sunkute

New Member
Theo xếp loại đáng tin cậy của comScore, tìm việc từ các website trên mạng internet (BigJobOnline.com chẳng hạn) là một trong những dịch vụ đang phát triển nhanh nhất trên thế giới trong năm 2008. Sự phát triển này có liên quan mật thiết đến tình hình xảy ra với việc mất hàng triệu công việc năm vừa qua và tỉ lệ thất nghiệp gia tăng hết sức nhanh trong thời gian vừa qua. Ngoài ra nó cũng là minh chứng cho sự dễ dàng và hiệu quả mà các website tìm việc và tuyển dụng mang lại cho người tìm việc.

Những người sử dụng các website để tìm việc có được những lợi thế tốt nhất hay không? Sau đây là một số mẹo cần thiết mà Internet có thể giúp ích cho bạn:

Đa dạng hoá mạng lưới tìm việc. Bạn muốn có một mạng lưới rộng rãi khi tìm việc, vì vậy đừng bó hẹp trong việc tìm kiếm về một loại trang web riêng biệt nào. Ngoài các trang web phổ biến, cố gắng kết hợp tìm các trang có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn, các nguồn tìm việc của các trường đại học, và trung tâm giới thiệu việc làm tại địa phương.

Tìm theo nhiều từ khóa hay thuật ngữ liên quan đến nghề nghiệp. Hãy nghĩ về những từ đồng nghĩa cho loại công việc bạn muốn tìm. Chẳng hạn bạn muốn tìm một công việc bán hàng, bạn có thể tìm những từ tương tự như “ thay mặt bán hàng”, “nhân viên quản lý khách hàng”, “nhân viên kinh doanh”,…. Với tiếng Việt, đôi khi bạn tìm theo từ khóa không dấu cũng cho những hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng các chức năng cho phép thiết lập thông báo tuyển dụng mới qua email. Khi tìm việc trên mạng, nhiều trang web cho phép bạn thiết lập các thông số tiêu chí tìm kiếm các tin tuyển dụng phù hợp. Vì vậy, bạn có thể được thông báo qua email khi có việc làm mới theo tiêu chí mà bạn đã thiết lập.

Nghiên cứu nhóm công việc và công ty bạn muốn nộp hồ sơ. Các trang web được thiết lập để dễ dàng hơn khi tìm việc.
Ví dụ:

- Kiểm tra trang web riêng của công ty, biết về văn hóa và ngành nghề của công ty.

- Tìm kiếm các trang khác có liên quan như trang viết về công ty đang tuyển dụng, hay các báo cáo về tình hình tài chính của công ty.

- Phần hỏi đáp trực tiếp với người tuyển dụng thông qua nhóm mạng lưới hay các trang xã hội khác.
- Chuẩn bị cho mức lương bạn mong muốn. Tìm hiểu các mức lương thông qua các trang web về lương bổng.

Những khuyến nghị trên chỉ là một trong vài cách hữu ích để giúp cho người sử dụng những công cụ này tìm việc thành công. Thêm vào đó, các nhà tuyển dụng liên tục sử dụng các trang này để tìm thông tin về các ứng viên, vì vậy phải liên tục cập nhật để hồ sơ tìm việc của bạn để luôn được nằm ở vị trí ưu tiên hay có thứ hạng cao khi các nhà tuyển dụng tìm kiếm hồ sơ trên các web tìm việc và tuyển dụng.

Bạn cũng phải thận trọng khi đưa hồ sơ lên, vì có một số người lợi dụng các trang này với mục đích không tốt. Kiểm tra các thông tin và dữ kiện của bạn xuất hiện trên mạng. Bạn cũng có thể cân nhắc đến việc đăng hồ sơ nhưng thiết lập chế độ ẩn để bảo mật cho hồ sơ của bạn, khi đó bạn có thể sử dụng hồ sơ đã đăng để nộp đơn dự tuyển đến những vị trí nào bạn thích nhưng sẽ không xuất hiện khi các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Hãy làm cho hồ sơ trên mạng của bạn thật sự nổi bật, như thế bạn mới có nhiều cơ hội để có được việc.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top