selfish_vn

New Member
Chỉ trú chân ở Seoul thì có thể là một lời khuyên lạ lùng, bởi nhiều người nghĩ rằng Seoul là một đại dương cao ốc chọc trời và nhà cửa và những gian hàng mua sắm, đông nghịt người và thường bị tắc nghẽn giao thông, nhưng không phải vậy: Seoul là một thành phố lớn và có nhiều điều để nói hơn nữa! Những kinh nghiệm nhỏ dưới đây của chúng tui hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Seoul thuận lợi và đáng nhớ.Kinh nghiệm du lịch Seoul – Hàn Quốc ?Visa, hộ chiếu Đi du lịch Hàn quốc cái khó nhất là thủ tục xin visa vô cùng lằng nhằng. Nếu du lịch tự túc, bạn phải chứng minh tài chính, nhân thân, nghề nghiệp vì vậy lời khuyên cho bạn là đăng ký qua một công ty du lịch.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đã đến Hàn Quốc thì: “Hãy thực hiện một chuyến du lịch riêng ở thành phố này!" Nếu bạn có thể nói tiếng Anh thì bạn chẳng phải lo vấn đề gì cả! Đừng ngần ngại. Ở Seoul, bạn có thể gặp được nhiều người trẻ tuổi nói tiếng Anh rất lưu loát.

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won, gồm những tờ giấy bạc 1000 won, 5000 won, 10.000 won, và những đồng tiền xu 10, 50, 100 và 500 won.

Hầu hết các ngân hàng đều mở cửa từ 9h30 tới 16h30, từ thứ hai tới thứ sáu. Máy rút tiền tự động thì hoạt động 24h một ngày. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế với số tiền lớn. Tuy nhiên, bạn nên mang theo tiền mặt, vì có nhiều cơ quan hay cửa hàng nhỏ hơn không trang bị công cụ thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Khí hậu

Cũng giống như phần lớn các vùng khác ở Hàn Quốc, Seoul có khí hậu ôn hòa. Mùa hè bình thường khí hậu nóng và ẩm, với mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Tháng 8, tháng nóng nhất trong năm, có nhiệt độ trung bình từ 22 °C đến 30 °C và cũng có thể nóng hơn. Mùa đông thường rất lạnh từ -10 °C đến 1 °C, mùa đông bình thường thì khô hơn rất nhiều so với mùa hè.

Bình thường trong một năm ở Seoul có khoảng 28 ngày là có tuyết.

Đi lại

Ở Seoul, mạng tàu điện ngầm dày đặc , nối kết hầu hết các điểm đến trong khu vực trung tâm Seoul nên đi lại rất tiện lợi, giá lại rẻ, tương đương xe buýt, mà transfer bao nhiêu lần cũng được. Tuy nhiên cũng có một số điểm khó khăn đó là một vài tàu chỉ có thông báo tiếng Hàn và hệ thống mua vé điện tử. Để mua được vé tàu bạn cần sử dụng máy thanh toán tiền tự động, đưa tiền giấy và xu vào máy. Máy có hỗ trợ tiếng Anh và 2 lựa chọn, một là chọn theo tên ga đến hay chỉ điểm đến trên bản đồ sau đó trả tiền.Kinh nghiệm du lịch Seoul – Hàn Quốc ?Ở Seoul, xe buýt chạy trên các đường phố chính của thành phố, xe buýt sân bay đưa đón hành khách giữa Sân bay quốc tế Incheon và các trung tâm đô thị, các khu ngoại ô khác trong thành phố, còn xe buýt tốc hành đưa đón khách đi lại giữa các thành phố chính và các vùng trong cả nước.

Tắc-xi đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu đi lại ở Seoul và được chia làm 2 loại: tắc-xi thường và tắc-xi hạng sang. Giá vé của tắc-xi hạng sang cao hơn nhưng bù lại nó có dịch vụ tốt hơn. Cả xe tắc-xi thường và hạng sang đều cung cấp dịch vụ phiên dịch với 3 thứ tiếng Anh, Nhật và Trung Quốc thông qua việc kết nối điện thoại di động, nên bạn có thể hòan toàn yên tâm khi đi taxi ở Seol.

Ăn Gì?


Một trong những thứ không thể bỏ qua khi đến Seoul là thưởng thức các món ăn. Với 15 USD, bạn có thể thưởng thức các món quen thuộc của xứ Hàn như japchae (miến trộn thịt bò và rau), doenjang jjigae (món hầm với pa-tê, đậu, tàu hũ và rau hay thịt), sengsun ya-chae jeon (cá chiên với rau) hay món kalbi (thịt bò ướp gia vị nướng trên lưới sắt) tại nhà hàng Baedongbaji ở khu Samcheong-dong...Kinh nghiệm du lịch Seoul – Hàn Quốc ?Mua sắm Sang Hàn Quốc, đặc biệt là đến Seoul, khách du lịch thường hay mua sâm, linh chi, quần áo, mỹ phẩm. Ngoài ra những món quà nhỏ xinh xắn làm bằng tay, những vật dụng dùng để trang trí cũng rất ý nghĩa.

Quần áo bạn có thể mua ở khu Muyngdong, chợ Dongdaemoon (khu Doota, Miglore). Áo phông từ 10,000won trở lên (tương đương 10USD), áo sơ mi, váy khoảng 30,000won trở lên (30USD).

Mỹ phẩm bình dân (The Face Shop, Red Gingseng, The skin Food...) hay mỹ phẩm cao cấp (Ohui, Coreana...) ở đâu cũng có bán. Bạn có thể yên tâm về giá vì sẽ rẻ hơn ở Việt Nam nhiều.

Hãy dạo qua siêu thị Lotte đặc biệt là ở khu Lotte world, các bạn sẽ thấy rất nhiều mặt hàng có thể mua sắm từ chăn điện Hàn Quốc cho đến Sâm tươi được bán rẻ bất ngờ và bày như rau quả ngoài chợ.

Bạn đừng trông đợi gì ở hàng miễn thuế - Duty Free ở sân bay vì rất là đắt đỏ.Kinh nghiệm du lịch Seoul – Hàn Quốc ?Đi Đâu?

- Để ngắm cảnh trong thành phố Seoul, các bạn có thể đi vào các cung điện. Ở Seoul có nhiều cung điện, tuy nhiên nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần đi 2 cung điện chính là Changdeokgung - Đông cung (có một khu vườn rất đẹp bên cạnh) và Gyeongheegung - Tây cung (có hệ thống kiến trúc hoành tráng do được tôn tạo lại). Với việc thăm 2 cùng này thì đi đâu bạn cũng thấy kiến trúc kiểu như thế.

- Các điểm vui chơi khác thì có khu Everland, Lotte world, nếu bạn có nhiều thời gian thì nên đi Everland, còn ít hơn thì đi Lotte World bởi vì nếu đi Everland thì mất hơn 2 tiếng ra ngoài thành phố, còn Lotte World nằm ngay trong Seoul. Cả 2 điểm đều có coupons - phiếu giảm giá cho khách nước ngoài (khác với VN nhiều điểm du lịch khách nước ngoài được giảm giá khá nhiều so với khách trong nước), để có coupons này bạn vào website hay lấyt các bản đồ ở khách sạn hay sân bay sẽ có.

Do các trò chơi mất thời gian xếp hàng nên người ta thiết lập một hệ thống gọi là “magic pass”, bạn có thể chọn các trò có máy cấp thẻ Magic pass để lấy phiếu hẹn, khi có phiếu hẹn bạn quay lại đúng giờ sẽ được qua xếp hàng để vào chơi luôn, nhớ là thời gian giữa 2 lần cấp thẻ khá lâu nên chọn trò nào thực sự hấp dẫn để lấy thể Magic Pass.Kinh nghiệm du lịch Seoul – Hàn Quốc ?- Bạn có thể lên tháp truyền hình Seoul và qua khu vườn thú Seoul Grand Park là vườn thú có quy mô và đa dạng về chủng loại động thực vật, quang cảnh cũng rất đẹp và lãng mạn, bạn có thể mất cả ngày mới đi thăm quan hết nhưng đây thực sự là điểm đáng ghé thăm.

- Ngoài ra bạn có thể nghĩ đến việc đi chơi ở một số nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp như đảo Nami. Đảo được thiết kế khá đẹp với các hàng cây, lối đi, sông nước rất lãng mạn, nhiều người Hàn qua đây để chụp ảnh cưới.

- Tắm hơi là đặc điểm khá đặc biệt của người Hàn, người ta đến đây tắm hơi xong rồi ngủ lại luôn. Bạn hãy thử một lần ngủ kiểu Hàn Quốc này xem sao.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Văn hóa, Xã hội 0
O Kinh nghiệm phát triển lịch Quốc tế của Thái Lan và những gợi ý cho Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
M Trình bày ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước Luận văn Kinh tế 2
M Tổng hợp câu hỏi trắc nghiệm môn Lịch sử kinh tế quốc dân Tài liệu chưa phân loại 0
A Hỏi kinh nghiệm sử dụng lịch trong MS Outlook 2013 Hỏi đáp Tin học 0
X Xin hỏi du lịch Vịnh Hạ Long và chùa Yên Tử cho kinh nghiệm với. Mình củm ơn nhều :) Địa lý & Du lịch 0
N Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Tài liệu chưa phân loại 0
B Nguyên nhân thắng lợi, ý nghĩa lịch sử, bài học kinh nghiệm của cách mạng tháng tám và sự chuẩn bị c Tài liệu chưa phân loại 2
S Kinh nghiệm phát triển du lịch quốc tế của Thái Lan và Singapo - Giải pháp cho phát triển du lịch qu Tài liệu chưa phân loại 4
K Phát triển du lịch quốc tế đến ở Trung Quốc từ 1978 đến nay và một số kinh nghiệm đối với Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top