voungvan

New Member
tui đang làm cho một công ty, đã ký hợp đồng lao động thời hạn 1 năm, nay đã hết hạn hợp đồng và chuyển sang hình thức hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Nhưng sắp tới công ty tui được bán cho một công ty khác. Nếu công ty mới giữ lại toàn bộ nhân viên của công ty cũ thì chúng tui có được trợ cấp thôi việc từ công ty cũ không? Và chúng tui có ký lại hợp đồng với công ty mới không?
 

Ossie

New Member
Điều 31 - Bộ luật lao động quy định:

“Trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh ngiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý, hay quyền sử dụng tài sản của doanh ngiệp thì người sử dụng lao động kế tiếp phải chịu trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động với người lao động. Trong trường hợp không sử dụng hết số lao động hiện có thì phải có phương án sử dụng lao động theo quy định của pháp luật.

Người lao động phải chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại Điều này, được trợ cấp mất việc làm theo quy định tại khoản 1 - Điều 17 - Bộ luật lao động”.

Điểm 3d - Mục III - Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22-9-2003 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09-5-2003 của Chính phủ về hợp đồng lao động hướng dẫn:

“Trường hợp sau khi sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh ngiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý, hay quyền sử dụng tài sản của doanh ngiệp mà người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, thì người sử dụng lao động kế tiếp phải có trách nhiệm trả trợ cấp thôi việc cho người lao động, kể cả thời gian làm việc cho người sử dụng lao động liền kề trước đó”.

Như vậy, khi công ty của bạn được bán cho một công ty khác, công ty mới có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động với toàn bộ nhân viên của công ty cũ (nghĩa là bạn không phải chấm dứt hợp đồng lao động với công ty cũ và ký lại hợp đồng lao động với công ty mới), do vậy, các nhân viên trong công ty bạn sẽ không được nhận trợ cấp thôi việc từ công ty cũ.

Trong trường hợp không sử dụng hết số lao động của công ty cũ, khiến một số người lao động phải mất việc làm, thì những người lao động này sẽ được hưởng trợ cấp mất việc là 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc, nhưng thấp nhất phải là hai tháng lương.

Trường hợp sau khi được công ty mới giữ lại tiếp tục làm việc mà các nhân viên của công ty cũ chấm dứt hợp đồng lao động, thì công ty mới sẽ trả trợ cấp thôi việc cho những người lao động này, và thời gian để được hưởng trợ cấp thôi việc sẽ được tính cả thời gian mà những người lao động này làm việc cho công ty cũ.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
L Bác sĩ nói gì về các loại kem chứa các hoóc môn? Tôi đọc nhiều tài liệu nói rằng chúng có thể làm tă Sức khỏe sinh sản 0
T công ty chúng tôi không lập báo cáo tài chính hợp nhất cho công ty A và B, thì kiểm toán viên có quy Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
B Công ty chúng tôi có thuê một đơn vị kiểm toán. Hợp đồng ký kết có ghi tên 4 nhân viên kiểm toán. Sa Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
A Chúng tôi là công ty đại chúng chưa niêm yết, ngày 18/04/2008, UBCKNN vừa có Công văn số 657-UBCK-PT Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
L Chúng tôi là công ty đại chúng chưa niêm yết, ngày 18/04/2008, UBCKNN có Công văn số 657-UBCK-PTTT c Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Công ty chúng tôi là công ty 100% vốn ngước ngòai và có niên độ kế toán đầu tiên là 01/04/2008 đến 3 Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
V 1. Chúng tôi muốn thành lập công ty kiểm toán loại hình TNHH. Cho hỏi trong thành viên góp vốn có Cô Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
V Công ty chúng tôi có kiểm toán viên là người Trung Quốc có Thẻ kiểm toán viên do Trung Quốc cấp, chỉ Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
D Ngày 05/05/2007 bạn Lê Đức Anh có gửi câu hỏi tới BBT – Web như sau: Chúng tôi được biết rằng công Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
G Công ty chúng tôi có nhập khẩu hàng nước ngoài và có dịch vụ kỹ thuật đi kèm khi bán hàng. Hàng năm, Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1

Các chủ đề có liên quan khác

Top