danh_dat99

New Member
Lương - Hỏi về chuyển xếp lương từ khối hành chính sang khối doanh nghiệp
 

p3mi_003

New Member
Thông tư số 79/2005/TT-BNV ngày 10-8-2005 qui định:

Những người làm việc trong công ty nhà nước đã được xếp lương theo qui định tại nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14-12-2004 khi được tiếp nhận, tuyển dụng vào cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp của Nhà nước sẽ được chuyển xếp lương theo qui định tại điểm 9 mục III thông tư số 79/2005/TT-BNV như sau:

Viên chức chuyên môn, nghiệp vụ (kể cả trưởng phòng, phó trưởng phòng) và nhân viên thừa hành, phục vụ trong công ty nhà nước được chuyển công tác vào làm việc trong cơ quan nhà nước thì căn cứ vào hệ số lương theo chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ đang hưởng tại thời điểm chuyển công tác (sau đây gọi là hệ số lương đang hưởng ở ngạch cũ) để chuyển xếp vào hệ số lương bằng hay cao hơn gần nhất ở ngạch công chức, viên chức được bổ nhiệm (ngạch lương tương đương hay thấp hơn so với ngạch cũ đã xếp trong công ty nhà nước).

Nếu thời gian bạn làm việc trong công ty nhà nước đã được xếp bậc lương theo qui định trên thì sẽ được xếp chuyển lương theo qui định của pháp luật. Bạn nên đọc thông tư trên để hiểu rõ hơn qui định này.
 

ninhxuannhan

New Member
Trước tháng 3/2010 em tui làm bảo vệ hệ số lươmh hiện hưởng 3,09. Đến tháng 4/2010 Công ty điều em tui về làm việc văn phòng và xếp lương cho em tui 2,79 theo hệ số lương nhân viên phục vụ. Như vậy là đúng hay sai?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top