng đường khoảng 38 km. Sa Pa đồng thời cũng là tên gọi của một huyện của tỉnh Lào Cai.

@ Các địa danh du lịch ở Sapa:

- Hàm Rồng, thác Bạc, Cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn, Bãi đá cổ

- Phanxipang - Nóc nhà của Đông Dương.

- Chợ Bắc Hà, sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu

@ Đi lại:

Từ Hà nội đi Sapa bạn có đi bằng tàu hoả vé ghế mềm giá 150k/lượt cho tàu SP (tàu du lịch). Nếu bạn mua vé giường nằm điều hào giá 240k/lượt, còn bạn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn . Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai bạn đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25k. Đến Sapa bạn nên ở KS Mùa xuân giá phòng 100k cho phòng 2 giường (KS này nhìn ra thung lũng và có thể nhìn ngọn núi Fanxipăng rất đẹp). Bạn có thể thuê xe máy giá 100k/ngày (đổ đầy xăng) hay 75k/ngày (tự đổ xăng) đi chu du những địa điểm bạn thích. Trước hết bạn nên hỏi mua bản đồ du lịch Sapa (tại các văn phòng DL hay tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng) đề bạn có thể xác định đường và lịch trình cụ thể.
Đến Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hay bạn đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa.

@ Ăn ở:



- Khách sạn Mountain View: giá fòng là 150k, hình như vẫn còn loại rẻ hơn. MV ở ngay cạnh Royal, vị trí nói chung là đẹp hơn Mùa Xuân, Cát Cát…, Bamboo và Victoria (chính ra ở V. rất buồn mà lại đắt). Nếu ở được fòng 204 là sướng nhất vì fòng này có ban công nhìn xuống đường mà cũng ra được cái sân thượng trồng hoa nhìn xuống thung lũng rất đẹp.

- Khách sạn Mùa Xuân (0203824890)

-Khách sạn Apatit đi, tớ kô nhớ số ĐT (có thể gọi 1080 Lào cai để hỏi). Lớp tớ mới đi hồi tháng 3. Đợt đó đi hơn 10 người, KS nói là 100k/fòng/đêm, nhưng cuối cùng thanh toán có 70k thôi. hehe. Bi giờ vào mùa chính có lẽ sẽ đắt hơn đấy, nhưng có thể rẻ hơn chỗ khác. Cái KS nè chỉ cách nhà thờ một đoạn, mà trông giống như vila ý, có khuôn viên cây cối thoáng, rất đẹp.

-KS Cao nguyên -Phố Cầu Mây,phòng đẹp mà rẻ .Lần trước bọn tớ cũng ở đây,tại gần quán ăn Anh Đào .Ăn ở Anh đào ngon .THuê xe máy của mấy anh xe ôm ngay cửa Ks (Ko biết có ưu đãi gì không nhưng giá thuê rẻ lắm:30.000đ)

-Xuân Ngần - phố Xuân Viên - ĐT : 020 871 704 - 0912578325 . Giá : 80-100K/ph , 2 giường rộng rãi . Đến SP gọi điện là chủ nhà ra đón .
Ăn nhớ hỏi giá trước , nói chung không đắt lắm . Đêm ra phố nướng mà uống rượu , có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng . . . Trời rét mà ăn dồ nướng rồi uống rượu San lùng hay phết !!!

- Ăn uống :

Riêng mấy cái củ khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam, chả lợn cắp nách đã đủ béo phì. 2000d/củ khoai, 3000 /xiên thịt lợn cắp nách, cơm lam thì 2 000 thì phải ( ăn miễn phí nên không biết ạ), quả trứng cứ 2000 mà nướng ( mag nhớ chọn cái quả nào bịn rịn mồ hôi như nắng chang chang mùa hè mà xơi, nếu không thì cứ trứng luộc mà nướng…mất thơm ngon tinh khiết). À quên! hạt dẻ…nó to như ngón chân cái…. mấy nghìn một xiên cũng không biết chắc là 1 ngàn( miễn phí mà, có phải giả xiền đâu) Còn chú heo con nào thích ăn rau su su, cải mèo…thì cứ a lê hấp vào chợ ẩm thực ngay trước nhà thờ mà gặm

Phòng trên Sapa có thể 4,5 người thậm chí 10 người ở cũng được nhé :) (Jetravel)

@Một số lịch trình cơ bản:

LT1: 4 đêm – 3 ngày từ tối thứ 5 sáng thứ 2

Preparation: Đặt vé tàu (2 chiều nếu được, ~220k/ng) và phòng khách sạn (2 đêm – 24, 25, 1 phòng ~80-100k chia 2-3 người)
Mua: mì, bánh kẹo, sữa, giấy ăn… nói chung là hậu cần (total ~40k/ng)
Thứ 5 – HN-LÀO CAI – tối lên tàu (LC1: 10h10)
Thứ 6 – LÀO CAI-SAPA
- Sáng sớm đến (7h10), mua vé xe bus du lịch (~25k/ng) lên Sapa (nếu đi bus thường thì 10k nhưng fải chờ, không đợi sẵn ở ga)
- Nhận phòng KS, mua bản đồ. Nếu chưa mua được vé tàu về về thì đặt của KS (phí 20k/vé) + hỏi các tour ngủ đêm tại bản  đặt tour cho cả ngày thứ 7 + sáng CN – hỏi: có giảm tiền KS hôm ngủ bản ko?) – maybe đi Tả Van, Tả Phìn + hỏi thuê xe máy tự lái.
- Ăn sáng. (Chapa Restaurant, vì mọi người giới thiệu dữ quá, he he)
- Đi bộ thăm Hàm Rồng , trên đó có radio tower and look-out (lệ phí 15k). Ăn trưa. Nghỉ tại khách sạn.
- Chiều: loanh quanh khu phố, nhà thờ…, chiều tối ra chợ shopping (đào, souvenir…) – toàn đi bộ.
- Ăn tối. Về nghỉ sớm mai đi tour (máu thì ra thăm nghĩa địa xem đom đóm)
Thứ 7, 25 – Trekking Tour – nơi đặt tour được đề nghị: Auberge Hotel (871 243), Mountain View Hotel (871 334)…
CN – SAPA surroundings + SAPA-LÀO CAI
- Tầm trưa về SAPA. Ăn trưa.
- Thuê xe máy (~100k/xe cả xăng) or đi tour xe ôm (Thác Bạc, chân núi Fanxipan, Cầu Mây, and/or Cổng Trời, Bãi Đá Cổ… tự chọn sau ~ 50k lệ phí tất cả)
- Bắt xe lên Lào Cai. Chơi. Ăn tối, chờ lên tàu.
- 7h (LC2) or 8h35 (SP2) tối lên tàu về HN.
Thứ 2 – Sáng sớm về đến HN, the end (4h or 4h20)

Nếu tính trung bình mỗi bữa ăn ~30k, ngày 3 bữa  Ăn uống cả tour ~180k
KS ~80k/ng, Xe cộ các loại ~200k, Tàu ~220k, Đồ mua ở HN ~40k, Lệ phí tham quan, mua sắm và các khoản phụ khác ~200k

TOTAL: < 900.000 VND (tính dư dả lắm rồi, không lo thiếu.)

Đấy là em rút ngắn để tiết kiệm thời gian và tiền của (theo ý của bạn em). Đã tham khảo topic về Sapa trên các diễn đàn, kể cả ttvnol, box Du nịch.
Nếu máu để em dựng lại cái plan mà đi cả chợ Bắc Hà, thêm 1 ngày nữa.
Sáng sớm tinh mơ thứ 2 về nên các bạn không phải nghỉ làm.
À còn nữa, đấy là em tính đợt vắng khách, không biết các dịp lễ tết giá cả nó thế nào.

Comment tiếp nhân chuyến trekking Minh Lương - Sapa vừa rồi:

- Bản Hồ, bản Sín Chải là những bản dân tộc đáng để đi, Cát Cát gần hơn nhưng không bằng

- Thác Bạc rất mùa xuân rất ít nước, nói chung là không đẹp
 
Sa Pa: Dịp 30/4 - 1/5, giá tăng gấp đôi vẫn không kiếm được phòng

TPO - Lẽ nào "điệp khúc" ngày lễ, dịp tết tại vùng du lịch nổi tiếng này lại cứ là " cháy phòng" và giá khách sạn lại cứ cao ngất ngưởng mãi?

Toàn khu du lịch Sa Pa hiện nay có 31 cơ sở lưu trú khách du lịch đạt tiêu chuẩn và nhiều nhà nghỉ khác, gồm 2012 phòng nghỉ với 3777 giường , cơ bản đảm bảo phục vụ các đối tượng du khách trong những ngày bình thường.

Thế nhưng ngày nghỉ cuối tuần vào thời gian nóng nực hay dịp nghỉ lễ tết dài ngày nhiều cơ sở lưu trú ở đây không đáp ứng được nhu cầu cho khách du lịch, nhất là những du khách tự tổ chức đi nghỉ Sa Pa.

Ngày lễ 30/4 và 1/5 năm nay đúng vào dịp Sa Pa tổ chức tuần du lịch hè 2008 và kỷ niệm 105 năm du lịch Sa Pa (1903 - 2008 ), vì thế tất cả các nhà nghỉ, khách sạn, nhất là khách sạn có uy tín như Victoria , Hoàng Liên, Công Đoàn, Phan Si Păng, Châu Long, Bamboo… đã được các Cty du lịch lữ hành và các cơ quan, doanh nghiệp đặt hết phòng từ đầu tháng 4/2008.

Sáng nay chúng tui đã liên lạc với thay mặt khách sạn Phan Si Păng và không ít khách sạn quen biết ở Sa Pa để đặt phòng cho bạn bè ở Hà Nội lên chơi trong dịp 1/5 đều bị họ từ chối do không còn phòng, dù giá phòng 500.000 - 600.000 đồng/ngày (loại phòng khách sạn không sao ( giá ngày thường chỉ 120.000- 150.000 đồng/phòng) mà vẫn rất khó kiếm.

Có một vài nơi nhận đón khách như khách sạn Linh Hồng nhưng với điều kiện đặt tiền cọc và khách phải ngủ từ 2 tối trở lên… họ mới tìm giúp.

Trả lời qua điện thoại, ông Lê Đức Luận - Phó giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao - Du lịch phụ trách du lịch cho biết ngành đã chỉ đạo tất cả các cơ sở lưu trú trong tỉnh Lào Cai phải niêm yết công khai giá phòng, không được phép tùy tiện nâng giá phòng nghỉ để bắt chẹt khách.

Còn giá phòng dịp này cao hơn ngày thường do cung cầu quyết định, ngành du lịch cũng không có cách nào kéo xuống được. Sắp tới ngành VH – TT – DL tỉnh Lào Cai sẽ bàn với UBND huyện Sa Pa vận động nhân dân dành các phòng của gia đình đưa vào phục vụ khách du lịch như đã làm trong dịp lễ hội kỷ niệm 100 năm du lịch Sa Pa (10/2003).

Còn ông Ma Quang Trung - Bí thư Huyện ủy vừa đi công tác nước ngoài trở về rất ngỡ ngàng khi nghe chúng tui thông tin Sa Pa cháy phòng nghỉ và giá cả khách sạn tăng rất cao trong ngày lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.

Ông cho biết sẽ họp bàn ngay với các ngành của huyện tìm giải pháp hạ nhiệt giá khách sạn vào mùa hè này, đồng thời huyện có chủ trương khuyến khích các nhà dân ở thị trấn Sa Pa và các xã Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn… có điều kiện cải tạo nhà ở để phục vụ khách du lịch tới thăm địa phương.

Thiết nghĩ đó mới chỉ là giải pháp tức thì , khi mà " Sa Pa sẽ là trọng điểm du lịch của đất nước nay mai" như lời Bộ trưởng VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh trả lời báo chí khi tới thăm địa phương.

Phạm Ngọc Triển - Ngọc Bằng
 

pig_lovely

New Member
p>Đây em cop lại chương trình hôm bọn em đi sang đây cho các bạn đọc nhé:

Sapa Tour
(2 ngày 3 đêm từ tối thứ 6 ngày 1/4 đến sáng sớm thứ 2 ngày 4/4)

Chương trình cụ thể

+ Thứ 6 Ngày 01/04/05:
21h30: các bạn tập trung tại ga Trần Quí Cáp, đề nghị không cao su để tránh nhỡ tàu (cái này em gặp một lần rồi các bạn ạ, đau khổ lắm )
22h: xuất phát từ HN lên Lào Cai bằng àu đêm (dự kiến là tàu SP), ăn chơi nhảy múa, dưa lê tá lả trên tàu, đặc biệt có món cháo đêm ngon thậm tệ

+Ngày 02/04/05:
Sáng:-Xe đón tại ga Lào Cai, dông thẳng lên Sapa, đến SP vào khoảng 8h sáng, check in khách sạn Queen, có view rất đẹp.
- Đi núi Hàm Rồng, cảnh như trong mấy phim tiên Trung Quốc (ví dụ như Tây Du Ký ), đi bộ các bạn ạ vì cũng gần thôi, vừa đi vừa tán phét, ngắm cảnh

Trưa: ăn trưa tại khách sạn

Chiều: Đi thăm bản Cát cát (cũng đi bộ ạ)

Tối: thưởng thức đặc sản SP tại các lều trước nhà thờ SaPa (hề hề tự trả xiền các bạn nhá), eo chưa gì đã thấy thèm ăn rồi

Ngày 03/04/05:
Đi trek for Lao Chải, Tả Van
Đi cả ngày nên khá mệt nhưng cực sướng, các bạn chuẩn bị tinh thần trướcKinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ???. Lúc về thuê ô tô (mệt bỏ xừ rồi, bác nào còn sức đi bộ thì cứ việc, chứ em thì ô tô bon bon cho sướng )

17h, xe đón về Lào Cai, ăn tối tại Lào Cai, lên tàu về HN. Chúng ta sẽ về đến HN vào khoảng 5h sang hôm sau (thứ 2 ngày 04/04/05), chia tay các bác, chuẩn bị cho những chuyến đi tiếp theo của 4r ta.

**Chi phí: 450K/người (nếu thuận lợi, giá có thể rẻ hơn)
Bao gồm: Vé tàu khứ hồi (ngồi mếm nhé các bác, vé bus 2 chiều, khách sạn, ăn 2 bữa, vé tham quan núi Hàm Rồng và Bản Cát Cát .

***Cực chú ý:
1. Không đi giày cao gót, quần bó (không thì khóc đấy các bạn ạKinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ???)
Nên đi giày thể thao, quần vải rộng và có mũ
Không cần thiết phải mang áo quá ấm (vì lúc đấy cũng nóng rồi và đi bộ khá nhiều nên rất nóng, chỉ có buổi tối khá lạnh)

2. Theo em chúng ta nên đóng quỹ nhóm để cho mấy việc sau:
-Mua đồ ăn uống vặt và đồ ăn hôm đi trekking (mua từ HN)
-Thuê một hướng dẫn hôm đi trek (vì nếu không thì chẳng biết đường nào mà đi, với lại họ có kinh nghiệm, sẽ dẫn đi các đường rất hay)
-Thuê một ô tô lúc đi về (rẻ thôi ạ)
-Một số chi phí có thể phát sinh (biết dâu được đấy, cứ đề phòng cho chắc ạ)
 
Tớ vừa mới đi du lich sapa về, noi chung là khung cảnh đẹp con người thân thiện, nhưng dịch vụ ở đây cậu nên hỏi giá trước. Cậu đừng nên ở khách sạn Hoa Đào (ĐT 020.3872606 Mr. Lượng 0983.015678) tên này nói rất dễ nghe và tất nhiên cũng rất dễ bị lừaKinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ???Kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ???, tớ bữa trước mới bị lừa xong cả tiền phòng, dịch vụ đặt vé tàu vè Hà Nội và dịch vụ đi cửa khẩu Hà Khẩu nó ăn chặn của tớ hơn 400k thế mới điên chứ, chỉ biết bấm bụng trách mình thôi.Kinh nghiệm du lịch sapa giá rẻ???
Tớ gửi cho cậu bảng giá một số dịch vụ để cậu tham khảo nhé. Tàu Hà Nội - Sapa:186.000 đ cho ghế ngồi mềm và 300.000 cho nằm phòng 4 giường. Xe Lào Cai - Sapa: 30.000 đ/ chuyến Giá Khách Sạn : khoảng 150 k -200k phòng chấp nhận được nhưng nếu lên mùa lạnh cần máy sưởi thì phải hỏi thêm giá đó đã bao gồm máy sưởi chưa nhé. Xe máy thuê một ngày 100k xăng tự đổ Đồ ăn chủ yếu là đồ nướng và cơm lam mức giá các hàng quán như nhau nên không ngai. Tắm lá thuốc dân tộc của người Dao đỏ cũng hay lắm 60k/ người không massage, 140k massage lun. Đây là một vài thông tin tham khảo, cậu đi phát hiện ra cái j mới thì báo cho anh em biết thêm nhé.
have a good trip!
 

thien_tinh_nho

New Member
Bạn nên đi tự túc để giảm bớt chi phí. Bạn tham khảo nhé: Đầu tiên là phương tiện đi lại, bạn có thể chọn đi xe máy hay đi tàu vào Sapa, nếu chọn đi tàu thì bạn đặt mua ve tau sapa. Đến Sapa rồi bạn hãy lựa chọn cho mình một khach san sapa phù hợp với mình. Tiếp đến là bạn hãy lựa chọn cho mình dia diem du lich sapa nhé.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Văn hóa, Xã hội 0
O Kinh nghiệm phát triển lịch Quốc tế của Thái Lan và những gợi ý cho Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Trình bày ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước Luận văn Kinh tế 2
M Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm môn Lịch sử kinh tế quốc dân Tài liệu chưa phân loại 0
A Hỏi kinh nghiệm sử dụng lịch trong MS Outlook 2013 Hỏi đáp Tin học 0
X Xin hỏi du lịch Vịnh Hạ Long và chùa Yên Tử cho kinh nghiệm với. Mình củm ơn nhều :) Địa lý & Du lịch 0
N Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Tài liệu chưa phân loại 0
B Nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng tám và sự chuẩn bị c Tài liệu chưa phân loại 2
S Kinh nghiệm phát triển du lịch quốc tế của Thái Lan và Singapo - Giải pháp cho phát triển du lịch qu Tài liệu chưa phân loại 4
K Phát triển du lịch quốc tế đến ở Trung Quốc từ 1978 đến nay và một số kinh nghiệm đối với Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top