uyenphuong1505

New Member
Không nên phân biệt dân lập và công lậpBạn không phải e sợ là mình đang học công lập hay dân lập. Mọi sinh viên đều có khả năng đặc biệt của riêng mình. Điều đó được thể hiện sau khi bạn ra trường và thích ứng với môi trường thực tế. Theo tôi, sinh viên dân lập ra trườngviệc là ngang nhau với công lập, chỉ sợ bạn có dám mạnh dạn thử sức với nhiều lĩnh vực không mà thôi.Kiến thức ở trường chỉ là nền tảng cơ bản và là hành trang cho việc khởi đầu hành trình theo nghề, đổi nghề tùy theo khả năng thích nghi của bạn. Cách tốt nhất bạn nên cải thiện từng bước một như những sinh viên khác từng làm.Đó là tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh (ở nhà văn hóa thanh niên chẳng hạn) hay qua các trang web dạy về tiếng Anh, trao đổi thông tin kiến thức xã hội... Bạn học thêm một lĩnh vực để sử dụng tiếng Anh của bạn vào trong công việc (quản trị nhân sự chẳng hạn).Chúc bạn tự tin và hoàn thành khát vọng của mình.
 
Học ngoại ngữ, quan trọng nhất là tự họcViệc học ở trường nào, hệ nào ảnh hưởng không lớn tới kết quả học tập của bạn, nhất là môn ngoại ngữ. Ở môn học này, điều quan trọng nhất chính là việc tự học.Nếu có khả năng phát âm tốt, bạn sẽ thích nói hơn và như thế khả năng giao tiếp của bạn được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, nếu bạn là người mạnh dạn, nói không sợ sai thì khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn cũng sẽ tốt hơn người khác, dù ngữ pháp của bạn chưa chắc đã tốt bằng họ.Nếu tự tin vào bản thân, sinh viên dân lập vẫn có việc làm tốt.
 
Từng học dân lập, nay tui là hiệu trưởng trường quốc tếChào em Tố Nga! Trước hết em nên bỏ suy nghĩ tự ti là sinh viên học trường dân lập thì khó xin việc đi vì tui đã chứng kiến nhiều bạn sinh viên dân lập rất thành đạt bằng chính cố gắng, sức lực, tài năng của họ, vượt qua mọi định kiến bất công của một số người trong xã hội có hiểu biết hạn chế về loại hình quản lý trường và khả năng làm việc của sinh viên khi tốt nghiệp.tui cũng từng là một sinh viên học trường đại học dân lập như em cách đây mười mấy năm. Lúc đó, chúng tui là một trong những lứa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp trường dân lập. Định kiến của xã hội là có thật. Có những nơi khi thấy bằng đại học dân lập thì loại ngay từ vòng đầu. Họ xem chúng tui như bọn "tà giáo" ấy.Nhưng cũng có nơi nhận cho phỏng vấn và chúng tui đã thuyết phục được họ bằng những hiệu quả công việc hàng ngày. Thật ra việc chênh lệch nhau 0,5 điểm để quyết định "số phận" vào trường công lập, dân lập, tư thục... chẳng là gì cả. Quan trọng là em phải tự tin và chứng minh khả năng của mình, không biết thì học hỏi, chưa giỏi cứ cố gắng mãi cũng sẽ giỏi.Bây giờ thì định kiến đã giảm nhiều lắm rồi vì những anh chị đi trước là những ví dụ rõ ràng để mọi người thay đổi suy nghĩ, đã có tiền lệ rồi thì em đừng lo nữa. Cứ cố gắng học cho hết đại học, còn học lên cao học nữa chứ. tui tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh ở ĐH DL Hùng Vương. Sau đó, tui tốt nghiệp cao học với bằng thạc sĩ phương pháp giảng dạy tiếng Anh (M.A. in TESOL - Teaching English to Speakers od Other Languages) của ĐH Canberra, Australia.Bây giờ tui là giảng viên tiếng Anh của nhiều trường đại học và cao đẳng. Ngoài ra, tui cũng là Hiệu trưởng của một trường Anh ngữ Quốc tế có nhiều chi nhánh ở TP HCM. Nói chi tiết như vậy để em thấy mình không lẻ loi mà vững lòng đi lên em nhé. Hãy tự tin!Chúc em nhiều niềm vui và thành công!
 

funny_boo_kute

New Member
KHông như các môn khoa học tự nhiên, Ngoại ngữ chỉ cần chăm chỉ , học mọi lúc mọi nơi, thường xuyên trau dồi và thực hành là thành công đến 80%, 20% còn lại phụ thuộc khả năng bẩm sinh và một số yếu tố khác .Mời bạn ghé thăm: Công Ty CP Hà Nội Xanh - Trung Tâm Máy Tính Và Dịch Vụ Văn Phòng VINAPC
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top