wtrandai

New Member
Tính tới thời điểm hiện nay toàn quốc có trên 400,000 doanh nghiệp đang hoạt động và đa số tập trung ở hai thành phố chính: TP HCM và Hà Nội. Tuy nhiên từ đầu năm tới giờ khoảng 22,000 doanh nghiệp ngưng hoạt động và giải thể, đó cũng là quá trình sàng lọc doanh nghiệp để các doanh nghiệp có tiềm năng thực sự sẽ tồn tại phát triển, còn các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ hay không thay đổi cơ cấu hay không đú vốn duy trì sẽ đóng cửa.

Cách tìm việc làm cho các cử nhân sau khi tốt nghiệp ở các khu vực cũng như các loại hình doanh nghiệp ngành nghề khác nhau sẽ khác nhau: Các công ty nhà nước thì ở Hà nội hay thành phố Hồ Chí Minh đa số do giới thiệu vì còn mang nặng sự nể nang và tư duy thời bao cấp. Khối doanh nghiệp tư nhân thì đa số lấy người nhà vào vị trí chủ chốt, nước ngoài thì mở hơn vì họ tuyển dụng theo thực tế năng lực.

Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là nơi có thể tìm kiếm cơ hội việc làm cao nhất do đa số các ngành công nghiệp tập trung và phát triển ở phía Nam lâu đời hơn. Đầu tư nước ngoài tại Sài gòn cũng cao hơn Hà Nội. Hiện có 4 nhóm ngành nghề vẫn đang thiếu: quản lý, kỹ sư, lao động phổ thông và thợ thủ công.

các bạn cử nhân cũng không nên hoang mang vì thông thường phải mất 1-2 năm sau khi tốt nghiệp thì các bạn mới thực sự tìm được chỗ làm ưng ý. Hãy trang bị cho mình kiến thức + ngoại ngữ + trình độ vi tính tốt để bắt đầu bằng 1 công việc bình thường với mức thu nhập thấp lấy kinh nghiệm. Sau đó sẽ dễ xin vô các vị trí khác ưng ý hơn.

Có 1 vài mẹo như sau:

1. Nhờ thấy cô giáo hướng dẫn tốt nghiệp giới thiệu
2. Tận dụng tối đa mối quan hệ của bố mẹ
3. Tận dụng tối đa để thể hiện năng lực của mình khi thực tập
4. Cố gắng trang bị kiến thức và hiểu về công ty mình dự tuey63n cũng như yêu cầu công việc trước khi nộp hồ sơ
5. Chuẩn bị CV đầy đủ và ấn tượng, tự tin trang nhã khi vào phỏng vấn.
6. Sẵn sàng nhận công việc chưa thực sự phù hợp với mình hay lương thấp để lấy kinh nghiệm.
 

tran_du

New Member
Bây giờ tình hình thất nghiệp tràn lan, khối cổ phần và ngoài quốc doanh không những thu hẹp, cắt giảm nhân sự mà còn cắt giảm lương của những nhân viên còn lại. Bao nhiêu người giảm thu nhập hay không có thu nhập. Vậy mà khối hưởng ngân sách đòi tăng lương, nhà nước lại muốn tăng lương cho khối hưởng ngân sách. Mà lại tăng bằng cách ... in thêm tiền. Thế này thì bẩu sao tièn VND không mất giá. Cứ đà in tiền tăng lương khối hưởng ngân sách thế này, chẳng mấy chốc mà tiền VND sẽ thành lá mít ..
 

suoingoc229

New Member
Có 1 em người quen vừa tốt nghiệp ĐH quản lý và kinh doanh ra trường mấy tháng không làm được việc, mình giới thiệu làm kinh doanh thì chê này chê nọ, có 1 vài nơi làm ca thì chê và bảo chỉ làm giờ hành chính, mình nghĩ vừa ra trường xin việc khó thì bước đầu chịu khó 1 chút, làm ca cũng được, lương thấp cũng được, miễn là không phải ở nhà, bố mẹ sốt ruột mà lại không có tiền tiêu, không có mối quan hệ xh nào, cuộc sống vô nghĩa, ngày mình ra trường đi làm trực tổng đài ở viettel nửa năm, làm ca mệt, lại bí thời gian, khổ lắm mà vẫn cố, ở nhà không thể chịu được, như cái gai trong mắt mọi người, sau đó thì cũng xin được chỗ khác ưng hơn, cs thấy nhẹ nhõm hơn, các bạn đừng kén thì mới xin được việc chứ, không có kinh nghiệm thì ai nhận.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top