the_queen

New Member
Em trai tui là thợ hàn bậc 4 đã có kinh nghiệm làm việc 5 năm. Nay em tui muốn đi tu nghiệp sinh ở Nhật nhưng không biết công ty nào đang tuyển và có chắc chắn không (tui rất sợ bị lừa). Chi phí bao nhiêu, đặt cọc thế nào, mong Tuổi Trẻ Online tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
 

mouse.tepid

New Member
- Hiện nay có nhiều công ty đang tuyển dụng lao động đi Nhật theo hai dạng: lao động kỹ thuật, chuyên gia (tốt nghiệp đại học trở lên) và tu nghiệp sinh (lao động phổ thông). Em bạn là thợ hàn bậc 4/7 thì có thể tham gia đi Nhật theo chương trình tu nghiệp sinh.

Ông Trần Quốc Ninh, giám đốc công ty Suleco, cho biết Nhật Bản thường xuyên tuyển lao động tu nghiệp sinh. Các ngành nghề thường xuyên tuyển là thợ hàn, tiện, phay, bào… và các doanh nghiệp xuất khẩu lao động rất chuộng lao động đã qua đào tạo như em bạn.

Nếu tham gia chương trình tu nghiệp sinh tại Nhật, em bạn sẽ phải đóng mức phí môi giới là 1.500 USD cộng với 5.000 USD tiền ký quỹ tại ngân hàng (tiền này sau khi hoàn thành hợp đồng em bạn sẽ được nhận lại). Hợp đồng làm việc tại Nhật khoảng 3 năm trở lên, mức lương năm đầu là 700 USD/tháng và tăng lên 800, 900 USD các năm tiếp theo chưa kể thu nhập từ làm thêm.

Em bạn đã là thợ hàn có kinh nghiệm thì có thể không cần qua khóa học nghề nhưng vẫn phải học giáo dục định hướng và tiếng Nhật do công ty tuyển chọn tổ chức dạy.

Bạn có thể liên hệ tại công ty Suleco, số 365 A, Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM, điện thoại: 08 -38556740 (phòng Nhật Bản) hay công ty Sovilaco, số 1 Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT: 08 - 39976330 & 38441645.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top