djnhthang_kute

New Member
Download Luận văn Xây dựng lớp học vật lý trực tuyến nhằm hỗ trợ học sinh tự học chương Động lực học chất điểm (Vật lý 10 Nâng cao)

Download miễn phí Luận văn Xây dựng lớp học vật lý trực tuyến nhằm hỗ trợ học sinh tự học chương Động lực học chất điểm (Vật lý 10 Nâng cao)





Hiện nay trên thếgiới đã có khá nhiều hệthống hỗtrợcho việc xây dựng và
quản lý lớp học trực tuyến, có thểkể đến nhưhệthống thương mại Blackboard,
WebCT hay hệthống mã nguồn mởMoodle. Trong sốnày, hệthống mã nguồn mở
Moodle hiện đang được quan tâm đến khá nhiều không chỉbởi tính cộng đồng rộng
rãi mà còn bởi những tính năng hỗtrợkhá phù hợp cho việc xây dựng các lớp học
trực tuyến. Việc so sánh các tính năng của Moodle với những hệthống trên có thể
được trình bày bằng bảng sau



Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.

Tóm tắt nội dung:


- HS hiểu được thế nào là lực
đàn hồi và nêu được ví dụ về
lực đàn hồi
- HS hiểu rõ các đặc điểm của
lực đàn hồi của lò xo và dây
căng, thể hiện được các lực
này trên hình vẽ.
- HS phát biểu được định luật
Hooke và viết hệ thức của
định luật này đối với độ biến
dạng của lò xo.
- HS biết vận dụng hệ
thức của định luật Hooke
để giải các bài tập về sự
biến dạng của lò xo.
Bài 20 :
Lực ma sát
- HS hiểu và nêu được những
đặc điểm của lực ma sát nghỉ
và ma sát trượt.
- HS viết được biểu thức của
msnF và mstF
- HS biết vận dụng kiến
thứv để giải thích các hiện
tượng thực tế có liên quan
đến ma sát và giải bài tập.
- Xác định hệ số ma sát
trượt bằng thí nghiệm.
Bài 21 :
- HS nêu được hệ quy chiếu
phi quán tính là gì và các đặc
- HS giải thích được một
số hiện tượng liên quan
Hệ quy chiếu có gia
tốc. Lực quán tính
điểm của nó.
- HS hiểu được lí do đưa ra và
lập luận dẫn đến khái niệm lực
quán tính.
- HS biết viết biểu thức của
lực quán tính, nêu được đặc
điểm của lực này và vẽ đúng
vectơ biểu diễn lực quán tính.
đến lực quán tính.
- HS biết vận dụng kiến
thức để giải một số bài
toàn trong hệ quy chiếu
phi quán tính.
Bài 22 :
Lực hướng tâm và
lực quán tính li tâm.
Hiện tượng tăng,
giảm, mất trọng
lượng
- HS hiểu rõ khái niệm, biểu
thức của lực hướng tâm, lực
quán tính li tâm.
- HS biết cách giải thích hiện
tượng tăng, giảm, mất trọng
lượng.
- HS giải thích được các
hiện tượng liên quan đến
lực quán tính li tâm.
- HS biết vận dụng kiến
thức để giải được một số
bài toán động lực học về
chuyển động tròn đều.
Bài 23 :
Bài tập về động lực
học
- Vẽ được hình diễn tả các
lực chi phối chuyển động.
- Biết vận dụng các định
luật Newton để giải bài
toán về chuyển động.
2.5.1.3 Thiết kế Phiếu học tập cho các bài có trong chương “Động
lực học chất điểm”
Phiếu học tập được thiết kế nhằm giúp cho HS định hướng rõ ràng cho việc
chuẩn bị bài trước ở nhà. Phiếu được cấu trúc theo từng mục theo nội dung của bài.
Các câu hỏi được sử dụng như gợi ý về nội dung chính có trong từng mục mà các
em phải nắm bắt. Việc tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp cho các
em nắm rõ nội dung bài học.
Phiếu được chia ra làm 2 cột. Cột thứ nhất là cột “Chuẩn bị bài ở nhà”. Đây
là phần nội dung mà các em cần tìm được câu trả lời và điền vào chỗ trống chừa
sẵn. Cột thứ hai là cột “Ghi chú bổ sung” dùng cho việc các em ghi nhận thêm các
nội dung mà các em trả lời còn thiếu hay dùng để các em ghi lại những chú thích,
những lưu ý mà GV nhắc nhở trong quá trình học tập trên lớp.
Sau khi soạn hoàn tất phần nội dung chính, phiếu học tập còn có phần yêu
cầu tóm tắt lại nội dung bài học dưới dạng sơ đồ. Việc các em phải ngồi vẽ các
khối, sắp xếp chúng theo một thứ tự sao cho hợp lý sẽ giúp các em một lần nữa nhớ
lại nội dung mình vừa soạn một cách logic. Đồng thời đây cũng là bước đầu giúp
cho các em HS làm quen với cách thức hệ thống, tóm tắt lại những gì mình đã học.
Tiếp đó, các em được vận dụng ngay kiến thức vừa soạn bằng cách trả lời
các câu trắc nghiệm cho sẵn. Đây không chỉ là những câu trắc nghiệm kiểm tra kiến
thức ở mức độ nhớ mà còn cả một số câu ở mức độ hiểu và vận dụng. Những khó
khăn bước đầu này sẽ tạo động lực cho các em khi tham gia vào bài học trong lớp
nhằm tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất.
Mục “Câu hỏi mở” là hệ thống một số câu hỏi được soạn ra nhằm mở rộng
hơn nội dung bài học. Kiến thức trong bài không chỉ được gói gọn trong nội dung
của bài ghi mà còn được mở rộng ra nhiều hướng khác nhau. Các câu hỏi mở đưa ra
chỉ là gợi ý ban đầu để các em có hướng suy nghĩ, thảo luận trong buổi học tại lớp.
Các câu hỏi nảy sinh trong quá trình soạn bài hay những câu hỏi chưa có lời giải
đáp mà các em quan tâm sẽ được ghi nhận thêm vào phần này.
Phiếu học tập được sử dụng như một bản thảo trước khi HS hoàn chỉnh nội
dung bài học vào vở nhưng lại đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình tự
học của các em. Những câu hỏi trong phần nội dung nhằm định hướng nội dung
chính từng mục, sơ đồ tóm tắt nội dung bài học giúp các em hệ thống lại kiến thức,
các câu trắc nghiệm vận dụng giúp các em luyện tập cách vận dụng những gì mình
vừa tìm kiếm được, và câu hỏi mở giúp các em mở rộng hơn nữa những kiến thức
mình vừa ghi nhận được. Tuy phần việc các em phải làm là tương đối nhiều nhưng
tất cả đều được sự hỗ trợ khá tích cực từ lớp học trực tuyến. Khi truy cập vào lớp
học trực tuyến các em không chỉ nhanh chóng tìm được câu trả lời chính xác mà
còn thu thập thêm được khá nhiều thông tin thú vị khác. Các thông tin này sẽ được
các em HS ghi nhận lại và sử dụng để thảo luận trong các tiết học trên lớp.
Tất cả Phiếu học tập của các bài có trong chương được tui soạn sẵn, photo
đóng thành tập và phát ra cho HS. Các em có thể chuẩn bị bài sẵn mà không hề thụ
động, chờ đợi sự nhắc nhở của GV. Sau đây là 2 mẫu phiếu học tập của 2 bài có
trong chương “Động lực học chất điểm”.
PHIẾU HỌC TẬP BÀI 14 : ĐỊNH LUẬT I NEWTON
Nếu không có lực tác dụng thì vật có thể tiếp tục chuyển động?
CHUẨN BỊ Ở NHÀ GHI CHÚ
BỔ SUNG
1. Quan niệm của Aristote.
- Hãy nêu quan niệm của Aristote về việc muốn duy trì vận tốc
đang có của một vật?
…………………………………………………………………
2. Thí nghiệm của Galileo.
- Vẽ hình và mô tả lại thí nghiệm trên máng nghiêng của Galilê
một cách ngắn gọn.
- Nêu kết luận của thí nghiệm này.
…………………………………………………………………
- So sánh quan điểm của Aristote và Galileo?
…………………………………………………………………
3. Định luật I Newton
- Nêu nội dung định luật I Newton?
…………………………………………………………………
4. Ý nghĩa của định luật I Newton
- Quán tính là gì?
…………………………………………………………………
- Nêu các biểu hiện của quán tính? Cho ví dụ về các biểu hiện này?
SƠ ĐỒ TÓM TẮT NỘI DUNG BÀI HỌC
……………………………………………………………………………………
VẬN DỤNG BÀI 14 :
1. Hãy chọn câu đúng.
Nếu một vật đang chuyển động dưới tác dụng của một lực mà lực tác dụng
vào nó bỗng nhiên dừng lại thì
A. vật lập tức dừng lại.
B. vật chuyển động chậm dần rồi dừng lại.
C. vật chuyển động chậm dần trong một thời gian, sau đó sẽ chuyển động
thẳng đều.
D. vật chuyển sang ngay trạng thái chuyển động thẳng đều.
2. Nếu thôi không tác dụng lực vào vật nhưng vật vẫn chuyển động thẳng đều là do
A. không có ma sát. B. vật vẫn còn gia tốc.
C. vật có quán tính. D. các lực tác dụng cân bằng nhau.
3. Một vật đang chuyển động với vận tốc khôn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng tài liệu kỹ thuật cho sản phẩm áo Jacket Nam 2 lớp theo đơn đặt hàng Luận văn Kinh tế 0
D xây dựng bài tập tự nhiên và xã hội hỗ trợ rèn kĩ năng đọc, viết cho học sinh lớp ba Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
D Xây dựng website nhằm tăng cường năng lực tự học cho học sinh giỏi Hóa học lớp 11 trung học phổ thôn Luận văn Sư phạm 0
H Nghiên cứu xây dựng câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn chương quang học Vật Lý lớp 9 Kiến trúc, xây dựng 0
H Xây dựng chương trình quản lý các lớp học ngoại ngữ tại một trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin 0
R Xây dựng một số chủ đề tích hợp chương trình Vật lý lớp 10 và 11 THPT Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng và sử dụng một số thí nghiệm chương động lực học chất điểm vật lý lớp 10 theo tiến trình dạ Luận văn Sư phạm 0
D xây dựng hệ thống bài tập về toán chuyển động đều nhằm bồi dưỡng học sinh khá, giỏi lớp 5 Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng câu hỏi theo quan điểm Pisa để đánh giá năng lực học tập của học sinh lớp 10 Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top