thegodfather_ad

New Member
Sắp tới đây mình có thi tuyển vào ngân hàng ACB. Mình mới tốt nghiệp thôi, chưa thi kiểu này bao giờ nên lo lắm, không biết phải thi những gì?, dạng câu hỏi như thế nào?. Đọc trong trang web của ngân hàng thì thấy có ghi là thi chuyên môn, IQ, Anh văn. Mình đăng kí thi ở vị trí nhân viên giao dịch hay vị trí nhân viên tư vấn tài chính cá nhân (mình ghi cả 2 vị trí nhưng mà không biết họ gọi mình thi ở vị trí nào). Thi chuyên môn của vị trí này như thế nào? Ai có biết chỉ mình với.!
Ai đã từng thi vào ACB hay đang làm ở ACB có thể chỉ dùm mình với. mà có đề thi thì tốt quá, cho mình với để ôn luyện.
 
tui thi ngân hàng 03 tháng rồi, lúc đó trúng tuyển một lúc 04 ngân hàng lận (chắc là may măn thôi). Lúc này nhớ đề thì không nhớ được hết nhưng còn mấy câu chia sẻ cùng mọi người vậy.
1. Người như thế nào là người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự? (Xin hướng dẫn: mở bộ luật dân sự ra)
2. Thế nào là tín dụng? tui mượn bạn tui 100.000 đồng để sử dụng, một tháng sau trả lại thì có gọi là hoạt động tín dụng không?
3. Thế nào là cổ đông chiến lược, lượng vốn góp vào tổ chức bao nhiều phần trăm vốn điều lệ thì được gọi là cổ đông chiến lược?
4. Qui trình tín dụng như thế nào?
5. Khi xem xét hồ sơ tài chính của khách hàng doanh nghiệp, cần có những báo cáo nào. Vì sao?
6. Yếu tố cần thiết của cán bộ tín dụng là gì?
7. Bạn biết thế nào là "vết ố cà phê" trong hoạt động quan hệ khách hàng? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến hình ảnh của doanh nghiệp?
8. Các đối tượng không được cho vay và hạn chế cho vay?
.......
Bạn nào thi vào Phòng thanh toán quốc tế thì học chuyên vào các cách thanh toán quốc tế là đủ. Khi mình thi ở Ngân hàng Nông nghiệp, đề thi cũng chỉ loay hoay xung quanh L/C, các rủi ro trong thanh toán L/C, cách nhờ thu, Cán bộ Ngân hàng phải làm những công việc gì trong các cách thanh toán đó...

Bạn nào có thông tin thì chia sẻ thêm, mình không thể nhớ hết được.

Trân trọng.
 

tutin_khien

New Member
Mình có link này có nhiều đề thi và kinh nghiệm thi ngân hàng bạn thử qua đó xem sao nhé. Link: http://www.webkinhte.com/forum/forumdisplay.php?f=203 chúc bạn vui ha.
 
bạn ơi! bạn thi vào ACB kết quả ra sao? bạn ứng tuyển vị trí nào vây? mình có người nhà cũng chuẩn bị thi nên muốn tham khảo một chút!
 

baongoc_bi

New Member
bạn ghé qua http://ubanks.blogspot.com/ ấy, có nhiều cái khá hay, thi ACB thì có trang http://ub-mart.blogspot.com/2012/03/thi-tuyen-vao-ngan-hang-chau-acb_16.html
 
Top