caube_cute

New Member
Chào các bạn trong 4room.

Tình hình là thứ 6 tới mình thi Excel bằng A rồi, mà máy mình bị gì không tính được hàm trong Excel, có mấy vấn đề cần hỏi mong các bạn khai sáng giúp mình, thành thật cảm ơn.

Khi mình làm bài tập với máy tính ở lớp với các hàm Right, Left, Mid, Min, Max, CountA, hay Average… thì máy vẫn cho kết quả đúng. Thế nhưng sáng nay chép bài tập trên lớp về làm lại trên laptop thì không được, máy báo lỗi gì đó. Như mình úp trong hình…

Với hàm Sum, Min, Max thì không sao, nhưng với những hàm Left, Right, If…thì nó không cho kết quả, giờ làm cách nào cho nó được đây các bạn. Mình kiểm tra kĩ công thức rồi, trên lớp thầy dạy thế và làm thế, kết quả đúng, nhưng về nhà làm máy ở nhà lại không ra. Ở lớp và ở nhà đều là Excel 2010 mà.

Nó bị lỗi thế này đây



Nhờ anh/chị nào rành về Excel chỉ sớm giúp em với.
 

phuc_cd

New Member
thử thay tất cả dấu "," bằng dấu ";" xem Vẫn không được bạn ạ. Mà mình học trên lớp thì thầy sử dụng hoàn toàn bằng dấu phẩy trong hàm, và mình tính cũng đúng, giờ sửa dấu lại như bạn nói rồi mà vẫn không được.

Mình cũng thử mở 1 file Excel mới, nhập lại dữ liệu rồi tính lại từ đầu nó cũng báo lỗi y như vậy. Có cách nào để đồng bộ cách sử dụng dấu "," trong hàm không bạn, chứ học thì xài dấu "," mà về nhà dùng dấu ";" đến khi thi chắc loạn lên mất...
 
1. Bạn hãy vào Regional and Language Options, Regional Options chỉnh từ Vietnamese sang English (United Sates).

2. Công thức chứa hàm If bạn ghi sai, đúng là:

=IF(LEFT(A3,2)="KB","KEYBOARD",IF(LEFT(A3,2)="CP","COMPUTER","MONITOR"))
 

Nelly_Shin

New Member
1. Bạn hãy vào Regional and Language Options, Regional Options chỉnh từ Vietnamese sang English (United Sates).

2. Công thức chứa hàm If bạn ghi sai, đúng là:

=IF(LEFT(A3,2)="KB","KEYBOARD",IF(LEFT(A3,2)="CP","COMPUTER","MONITOR")) Em sửa lại rồi chị ơi, sửa cả Regional Options lẫn sửa lại cú pháp hàm rồi nó vẫn báo lỗi như thế. Hic, không biết máy có bị gì không nữa...
 

ve_dai

New Member
thế này nhá, bạn đánh tới chữ =MID( rồi chọn cái hình có chữ "fx" ở phía trên cạnh thanh formula bar. Rồi nhập vào cửa sổ đó, giống như mình ghi công thức thôi, khỏi cần dấu , ; gì hết, điền xong rồi OK thôi.
 

youandme_blog

New Member
thế này nhá, bạn đánh tới chữ =MID( rồi chọn cái hình có chữ "fx" ở phía trên cạnh thanh formula bar. Rồi nhập vào cửa sổ đó, giống như mình ghi công thức thôi, khỏi cần dấu , ; gì hết, điền xong rồi OK thôi. Nếu bạn dùng chức năng tạo công thức tự động trong Excel như trên mà vẫn bị lỗi thì có lẻ bạn cần gỡ sạch MS Office rồi cài lại- có thể dùng bản khác. Bạn có thể thử với công thức này:

=IF(LEFT(A3;2)="KB";"KEYBOARD";IF(LEFT(A3;2)="CP"; "COMPUTER";"MONITOR"))
 

happy200576

New Member
Nếu bạn dùng chức năng tạo công thức tự động trong Excel như trên mà vẫn bị lỗi thì có lẻ bạn cần gỡ sạch MS Office rồi cài lại- có thể dùng bản khác. Bạn có thể thử với công thức này:

=IF(LEFT(A3;2)="KB";"KEYBOARD";IF(LEFT(A3;2)="CP"; "COMPUTER";"MONITOR")) Thank các anh chị, có lẽ em phải cài lại bộ MS-Office mới thôi.
 

Forster

New Member
Xin các bạn giúp mình với: Hàm MOD không tính được ngày lẻ trong bảng tính chi phí khách sạn, báo lỗi ở dấu, và số 7. Mình xử dụng windows xp và office 2003 có phải lỗi trong cài đặt không?
 

Iakovos

New Member
Xin các bạn giúp mình với: Hàm MOD không tính được ngày lẻ trong bảng tính chi phí khách sạn, báo lỗi ở dấu, và số 7. Mình xử dụng windows xp và office 2003 có phải lỗi trong cài đặt không? Bạn gửi file lên để các bạn xác định lỗi do đâu. Đọc câu hỏi của bạn, mình chưa hiểu rõ bạn gặp lỗi như thế nào.
 

sexx1997

New Member
click OK thì báo lỗi ở dấu phẩy và số 7. Mình cũng như bạn Văn đức Nam ở lớp Thầy dạy làm đúng như vậy thì ra kết quả đúng, về nhà cũng làm đúng như vậy lại không ra kết quả, làm ở máy nơi khác cũng báo lỗi như vậy!
 

quocanhmatkieng

New Member
Nên cài lại office, tốt nhất là cải lại cả windows luôn Chém gió kinh!
Ông thầy của bạn là người Việt nên dùng hàng Việt. Máy của các bạn dùng hàng US nên bị lỗi. .

Đùa tí! Cột Ngày/tháng/năm đang được ghi theo định dạng Vietnamese (French) trong khi máy bạn (và bạn của bạn) lại định dạng ngày tháng theo US nên bị lỗi. Bạn hãy nhập lại tháng/ngày/năm sẽ được trả kết quả đúng.

Ví dụ: 10/5/1990 và 22/10/1990 phải nhập lại là 5/10/1990 và 10/22/1990.
 

peju_kyumin

New Member
Lại sai luôn cả tuần chẳn vì trong regional and language mình cài Short date format: dd/MM/yyyy và chọn English (United States) trong Regional options.
 

money_kiss2808

New Member
Lại sai luôn cả tuần chẳn vì trong regional and language mình cài Short date format: dd/MM/yyyy và chọn English (United States) trong Regional options. OK! Bạn hãy nhập hàm TODAY() vào một ô nào đó để xem Excel hiển thị ngày theo kiểu nào. Xong bạn nhập ngày tháng năm (tùy ý) theo format đó vào ô kế tiếp, trừ 2 ô với nhau xem Excel trả kết quả như thế nào, kế tiếp dùng hàm MOD cho kết quả của phép trừ đó.

Nếu vẫn bị lỗi, bạn cần gửi file Excel lên để tìm lỗi.
 

duxi1511

New Member
Chết rồi! Hàm TODAY mình chưa học? bạn chỉ cần nhập vào ô bất kì =today(), Excel sẽ trả kết quả 26/01/2014 hay 1/26/2014 bạn xem theo đó mà nhập ngày tháng năm tương thích theo định dạng Excel đang hiểu.
 

angeloflove3779

New Member
Bạn sửa lại công thức thành: =MOD((M4-L4);7). Nếu công thức không bị báo lỗi và kết quả là 3, thì bạn đang thiết lập format Vietnamese (French).
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top