tui học ngành xây dựng, mới ra trường và chưa có kinh nghiệm. Nay tui muốn vừa làm việc vừa học tập thêm.

tui nghe nhiều người nói lại là khi đã đi làm thì ít có khả năng học tập thêm được, còn không đi làm thì lại không có kinh nghiệm thực tế, sau này khó xin được một công việc phù hợp với tấm bằng của mình. tui đang băn khoăn về lựa chọn của mình.
 
Trước hết xin khẳng định học và hành là hai điều kiện cần và đủ cho tất cả những ai mong muốn thành công trên con đường sự nghiệp. Những băn khoăn của bạn cũng là băn khoăn của rất nhiều các bạn trẻ khác hiện nay.

Bạn cho rằng không đi làm thì không thể có kinh nghiệm thực tế, điều này hoàn toàn đúng. Thực tế và lý thuyết phải luôn tương hỗ cho nhau. Đầy đủ cả kinh nghiệm lẫn kiến thức sẽ là đòn bẩy tuyệt vời để bạn tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Khi đi làm, bạn khó linh động thời gian cho việc học hơn, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn không thể đi học thêm được. Vấn đề ở đây là nghệ thuật quản lý thời gian. Một năm có 365 ngày, một ngày có 24 giờ, một giờ có 60 phút… đó là khoảng thời gian mà bất cứ ai cũng có quyền sở hữu chúng và lượng thời gian mỗi người sở hữu là như nhau. Điều này đồng nghĩa bạn không thể nói: tui không có thời gian như ông ấy/cô ấy.

Nghệ thuật quản lý thời gian chính là nghệ thuật quản lý bước đường sự nghiệp của bạn. Bạn vẫn có thể vừa đi làm vừa tích lũy kiến thức sau giờ làm việc nếu biết cách sắp xếp thời gian hợp lý. Các khóa học hiện nay rất linh động về giờ giấc, cốt để tạo thuận lợi cho những người có nhu cầu và hoàn cảnh công việc như bạn.

Hãy lập một kế hoạch thật cụ thể và sắp xếp thời gian thật khéo léo, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục đích học đi đôi với hành của mình. Chúc bạn thành công!
 

linhda_nguyen

New Member
nhiều người vừa đi học vừa đi làm vẫn ổn đó thôi.Mời bạn ghé thăm: Công Ty CP Thế Giới Bếp
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top