Rafael

New Member
Căn cứ vào điều 143 của Luật lao động có nêu " trong thời gian lao động nghĩ việc để chửa trị vì tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp, người sử dụng lao động phải chi trả đủ lương và chi phí cho người lao động ". Vì thế công ty chúng tui tham gia Bảo hiểm Xã hội cho người lao động để trong trường hợp bị tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp có xẩy ra thì Bảo hiểm Xã hội sẽ thay thế người sử dụng lao động chi trả các khoản chi phí trên cho người lao động.
Tuy nhiên khách hàng của chúng tui đề nghị chúng tui phải thanh toán chi phí cho người lao động bị tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp mặc dù người lao động đã được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của luật Bảo hiểm Xã hội.
 

Seafra

New Member
Tại Đoạn 1 Khoản 1 Điều 143 của Bộ luật Lao động quy định “Trong thời gian người lao động nghĩ việc để chữa trị vì tai nạn lao động hay bệnh nghề nghiệp, người sử dụng lao động phải trả đủ lương và chi phí cho người lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều 107 của Bộ luật này”. Đồng thời tại Đọan 2 Khoản 1 Điều 143 của Bộ luật lao động cũng quy định rõ “ Sau khi điều trị, tùy theo mức độ suy giảm khả năng lao động do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người lao động được giám định và xếp hạng thương tật để hưởng trợ cấp một lần hay hàng tháng do quỹ bảo hiểm xã hội trả”.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top