Ghê thế. Em thấy công việc sao ngon ăn thế cũng hơi nghi nghi nhưng không biết nó lừa thế. Thank bác nhé. không thì toi đời em. Ec
 

Heilyn

New Member
Oh Thank bạn đã giúp làm sao cho hết mấy dụ lừa đảo này nhỉ
 

kitten_linhchi

New Member
Mấy vụ như vậy lâu có rồi , những hình thức lừa đảo đó chủ yếu đánh vào những sinh viên mới vào nhập học thôi. Hình thức lừa đảo như sau: Chúng sẽ đăng tin tìm việc trên mạng với những chế độ và lương bỏng rất hấp dẫn , đặc biệt là không cần kinh nghiệm và không cần bằng cấp . Khi bạn liên hệ gặp người phỏng vấn thì họ sẽ sắp xếp cho bạn thời gian để phỏng vấn, khi bạn đến phỏng vấn , bạn sẽ được tiếp tân bắt ngồi chờ và đọc số điện thoại mà bạn đã liên lạc . Sau khi lượt bạn phỏng vấn , những người phỏng vấn chỉ xem sơ qua hồ sơ của bạn và hỏi bạn về vài thứ , nói cho bạn biết là sẽ làm gì , nhưng lòng vòng không tập trung vào một chủ đề chính , và bạn cũng không biết công việc là như thế nào cả : Ví dụ : nếu là nạp tiền điện thoại thì chúng sẽ yêu cầu bạn mua một cái sim có thể nạp được tiền tất cả các mạng và sau khi nộp tiền bạn sẽ được training một tuần .Nếu bán SP thì chúng sẽ bắt bạn mua tài liệu để học về SP đó và chúng nói sẽ dạy hoàn toàn miễn phí .... Đặc điểm của những hình thức lừa đảo đó là sẽ thuyết phục bạn nạp tiền cho chúng , tyu tiền nộp không nhiều , thường từ 70k đến 120k tuỳ chỗ , nộp tiền đó lý do là mua tài liệu hay gì đó dại loại là dùng để học việc trong một tuần. Những người đã nộp tiền cho chúng thì chúng sẽ hẹn bạn là chờ đủ lớp sẽ mới mở lơp, chúng kêu bạn về nhà rồi sau một hai ngày chúng sẽ gọi cho bạn để sắp lớp học SP .Nhưng không bao giò các bạn được học , vì chúng sẽ cho bạn chờ và tự động không muốn và tự bỏ , không thì chúng sẽ làm cho bạn nản mà tự bỏ .... Đa số những bạn đã nộp tiền cho chúng thì mới biết lừa đảo , nhưng vì số tiền bị lừa quá ít nên cũng ngậm bồ hoàn mà quên luôn. các bạn cứ thử nghĩ đi ,nếu một ngày chúng có khoảng 300 đến 400 người đến phỏng vấn và chúng lừa được khoảng 70 đến 100 người nộp tiền cho chung thì một ngày chúng thu bao nhiêu , một tháng thì bao nhiêu ...!
 

ngoc20thanh

New Member
dụ má nó. tụi này sao lại nằm ngoài vòng pháp luật vậy ta? ai đã hỗ trợ cho nó chứ? Sao mình cũng thấy thằng vnexpress.net đăng tìm việc của nó là sao? tẩy chay vnexpress.net luôn cho rồi.
 

viet_1988

New Member
Ờ ! thấy ngày nào nó cũng đằn tuyển nhân viên văn phòng lương 4 5 triệu. sáng nay lại bị 1 cú nữa của công ty Thuong mại dịch vụ khánh băng, Đường ấp chiến lược ấy !
 

baby_love_u95

New Member
Mình cũng mém bị mấy thằng như thế này lừa. Người ta đã khó khăn đi tìm việc mà tụi nó còn bắt đóng tiền nữa chứ, sau đó còn phải lôi kéo thêm người khác. Đi xin việc mà phải tốn tiền thì chắc chắn là lừa đảo. Mọi người chú ý điều này để tránh bị lừa nhé.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top