lilula_o0

New Member
Chào bạn Theo mình bạn làm nghề hướng dẫn viên du lịch là hợp nhất đấy. ƯU THẾ VÀ SỰ HẤP DẪN CỦA NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH.

a. Về mặt kinh tế, sự hưởng thụ:
HDV được trả tiền cao, ngoài tiền làm công việc hướng dẫn còn có tiền thưởng, tiền "boa", v.v... Họ được ở trong những khách sạn sang trọng, thưởng thức những món ăn ngon.

b. Được chọn nơi làm việc:
Nếu không phải HDV chuyên nghiệp, họ được chọn nơi làm việc vào thời gian thích hợp theo nguyện vọng và sở thích của mình.

c. Hấp dẫn đối với mọi người:
Là trung tâm của sự chú ý, trước hết là của cả đoàn khách (có số khách 50-60 người), là chuyên gia có kiến thức sâu rộng ở các tuyến điểm du lịch.

d. Nghệ sĩ biểu diễn:
Người chủ của hàng loạt các kĩ năng, nhiều khi HDV như là một nghệ sĩ biểu diễn làm cho đoàn khách thán phục.

e. Nghề trẻ trung và làm say lòng người:
Nghề HD luôn làm bạn tươi trẻ và chính bạn làm cho người khác thoải mái, đem lại niềm vui cho nhiều người. Nghề HD gây ấn tượng mạnh mẽ và dễ làm say lòng người.

f. Được đánh giá cao:
Ở một số nước DL phát triển, nơi mà phương tiện giao thông đi lại, khách sạn cho du khách thuận lợi cho chương trình tham quan phong phú, tổ chức có nề nếp thì thành công của chuyến đi phụ thuộc từ 60-70% vào công tác HD.

g. Khả năng trở thành người có trọng trách, địa vị cao trong xã hội:
Nghề HD do đi nhiều, biết nhiều, có kinh nghiệm và từng trải nên nhiều HDV giỏi đã trở thành những người có trọng trách trong xã hội trong ngành DL.
Ngài Jimperler, chủ tịch hãng DL nổi tiếng New Bedford Paragon nhận xét: "Thật đáng ngạc nhiên và thú vị có biết bao nhiêu cựu HDV của chúng ta giờ đây đã là những luật sư nổi tiếng, giáo sư uyên bác của các trường đại học, các nhà lãnh đạo dầy tài ba của ngành DL". Ở Việt Nam nhiều cựu cán bộ HDDL đã trở thành giám đốc, phó giám đốc các công ty, thậm chí đã có một người cựu HDV đã trở thành một trong những lãnh đạo của cả ngành DL Việt Nam. Còn sang nước ngoài thì VN mình nước nào cũng có mặt bạn ạ.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top