moitinhlx

New Member
Kinh doanh tại chỗ, lâu dài thì các mặt hàng trang trí là ổn rồi! Nhưng tui có một ý kiến đóng góp là CLB ta có thể kinh doanh lưu động trong đêm 30 Tết! Vào ngày ấy, tại những địa điểm như nhà thờ, quảng trường thì bóng bay bán rất chạy. Còn muộn hơn một chút khi qua thời khắc giao thừa thì tâm lí chung của mọi người là muốn mang lộc tài về nhà mình để xông nhà, mong cho cả năm phát đạt, vì vậy nếu ta bán những cành vàng lá ngọc thì cũng rất được! Và một điều nữa, theo phong tục của người ta thì "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", một cành vàng lá ngọc+1 túi muối là ok! Những mặt hàng ấy có thể đem bán tại trước các cổng đền chùa! Nhược điểm: vất vả trong đêm 30! Mọi người cùng tham khảo!
 

Gilbert

New Member
Hoa quả đi bạn, đặc biệt là Dưa hấu dịp tết rất đắt khách, tiếc là mình không biết lấy hàng ở đâu, giá cả thế nào, ai biết thì tư vấn thêm cho bạn ấy nhé.

Kinh doanh Hoa tươi vào dịp tết kiếm cũng khá đấy bạn. Bạn nên chủ lực vào hoa ly là hoa bán rất chạy vào dịp tết vì Hoa ly rất thơm, lâu tàn và cũng rất đẹp. Sau khi nhận bạn nhớ bỏ hoa vào thùng để giữ hoa cho tươi lâu, giữ thùng giấy để mỗi khi bán chở ra ngoài thì chị bỏ vào vận chuyển cho dễ. Cần chuẩn bị giấy báo, dây ni lông để khách mua thì gói giấy báo quanh, cột dây.

Bán hoa nên đem hoa ra vừa phải thôi, đừng đem hết ra ngoài trời sẽ nhanh hư hoa. Cứ ước chừng số lượng rồi mình đem ra lần lần thôi, vừa giữ được hoa đẹp mà tươi lâu nữa. Hoa mua về thì cắt chéo cành 1 tí thôi để hoa dễ hút nước mới tươi lâu. Chỉ nên đổ mực nước thấp hơn 1/3 cành hoa thôi. Mỗi ngày phải thay nước sạch ngâm hoa và cắt chéo 1 tí cành hoa.
 

Beavis

New Member
Nếu mở dịch vụ "đi chợ giúp bà nội trợ" thì sao ta?

Mình thấy phụ nữ văn phòng thường đi làm tới sát Tết mới nghỉ, không có nhiều thời gian đi đến chợ hay siêu thị chọn mua thực phẩm, hoa quả chuẩn bị đón Tết. Các siêu thị ở TP lớn thì có dịch vụ giao hàng tận nơi nhưng trước đó đích thân mình phải chọn hàng rồi họ chỉ giao về tận nhà thôi. Nếu bạn có thể cung cấp dịch vụ này thì chắc sẽ có một số lượng khách hàng nhất định đó. Mình nghĩ trước hết nên làm với những người bạn quen, vì quen thì họ có thể tin tưởng giao cho bạn đi mua hàng và đem đến tận nhà.

Đồng thời, có thể nhân dịp này nhận đặt bánh tét/chưng, chả lụa/chả thủ/chả bò/chả giò, dưa kiệu/dưa món… cung cấp cho khách hàng luôn, với điều kiện là bạn có người quen, người thân sản xuất các món này, đảm bảo vệ sinh và khẩu vị. Làm cách này, bạn vừa giúp được phía người sản xuất có thêm đầu ra, vừa giúp khách hàng có được món ngon ngày Tết mà tiết kiệm thời gian… À, lúc viết ra mấy dòng này thì mình sực nhớ là có nhiều gia đình ăn chay & cúng chay ngày mồng 1 Tết. Có thể lấy thêm đồ chay để giới thiệu & bán.

Vài ý tưởng góp cùng bạn nhé!
 
Chào bạn! Theo mình thì thế này, bạn hãy đi vào các GD đặt mua chuối xanh, đến 25 hay 26 tết bạn mới chặt và thuê 2 hay 3 người bán ở 2 hay 3 điểm, chắc chắn thành công! Nếu vào dịp tết thế nào thì bạn không có vốn nhiều thì bạn nên kinh doanh nước ngọt và bia. Bạn nên nhận theo thời điểm thì đồng vốn bạn không bị kẹt lại và có thể quay vòng. Mặt hàng chủ lực của dịp tết đấy bạn ơi. Chúc bạn thành công
 
Top