damnha_nt

New Member
Theo mình, mọi người đều muốn học Piano là vì:
+ Có đủ tài chính để mua Piano
+ Có một chiếc Piano trong nhà, nhà sẽ sang hơn rất nhiều
+ Có một đứa con hay 1 người học Piano sẽ là hơn hẳn, không bình dân như những nhà khác con học Organ
Tất cả lý do trên là đúng nhưng có lẽ các bạn không quan tâm đến vấn đề năng khiếu của bản thân. các bạn cũng lờ đi việc mình không có năng khiếu thì việc học Piano có thể sẽ là xôi hỏng bỏng không. Hihi, ném đá các bạn tí... Mà mình cũng học Organ từ lúc còn là học sinh. Mình có lời khuyên rằng các bạn nên mua một chiếc đàn Organ có phím sống và học theo chế độ này. Đừng bao giờ học theo phím chết. Thông thường chỉ học 1 năm Organ là các thầy cô sẽ chuyển cho học Piano trên Organ. Nếu con có năng khiếu thì chuyển hẳn sang Piano cũng không có vấn đề gì lớn. Mà nói thực ngay cả học Organ cho ra trò cũng là khó lắm rồi đấy ạ.
 

hoanganhhpman

New Member
Trên đời có nhiều món để học lắm đâu chỉ giới hạn trong piano và organ. Nếu bạn khéo tay thì học piano nhưng nếu có hơi thì tập những nhạc cụ thổi sẽ tốt hơn. Flute,clarinet,trombone,saxaphone,oboe là perfect cho mấy người có hơi, mình học piano và học kèm theo flute nữa, nhưng piano vẫn là chính.
Nếu bạn học mấy nhạc cụ thổi kia bạn sẽ có thể vào các dàn nhạc giao hưởng nhưng với piano thì ít lắm, piano rất khó di chuyển thành ra ít ai sử dụng piano trong dàn nhạc giao hưởng. hay là cello,double bass, những nhạc cụ này rất là tốt cho phần bass của nhạc.
Nếu bạn vẫn thích chơi solo thì chọn piano hay là chơi trong một nhóm nhạc. Nhóm trio hay duet thì chơi cello , violin và viola.
Piano thì mình thấy nếu bạn không hứng thú lắm thì mua một cây electric tốt hơn, nhỏ gọn mà có thể đeo tai nghe, khỏi sợ ai nghe giá thành rẻ nhưng khi đã thích thì bạn chỉ muốn quăng nó đi thôi.
Piano cơ thì tốt nhất là yamaha, nhẹ âm thanh tốt, trường mình có 7 cây piano, mà có 3 cây chơi dc là 3 cây yamaha.Thường thì những cây nay là giá có thể là 2000 trở lên, và lâu năm phải lên dây, nhưng khi đã thích piano thì giá cả không vấn đề ^^.
 
cả 2 loại đàn đều có những điểm tương đồng ví dụ như hinh mặt bàn phím nhìn qua nếu không phải là dân chuyên các bạn cũng ít phân biệt được. để nói học cái nào hơn thì khó chính xác, bởi nó còn tuỳ vào bản thân bạn là bạn thích loại nào hơn. piano thi thường đi với cổ điển, những tác phẩm thuộc loại khó đòi hỏi kỹ thuật ngón, xử lý tác phẩm, cảm thụ âm nhạc tốt.chính vì thế mà thời gian học piano sẽ kéo dài hơn và bắt buộc bạn phải học thực sự . organ thì phổ cập hơn cũng là dùng những kỹ thuật ngón xử lý tác phẩm tương tự như piano nhưng organ có 1 ưu điểm là phím nhẹ và nông hơn so với piano nên bạn có thể thực hiện kỹ thuật 1 cách đơn gian hơn nhiều. âm thanh của piano thật hơn và kiêu sa hơn, khi bạn chơi piano sẽ thể hiện đẳng cấp của bạn hơn. còn tuỳ từng trường hợp vào sự đam mê âm nhạc của bạn. khi học đàn đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ.mình có vài ý kiến giúp bạn.
 

Windsor

New Member
Cái này phải xem bạn thích món nào hơn thì học mới hiệu quả được, ngoài ra còn xem mục đích học của bạn là gì nữa. Nếu bạn định học để làm nghiệp thì có thể Organ sẽ giúp bạn nhiều hơn trong các chương trình văn nghệ, cưới hỏi .... Mà tốt nhất nếu bạn chưa xác định được nên học loại nào thì học thử 1 buổi với piano hay organ và có thể chia sẻ với giáo viên nguyện vọng của mình, giáo viên sẽ tư vấn giúp bạn nên học loại nào tốt hơn! Mình ở bên trung tâm Âm nhạc Bình Minh, nếu bạn có thắc mắc gì cần tư vấn cứ liên hệ mình sẽ giải đáp nếu có thể, yahoo của mình là amnhac_binhminhMời bạn ghé thăm: Đào tạo, bán buôn, bán lẻ Piano, Organ, Guitar
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top